Mấy hôm vừa rồi em điên cái đầu về vụ cửa bị kêu kẹt kẹt khi xe qua chỗ xóc, gờ giảm tốc hoặc lên xuống dốc. Hôm nay đã giải quyết xong, lên đây chia sẻ để cụ nào bị thì biết cách khắc phục. Theo em search thì thấy cả tây và ta khá nhiều cụ bị và rất nhiều cụ sau khi không xử lý được thì chọn giải pháp bật nhạc để tiếng hát át tiếng bom
Chả là một ngày đẹp trời, em cũng chả biết vì sao tự nhiên có tiếng kêu kẹt kẹt như miêu tả ở trên. Em rất cú vì đi con xe ghẻ kim chi 5 năm cũng có tiếng kêu như vậy nhưng rất ít. Đằng này mang tiếng xe sang mà kêu rất to và liên tục, cực kỳ khó chịu. Em quyết định search các diễn đàn, cả tây và ta. Đầu tiên em quyết định mua lọ 3M rubber care về xịt quanh gioăng, đảm bảo trơn như da lươn luôn. Xịt xong đi vẫn kêu như thường. May mà cái lọ đấy nó còn dùng được cho lốp nên đỡ phí.
Sau một hồi ngâm cứu tiếp, em như vớ được vàng khi có cụ bảo là dùng Silicone Spray xịt vào các khe ray kính là ngon luôn. Em tìm mua bằng được lọ Würth Silicone Spray, về xịt khắp các gioăng, sau đó đi vẫn kêu như thường. Em càng điên hơn.
Lại tiếp tục công cuộc search và tìm thấy một bài của cụ khoaimi trên otosaigon. Xe cụ này E46 nhưng lỗi y hệt con E90 của em. Tức là khi hơi hạ kính xuống một tí (chỉ cần 0.5cm thôi) thì tiếng kêu giảm hẳn. Hóa ra là tiếng kêu không phải ở gioăng cửa mà là ở cái thanh nó gọi là molding trim gì đó, cái thanh mà chạy dọc trên cửa từ đầu cửa trước tới cuối cửa sau. Cái thanh này xe em S3 là bằng nhựa, còn S5 thì là chrome thì phải, nó được gắn với vỏ xe thông qua một loại các nút nhựa và ở giữa có đệm cao su. Vì lý do nào đó, có thể là do cao su lão hóa hoặc abc... mà cái thanh nhựa này tì sát vào vỏ xe, đặc biệt là khi lên hết kính. Do đó tạo ra tiếng kêu.
Chỉ cần thay cái đệm cao su này là ok, tuy nhiên theo như em tìm hiểu thì không thấy chỗ nào bán cái đệm này cả.
Đầu tiên em định đặt mua luôn hai thanh này và nâng cấp lên thanh chrome cho nó máu. Nhưng thứ nhất là khá đắt, thứ hai là đặt mua sẽ mất khá lâu. Do đó em quyết định hỏi gara.
Em mang xe ra gara (em sẽ nói tên sau, không nói ở đây các cụ lại bảo em PR) và các cụ ở gara tháo hai thanh này ra, cho thêm một lớp băng dính hai mặt đệm ở giữa. Sau đó hết toàn bộ tiếng kêu, xe chạy như mới.
Tổng chi phí hết 200K cho các cụ gara uống nước
-------
Update tình hình sau một tháng:
Tình hình là phương án mà em chia sẻ với các cụ không ổn. Vì vậy các cụ đừng thử phương án này làm gì mất thời gian. Sau khi đệm gioăng được khoảng 1 tuần thì mọi việc đâu lại vào đấy.
Vậy là em lại tiếp tục ngâm cứu và thực tế thì bọn tây gặp vấn đề này khá nhiều. Không hiểu sao ở forum mình thấy ít cụ kêu. Không biết có phải do nước mình nóng còn tây lạnh hay không.
Phương án mà BMW recommend để giải quyết vụ cọt kẹt này là sử dụng http://www.ebay.com/itm/Einszett-Rubber-Care-Stick-Gummi-Pflege-/110989549592?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item19d77e2018&vxp=mtr
Em đã phải bỏ hết mấy cái đệm cao su ra để nó trở về nguyên bản, sau đó sử dụng cái rubber care này. Kết quả rất tuyệt vời, mọi tiếng kêu biến mất hoàn toàn, xe chạy em ru như mới. Theo bọn tây thì nó bảo cứ hai, ba tháng bôi vào gioăng một lần.
Em đã từng sử dụng các loại rubber care từ 3M, Formular 1.... thì không có cái nào ổn cả vì mấy cái này đều có silicon thì phải. Riêng chú Einszett này thì là gốc nước, không hề bị bóng, không bám bụi và lại làm cao su mềm. Vì vậy các cụ phải mua bằng được cái này nhé. Em order qua ebay mất 3 tuần chờ và tổng thiệt hại là 700K.
