[VHGT] Giờ G sắp điểm- gạch đá sắp đầy!

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Sắp bước sang năm mới 2013!

Em xin được chúc các cụ, các mợ cùng với các toàn bộ vợ 2, vợ 3, bồ lớn, bồ nhỏ năm mới 2013 tốt lành!
Chúc các cụ, các mợ đi đến nơi, về đến chốn; thượng lộ bình an!
Chúc vợ 2, vợ 3 các cụ luôn gồng mình đỡ phí, sát cánh cùng các cụ!

Chuyện không mới nhưng nhắc lại trước giờ giao thời.
Và đây Giờ "G" sắp điểm:
Gần 40 triệu phương tiện trước giờ “đối mặt” phí bảo trì đường bộ


(Dân trí) - Chỉ còn hơn một ngày nữa, từ 1/1/2013, khoảng 35 triệu xe mô tô và 1,5 triệu xe ô tô sẽ chính thức phải nộp phí bảo trì đường bộ. Việc sử dụng, quản lí và giám sát thu chi của Quỹ Bảo trì đường bộ đang là vấn đề người dân quan tâm nhất.
>> Phạt nặng chủ ô tô, xe máy không nộp phí đường bộ


Theo Nghị định số 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ, kể từ 0h ngày 01/01/2013, khoảng 35 triệu xe mô tô và 1,5 triệu xe ô tô đang lưu hành tại nước ta sẽ chính thức phải nộp phí bảo trì đường bộ.


Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ áp dụng từ ngày 1/1/2013 theo Thông tư số 197/2012/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 15/11/2012. Theo đó, mức thu phi sẽ chính thức được áp dụng như sau: ô tô từ 130.000 - 1.040.000 đồng/tháng/xe; mô tô đến 100 phân khối, xe máy điện từ 50.000 - 100.000 đồng/năm/xe; xe trên 100 phân khối là 100.000 - 150.000 đồng/năm/xe; mô tô chở hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh 2.160.000 đồng/năm/xe.

Đối với xe ô tô của lực lượng quốc phòng, mức thu xe ô tô con quân sự là 1.000.000 đồng/vé/năm; xe ô tô vận tải quân sự là 1.500.000 đồng/vé/năm. Đối với xe ô tô của lực lượng công an, mức thu xe dưới 7 chỗ ngồi là 1.000.000 đồng/vé/năm; xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở lên, xe ô tô chuyên dùng, xe vận tải là 1.500.000/vé/năm.



Gần 40 triệu phương tiện chuẩn bị “đối mặt” với phí bảo trì đường bộ chính thức được thu vào ngày 1/1/2013.


Đối với xe ô tô đăng ký trong nước, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Đối với xe ô tô đăng ký nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam, các Trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở Giao thông vận tải thu khi phương tiện làm thủ tục nhập cảnh.


Đối với các chủ xe ô tô đang lưu hành thì thì chậm nhất đến ngày 30/6/2013 phải đến Trạm Đăng kiểm nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thực hiện mua “phí đường bộ toàn quốc” tại Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương.


Các xe ô tô (trừ xe của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an) không phải chịu phí sử dụng đường bộ trong các trường hợp sau: Bị hủy hoại do tai nạn hoặc thiên tai; bị tịch thu; bị tai nạn đến mức không thể tiếp tục lưu hành phải sửa chữa từ 30 ngày trở lên nếu xe ô tô đó đã được nộp phí sử dụng đường bộ, chủ phương tiện sẽ được trả lại số phí đã nộp hoặc được trừ vào số phí phải nộp của kỳ sau (áp dụng đối với xe ô tô vẫn tiếp tục được lưu hành sau khi được sửa chữa) tương ứng với thời gian không sử dụng đường bộ. Thủ tục hoàn phí được hướng dẫn cụ thể và thực hiện tại các Trạm Đăng kiểm.




Mức phí bảo trì đường bộ được áp dụng với các loại xe ô tô.


Đối với xe mô tô, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể để UBND cấp xã, phường thực hiện việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, xe máy. Các trường hợp mô tô, xe máy phát sinh trước ngày 1/1/2013 thì tháng 1/2013 thực hiện khai, nộp phí cả năm 2013, mức thu phí 12 tháng.


Trường hợp phát sinh từ ngày 1/1/2013 trở về sau sẽ xảy ra hai trường hợp: Thời điểm phát sinh từ ngày 1/1 đến 30/6 hằng năm, chủ phương tiện phải khai, nộp phí đối với mô tô, mức thu phí bằng 1/2 mức thu năm; thời điểm khai nộp chậm nhất là ngày 31/7.


