[ GIÚP ĐỠ ] Vấn đề chiều dài khung xe MTB

quocviet90

Xe đạp
Biển số
OF-348720
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
18
Động cơ
268,580 Mã lực
Hiện giờ em đg chạy con Trinx m136. Nhưng khổ nổi đòn tay em thì khá ngắn nên phải rướn hết thân cầm lái.... Có 1 bác tư vấn em nên đổi xe phù hợp với cơ địa bản thân.... Nhưng tạm thời kinh tế chưa cho phép nên có cách nào em ăn gian chiều dài của bông tăng không các bác.... Tư vấn em với ạ...[-O<
 

romeo1590

Xe đạp
Biển số
OF-303288
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
35
Động cơ
305,250 Mã lực
thay potang ngắn lại, đẩy yên hết lên phia trước, mình cũng đang đi 1 chiếc mtb to hơn size bản thân xe zin xài po tăng 110mm mình đổi cái 60mm là ngon lành :)
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đổi xe, đổi potang với cọc yên thì cũng có thể đc nhưng cũng mất tầm 500-600 mà chưa chắc đã đc. Bạn vó thể hỏi mua potang 60-70mm, cọc yên thẳng(ko giật lùi)
 

romeo1590

Xe đạp
Biển số
OF-303288
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
35
Động cơ
305,250 Mã lực
Đổi xe, đổi potang với cọc yên thì cũng có thể đc nhưng cũng mất tầm 500-600 mà chưa chắc đã đc. Bạn vó thể hỏi mua potang 60-70mm, cọc yên thẳng(ko giật lùi)
tìm hàng thường thường tầm 150k là dc cần chi đến 500 600k
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
tìm hàng thường thường tầm 150k là dc cần chi đến 500 600k
Nếu thay stem chưa hết thì phải thay cả cọc yên giật lùi thành cọc yên thẳng. Cọc thẳng khó kiếm và đắt. Cụ có thể gg seat back (offset) seatpost và no seatback (zero offset) seatpost để thấy hình ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Đẩy yên lên phía trước cũng là 1 giải pháp, nhưng nó không tốt cho xương chậu và xương sống.
Trong đua xe thì người ta cấm không cho đẩy yên lên phía trước quá nhiều là vì như thế tận dụng được lực hơn, điều này dù không tốt cho cơ thể nhưng vì họ đua ăn tiền ăn giải nên gian được tí nào là họ gian luôn.
Giải pháp thích hợp hơn là kiếm 1 cái stem loại ngắn, vểnh, đẩy chiều cao ghi đông lên chút nữa sẽ đỡ nhiều.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Link tham khảo http://www.slowtwitch.com/Bike_Fit/Road_Bike_Fit/Reasonable_bike_fit_expectations_3595.html
(đọc phần Saddle Fore/Aft)

Đại khái khoảng cách từ mũi yên đến trục giữa theo phương ngang bằng 8-10% chiều cao yên.
Chiều cao yên được tính từ trục giữa đến tâm của yên.
Cái này áp dụng cho xe road. Xe time trial thì nó tiến lên phía trước nhiều hơn vì tư thế nó aero hơn, nhưng không được quá trục giữa.
Với xe MTB, vì tư thế ngồi thẳng hơn TT và road nên việc đẩy yên lên lại càng phải tránh.
(Nếu kiếm được bài về vị trí yên của MTB thì em sẽ post tiếp vào đây)
 

romeo1590

Xe đạp
Biển số
OF-303288
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
35
Động cơ
305,250 Mã lực
Nếu thay stem chưa hết thì phải thay cả cọc yên giật lùi thành cọc yên thẳng. Cọc thẳng khó kiếm và đắt. Cụ có thể gg seat back (offset) seatpost và no seatback (zero offset) seatpost để thấy hình ảnh
phuongnguyen trong tphcm hay docchieu.vn đều có bán cột yên thẳng giá tầm 180k 250k thôi :)
 

quocviet90

Xe đạp
Biển số
OF-348720
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
18
Động cơ
268,580 Mã lực
Tình hình em đã ghé Phuongnguyen thay cái bô tăng loại ngắn rồi... tư thế ngồi ngon lành các bác ạ ^^... em xin cảm ơn hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top