Giật Mình Báo Giá Gói 2 Năm E 300

valdal_5c

Xe tải
Biển số
OF-83485
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
361
Động cơ
415,818 Mã lực
Em cũng sắp hết bảo hành, nên đang châm cứu cái vụ kéo dài 2 năm này.
Các bộ phận khác vẫn được bảo hành đúng không bác?
(Được thay mới miễn phí khi hỏng)
 

Liberty.HN

Xe tải
Biển số
OF-317105
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
227
Động cơ
295,350 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Hix, tiền bảo hành mua được em Vespa cho vợ 1 đi. Đúng là đẳng cấp thì cái gì cũng phải đẳng cấp các cụ nhỉ?
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,100
Động cơ
534,467 Mã lực
E khai mào phát, thế lày nhé: theo các mục.
3. Dầu số: khỏi thay, 8v rồi thay 1 thể.
5. Doăng đáy hộp số: đã chẩy dầu chưa mà thay
6. Dầu phanh: đi thêm 1-2v nữa tính tiếp
7. Dầu trợ lực: 8-10v thay 1 thể
8. Nước mát: 2 năm thay đc rồi
9-10. Xem nó đã rách chưa mới thay
11. Lọc xăng: khỏi cần, 8-10v tính tiếp, cụ nên đổ phụ gia để sạch bình và dẫn xăng
13. Bu gi: thêm 1-2v nữa hoặc tháo ra xem nó cũ mức độ nào
14. Mỡ mayo: ok cho tí vào cho ngon, rẻ mà
15. Chổi gạt mưa: nó còn gạt đc k, kêu tí k sao trừ khi kêu thậm tệ, xe cũ e chạy 10v hơn 4 năm mới thay đấy, mẹt vs các dòng xe khác cái chổi gạt khác nhau à.?

Toàn bộ là e so sánh từ con bmw của e ra, xe e trước làm gì cũng vô hãng, và bêm bmw họ cũng hiểu nhưg chỉ khuyến cáo chứ k dọa mình fai thay.
Tóm lại cụ phải vững tâm lên, đừng để chúng nó dọa. Xe cũ e chạy gần 4 năm 7v có dao đâu, hỏng cái gì thay cái đó.

E gét nhất mấy thằng cứ gạ thay cái gạt mưa, xe e đi xe nào cũng vậy cứ 2 tuần hết 3-4l nước rửa kính, tức là e rất hay gạt mưa, mòn nhiều ấy vậy mà chẳng sao hết đi 3-4 năm vẫn gạt ngon, thậm trí là gạt nhiều nó sạch kính, k bị ố kính và cũng chẳng có tên là xước, miễn sao nó gạt kêu k quá to và cơ bản k để lại vết là đc, mà cái gạt mưa là cái cao su có quái gì đâu, chỉ cần thay cái cao su ra hiệu bosch đâu có mấy trăm gì tới gần 3 củ vậy
Cụ này nói chuẩn nhất. Hãng thì họ cứ bảo mình thay để lấy phí. Nhưng ko thay cũng có cái ác là nếu xe có vấn đề gì thì họ lại bảo mình ko tuân thủ nên ko bảo hành
 

phanvanquy

Xe đạp
Biển số
OF-320585
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
41
Động cơ
291,000 Mã lực
Nơi ở
hà nội
cụ cứ hành bảo là đc!
 