Đối với xe máy phát sinh từ 1/7 đến 31/12 hằng năm thì chủ phương tiện thực hiện khai, nộp phí vào tháng 1 năm sau (chậm nhất ngày 31/1) và không phải nộp phí đối với thời gian còn lại của năm phát sinh. UBND các phường, xã, thị trấn sẽ triển khai thu phí xuống các tổ dân phố, trưởng khu dân cư.


Cũng kể từ 00h ngày 1/1/2013, các Trạm thu phí thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước sẽ bị xóa bỏ. Tuy nhiên, thực hiện Nghị định số 18/2012 ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ GTVT đã có Văn bản số 9369/BGTVT-TC về việc đề án xử lý, sắp xếp các trạm thu phí trên các quốc lộ. Trong đó, các trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư cho đường cao tốc, bổ sung vốn điều lệ cho Cửu Long CIPM; các trạm thu phí hoàn vốn cho các dự án BOT, trạm chuyển giao quyền thu phí và trạm thu để trả nợ vay vốn đầu tư và thu phí hoàn vốn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động thu phí đến hết thời hạn hợp đồng mới bị xoá. Điều này đồng nghĩa với việc, các phương tiện khi lưu thông qua các tuyến đường có các trạm thu phí hoàn vốn đầu tư đang hoạt động vẫn phải nộp phí đường dù đã nộp phỉ bảo trì đường bộ.



Mức thu phí bảo trì đường bộ được áp dụng với xe mô tô.


Trước giờ “G” khi gần 40 triệu phương tiện sẽ phải nộp phí bảo trì đường bộ, vấn đề người dân quan tâm là việc sử dụng, quản lí và giám sát thu chi của Quỹ Bảo trì đường bộ. Theo Thông tư hướng dẫn về phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện do Bộ Tài chính vừa ban hành, đối với phí thu từ xe ô tô, đơn vị tổ chức thu phí sử dụng đường bộ được trích để lại 1% số tiền phí sử dụng đường bộ thực thu để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Các đơn vị đăng kiểm (đơn vị thu phí) trích chuyển về Cục Đăng kiểm Việt Nam 3% số tiền phí được để lại, để phục vụ công tác quản lý thu, nộp phí sử dụng đường bộ của hệ thống cơ quan đăng kiểm trên toàn quốc.


Đối với phí thu từ xe mô tô, các phường, thị trấn được để lại tối đa không quá 10% số phí sử dụng đường bộ thu được; các xã được để lại tối đa không quá 20% số phí thu được để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định cụ thể tỷ lệ để lại đối với các địa bàn của địa phương cho phù hợp với thực tế.


Số tiền còn lại cơ quan thu phí phải nộp (hàng tuần) vào tài khoản của Quỹ bảo trì địa phương mở tại Kho bạc nhà nước. Trường hợp địa phương chưa lập Quỹ bảo trì địa phương thì nộp vào ngân sách địa phương và sử dụng theo quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ.


Tuy nhiên, việc thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện vẫn còn khiến nhiều người băn khoăn bởi việc thu phí theo đầu phương tiện khó có thể công bằng do các phương tiện lưu thông trên đường nhiều ít khác nhau, thậm chí có phương tiện hỏng hóc nằm “đắp chiếu” vẫn phải nộp phí bảo trì đường bộ. Cùng với đó, nhiều lãnh đạo chính quyền địa phương cấp xã, phường cho rằng việc bị “đẩy ra” thu phí bảo trì đường bộ là rất khó khăn bởi sẽ cần thêm nhiều nhân lực để thực hiện. Quan trọng hơn, việc thu phí ngoài dựa vào tinh thần tự giác của người dân thì chưa có chế tài nào có thể áp dụng hợp lý với những trường hợp không đóng phí.


Đóng phí nhưng vẫn mất xèng thu phí qua trạm nhé các cụ! Chứ không phải như cụ nào bảo gỡ bỏ hết các trạm thu phí đường bộ như 1 thớt nào đâu ạhh.
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Và bình chọn nhân vật của năm 2012.
Người được bắn tốc độ nhiều nhất với cái tần suất xuất hiện trên báo chí, diễn đàn vượt trội các tên tuổi lớn
Người được coi cứng rắn (cứng hơn gạch)
Người được biết đến với mức thưởng nhiều gạch nhất của năm.

không ai khác chính là ngài bộ trưởng đáng kính của chúng ta.
Bạn đọc bình chọn "sự kiện PHÍ 2012" (!?)


