Giữ xe luôn mới

Xe Đẩy

Xe đạp
Biển số
OF-46817
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
27
Động cơ
461,570 Mã lực
Chào các cụ,

Em tên là Xe Đẩy mới gia nhập OF tối nay. Em cũng vừa có xe riêng nên có nhiều điều muốn tham vấn các cụ. Mong các cụ chỉ giáo cho. Em mới đọc trên trang otosaigon có bài này úp lên nhờ các cụ đánh giá xem dư lào:

Giữ xe luôn mới bằng công nghệ phủ pha lê
Thứ ba, ngày 19/05/09 19:40 GMT+7
Thời gian gần đây, một số công ty chuyên làm đẹp cho ô tô đã có dịch vụ phủ bóng lên bề mặt sơn của xe. Bằng công nghệ kết dính siêu nhỏ, một lớp thủy tinh mỏng được phủ lên bề mặt sơn của chiếc xe sẽ vừa tạo độ bóng, vừa giữ lớp sơn của xe luôn mới nên còn được gọi là phủ pha lê.

Johny Phạm Giám đốc Công ty chăm sóc – bảo dưỡng xe hơi Destiny cho biết, đây là công nghệ Nano từ Mỹ cùng với cấu tạo bột pha lê nên khi phủ lên bề mặt sẽ làm tăng độ bóng của lớp sơn xe.
Cách sử dụng thật đơn giản, chỉ cần làm sạch bề mặt sơn thật kỹ, làm phẳng những vết trầy xước rồi tiến hành phủ pha lê lên xe. Khi phủ, người thợ chỉ dùng chai dung dịch để phủ và một chiếc khăn hay một chiếc máy chuyên dùng để đánh đều dung dịch lên bề mặt sơn, sau khi đánh xong nước sơn xe sẽ trở nên bóng hơn, và sau khi đã được phủ pha lê lên sẽ tránh được những va chạm nhẹ, chống bám bụi, giảm tỉ lệ trầy xướt và dễ lau chùi.

Theo Công ty Công ty Phú Đạt, một nhà cung cấp dung dịch làm bóng trên tại TP HCM, lớp phủ bên ngoài này có tên là CC-Shield. Bằng những công đoạn khác nhau, CC-Shield có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường độ dầy nhỏ hơn 1 micromet (1 micromet bằng 1/1.000 milimet). Nó có đặc tính của thủy tinh như: độ sáng bóng, bền và chống thấm nước. Các công dụng của nó khi hoàn thiện bao gồm dễ lau chùi, không bám bụi, chống ăn mòn và hạn chế trầy xước.



Với lớp sơn thông thường, nước mưa và bụi có thể bám vào, và lâu ngày sẽ tạo vết ố trên thân xe. Lớp màng phủ silic mỏng được cấu thành từ CC-Shield ngăn chặn sự hình thành các vết ố này. So với nguyên liệu phủ ngoài hiện có, CC-Shield tỏ ra khác biệt hoàn toàn. Nếu lớp màng phủ ngoài được điều chỉnh cho phù hợp với độ dày theo yêu cầu CC-Shield có thể được sử dụng để nâng cao khả năng chống trầy xước.
Quá trình thực hiện phủ CC- Shield phải ở nơi thoáng mát, không có gió. Ban đầu, xe phải được rửa thật sạch. Dùng băng keo hoặc giấy báo che chắn những vùng không phủ bóng trên xe như: viền cao su, phần xi mạ crôm, những vật liệu bằng nhựa không phủ sơn, đèn đuôi và các phần bọc kim loại…


Từng chiếc xe sẽ được kiểm tra bằng một máy đo độ bóng. Nếu độ bóng từ 80 trở lên thì xe đã đạt tiêu chuẩn phủ bóng. Với xe có độ bóng dưới 80, sẽ được đánh bóng. Những vết xước nhỏ được làm phẳng bằng khăn mềm. Sau đó người thợ dùng silicon để tẩy những tạp chất còn bám trên xe để bảo đảm bề mặt của nước sơn chiếc xe sạch nhất. Để lớp pha lê bám chắc, yêu cầu bề mặt sơn phải đạt độ khô ráo cao.
Công đoạn phủ bắt đầu khi người thợ dùng một loại khăn đặc biệt thấm dung dịch CC- Shield phủ khắp bề mặt của lớp sơn xe với liều lượng khoảng 5cc/1m2. Sau 5 phút, khi vùng phủ xuất hiện một lớp màng mỏng màu trắng ta dùng vải chuyên dụng lau thật sạch nhiều lần cho đến khi lớp màng này mất hẳn, lúc đó bề mặt xe sẽ đạt được độ bóng như ý.
Độ dày của lớp thủy tinh trên khoảng từ 0,05-0,2 micromet. Nếu ở nhiệt độ 900 độ C, Dung dịch CC- Shield sẽ cho ra lớp phủ có độ cứng tương đương thủy tinh. Tuy nhiên, trong điều kiện này, độ cứng của lớp phủ trên xe chỉ bằng 50% so với thủy tinh.
Ông Lê Minh Đạt, phó giám đốc Công ty Phú Đạt cho biết, để bảo đảm lớp thủy tinh kết dính tốt nhất, trong vòng 1 tuần đầu không được rửa xe hay đi ngoài mưa. Nếu khách hàng muốn làm nhanh hơn, Công ty sẽ pha thêm vào một dung dịch đặc biệt. Với loại này, chỉ cần 3 tiếng sau khi phủ là xe có thể thoải mái đi dưới trời mưa.