Bốn Bánh BMW

Xe đạp
Biển số
OF-295709
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
11
Động cơ
312,310 Mã lực
theo em thì dầu hộp số là phải thay 5000km 1 lần là ngon nhất,còn những vấn đề các em trong hãng kê ra thì gạt qua 1 bên,thời gian e sống bên Đức vào hãng kt thợ thấy hỏng mới bảo thay còn không có chuyện kê ra 1 đống rồi doạ này doạ kia đâu.
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
theo em thì dầu hộp số là phải thay 5000km 1 lần là ngon nhất,còn những vấn đề các em trong hãng kê ra thì gạt qua 1 bên,thời gian e sống bên Đức vào hãng kt thợ thấy hỏng mới bảo thay còn không có chuyện kê ra 1 đống rồi doạ này doạ kia đâu.
Cám ơn cụ! Tôi cũng chỉ định thay dầu số, dầu máy (vì tầm 4000 km nữa là đến kì thay, dầu phanh, nước mát thôi. Những vấn đề kia, khi nào có sự cố mới xử lý tiếp!
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Tình hình là xe tôi đến hạn 2 năm hoặc 50,000 km. Số km thì chưa tới, nhưng thời gian thì lại quá 2 năm rồi. Bèn gọi sang hãng thì các bạn gửi cho một cái báo giá mà thoạt nhìn đã tí nữa thì "chết giấc". Tổng số hơn 49 triệu tiền Việt luôn!
Nhưng đọc kỹ thì có khối điều phải suy ngẫm. Chả phải chỉ là xe Mercedes, mà tôi liên tường tới cái em Camry trước đây mình đã đi gần 6 năm trời.

1. Các bạn tư vấn của Mercedes thì rất là chuyên nghiệp, tới mức cung cấp cho mình một danh mục phải thay thế mới, mà chả cần quan tâm xem cái hiện tại mình dùng đã phải thay chưa. Họ chả có gì sai cả, vì theo khuyến cáo của Hãng thì cứ sau 24 tháng hoặc 50,000 km là vứt, thay cái mới. Nhưng ở Việt Nam của mình thì phải khác chứ.

2- Đọc xong, thấy những mục như thế này chưa việc gì phải thay hết: Chổi gạt mưa đang tốt. Bugi đang tốt. Lọc xăng đang tốt. Lọc gió điều hòa đang tốt. Lọc gió động cơ đang tốt.... Tất cả những món này, trên xe Camry trước, tôi có bao giờ thấy ai bảo phải thay trước khi nó hỏng đâu. Mà đi ngần ấy thời gian, nó cũng đâu đã hỏng. Những mục này tổng cộng đã tầm ngót 30 triệu tiền Việt rồi.

3- Không hiểu sao, xe Camry tôi đi gần 6 năm, chả thấy ai bảo phải thay dầu số, dầu, phanh, trợ lực... Chỉ duy nhất mỗi thay dầu máy. Suy ra là dùng ông Camry rẻ hơn ông Mercedes vì mình cùn, mình cứ kệ, chả thay gì, chứ đúng ra là phải thay. Mà vì cái tư tưởng ấy, các bạn tư vấn ở Câu lạc bộ xe hơi cũng chả buồn bảo mình phải thay những thứ đó.

4. Dầu máy của Mercedes lâu nay vẫn thấy các cụ bảo thay đắt. Đọc ở đây thì thấy hình như ông Mercedes thay hết 8 lít. Đắt là ở cái khối lượng dầu thay nhiều hơn ông Camry nhiều. Cái này thì tôi chưa thủng lắm là vì sao phải như vậy. Chứ giá dầu thì đâu có đắt hơn nhau nhiều đâu ạ!

5. Các cụ đọc hộ cái ảnh này và xin cho vài lời tư vấn đề ít ngày nữa, tôi mang xe sang xưởng làm ạ!

Đa tạ các cụ nhiệt tình chỉ giáo!


Cái list này bác đem ra ngoài làm thì chỉ hết độ 16 triệu thôi, mấy cái dầu trong hãng bị chặt chém hơn rất nhiều. Tuy nhiện thì:
- Dầu hộp số nên thay bác ạ, 5v rồi ko nên tiết kiệm cái 7G Tronic này mà chết là bay hơn 200 triệu (Giá làm ngoài) nên ko đùa được, ở VN đa phần người dùng chưa biết bảo dưỡng hộp số đâu, e đi mua xe cũ thấy toàn 10v mà chưa thay dầu hso, rất nguy hiểm và hại hộp số.
- Các loại dầu còn lại như trợ lực, phanh... hãng báo thay cũng là hợp lý, để đi thì hại cái bơm của các bộ phận này, tiết kiệm đc tiền dầu lại hỏng phần cơ khí thôi.
- Nước làm mát: Hãng xài nước xanh hay sao mà rẻ thế này, e thay ở ngoài nước đỏ còn 150k\lít nữa là. Xe Mer nên dùng nước đỏ cho tốt bác ạ, mà 5van rồi thì cũng nên thay toàn bộ nước làm mát và súc rửa két luôn.
- Lọc thì tiết kiệm lọc gió điều hòa với lọc xăng, tháo ra vệ sinh là ok
- Moayer e thấy các dòng xe Mer làm gì cần bảo dưỡng, nó rất bền và chỉ thay khi hỏng chứ ko bảo dưỡng
- Chổi gạt mưa chưa cần thay, Bugi nếu động cơ ko báo misfire thì cũng ko cần thay, vệ sinh là ok
- Công thay thế: chém khủng khiếp...
- Ngoài ra e thấy còn 1 số thứ phải làm nũa là: Ắc Quy, Súc rửa máy, súc rửa kim phun, thay 4 lốp mới, cân chỉnh độ chụm cũng tốn kha khá nữa đấy bác ạ
- Xe Camry bác đi 6 năm mà chỉ thay mỗi dầu máy thì đến ngày các bộ phận cơ khí của nó sẽ ra đi đồng loạt, sẽ được thay bằng đồ Tàu rẻ tiền và ko còn hồn Camry nữa bác ạ :))
 

Viet.vuh

Xe tải
Biển số
OF-210062
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
240
Động cơ
318,040 Mã lực
Xe em C250 CGI sx 2009, đến nay đi được 40.000km. Em vừa bảo dưỡng hết 40.000.000 theo khuyến nghị của hãng.

Em nghĩ là nhân viên gửi báo giá hay nhân viên kỹ thuật đều là người làm thuê cả, họ bắt các bác bảo dưỡng để làm gì đâu?
Đi Mercedes nó có tiêu chuẩn quốc tế của Hãng khuyến nghị theo từng thời điểm bảo dưỡng chắc đã qua rât nhiều kinh nghiệm và nghiên cứu rồi, vì vậy mình đã tin dùng mercedes thì em thấy 2400$ cho 1 cái xe 120.000$ thì chẳng có gì là không hợp lý. Em hồi học ở mỹ đi e320 từ 2008, mỗi lần vào bảo dưỡng 12 tháng là 3000-5000$ tùy miles đều trong khi chiếc xe chỉ có giá trị vào thời điểm đó là 20.000$.

Vì vậy em nghĩ bác cứ theo hãng mà làm, không thiệt được đâu ạ.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,327
Động cơ
411,474 Mã lực
Lọc gió động cơ và điều hòa 5 vạn cũng thay đc rồi, tiếc gì khi giá cho 2 món này chỉ 2,5tr. Mấy cái lọc như dầu máy giá 300K, dầu số 950K... cụ tự mua cũng đỡ đc khối.
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,345
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
đang rảnh em nối hộ bác cái list cho ae cùng ngắm