(Dân trí) - Ngày cuối cùng thứ 365 của năm, kỷ lục phản hồi của bạn đọc vẫn thuộc về chủ đề Phí bảo trì đường bộ. Cái tên được nhắc tới với tần suất cao nhất vẫn là Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. 2 từ cảm thán được dùng nhiều nhất là: Nản và Thất vọng!
>> Gần 40 triệu phương tiện trước giờ “đối mặt” phí bảo trì đường bộ


Xe máy khổ đường xe máy!!!

Hội chứng “Ngày 1/1/’13”

Ngẫm lại cả một năm qua với không biết bao lần dư luận đã phải sục sôi vì mấy ông bộ GTVT, Tài chính, Công thương… mà vẫn chằng nước non gì, Mr T fđhgfh@gmail.com thậm chí phải buông xuôi bằng đề xuất bình chọn Phí (chồng thuế) thành “sự kiện của năm”:

“Thu phí bảo trì đường bộ là một trong nhiều vấn đề được xã hội quan tâm nhất năm 2012”

Nick Ngày tận thế phicauduong@yahoo.com còn chua chát hơn khi ví ngày Tết Tây được cả thế giới tưng bừng chào đón cùng bao niềm tin và hy vọng, với hội chứng sợ hãi đã xảy ra với khá nhiều người dân về cái gọi là Ngày Tận thế 21/12/’12 vừa qua:

“Trái Đất đã thoát khỏi ngày tận thế, nhưng ở VN thì ngày 01/01/’13 theo tôi sẽ là ngày TẬN THẾ của các phương tiện tham gia giao thông và của những người dân, người lao động nghèo. Gánh đủ thứ phí mà đường sá, giao thông càng ngày càng tồi tệ hơn. CHÁN!”

Tan Phong ntphong2606@yahoo.com đào sâu thêm nỗi lo sợ bằng tâm lý hồi hộp rất khó tả mỗi khi hay tin lại có một nghị định mới nào đó liên quan đến “bác giao thông”:

“Để qua năm 2013 coi bác bộ trưởng nào đưa ra ý kiến hay hơn bác Thăng không nha, chứ bây giờ tôi biết dân mình sợ ngày 1/1/’13 hơn là ngày 21/12/'12 nữa kìa….Em nghĩ, bác Thăng còn ‘ngồi trên ghế nóng’ kiểu đó nữa thì dân tụi em còn…hồi hộp lắm!”

Như rất nhiều “Gia Cát Dự” đã tiên lượng, PHÍ – THUẾ - TĂNG GIÁ chưa dừng lại ở đó đâu, Hoàng Anh hoanganhut@gmail.com còn bồi tiếp một cảnh báo đỏ:

“Các bác ấy dạo này đúng là có nhiều… phát kiến vĩ đại thật! Theo dự đoán của tôi thì cứ với tốc độ này, chắc chúng ta sẽ chính thức hoàn thành PHỔ CẬP CÁC LOẠI PHÍ" trong vài 3 năm nữa thôi. Cố lên, các vị ơi!”

Nguyen nvt_24_12@yahoo.com tóm lại vấn đề chỉ trong 2 chữ:

“Ngày càng thấy các bộ ngành thể hiện cái quyền lực ‘tận thu’ của mình và càng mở rộng phạm vi. Chỉ có dân là khổ. Các ông các bác ấy có đi xem dân tình sống thế nào đâu mà lo cho dân chứ? Không thể tin tưởng các vị ấy nữa rồi. Thôi phải tự mình sống tốt vì mình và vì gia đình thôi. Ngày càng chán nản!”

Thuc congthuc285@yahoo.com liệt kê nhanh:

“Năm 2013 dân chịu nhiều thuế (phí) mới quá : thuế sang tên đổi chủ phương tiện, thuế đường bộ, thuế rút tiền qua thẻ ATM.......Sao vẫn cứ toàn chỉ thấy làm khổ dân mình vậy, thật không thể hiểu nổi???”

Trần Chí Hào tranchihao1985@yahoo.com...cười gượng bằng đề xuất trào lộng:

“Lại bài ca muôn thuở. Không biết năm 2013 này người lao động sẽ '' được hưởng'' thêm bao nhiêu loại phí nữa đây!? Càng ngẫm nghĩ càng thấy chán! Các bạn có biết ai bán… máy bay hay du thuyền trả góp không? Nếu ai biết liên hệ dùm mình nha, mua máy bay hoặc du thuyền chắc không phải đóng phí nhiều?”


