- Biển số
- OF-80840
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 3,543
- Động cơ
- 450,752 Mã lực
Để giải thích cho việc PR quá nhiều về cái gọi là "Ông Vua" bán tải NAVARA, cái mà đôi lúc đã làm tinh thần Peto tôi thấy nao núng trước việc sẽ đổi Dê 2012 hay chuyển sang NAVARA cho nó nhiều "ngựa"..
Chiều nay Peto & Thắng Mềm đã có cuộc thị sát và đi thử em NAVARA này ở showroom Ba La, Hà Đông, sau khi soi mói, đi thử, lộn gầm, em có 1 vài comment so sánh với Dê như sau, các cụ lưu ý đây chỉ là ý kiến riêng của em.
1, Các thông số về dài, rộng của thân xe, NAVARA hơn Dê nhưng gầm lại thấp hơn Dê ( 205 - 225mm)
2, Tôn có vẻ dầy hơn, cửa đóng có cảm giác chắc hơn Dê,
3, Nội thất trong xe như táp lô, sàn, vô lăng ko đẹp = Dê, cách phối màu và chất liệu nhựa cực thô, chỉ có các cánh cửa trông dày dặn và các nút bấm lên xuống kính trông hầm hố hơn Dê. Ngồi lên hàng ghế sau, cảm giác đẩu tiên là khoảng cách đầu gối với ghế trước khá rộng, khoảng 5cm rộng hơn Dê, điều chán nhất là tựa lưng của ghế sau chả khác gì Ranger, em có cảm giác thẳng hơn ghế của Dê, khoang rộng hơn nhưng nhà sản xuất lại ko cho tựa đầu ngả hết ra phía sau, cái này chắc phải độ lại thì mong ngồi mới thoải mái được. Đóng cửa lại, cách âm khá tốt, tương đương Dê 2011, hơn Dê 2010.
4, Đề nổ và cho máy chạy ở chế độ garanti, mặc dù cách âm của em này khá tốt xong thật thất vọng khi nghe tiếng máy gõ cành cạch vọng vào khoang lái, tiếng gõ này rất giống tiếng gõ truyền thống của những xe máy dầu thế hệ trước, em giật mình định hỏi cậu bán hàng là xe đã đổ đủ dầu máy chưa mà sao kêu thế, miiia, ông Thắng Mềm ngồi bên cạnh kêu ầm lên, làm cậu bán hàng đổi sắc mặt, mình phải tìm biện pháp trấn an ngay.."ah xe mới nó thế ý mà em"...
Vào số 1, cảm giác đầu tiên là côn em này sâu dã man, khi thả côn phải đệm thêm ít ga, (cái này ở Dê thì chỉ cần thả côn là em nó tự chạy rồi) cảm giác xe bốc rất mượt, ko bị cảm giác ghì giống Dê, cái này là nhờ hộp chuyền động 6 số và sức mạnh ở khối động cơ 174 ngựa, xe bốc nhưng tiếng vọng vào cabin khá rõ, điều chán nhất là chân côn của em này, nhẹ giống côn Dê 211, nhưng sâu, mỗi lần nhả côn cứ phải nhấc cả cái cẳng chân lên, cái này các cụ phải đi thử mới phát biểu được, đi trong phố 1 buổi chắc chân trái bị bong gân mất. đi qua chỗ xóc, cảm giác đuôi xe lên xuống êm hơn Dê, cái này là do em này có bộ nhíp dài hơn Dê. Tay lái nhẹ hơn Dê 210 chút, tương đương Dê 211. Tiếc là không được chay thử đường trường để xem gầm bệ em nó thế nào.
5. sau khi thử xe xong, bọn em mời mấy cậu sale sang ngồi thử Dê 2010 của Thắng Mềm, đề nổ máy, để garanti, he..he.. em nó nổ êm ru, mọi người ngồi im lặng khoảng 10 giây, 1 cậu sale nói, "xe nổ em phết anh nhỉ..ah..em biết rồi, con này số tự động thảo nào nó nổ êm hơn, sắp tới NAVARA cũng có số tự động, máy nó chắc phải êm hơn xe này của anh"...mình nghĩ bụng, miiia số tự đông với số sàn thì động cơ nó khác nhau ah ?
Tóm lại là NAVARA hơn Dê 1 số thứ như thương hiệu, máy nhỏ hơn nhưng công suất máy lớn hơn, ca bin rộng hơn...dưng cơ mà Dê 212 cũng có những thứ này, công suất máy cũng lớn hơn, cabin cũng rộng hơn những đời trước, cho nên Peto em tạm gác cái sự thèm muốn NAVARA mà quay về với giớc mơ Dê 212 thôi các cụ ah, tiêu chí NGON, BỔ, RẺ chỉ có thể ở Dmax thôi....