 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Cái list này bác đem ra ngoài làm thì chỉ hết độ 16 triệu thôi, mấy cái dầu trong hãng bị chặt chém hơn rất nhiều. Tuy nhiện thì:
- Dầu hộp số nên thay bác ạ, 5v rồi ko nên tiết kiệm cái 7G Tronic này mà chết là bay hơn 200 triệu (Giá làm ngoài) nên ko đùa được, ở VN đa phần người dùng chưa biết bảo dưỡng hộp số đâu, e đi mua xe cũ thấy toàn 10v mà chưa thay dầu hso, rất nguy hiểm và hại hộp số.
- Các loại dầu còn lại như trợ lực, phanh... hãng báo thay cũng là hợp lý, để đi thì hại cái bơm của các bộ phận này, tiết kiệm đc tiền dầu lại hỏng phần cơ khí thôi.
- Nước làm mát: Hãng xài nước xanh hay sao mà rẻ thế này, e thay ở ngoài nước đỏ còn 150k\lít nữa là. Xe Mer nên dùng nước đỏ cho tốt bác ạ, mà 5van rồi thì cũng nên thay toàn bộ nước làm mát và súc rửa két luôn.
- Lọc thì tiết kiệm lọc gió điều hòa với lọc xăng, tháo ra vệ sinh là ok
- Moayer e thấy các dòng xe Mer làm gì cần bảo dưỡng, nó rất bền và chỉ thay khi hỏng chứ ko bảo dưỡng
- Chổi gạt mưa chưa cần thay, Bugi nếu động cơ ko báo misfire thì cũng ko cần thay, vệ sinh là ok
- Công thay thế: chém khủng khiếp...
- Ngoài ra e thấy còn 1 số thứ phải làm nũa là: Ắc Quy, Súc rửa máy, súc rửa kim phun, thay 4 lốp mới, cân chỉnh độ chụm cũng tốn kha khá nữa đấy bác ạ
- Xe Camry bác đi 6 năm mà chỉ thay mỗi dầu máy thì đến ngày các bộ phận cơ khí của nó sẽ ra đi đồng loạt, sẽ được thay bằng đồ Tàu rẻ tiền và ko còn hồn Camry nữa bác ạ :))
Cám ơn bác, tôi sẽ làm theo ý bác. Rất hợp lý bác ạ!
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,277
Động cơ
551,231 Mã lực
Nhìn quả bảo dưỡng này kinh thật, em đi xe SantaFe, thay tất cả các loại dầu bao gồm dầu máy, dầu phanh, trợ lực lái, dầu cầu,.. + thay tất cả các loại lọc, mất có nhõn hơn 6tr bạc.
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Nhìn quả bảo dưỡng này kinh thật, em đi xe SantaFe, thay tất cả các loại dầu bao gồm dầu máy, dầu phanh, trợ lực lái, dầu cầu,.. + thay tất cả các loại lọc, mất có nhõn hơn 6tr bạc.
Tôi chưa dùng Santa Fe. Nhưng nếu là xe Camry mà thay đúng các nội dung này thì chắc cũng không hề rẻ đâu bác ạ! Thay đồ chính hãng ấy. Còn nếu ra ngoài thì lại là chuyện khác đó bác ơi!
 

tatung

Xe tăng
Biển số
OF-100177
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
1,231
Động cơ
410,421 Mã lực
e đi mazda3 không biết thế nào, thôi chẳng dám lên mẹc đâu:D
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,277
Động cơ
551,231 Mã lực
Tôi chưa dùng Santa Fe. Nhưng nếu là xe Camry mà thay đúng các nội dung này thì chắc cũng không hề rẻ đâu bác ạ! Thay đồ chính hãng ấy. Còn nếu ra ngoài thì lại là chuyện khác đó bác ơi!
Em thay trong hãng đấy. Đợt đấy em thay hết dầu với lọc + thêm làm mấy cái lặt vặt hết hơn 7 triệu. Đúng là rẻ thật :))
 

Civic08

Xe tải
Biển số
OF-111516
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
213
Động cơ
393,206 Mã lực
Nếu cứ tuân thủ theo tiêu chuẩn Háng thì xe cụ bắt đầu đến giai đoạn đốt tiền vào service và spareparts rồi, rồi cụ sẽ phải bỏ hãng ra ngoài làm hoặc là bán xe thôi.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,569
Động cơ
439,566 Mã lực
Khi cụ mua xe thì hãng nó sẽ bảo hành cho cụ trong phạm vi 2 năm hoặc 50 000Km . Trong khoảng thời gian đấy và Km ấy ...Hãng nó phải làm miễn phí những gì ( thuộc trách nhiệm của hãng ) thì cụ làm . Còn lại thay thế đồ thì cụ ra ngoài mua đồ hịn rồi vào gara ngoài ( gara ruột ) họ thay cho ...Tư vấn hãng nó thuộc bài nó đọc thì mặc kệ nó ...nghe hay không là quyền cụ cơ mờ . Thay đồ mí cả bảo dưỡng là qóa muỗi với các cụ Trên OF nhà mềnh ...Em thật !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top