Gió bão to, chẳng ngủ đc, hỏi các cụ phát!

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
527
Động cơ
400,243 Mã lực
Bước sang 18/8 rồi, HN gió bão to quá, ngóng cụ sale_haiphong đi chống bão nên ko ngủ đc:D, hỏi các cụ phát: Em dừng xe GLK 2010 trên đường hầu như = phẳng, đạp phanh tay rồi nhả phanh chân, thấy xe vẫn dúi lên trước cả chục cm, thế là đầu xe hít ngay vào tường phía trước, thế mới đau. Em đỗ xe trên dốc thì hiện tượng này còn rõ hơn. Xe em bị sao ở hệ thống phanh ko ợ? Đa ta các cụ chỉ bảo
 
Chỉnh sửa cuối:

newest

Xe tải
Biển số
OF-27400
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
248
Động cơ
488,480 Mã lực
Phanh tay của Mer em thấy cứng mà sâu lắm cụ ạ. E cũng phản ánh với Hãng là em đạp sâu ra phết rồi nhưng xe vẫn trôi, có cần kiểm tra ko thì thợ bảo bình thường. Hiện tượng của cụ là cụ đạp chưa hết phanh tay nên hầu như là động tác của cụ vô hiệu lực với xe. Cụ cần đạp cứng chân hơn nữa, cảm giác như là ko đạp được thêm nấc nào vào nữa thì mới ok ạ !
Xe em là fải như thế đới, ngày nào cũng đạp + ấn thật lực có khi lại to chân ra :))
 

cafe_chemgio

Xe máy
Biển số
OF-145886
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
89
Động cơ
361,980 Mã lực
Xe cụ số sàn hay số tự động thế?
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Bước sang 18/8 rồi, HN gió bão to quá, ngóng cụ sale_haiphong đi chống bão nên ko ngủ đc:D, hỏi các cụ phát: Em dừng xe GLK 2010 trên đường hầu như = phẳng, đạp phanh tay rồi nhả phanh chân, thấy xe vẫn dúi lên trước cả chục cm, thế là đầu xe hít ngay vào tường phía trước, thế mới đau. Em đỗ xe trên dốc thì hiện tượng này còn rõ hơn. Xe em bị sao ở hệ thống phanh ko ợ? Đa ta các cụ chỉ bảo
Kinh nghiệm của em là về P, nhả phanh chân, kéo phanh tay. Kéo về P là đã khóa hộp số, xe di lên di xuống 1 chút xíu. Còn kéo phanh tay là để hỗ trợ, phòng xa thôi.
 

binhduonghtv

Xe tải
Biển số
OF-12956
Ngày cấp bằng
31/1/08
Số km
287
Động cơ
523,690 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Cụ đạp phanh tay mà chưa về N hoặc P thì xe vẫn dúi vô tư ạ. Nếu đỗ chỗ bằng, tốt nhất cụ về N cho xe ổn định điểm đỗ, sau đạp phanh tay và về P là ok
 

Mr.star

Xe tải
Biển số
OF-660
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
333
Động cơ
578,198 Mã lực
Cái này thì xe nào cũng thế mà. Lần sau kụ quay đầu ngược lại cho em thì trôi ít hơn.
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
527
Động cơ
400,243 Mã lực
Các cụ ơi, tất nhiên là em về P hoặc N, đạp phanh tay rồi nhả phanh chân thì có hiện tượng đó. Chứ xe đang đi, tự dưng em đạp phanh tay làm cái giề, em có phải mù tịt ko biết gì đâu, chán các cụ tư vấn quá. Mà các cụ nhớ cho về P thì vẫn phải đạp phanh tay đấy nhé, kẻo có ngày các cụ chả phí đắt đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

newest

Xe tải
Biển số
OF-27400
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
248
Động cơ
488,480 Mã lực
Hôm nay cụ cứ thử đạp cứng chân phanh tay hơn nữa đi, đảm bảo hết trôi cụ ạ ! Đúng là nên để xe lấp lửng rùi đạp phanh tay trước mới về P. Để phanh tay chịu toàn bộ trọng lực xe thay cho cái lẫy số P thế sẽ tốt hơn !!!
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Bước sang 18/8 rồi, HN gió bão to quá, ngóng cụ sale_haiphong đi chống bão nên ko ngủ đc:D, hỏi các cụ phát: Em dừng xe GLK 2010 trên đường hầu như = phẳng, đạp phanh tay rồi nhả phanh chân, thấy xe vẫn dúi lên trước cả chục cm, thế là đầu xe hít ngay vào tường phía trước, thế mới đau. Em đỗ xe trên dốc thì hiện tượng này còn rõ hơn. Xe em bị sao ở hệ thống phanh ko ợ? Đa ta các cụ chỉ bảo
đã kéo phanh tay rồi mà vẫn lê chục cm thì cụ nên đưa xe vào kiểm tra lại nhưng em dự cụ kéo chưa hết nên mới thế!
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
918
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
Bước sang 18/8 rồi, HN gió bão to quá, ngóng cụ sale_haiphong đi chống bão nên ko ngủ đc:D, hỏi các cụ phát: Em dừng xe GLK 2010 trên đường hầu như = phẳng, đạp phanh tay rồi nhả phanh chân, thấy xe vẫn dúi lên trước cả chục cm, thế là đầu xe hít ngay vào tường phía trước, thế mới đau. Em đỗ xe trên dốc thì hiện tượng này còn rõ hơn. Xe em bị sao ở hệ thống phanh ko ợ? Đa ta các cụ chỉ bảo
Em đây :D mấy hôm em đi tung của lên hơi bận

