- Biển số
- OF-336501
- Ngày cấp bằng
- 28/9/14
- Số km
- 1
- Động cơ
- 277,610 Mã lực
Câu chuyện về Nike cùng sự khởi đầu của mình, vượt bao thăng trầm để vươn lên dẫn đầu với sản phẩm đầu tiên là đôi giầy thể thao cùng niềm đam mê và sự yêu thích sản phẩm thể thao. Nike đã làm nên một câu chuyện thần thoại.
Hai mươi năm trước, Nike gắn chặt đôi chân của nó trong cánh cửa của thể thao bằng việc cung cấp những đôi giày tốt nhất cho các vận động viên thể thao.Tất cả đơn giản chỉ vì đam mê thể thao mà các nhà quản lý Nike hướng sản phẩm vào thị trường. Ngày nay,thế giới đã đổi thay rất nhiều.Các vận động viên đã trở nên mạnh hơn, nhanh hơn bao giờ hết. Cạnh tranh trong kinh doanh cũng trở nên khốc liệt hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử.
Mọi chuyện bắt đầu với Nike vào những năm đầu thập niên 1960, khi Knight,một sáng lập của NIKE viết ra một trang giấy để lý giải làm thế nào mà công nhân Nhật Bản có thể sản xuất ra những đôi giày chạy bộ vừa rẻ lại vừa tốt như vậy. Sau đó, trong một chuyến đi đến Nhật, ông phát hiện ra công ty Tiger chuyên sản xuất ra những đôi giày chạy bộ chất lượng cao.Năm 1964, Knight cùng với bạn của ông là William Bowerman bỏ ra 500USD để nhập những đôi giầy Tiger về Mỹ và biến nó thành dòng giầy thể thao của riêng mình.
Tới năm 1972, công ty bắt đầu thiết kế những đôi giày cho riêng mình với nhãn hiệu là Nike, và ký các hợp đồng gia công sản xuất với các nhà máy ở châu Á (hiện nay vẫn tồn tại.).Công ty non trẻ này đã trải qua một thời điểm hoàn hảo khi phong trào chạy bộ nở rộ ở Mỹ trong những năm của thập niên 1970.Nike đạt được tổng doanh số bán ra là 3 triệu USD trong năm 1972, 270 triệu USD trong năm 1980 và 1 tỷ trong năm 1986.
Nike đã tập trung vào đặt tính kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sử dụng của sản phẩm khi thị trường trải qua vô vàn những cạnh tranh khốc liệt.
Vào năm 1987, Nike giới thiệu ra một ứng dụng công nhgệ mới vào sản phẩm của mình, đó là đưa một khoảng đệm không khí vào trong phần đế của đôi giày(air) với kiểu dáng chính là đôi giày air Jordan, một loại giày đánh bóng rổ được lấy tên Micheal Jordan, ngôi sao bóng rổ của đội Chicago Bull. Nike còn đưa ra một ý tưởng xuất sắc trong việc sản xuất ra những kiểu dáng giầy hàng đầu với đế giầy trong nhằm là cho người tiêu dùng có thể thấy được những thuộc tính đệm khí của đế giày.
Trong những năm tiếp theo đó, chiến lược chính yếu của Nike là tạo ra những đôi giày với những thuộc tính kỹ thuật đặt biệt (Khoảng đệm không khí trong đế giày, nâng cao độ bền, cải tiến kiểu dây buộc) nhằm nâng cao khả năng vận hành. Nike còn ký kết với các vận động viên ngôi sao để họ sử dụng Nike và thực hiện chức năng như là một phát ngôn viên cho sản phẩm.
Hiện nay, Nike tiêu tốn khoảng 100 triệu USD một năm để ký kết với các nhà thể thao danh tiếng để họ sử dụng và truyền bá sản phẩm của Nike, ví dụ như Andre Aggasi (tennis), Nolan Ryan(bóng chày), Cark Lewis (điền kinh), Charles Barkley và Scotlie Pippen(bóng rỗ), Tiger Wood (golf), Ronaldo (bóng đá)…cùng với việc phát triển nhiều dòng sản phẩm mới như giày leo núi, trượt tuyết bóng đá.
Ta nhận thấy Nike vẫn quan tâm đến thể thao, và vẫn say mê với những cống hiến, những nỗ lực trong thể thao và những sự thoả mãn, niềm vui sướng trong chiến thắng của các vận động viên. Do đó Nike không chỉ truyền bá sản phẩn mình bằng cách hướng trực tiếp đến những thuộc tính chức năng của sản phẩm,mà nó còn tạo ra sự liên kết cho sản phẩm của mình với những giá trị cốt lõi của thể thao (sự cống hiến, nỗ lực,thành tích và sự thỏa mãn vui sướng trong chiến thắng). Do đó phần đông người tiêu dùng Nike như là một hình ảnh của sự vận động, ganh đua, những thành tích và hình ảnh chiến thắng.
Tham quan các sản phẩm của Nike tại Buoc.vn
Buoc.vn - Sản phẩm mang phong cách thời thượng!
Hai mươi năm trước, Nike gắn chặt đôi chân của nó trong cánh cửa của thể thao bằng việc cung cấp những đôi giày tốt nhất cho các vận động viên thể thao.Tất cả đơn giản chỉ vì đam mê thể thao mà các nhà quản lý Nike hướng sản phẩm vào thị trường. Ngày nay,thế giới đã đổi thay rất nhiều.Các vận động viên đã trở nên mạnh hơn, nhanh hơn bao giờ hết. Cạnh tranh trong kinh doanh cũng trở nên khốc liệt hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử.
Mọi chuyện bắt đầu với Nike vào những năm đầu thập niên 1960, khi Knight,một sáng lập của NIKE viết ra một trang giấy để lý giải làm thế nào mà công nhân Nhật Bản có thể sản xuất ra những đôi giày chạy bộ vừa rẻ lại vừa tốt như vậy. Sau đó, trong một chuyến đi đến Nhật, ông phát hiện ra công ty Tiger chuyên sản xuất ra những đôi giày chạy bộ chất lượng cao.Năm 1964, Knight cùng với bạn của ông là William Bowerman bỏ ra 500USD để nhập những đôi giầy Tiger về Mỹ và biến nó thành dòng giầy thể thao của riêng mình.
Tới năm 1972, công ty bắt đầu thiết kế những đôi giày cho riêng mình với nhãn hiệu là Nike, và ký các hợp đồng gia công sản xuất với các nhà máy ở châu Á (hiện nay vẫn tồn tại.).Công ty non trẻ này đã trải qua một thời điểm hoàn hảo khi phong trào chạy bộ nở rộ ở Mỹ trong những năm của thập niên 1970.Nike đạt được tổng doanh số bán ra là 3 triệu USD trong năm 1972, 270 triệu USD trong năm 1980 và 1 tỷ trong năm 1986.
Nike đã tập trung vào đặt tính kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sử dụng của sản phẩm khi thị trường trải qua vô vàn những cạnh tranh khốc liệt.
Vào năm 1987, Nike giới thiệu ra một ứng dụng công nhgệ mới vào sản phẩm của mình, đó là đưa một khoảng đệm không khí vào trong phần đế của đôi giày(air) với kiểu dáng chính là đôi giày air Jordan, một loại giày đánh bóng rổ được lấy tên Micheal Jordan, ngôi sao bóng rổ của đội Chicago Bull. Nike còn đưa ra một ý tưởng xuất sắc trong việc sản xuất ra những kiểu dáng giầy hàng đầu với đế giầy trong nhằm là cho người tiêu dùng có thể thấy được những thuộc tính đệm khí của đế giày.
Trong những năm tiếp theo đó, chiến lược chính yếu của Nike là tạo ra những đôi giày với những thuộc tính kỹ thuật đặt biệt (Khoảng đệm không khí trong đế giày, nâng cao độ bền, cải tiến kiểu dây buộc) nhằm nâng cao khả năng vận hành. Nike còn ký kết với các vận động viên ngôi sao để họ sử dụng Nike và thực hiện chức năng như là một phát ngôn viên cho sản phẩm.
Hiện nay, Nike tiêu tốn khoảng 100 triệu USD một năm để ký kết với các nhà thể thao danh tiếng để họ sử dụng và truyền bá sản phẩm của Nike, ví dụ như Andre Aggasi (tennis), Nolan Ryan(bóng chày), Cark Lewis (điền kinh), Charles Barkley và Scotlie Pippen(bóng rỗ), Tiger Wood (golf), Ronaldo (bóng đá)…cùng với việc phát triển nhiều dòng sản phẩm mới như giày leo núi, trượt tuyết bóng đá.
Ta nhận thấy Nike vẫn quan tâm đến thể thao, và vẫn say mê với những cống hiến, những nỗ lực trong thể thao và những sự thoả mãn, niềm vui sướng trong chiến thắng của các vận động viên. Do đó Nike không chỉ truyền bá sản phẩn mình bằng cách hướng trực tiếp đến những thuộc tính chức năng của sản phẩm,mà nó còn tạo ra sự liên kết cho sản phẩm của mình với những giá trị cốt lõi của thể thao (sự cống hiến, nỗ lực,thành tích và sự thỏa mãn vui sướng trong chiến thắng). Do đó phần đông người tiêu dùng Nike như là một hình ảnh của sự vận động, ganh đua, những thành tích và hình ảnh chiến thắng.
Tham quan các sản phẩm của Nike tại Buoc.vn
Buoc.vn - Sản phẩm mang phong cách thời thượng!