Phương án này áp dụng cho mọi loại xe chứ không riêng gì BMW ạ.
Chả là một ngày đẹp trời, em cũng chả biết vì sao tự nhiên có tiếng kêu kẹt kẹt như miêu tả ở trên. Em rất cú vì đi con xe ghẻ kim chi 5 năm cũng có tiếng kêu như vậy nhưng rất ít. Đằng này mang tiếng xe sang mà kêu rất to và liên tục, cực kỳ khó chịu. Em quyết định search các diễn đàn, cả tây và ta. Đầu tiên em quyết định mua lọ 3M rubber care về xịt quanh gioăng, đảm bảo trơn như da lươn luôn. Xịt xong đi vẫn kêu như thường. May mà cái lọ đấy nó còn dùng được cho lốp nên đỡ phí.
Sau một hồi ngâm cứu tiếp, em như vớ được vàng khi có cụ bảo là dùng Silicone Spray xịt vào các khe ray kính là ngon luôn. Em tìm mua bằng được lọ Würth Silicone Spray, về xịt khắp các gioăng, sau đó đi vẫn kêu như thường. Em càng điên hơn.
Lại tiếp tục công cuộc search và tìm thấy một bài của cụ khoaimi trên otosaigon. Xe cụ này E46 nhưng lỗi y hệt con E90 của em. Tức là khi hơi hạ kính xuống một tí (chỉ cần 0.5cm thôi) thì tiếng kêu giảm hẳn. Hóa ra là tiếng kêu không phải ở gioăng cửa mà là ở cái thanh nó gọi là molding trim gì đó, cái thanh mà chạy dọc trên cửa từ đầu cửa trước tới cuối cửa sau. Cái thanh này xe em S3 là bằng nhựa, còn S5 thì là chrome thì phải, nó được gắn với vỏ xe thông qua một loại các nút nhựa và ở giữa có đệm cao su. Vì lý do nào đó, có thể là do cao su lão hóa hoặc abc... mà cái thanh nhựa này tì sát vào vỏ xe, đặc biệt là khi lên hết kính. Do đó tạo ra tiếng kêu.
Chỉ cần thay cái đệm cao su này là ok, tuy nhiên theo như em tìm hiểu thì không thấy chỗ nào bán cái đệm này cả.
Đầu tiên em định đặt mua luôn hai thanh này và nâng cấp lên thanh chrome cho nó máu. Nhưng thứ nhất là khá đắt, thứ hai là đặt mua sẽ mất khá lâu. Do đó em quyết định hỏi gara.
Em mang xe ra gara (em sẽ nói tên sau, không nói ở đây các cụ lại bảo em PR) và các cụ ở gara tháo hai thanh này ra, cho thêm một lớp băng dính hai mặt đệm ở giữa. Sau đó hết toàn bộ tiếng kêu, xe chạy như mới.
Tổng chi phí hết 200K cho các cụ gara uống nước
-------
Update tình hình sau một tháng:
Tình hình là phương án mà em chia sẻ với các cụ không ổn. Vì vậy các cụ đừng thử phương án này làm gì mất thời gian. Sau khi đệm gioăng được khoảng 1 tuần thì mọi việc đâu lại vào đấy.
Vậy là em lại tiếp tục ngâm cứu và thực tế thì bọn tây gặp vấn đề này khá nhiều. Không hiểu sao ở forum mình thấy ít cụ kêu. Không biết có phải do nước mình nóng còn tây lạnh hay không.
Phương án mà BMW recommend để giải quyết vụ cọt kẹt này là sử dụng http://www.ebay.com/itm/Einszett-Rubber-Care-Stick-Gummi-Pflege-/110989549592?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item19d77e2018&vxp=mtr
Em đã phải bỏ hết mấy cái đệm cao su ra để nó trở về nguyên bản, sau đó sử dụng cái rubber care này. Kết quả rất tuyệt vời, mọi tiếng kêu biến mất hoàn toàn, xe chạy em ru như mới. Theo bọn tây thì nó bảo cứ hai, ba tháng bôi vào gioăng một lần.
Em đã từng sử dụng các loại rubber care từ 3M, Formular 1.... thì không có cái nào ổn cả vì mấy cái này đều có silicon thì phải. Riêng chú Einszett này thì là gốc nước, không hề bị bóng, không bám bụi và lại làm cao su mềm. Vì vậy các cụ phải mua bằng được cái này nhé. Em order qua ebay mất 3 tuần chờ và tổng thiệt hại là 700K.
Phương án này áp dụng cho mọi loại xe chứ không riêng gì BMW ạ.
Chỉnh sửa cuối: