[Thảo luận] Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

songhuong

Đi bộ
Biển số
OF-58105
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1
Động cơ
444,810 Mã lực
Giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền phía trước là việc quan trọng khi điều khiển xe trên đường nhằm phòng tránh va chạm có thể xảy ra. Khi chúng ta chạy quá gần với xe phía trước, khi đó chúng ta sẽ không có đủ thời gian để có thể đưa ra những phản ứng kịp thời với thay đổi từ xe phía trước, ví dụ khi xe phía trước phanh gấp, bạn cũng sẽ phải phanh, nhưng nếu bạn đi quá gần thì khoảng cách giữa xe bạn với xe phía trước không đủ để bạn có quãng đường phanh an toàn và có thể dừng xe kịp thời, do đó bạn sẽ va chạm với xe phía trước.
Để giữ khoảng cách an toàn với xe cùng chiều phía trước, chúng ta hãy tuân theo quy tắc 2 giây. Hai giây là khoảng thời gian cần thiết để bạn tiếp nhận thông tin từ phía trước, và đưa ra phản ứng kịp thời với những thay đổi. Ví dụ, Nếu bạn đi với tốc độ 40 kmh, thì mỗi giây bạn sẽ đi được quãng đường là 11m, như vậy nếu đi tốc độ này, khoảng cách bạn cần giữ với xe phía trước, trong điều kiện đường khô ráo và thời tiết bình thường là 22m. Khoảng cách này sẽ tăng lên khi tốc độ của bạn tăng lên hoặc trong trường hợp hạn chế về điều kiện ánh sáng, thời tiết.

 

Le Huong

Xe đạp
Biển số
OF-26185
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
10
Động cơ
488,400 Mã lực
Rất cám ơn về lời khuyên. Tuy nhiên, về lý thuyết, cự ly giãn cách giữa hai xe cần như bác đã dẫn để an toàn. Về thực tiễn, ở Việt Nam khó có thể thực hiện: trong phố thì xe mô tô, xe đạp chèn vào khoảng giữa 2 xe; ngoài xa lộ thì xe vượt phải (trái luật) chen vào --> có khi lại phải phanh gấp để tránh va chạm ấy chứ. Theo em, các bác cứ theo tình hình thực tiễn của đường xá, tình trạng kỹ thuật của xe mà trù liệu giữ khoảng cách cho an toàn.
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Giữ khoảng cách an toàn là tốt......cái này luôn đúng.
TH giao thông kiểu hỗn hợp như ở xứ Diệc Lam ta thì chưa hẳn đã đúng, các cụ cứ giữa cự ly và khoảng cách an toàn trên đường xem, đảm bảo chỉ khi ko còn người đi lại trên đường thì cụ mới về được nhà.
Rân ta bon chen quen rồi...phải lựa mà đi thôi.
Hôm trước đọc báo thấy tận bên Úc họ tắc đường cao tốc mất vài km nhưng các xe đỗ lại, đều có khoảng cách tối thiểu đấy.
Hôm nay em đi PV-CG, khi mình cách đúng 1 đoạn khoảng 4s với tốc độ >80km/h là có ông vượt phải rồi bon chen lun....quá kinh dị
 

LASER1.8

Xe tải
Biển số
OF-11711
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
297
Động cơ
530,710 Mã lực
Em nghĩ về lý thuyết thì quy tắc 2 giây này khá an toàn nhưng có vẻ các bác xây dựng quy tắc này lấy chuẩn nước ngoài hay sao ấy. Ở VN các tài xế được đào tạo theo quy tắc 0,5s hết rồi
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
đi đường cao tốc bác cứ căn theo cái đèn cao áp ấy, mỗi cột cách nhau khoảng 50m, đi 80km/h thì cách xe trước đúng 50m là an toàn
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Có thể quy tắc an toàn này được xây dựng đúng, nhưng mà báo cáo Bác em tuân thủ thì từ nhà đến chỗ làm ( 8km) chắc phải đi từ 5h sáng và chiều về đến nhà chắc cũng 12h đêm.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Cái này thì khó lắm bác ợ, chắc phải ra cao tốc hoặc đường tương đối vắng...
Em mà đi ngoài cao tốc hay đường vắng thì cứ chạy tốc độ nào thì khoảng cách với xe trước sẽ bằng (tốc độ hiện có - 30) (vừa an toàn và vừa đúng luật ạh):P
 
Chỉnh sửa cuối:

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
767
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Trong TP thì Bó tay rồi con ra ngoài cao tốc thì cũng tùy, ko phải ai cung chấp hành đâu.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Vâng, đây là lý thuyết thôi còn thực tế thì cũng là tùy mỗi người thôi bác ợ!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top