Ô tô khổ đường ô tô!!! (minh họa: Ngọc Diệp)

Sao toàn làm khổ dân vậy?

Vâng, câu hỏi đó vẫn đang vang lên từng ngày, từng giờ và lẽ ra phải rất day dứt trong lòng những cán bộ được giao trách nhiệm làm việc cho dân, cho nước. Nhưng rồi nó cứ được lặp đi lặp lại để…vẫn treo lơ lửng đâu đó.

“Bộ GTVT hết tiền rồi hay sao mà phải thu gấp thế, trong khi chưa hoàn thiện đề án và chưa giải thích rõ ràng hết các vướng mắc và thắc mắc của người dân? Thử hỏi với bao nhiêu ý kiến phản hồi qua phương tiện báo chí thôi, các vị đã trả lời được bao nhiêu % các vấn đề đó? Tôi quá chán với cách làm việc của quan chức nước ta hiện nay nói chung rồi. Các nhà làm luật đừng đẩy người dân đến chỗ bắt buộc vi phạm pháp luật. Xã hội phải ngày càng giảm các hình phạt và mức phạt mới thể hiện được cuộc sống tốt đẹp chứ. Nản quá!” - Manh Phong: manhphong@gmail.com

“Đúng là vớ vẩn thật! Nên có thêm một thống kê rằng: Trong năm 2012 có những nghị định không giống ai, đưa ra để làm khổ dân mà hiệu quả thì chẳng thấy đâu. Bắt người ta đóng phí đi đường...thì hãy xem đường sá như thế nào rồi hãy thu phí. Hãy đảm bảo đường sá tốt rồi mới buộc người dân đóng. Chẳng thể hiểu những quyết định chẳng giống ai của các ông…ngồi trên mây ấy…. Chẳng còn lời nào để nói nữa, người dân thực sự mất lòng tin quá!” - Realmansm: realman_sm3@yahoo.com

“Sao mà thu lắm thế, cái gì cũng thu! Bộ Tài chính, Bộ Giao thông đề ra quy định thu phí giao thông, nhưng không thấy bộ nào đứng ra cam kết đảm bảo chất lượng đường sá, cầu cống? Toàn thấy các chế tài xử phạt nặng nếu không nộp, rồi tỷ lệ trích % cho các ban ngành từ nguồn thu được.... Thế là hết. Quá yếu kém trong công tác quản lý!!!” - Anh Thái: thaiduong4102000@gmail.com

“Vẫn mãi điệp khúc phí, cho dù người dân có kêu ca đến đâu chăng nữa thì các vị ấy vẫn bỏ ngoài tai mà thôi. Tham nhũng nhiều quá làm thâm hụt ngân sách, nên các vị đành phải thu tiền của dân để bù đắp ấy mà. Chẳng ở đâu như bên ta, làm gì thì các giới chức toàn thấy làm ngay mà chẳng cần hỏi ý kiến của dân lấy 1 câu. Làm không được lại… sửa sai, có chết vị nào đâu, chỉ khổ dân thấp cổ bé họng kêu ai cho thấu??? Thu phí đường bộ thì cào bằng, phương án và phương pháp tổ chức thu thì đến các cấp quản lý ở địa phương còn chưa biết phải làm thế nào… Khi các vị thu xong rồi thì ai quản lý số phí trên để biết các vị có sử dụng đúng mục đích không?

Theo tôi, tóm lại là các bộ ngành của ta… có vấn đề, nên mới tham mưu cho Chính phủ thể hiện nhiều mặt hạn chế như thế. Tốt hơn hết, các vị nên tổ chức các cuộc thi toàn quốc về phương pháp quản lý đất nước cho từng bộ ngành của mình. Người dân nào có phương án hay nhất, khả thi nhất, hợp lòng dân nhất thì người dân đó có thể được chọn lên thay thế vị trí Tư lệnh của ngành đó. Chứ cứ để cho các vị quản lý bộ ngành yếu kém như thế này chỉ tiếp tục làm khổ dân chúng tôi nữa thôi” - Minh: huymaotn@yahoo.com

... Và hãy coi chừng...!!! (minh họa: ttxva.org)

Trông người lại ngẫm tới ta

Phản hồi với những lý giải của ngành chức năng thường là “các nước đã làm thế từ lâu, ta nay mới áp dụng là quá chậm”…, người dân đưa ra vô vàn dẫn chứng về khoảng cách còn rất xa giữa nước người với nước ta:

