Giờ thì em đã hiểu vì sao hành khách hay "nghịch" cửa thoát hiểm của tàu bay

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,004
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Báo cáo các cụ là hồi tháng 8 vừa rồi nhà cháu có dịp được hân hạnh làm thượng đế của Sorry à quên Vietnam Airlines.


Đây là chuyến bay nội địa
nhưng nhà cháu thấy biển chỉ dẫn ra cửa thoát hiểm của tàu bay dư lày:





Câu hỏi đặt ra là: tại sao lối ra cửa thoát hiểm ko ghi là "lối thoát hiểm" và trên cái cửa thì ghi rõ là "cửa thoát hiểm" đi mà lại ghi là "lối ra" thế kia???

Ghi là "lối ra" thì đương nhiên những hành khách đang quen đi xe đò người ta xoắn lên là bung cửa chứ còn gì nữa.

Các cụ thấy nhà cháu phân tích vậy có đúng ko ợ? ~:>~:>~:>
 

ớt đỏ

Xe tăng
Biển số
OF-113709
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
1,157
Động cơ
398,380 Mã lực
Cũng có lý - Ủng hộ cụ nhé!
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
765
Động cơ
388,485 Mã lực
Có cái chữ mà cũng ko rõ ràng ,thế mà chận cổ phạt THƯỢNG ĐẾ.:((
 

XI ĐI FIVE

Xe tải
Biển số
OF-24339
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
306
Động cơ
494,610 Mã lực
Nơi ở
Liềm Tư
Chung qui nó đúng là lối ra mà!!
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,843
Động cơ
389,710 Mã lực
Nó cũng là LỐI RA nhưng màu đỏ - chỉ thị màu của các trường hợp khẩn cấp như cứu thương, chữa cháy...Mà trước khi bay các cô đã hướng dẫn rồi, hay cụ chỉ mải ngắm các cô diễn, xem có sơ hở gì ko...giống em, vì đoạn hd này em thuộc rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
hí hí. sao cụ biết em chỉ ngắm? tiếp viên mất bao tiền mới tuyển được, chả ngắm thì phí àh :">
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,031
Động cơ
570,341 Mã lực
thế thì mới kiếm đc tiền chứ ghi như bác lấy đâu ra tiền đây ?
 

ớt đỏ

Xe tăng
Biển số
OF-113709
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
1,157
Động cơ
398,380 Mã lực
M
Gio VN tự đóng cửa thoát hiểm Đà rồi nhưng chi Phí vẫn khá cao đấy, Trước đây mỗi lần bị mở cửa thoát hiểm phải mang may kosang Sing để đóng lại, chi phí ko dưới 10.000 usd đâu nhé. Phạt DC 15 tr bõ gì
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,601 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đúng là lối ra thật. Em mà ngồi gần đấy em cũng mở luôn cửa này để ra gặp "con bo" đang đợi ngoài nhà gà.
 

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,004
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Nó cũng là LỐI RA nhưng màu đỏ - chỉ thị màu của các trường hợp khẩn cấp như cứu thương, chữa cháy...Mà trước khi bay các cô đã hướng dẫn rồi, hay cụ chỉ mải ngắm các cô diễn, xem có sơ hở gì ko...giống em, vì đoạn hd này em thuộc rồi!
Chữ màu đỏ hay màu cam gì gì đi nữa thì nó vẫn cứ là cái LỐI cho người ta đi RA. Các cô tiếp viên hướng dẫn từ khi chuyến bay khởi hành, lời nói gió bay (gió trên cao thổi mạnh lắm cụ ợ), sau vài tiếng bay trên trời hành khách người ta có thể quên béng đi.
TÓM LẠI: Mấy ông Hàng không Việt Nam chỉ giỏi cái khoản nhăm nhe đi phạt người sơ ý thôi. Các ông ấy ko chịu xem xét lại cho rõ các yếu tố chủ quan và khách quan khiến hành khách có hành động như vậy. Đó là cái yếu kém rất tiêu biểu của những doanh nghiệp nhà nước.
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
520
Động cơ
401,357 Mã lực
Sao bác không chụp luôn cả đoạn chỗ cửa thoát hiểm ghi bằng tiếng Việt '' Chỉ được mở trong trường hợp nào....''
Exit đúng nghĩa là lối ra nhưng mầu hiển thị xanh hay đỏ thì khác nhau. oài 1 là các bác không đọc hướng dẫn sử dụng ngay trước mặt, chỗ cài tạp chí. 2 là mải xem quên hết lời em tiếp viên dặn dò.:))
 

nokiahanoi2012

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-154310
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
292
Động cơ
356,450 Mã lực
TO : cụ chủ
CC : Hãng Sorry Air Line

Nên sửa lại biển hộp đèn thành : "" cửa thoát hiểm khi có sự cố nghiêm trọng "" , cứ tiếng việt mà ghi cho nó nhanh
 

vaytienmuaxe

Xe hơi
Biển số
OF-100779
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
141
Động cơ
399,010 Mã lực
Nơi ở
nhà ngủ với vợ hàng đêm
Theo em thì chỉ tại người lên MB không chú ý khi nghe tiếp viên hướng dẫn trước khi bay. Với lại ko chịu nằm lòng câu : "Cái gì ko biết thì đừng có động vào" Mình có biết thì mới mở ko biết thì đừng động vào nhỡ cố mở gẫy *** nó cái tay nắm thì toi. he he
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Lối ra này mà tự ý mở ra là mất toi 20 triệu :21:
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,392
Động cơ
337,088 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Sao khi ghi là lối thoát hiểm nhể, mà lại ghi là lối ra, chả nhẽ delay airline cũng bẫy khách như xxx à
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ nói cũng có lý, ngay cả thằng tây nó cũng chỉ ghi là EXIT thôi. Có lẽ trên máy bay in thêm mấy chữ kiểu như: Thoát hiểm, Khẩn cấp.. dễ làm cho hành khách cảm thấy bất an nên đành phải ghi vắn tắt như vậy. Vấn đề là phải có cảnh báo sau đó.
Tuần trước em bay thì đã có một sự thay đổi lớn: Khi làm thủ tục, cô bé có nhắc : anh ngồi ở cửa thoát hiểm, nhớ không được mở và ngăn người khác không mở. Sau đó khi lên máy bay, cậu tiếp viên cũng nhắc ngay khi em vào chỗ : anh không mở cửa này và ngăn không cho ai tự mở. OK thế là tốt rồi. Em cũng đồng tinh không nên ghi rõ ra "Cửa Thoát Hiểm" trên máy bay. Nó thuộc dạng từ "phạm húy".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top