Giá cho dịch vụ này tại Auto Phú Đạt từ 4 triệu đến 5,2 triệu đồng (tùy xe 4 chỗ hay 7 chỗ) và được bảo hành 5 năm. Ông Lê Minh Đạt, cho biết, công ty đã từng làm cho 400 khách hàng và nhận được ý kiến phản hồi tốt cho dịch vụ này. Theo ông Đạt. kết dính vững chắc của lớp thủy tinh phủ trên bề mặt sơn nên có thể chịu được nước phèn. Vì thế khách hàng sống ở vùng nước bị nhiễm phèn vẫn có thể dùng nước để rửa xe.
Tại Sunlite Auto ở quận 7, TP HCM, quy trình phủ bóng này có công nghệ từ Nhật Bản. Ngày đầu tiên, người thợ sẽ xử lý bề mặt, từ việc sơn lại những chỗ trầy đến đánh bóng. Sang ngày hôm sau, thợ mới chính thức tiến hành phủ. Giá của dịch vụ này tại Sunlite Auto cho xe 4 chỗ là 300 USD và 7 chỗ là 400 USD


Giám đốc Sunlite Auto, Ông Trần Nhật Tú cho biết, công đoạn xử lý vết trầy và bề mặt sơn là phần quan trọng nhất. Nếu bề mặt xử lý không tốt thì khi phủ lên, độ bám của dung dịch pha lê sẽ không cao. Ngoài ra, người thợ phải có tay nghề cao và cẩn thận.
Khi phủ lên xe lớp thủy tinh này sẽ tạo trên bề mặt sơn sáng bóng và trở thành một bảo vệ cho xe. Đồng thời lớp bọc này còn giữ bề mặt sơn tránh bị trầy xước xe khi có những va chạm nhẹ. Với sự liên kết vững chắc của các phân tử do sử dụng công nghệ nano nên lớp bọc này còn giúp giữ cho nước sơn lâu xuống màu do sự ăn mòn của thời gian.
Vì tạo một lớp bọc trên bề mặt sơn vì vậy độ bám của lớp pha lê này sẽ tùy thuộc vào cách bảo quản của chủ xe. Cũng như những dịch vụ bảo dưỡng khác, khi phủ pha lê lên xe cần lưu ý một số điểm như: khi đi rửa xe cần chú ý cách xịt nước, tốt nhất là xịt hướng từ trên xuống tránh xịt từ dưới lên. Khi lau xe cũng vậy nên chú ý dùng khăn mềm để lau xe. Nên trang bị 2 chiếc khăn trên xe một dùng để lau trên bề mặt sơn và một lau phía dưới nơi có bụi, cát bám lên như bệ bước, mâm xe,.. và thường xuyên giặt khăn để tránh cát bám trên khăn và làm trầy lớp pha lê.
Ngoài công nghệ phủ bóng thân xe như trên, hiện trên thị trường còn có dịch vụ phủ gầm xe để chống gỉ và chồng trầy do đá bắn lên; phủ Ngoài công nghệ phủ bóng thân xe như trên, hiện trên thị trường còn có dịch vụ phủ gầm xe để chống gỉ và chồng trầy do đá bắn lên; phủ nano kính lái chống bám bụi và chống tụ nước mưa … từ các nước Đức, Mỹ, Nhật…Do còn mới, số người sử dụng chưa nhiều nên còn nhiều ý kiến đánh giá khác nhau.

 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Thế này cụ nhé, theo em hiểu công nghệ sơn bây h cao lắm, nhất là xe NK. Thường bao giờ ô tô sơn xong cũng có 1 lớp phủ rất mỏng, trong suốt, rất rắn và có thể nói là trơ với mọi dung dịch cũng như thời tiết. Lớp phủ này giống như kiểu một lớp vỏ bọc bằng nhựa mỏng vậy, vừa tạo độ bóng, vừa giữ sơn bền trong nắng mưa, bụi bặm, hóa chất etc.

Thứ nữa là chả có cái lớp phủ quái nào chịu được xe máy nó va hoặc chìa khóa nó cào. Một năm nhìn lại thấy em nó thật là tang thương, tất nhiên chống chỉ định chỉ cất trong gara :))

Thế nên là có dở hơi mới đi phủ lung tung thêm 1 lớp nữa làm gì, vừa tốn tiền vừa vô ích. :6:
 
Chỉnh sửa cuối:

FX1250

Xe tải
Biển số
OF-32883
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
430
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Chung cư Splendora, An Khánh, Hoài Đức.
Thế này cụ nhé, theo em hiểu công nghệ sơn bây h cao lắm, nhất là xe NK. Thường bao giờ ô tô sơn xong cũng có 1 lớp phủ rất mỏng, trong suốt, rất rắn và có thể nói là trơ với mọi dung dịch cũng như thời tiết. Lớp phủ này giống như kiểu một lớp vỏ bọc bằng nhựa mỏng vậy, vừa tạo độ bóng, vừa giữ sơn bền trong nắng mưa, bụi bặm, hóa chất etc.

Thứ nữa là chả có cái lớp phủ quái nào chịu được xe máy nó va hoặc chìa khóa nó cào. Một năm nhìn lại thấy em nó thật là tang thương, tất nhiên chống chỉ định chỉ cất trong gara :))

Thế nên là có dở hơi mới đi phủ lung tung thêm 1 lớp nữa làm gì, vừa tốn tiền vừa vô ích. :6:
:41::41::41: Cụ lói chuẩn đới. Nếu như nó chịu được xe máy quệt, chìa khóa cào thì đắt gấp đôi như vậy em cũng phủ.:102::102::102:
Còn nếu không thì :77::77::77:. Tiền đó để moĩi năm đánh bóng và tút tát lại (nếu cần). Phải không các cụ nhể (b)(b)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cụ chủ quên cái này khẩn trương đê, nó dùng cho xe cũ, xe cụ mới cửng cừng cưng, mang phủ cái này lên là nó cũ đi đới, nếu cụ chung thuỷ với vợ 2 thì 5 năm sau hãy tính.
Kính cụ.
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
phí tiền, tác dụng ít
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
để giữ xe luôn mới??
1. sau khi mua xe về thì cất vào gara (đạt tiêu chuẩn về độ ẩm, độ nóng, độ lạnh, không bụi bặm, mấy loài gặm nhấm), không sử dụng. Lúc nào cũng mới:6:
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,430
Động cơ
-165,486 Mã lực
xước thì sơn lại, phủ làm gì nhể :D
 

giaonguyen

Xe đạp
Biển số
OF-28449
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
40
Động cơ
484,090 Mã lực
Tôi cũng tán thành ý của các cụ, phủ nào chịu được tình trạng đường xá như hiện tại muốn mới thỉnh thoảng sơn tút lại Cái chính là của bền tại người
 

dang78

Xe hơi
Biển số
OF-11241
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
150
Động cơ
532,100 Mã lực
ôi cái này hay quá! em đi phủ cho con 82 - 95 cho ông già em! mười mấy năm rồi vẫn chạy tốt! phủ lên cho long lanh! :21::21::21:
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
bác chủ thớt này kỹ tính quá .nó ;à cái phương tiên thôi mà .việc gì phải phủ với phỉ làm gi cho máy công mất tiền .cứ đẻ đấy mà đi cho nó lành (b)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Bác nào trả lời hộ: Sau khi xe đã được phủ lớp Phale không may bị va quệt hoặc móp méo dẫn đến phải sơn, tút lại ít thì là 1 phần trong mảng sơn lớn, nhiều thì vd cả cánh cửa.
Vậy sẽ nảy sinh: Làm sao để lớp sơn đã phủ phale và lớp sơn mới ăn mầu và kết dinh vào nhau?
Xin hết.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác nào trả lời hộ: Sau khi xe đã được phủ lớp Phale không may bị va quệt hoặc móp méo dẫn đến phải sơn, tút lại ít thì là 1 phần trong mảng sơn lớn, nhiều thì vd cả cánh cửa.
Vậy sẽ nảy sinh: Làm sao để lớp sơn đã phủ phale và lớp sơn mới ăn mầu và kết dinh vào nhau?
Xin hết.
Thì lại đi phủ tiếp chỗ đó chứ sao, thực ra gọi là phủ cho oai chứ nó cũng là đánh bóng thủ công thôi mà. Bác nào có xe xịn mà ít chạy (thứ 7, chủ nhật mới lôi ra nhươn phố) thì hãy làm. Để trong gara nếu có nhỡ quên thì bụi cũng khó xâm nhập sâu vào lớp sơn hơn bình thường.
Còn xe chạy xà xã cả ngày thì chỉ tốn cơm, tốn thời gian vô ích!
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Thì lại đi phủ tiếp chỗ đó chứ sao, thực ra gọi là phủ cho oai chứ nó cũng là đánh bóng thủ công thôi mà. Bác nào có xe xịn mà ít chạy (thứ 7, chủ nhật mới lôi ra nhươn phố) thì hãy làm. Để trong gara nếu có nhỡ quên thì bụi cũng khó xâm nhập sâu vào lớp sơn hơn bình thường.
Còn xe chạy xà xã cả ngày thì chỉ tốn cơm, tốn thời gian vô ích!
Không phủ được như thế thì mới đau chứ bác. Đánh bỏ đi toàn bộ cái của pha lê ấy (nếu được!!!), sơn lại, rồi lại phủ pha lê lại hoàn toàn. Tiền ấy em xây gara, lắp luôn A/C hoặc hút ẩm gara ấy chứ.
 

DON COI

Xe tải
Biển số
OF-47027
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
431
Động cơ
465,299 Mã lực
Ông chủ thớt quảng cáo để tìm chuột bạch hả.:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top