Chiều nay Peto & Thắng Mềm đã có cuộc thị sát và đi thử em NAVARA này ở showroom Ba La, Hà Đông, sau khi soi mói, đi thử, lộn gầm, em có 1 vài comment so sánh với Dê như sau, các cụ lưu ý đây chỉ là ý kiến riêng của em.
1, Các thông số về dài, rộng của thân xe, NAVARA hơn Dê nhưng gầm lại thấp hơn Dê ( 205 - 225mm)
2, Tôn có vẻ dầy hơn, cửa đóng có cảm giác chắc hơn Dê,
3, Nội thất trong xe như táp lô, sàn, vô lăng ko đẹp = Dê, cách phối màu và chất liệu nhựa cực thô, chỉ có các cánh cửa trông dày dặn và các nút bấm lên xuống kính trông hầm hố hơn Dê. Ngồi lên hàng ghế sau, cảm giác đẩu tiên là khoảng cách đầu gối với ghế trước khá rộng, khoảng 5cm rộng hơn Dê, điều chán nhất là tựa lưng của ghế sau chả khác gì Ranger, em có cảm giác thẳng hơn ghế của Dê, khoang rộng hơn nhưng nhà sản xuất lại ko cho tựa đầu ngả hết ra phía sau, cái này chắc phải độ lại thì mong ngồi mới thoải mái được. Đóng cửa lại, cách âm khá tốt, tương đương Dê 2011, hơn Dê 2010.
4, Đề nổ và cho máy chạy ở chế độ garanti, mặc dù cách âm của em này khá tốt xong thật thất vọng khi nghe tiếng máy gõ cành cạch vọng vào khoang lái, tiếng gõ này rất giống tiếng gõ truyền thống của những xe máy dầu thế hệ trước, em giật mình định hỏi cậu bán hàng là xe đã đổ đủ dầu máy chưa mà sao kêu thế, miiia, ông Thắng Mềm ngồi bên cạnh kêu ầm lên, làm cậu bán hàng đổi sắc mặt, mình phải tìm biện pháp trấn an ngay.."ah xe mới nó thế ý mà em"...
Vào số 1, cảm giác đầu tiên là côn em này sâu dã man, khi thả côn phải đệm thêm ít ga, (cái này ở Dê thì chỉ cần thả côn là em nó tự chạy rồi) cảm giác xe bốc rất mượt, ko bị cảm giác ghì giống Dê, cái này là nhờ hộp chuyền động 6 số và sức mạnh ở khối động cơ 174 ngựa, xe bốc nhưng tiếng vọng vào cabin khá rõ, điều chán nhất là chân côn của em này, nhẹ giống côn Dê 211, nhưng sâu, mỗi lần nhả côn cứ phải nhấc cả cái cẳng chân lên, cái này các cụ phải đi thử mới phát biểu được, đi trong phố 1 buổi chắc chân trái bị bong gân mất. đi qua chỗ xóc, cảm giác đuôi xe lên xuống êm hơn Dê, cái này là do em này có bộ nhíp dài hơn Dê. Tay lái nhẹ hơn Dê 210 chút, tương đương Dê 211. Tiếc là không được chay thử đường trường để xem gầm bệ em nó thế nào.
5. sau khi thử xe xong, bọn em mời mấy cậu sale sang ngồi thử Dê 2010 của Thắng Mềm, đề nổ máy, để garanti, he..he.. em nó nổ êm ru, mọi người ngồi im lặng khoảng 10 giây, 1 cậu sale nói, "xe nổ em phết anh nhỉ..ah..em biết rồi, con này số tự động thảo nào nó nổ êm hơn, sắp tới NAVARA cũng có số tự động, máy nó chắc phải êm hơn xe này của anh"...mình nghĩ bụng, miiia số tự đông với số sàn thì động cơ nó khác nhau ah ?
Tóm lại là NAVARA hơn Dê 1 số thứ như thương hiệu, máy nhỏ hơn nhưng công suất máy lớn hơn, ca bin rộng hơn...dưng cơ mà Dê 212 cũng có những thứ này, công suất máy cũng lớn hơn, cabin cũng rộng hơn những đời trước, cho nên Peto em tạm gác cái sự thèm muốn NAVARA mà quay về với giớc mơ Dê 212 thôi các cụ ah, tiêu chí NGON, BỔ, RẺ chỉ có thể ở Dmax thôi....
Chỉnh sửa cuối: