Thảo luận Giúp em bệnh đề dai buổi sáng

quydal

Xe hơi
Biển số
OF-118370
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
124
Động cơ
385,540 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ giúp em với ạ! xe em mazda premacy bị bệnh đề dai vào buổi sáng tuy dài nhưng 1 phát vẫn nổ sau đó em đi vẫn bình thường, đi nóng máy để 30 phút sau ra đề vẫn bị dai nhưng ko bằng buổi sáng, nếu đi mà tắt máy sau đó 5-10 phút nổ máy thì bình thường mà cứ để 30 là đề lâu hơn. Em đã thay bơm mới, van điều Áp mới, van điều áp xe em ko nằm trong cụm bơm mà nằm ở khoang máy. Cái lọc xăng em cũng mới thay khoảng 5- 6 tháng ạ. Mà đến nay bệnh vẫn đề dài. Trước kia xe em có lúc buổi sáng ra đề 1 phát được luôn. Từ khi có anh bạn xe như em mới thay bơm nhưng vẫn bị đề dài sau đó qua 1 gara họ tháo ra đệm thêm 1con siu mỏng nữa thì đề lại ngon. Hôm sau em tưởng xe em cũng như cậu ấy em ra bảo họ thêm cho con siu như thế nhưng xe em lại ko đề được như xe bạn em. Sau đó emđã thử thay bơm khác vẫn ko dc, em đi gara khác họ bảo do van điều áp ko giữ đượcxăng nên áp bị tụt em đã thay van điều áp nhưng vẫn bị đề dài, em đã đo bình ác quy lúc buổi sáng thì vẫn 12 vol. Hiện tại xe em mỗi lần đề dài là thấy kim đồng hồ báo tụtxăng luôn. Hiện tại xe em đi đang hao xăng trong phố khoảng 15-16 lít. Em đã cho xe lêncầu kiểm tra đường ống dẫn xăng nhưng ko thấy có hiện tượng bị rò rỉ. Xin các Cụ chỉ giáo giúp em ạ
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
E cũng nghi xe cụ bị kim. Cơ mà nghe cụ nói đề dai kim xăng tụt thì e cũng nghi ắc quy / cáp đề hay củ đề kém dẫn đến vòng tua thấp khó nổ. Nóng máy rồi thì tải nhẹ nó dễ đạt vòng tua hơn nên dễ nổ.
 

quydal

Xe hơi
Biển số
OF-118370
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
124
Động cơ
385,540 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E cũng nghi xe cụ bị kim. Cơ mà nghe cụ nói đề dai kim xăng tụt thì e cũng nghi ắc quy / cáp đề hay củ đề kém dẫn đến vòng tua thấp khó nổ. Nóng máy rồi thì tải nhẹ nó dễ đạt vòng tua hơn nên dễ nổ.
Cụ ơi em nghĩ nếu do đề kém thì ko thể đi nóng máy đề 1 phát ok ngay, nếu đề mà kém thì máy có nguội hay nóng đều bị đề khó cả ạ. Có phải ko Cụ? xin cụ chỉ bảo tiếp cho em ạ
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
Cụ ơi em nghĩ nếu do đề kém thì ko thể đi nóng máy đề 1 phát ok ngay, nếu đề mà kém thì máy có nguội hay nóng đều bị đề khó cả ạ. Có phải ko Cụ? xin cụ chỉ bảo tiếp cho em a
Cụ nói có lý, nhưng cáp đề hoặc cọc bình hoặc bình kém thì sụt áp nếu đề có tốt cũng sụt áp sâu. Kim xăng tụt lúc đề làm e nghi nghi cái này.
 

quydal

Xe hơi
Biển số
OF-118370
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
124
Động cơ
385,540 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói có lý, nhưng cáp đề hoặc cọc bình hoặc bình kém thì sụt áp nếu đề có tốt cũng sụt áp sâu. Kim xăng tụt lúc đề làm e nghi nghi cái này.
Cụ ơi bình em đo lúc buổi sáng chưa khởi động thì bình đủ 12 vol ạ
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
Lúc ấn đề nó còn mấy vol cụ có đo ko? Aq đến lúc hỏng vẫn có thể đo thấy 13,5v cụ nhé
 

Mô Hình US

Xe hơi
Biển số
OF-366181
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
123
Động cơ
256,489 Mã lực
thay xe mới thôi ạ, xe này chắc cũ quá rồi
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,425
Động cơ
524,826 Mã lực
Cụ chủ thử bật khóa on để 30s sau mới đề xem có dễ hơn ko
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
865
Động cơ
411,230 Mã lực
Cụ nên xem lại accu dùng đã lâu chưa, theo kinh nghiệm xương máu của em là cái accu đấy sắp tèo rồi, dễ bị chết dọc đường lắm
 

66thang

Xe đạp
Biển số
OF-472317
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
36
Động cơ
199,360 Mã lực
Tuổi
58
Theo kinh nghiêm về máy nổ (động cơ xăng) thì chỉ cần kiếm tra trình tự sau .
1-- Đầu tiền phải mở bu zi xem màu có gạch cua không ,nếu gạch cua là tốt
-- tiếp đến kiểm tra tỉa lửa điện các máy.
--tiếp tục kiểm tra xăng xem bơm có đều không.
Khi đầy đủ rồi bắt đầu phán bệnh
-khi tại thấy buzi màu gạch cua là đã thấy yên tâm hai yếu tố tốt là (buồng đốt kín và điện khoẻ )có thể là xăng cũng chuẩn
--vậy có yếu tố khó nổ là tầm cam sai một mắt (sớm hoặc muộn ) vì có hiện tượng ăn xăng nhiều và nó cũng sẽ khó nổ khi đề. Còn mất cả tiếng tóc tóc cuả máy khi ép ga.

2-- Nếu buzi mà đen thì xăng thừa hoặc lọc gió qúa bẩn (cũng có thể là sai cam ) hoặc hơi (buồng đốt có vấn đê )
3--Neeu buzi mà trắng là thiếu xăng, nguội máy khó nổ, nóng thì máy gằn (vòng tua lớn )
Nếu buzi trắng có muội đèn thì hơi kém kiểm trang buồng đốt ( xéc măng và phớt ghit hoặc hơi đã tụt )
Tôi xin tham khảo về kính nghiêm máy nổ là vậy
vì đó là nguyên tắc.
Còn ăc quy vẫn kéo máy được mấy phút thì không thể là tội ăc quy được
Tôi có hai cái nghi là
1-- là xăng thiếu hoặc rơle bơm xăng kém
2-là codoa cam chưa chuẩn (khó nổ và ăn xăng) khả năng bệnh này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top