“Ở nước ngoài người ta vẫn đóng phí bảo trì đường bộ đàng hoàng, nhưng nếu như đường có rợn sóng hoặc ổ gà thì dân họ thưa tới bến. Còn ở Việt Nam, đóng phí xong có bị ổ gà hay ổ trâu, có bị tai nạn… mà thưa kiện thì lại coi như con kiến kiện củ khoai…” - Trần Đình Thảo: dinhthao79@yahoo.com

“Đề nghị bác Thăng và các vị ở Bộ GTVT, Bộ Tài chính đến Australia nơi tui đang sinh sống, tham khảo xem người ta thu phí như thế nào. Thật sự là rất công bằng, liêm chính và thoả đáng. Ở Australia gọi là RTA hay Vic Road, tuỳ tiểu bang sẽ có tên khác nhau = Bộ GTVT của VN. Mỗi năm chủ phương tiện sẽ tự động đến đóng tiền phí lưu hành và được cấp 1 tấm giấy nhỏ (ghi biển số xe, loại xe và năm sản xuất) dán lên phương tiện của chủ xe. Chỉ thế là xong. Nếu đi ngoài đường mà không có cái đó thì sẽ bị phạt = số tiền đóng phí 1 năm và họ áp dụng cho tất cả các loại xe. Những xe nào khi đi hết hạn và không muốn sử dụng nữa nhưng chưa bán, thì quá thời hạn 3 tháng từ ngày cuối đóng phí năm trước sẽ không sử dụng được nữa và không được phép lưu thông. Sau này nếu chúng ta đổi ý sử dụng lại thì chỉ cần đăng ký lại và đóng tiền lệ phí.

Luật gì cũng cần ý thức hợp tác của người dân, mà ý thức người dân lại phụ thuộc vào sự rõ ràng của luật. Các bác cứ ra mấy cái quy định luật dân thấy rõ là rất mập mờ, lại đi lòng vòng xuống phường xã, tổ dân phố thì chỉ sinh ra thêm nhiều tiêu cực và lộn xộn thôi. 1 nhóm quản lý sẽ hay hơn là phân ra cho tùm lum tỉnh thành, trong khi đó người dân không biết (hoặc không tin) các bác lại lấy tiền làm gì???” - Ken: keny_dinh@yahoo.com

“Tôi hiểu đây là tận thu của phí mà không ai có thể có lý do nào biện minh. Nếu thu qua xăng dầu, nhà nước chỉ việc thu qua các công ty xăng dầu bao nhiêu đấy qua số lượng đã bán. Những đơn vị không sử dụng đường sá sẽ được hoàn phí qua hóa đơn xăng dầu, cũng như hoàn phí cho những xe bị hỏng hoặc không chạy được. Như vậy sẽ tránh được những điều sau:

+ Làm phình ra lực lượng thu phí.
+ Mất phần trăm từ 10 đến 20% cắt lại cho đơn vị thu phí.
+ Chi phí in cấp giấy chứng nhận thu phí.
+ Tạo thêm điều kiện cho lực lượng chức năng có thể tùy tiện chặn xe với lý do kiểm tra phí và mất thời gian với phí, trong khi đang rất cần họ để điều hành chống ùn tắc giao thông.

Đây là những điều rất dễ dàng để so sánh khi thu phí qua xăng dầu và cách tận thu mà ai cũng dễ dành thấu rõ. Nhưng… rất chán nản!” – Tran Thuong: tranthuong0175@yahoo.com

“Sao không dùng mã vạch cho mỗi xe nhỉ. Thế đi đâu cũng phải cầm tờ biên lai đã nộp Phí ĐB đi ư? Nhỡ mất thì làm sao? Np qua Ngân hàng hay KBNN là tiện nhất. Chứ đến các bác xã phường là phiền toái lắm...” – Vu Ha: vuha1617@yahoo.com.vn

Tới tận ngày cuối cùng của năm 2012 này, với rất nhiều người dân VN có lẽ chỉ có một điều ước chung duy nhất. Đó là được thoát khỏi ám ảnh Phí (Thuế)! Nhưng với các bộ ngành đang quyết tận thu, chuyện đó… viễn tưởng???
http://dantri.com.vn/su-kien/ban-doc-binh-chon-su-kien-phi-2012--679953.htm
http://dantri.com.vn/xa-hoi/gan-40-trieu-phuong-tien-truoc-gio-doi-mat-phi-bao-tri-duong-bo-679741.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Phamanhtu177