Cụ có thể vào xưởng kiểm tra lại , phanh tay chỉ là hỗ trợ khi đỗ thui
Về cơ bản máy móc em không biết nhiều khi về P thì nó chỉ là khớp gá để khóa bánh răng cuối cùng với bộ phận truyền động thôi ( cái này không phải to khỏe gì đâu nhé ) , lên khi nào mà cụ đõ trên đường dốc mà xe có tải trọng nặng thì Cụ nhớ đạp thêm phanh tay để hỗ trợ nhé
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
918
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
[video=youtube;iKoudanY9Nk]http://www.youtube.com/watch?v=iKoudanY9Nk&feature=player_detailpage#t=3s[/video]


Em mới coi cái này phê quá :D Các Cụ xem đừng nghiện nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Trời mưa mà oánh vật với chân dài trong xe thì thik nhể, phanh tay lúc đấy tác dụng jề :D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em kéo áo các cụ, cái thứ ở bên chân trái tài xế này em nghĩ nên gọi là phanh đỗ hay phanh dừng mới đúng. Các cụ cứ nói là đạp phanh tay em nghe nó không vào.
Dù sao thì cũng phải công nhận món phanh này của glk cần phải đạp rất mạnh mới ăn. Nó không như xe Nhật đâu !
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Bước sang 18/8 rồi, HN gió bão to quá, ngóng cụ sale_haiphong đi chống bão nên ko ngủ đc:D, hỏi các cụ phát: Em dừng xe GLK 2010 trên đường hầu như = phẳng, đạp phanh tay rồi nhả phanh chân, thấy xe vẫn dúi lên trước cả chục cm, thế là đầu xe hít ngay vào tường phía trước, thế mới đau. Em đỗ xe trên dốc thì hiện tượng này còn rõ hơn. Xe em bị sao ở hệ thống phanh ko ợ? Đa ta các cụ chỉ bảo
Em đã từng đi một hai đời xe của hãng khác trc khi lên Mer. Kinh nghiệm của em khi dừng xe thì trả số về N trước, đạp phanh tay đủ lực nhé, sau đó mới chuyển về P, như vậy hộp số xe ko bị lực đẩy gây hại hộp số, tăng tuổi thọ hộp số. Phanh "tay" đạp bằng chân của mer em thấy cũng khá ăn. Em đoán thao tác của cụ nhanh là vừa đạp phanh tay vừa về số và nhả phanh chân đồng thời nên đã phanh nhưng vẫn còn lực đẩy của động cơ. Cụ làm như em nói, trả về N---> Đạp phanh tay và nhả phanh chân, đảm bảo ko còn.
Còn đạp hết cỡ tre trôi là hỏng phanh, vào hãng sửa đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cafe_chemgio

Xe máy
Biển số
OF-145886
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
89
Động cơ
361,980 Mã lực
Bó tay, GLK 2010 mà lại có số tay ah?
Em fun tí thôi,chứ xe em về P chẳng cần đạp phanh tay làm gì cả,số tự động có chế độ hãm khóa hộp số .Với lại vào chuồng đỗ, cũng không nên dí sát tường quá,đó là kinh nghiệm nên rút ra các cụ ah.Xe của cụ chủ nên vào xưởng để thợ ktra.~o)
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
527
Động cơ
400,243 Mã lực
Em fun tí thôi,chứ xe em về P chẳng cần đạp phanh tay làm gì cả,số tự động có chế độ hãm khóa hộp số .Với lại vào chuồng đỗ, cũng không nên dí sát tường quá,đó là kinh nghiệm nên rút ra các cụ ah.Xe của cụ chủ nên vào xưởng để thợ ktra.~o)
Nói như cụ thì sao hãng ko bỏ quách cái phanh tay đi cho đỡ vướng mà lại tiết kiệm chi phí. Em ứ yên tâm đâu, em vẫn đạp phanh tay khi dừng, đỗ:)
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,312
Động cơ
493,019 Mã lực
Ngày mới đi em cũng bị tình trạng giống cụ. Giờ khi dừng em cứ phanh chân về N trước sau đó đạp phanh tay mạnh một chút là được (vì phanh tay của Mecr hơi nặng nên phải đạp nhiệt tình vào tý là okie cụ ạh)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top