Xe tải
Biển số
OF-172154
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
416
Động cơ
346,640 Mã lực
Em thấy vác xe đi đăng kiểm oto còn bị bón nó chém tiền phải để trong taplo 200k @@
 

udic2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145807
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
192
Động cơ
363,080 Mã lực
Nơi ở
dừng đâu cũng là nhà
. Mỗi chuyến hàng thu mẹ gầ triệu bạc . Lại còn phí cầu phà . Giờ thu phí đường bộ biết sống thế x nào .
 

bskiemnguyenhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-162028
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
100
Động cơ
349,200 Mã lực
nếu thu phí mà chăm sóc đường cho dân thì tốt ,đằng này ......... éo biết đường có làm được không hay là nó ốc hết.
 

newmen

Xe tải
Biển số
OF-114022
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
359
Động cơ
391,270 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn
Sống được hay không là việc của các bác, việc của em là thu. Các bác đồng ý hay không thì đó là việc của các bác, việc của em là thu, thu và thu.
em xin lỗi min với mod, em chửi đổng cái: Toshiba nhà chúng nó, ngoài tận thu chúng nó còn biết làm gì khác không cơ chứ.
Lại còn cái việc chúng nó dụ làm thẻ, dụ trả lương bằng thẻ, và sau đó là thu phí khi rút tiền trong thẻ ra
Hai vấn đề này hoàn toàn khác nhau nhưng đều liên quan đến một người đó là: người có da mặt dầy nhất Việt Nam.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em xác định Thí rồi mà, làm thế lào được đâu. Thế là 1 năm cả BH bắt buộc bị ăn cướp 2 củ ợ :D
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,414
Động cơ
478,161 Mã lực
Sắp bước sang năm mới 2013!

Em xin được chúc các cụ, các mợ cùng với các toàn bộ vợ 2, vợ 3, bồ lớn, bồ nhỏ năm mới 2013 tốt lành!
Chúc các cụ, các mợ đi đến nơi, về đến chốn; thượng lộ bình an!
Chúc vợ 2, vợ 3 các cụ luôn gồng mình đỡ phí, sát cánh cùng các cụ!

Cũng kể từ 00h ngày 1/1/2013, các Trạm thu phí thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước sẽ bị xóa bỏ. Tuy nhiên, thực hiện Nghị định số 18/2012 ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ GTVT đã có Văn bản số 9369/BGTVT-TC về việc đề án xử lý, sắp xếp các trạm thu phí trên các quốc lộ. Trong đó, các trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư cho đường cao tốc, bổ sung vốn điều lệ cho Cửu Long CIPM; các trạm thu phí hoàn vốn cho các dự án BOT, trạm chuyển giao quyền thu phí và trạm thu để trả nợ vay vốn đầu tư và thu phí hoàn vốn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động thu phí đến hết thời hạn hợp đồng mới bị xoá. Điều này đồng nghĩa với việc, các phương tiện khi lưu thông qua các tuyến đường có các trạm thu phí hoàn vốn đầu tư đang hoạt động vẫn phải nộp phí đường dù đã nộp phỉ bảo trì đường bộ.
.
He he, sắp tới sẽ có một số trạm thu phí BOT nữa nha các bác.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế giới chào đón 2013 với niềm vui hân hoan còn VN mình như sắp đến ngày tận thế ..
 

MTHANOI

Xe máy
Biển số
OF-4160
Ngày cấp bằng
7/4/07
Số km
79
Động cơ
551,500 Mã lực
Tuổi
50
hết phí này đến phí khác,đến nản luôn
 

thanhlam710

Xe tải
Biển số
OF-168066
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
336
Động cơ
348,470 Mã lực
" Ai cho tôi lương thiện". Đất nước ta từ trước tới nay không chiến tranh thì loạn lạc.
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
chuẩn bị nộp tiền roài nản.
 

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
895
Động cơ
474,360 Mã lực

Lacetti SE 2009

Xe tải
Biển số
OF-154514
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
223
Động cơ
355,900 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Bia Mực
Website
perfectlife.com.vn
Dcmnc em quyết định đi tù ăn cơm nhà nước thôi. Cái gì cũng đè đầu em ra mà thu thì cả nhà em nhịn đói à.
 

hatmit

Xe tải
Biển số
OF-21080
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
464
Động cơ
502,880 Mã lực
may quá xe em tên công ty thì không phải đóng phí này rồi hihihihiihihii
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top