[Thảo luận] Giao thông Việt Nam nói lên điều gì?

gạch đỏ

Xe hơi
Biển số
OF-50720
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
167
Động cơ
457,470 Mã lực
Giao thông Việt Nam nói lên nhiều điều nhưng em chỉ bàn một vấn đề thôi đó là: "Xã hội Việt Nam không có đẳng cấp và những người tham ra giao thông không có chung một niềm tin :(".
Về toán học các véc tơ trái chiều sẽ triệt tiêu lẫn nhau và giao thông cũng thế, chúng ta thử hình dung nếu xe con đi một làn, xe tải đi một làn, xe máy đi một làn, rồi đến xe đạp, người đi bộ... thì tất cả cùng tiến, dĩ nhiên là xe con tiến nhanh nhất nhưng ít ra còn tiến, giờ xe cộ đi lẫn vào nhau loạn hết cả như vậy tự trói nhau và tiến rất chậm.
Xã hội nó cũng như giao thông thôi, không cần ai cũng thông minh chỉ cần đi theo một hướng, có thể lúc lên lúc xuống nhưng trong dài hạn là đi lên. Trước đây nền kinh tế Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore đã là như vậy. Chỉ có ở Việt Nam ai cũng giỏi cả nên nó mới rối, khi rối thì người ta xử lý bằng những phương án không phải là phương án tối ưu hay ít nhất là phương án cận biên (khi cái khung thay đổi thì những thằng nằm bên trong cái khung khắc phải thay đổi theo, chứ những phương án cục bộ như thành lập đội chống tham nhũng thì đội chống tham nhũng đó sẽ là tham nhũng nhất, gỡ rối giao thông không được thì tăng mức phạt ở Hà Nội và TP HCM... những phương án như vậy đều là phương án cục bộ và chỉ giải quyết được tạm thời trong ngắn hạn sau đó sẽ nảy sinh nhiều bất cập).
Em lấy một vài ví dụ nhé:
- Chúng ta giải phóng miền nam thế nào: tất cả đi theo một hướng, chung một niềm tin... = > cách mạng đi đến thắng lợi.
- Chúng ta giải quyết giao thông thế nào: cần kinh tế xã hội phát triển, cơ sở hạ tầng tốt, ý thức người tham gia giao thông tốt => tất cả phải cùng chung một hướng, nhưng hiện giờ chúng ta không có cái gì chung để mà tin thì sao mà đi theo một hướng được, nên mới nói "thượng bất chính hạ tất loạn" loạn từ trên xuống dưới, loạn từ trong nhà ra ngõ, đâu đâu cũng loạn... nói gì tới giao thông.
Như vậy nhìn về tương lai các cụ dự xem Việt Nam cần làm gì và mất bao nhiều năm nữa để thay đổi đây?;)

Một trong những giải pháp em đánh giá quan trọng hơn cả là phân vùng kinh tế, ngày Tết các cụ thấy đấy Hà Nội và Sài Gòn vắng teo, như vậy việc phân bố đầu tư tạo công ăn việc làm ở các tỉnh và vùng nông thôn mới là quan trọng. Đất lành chim đậu nới nào còn có miếng ăn thì người ta phải đến chứ, việc mở rộng đường, tăng mức phạt vân vân và vv... đều chỉ là giải pháp tạm thời. Em đồng ý là trước đây nước ta nghèo phải tạo ra những đô thị kinh tế trọng điểm làm đà cho tăng trưởng kinh tế, nhưng đến thời điểm này em cho rằng nó đã tác dụng ngược lại cho nên cần giãn khu vực đầu tư. Chỉ cần 1/2 dân số HN và SG đi làm kinh tế mới thì đường phố thông thoáng ngay :69::)):)):))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,936
Động cơ
502,800 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Cái này thì giải quyết trong time lâu lắm , quan trọng là ai ai tham gia GT cũng phải có ý thức. chỉ cần một vài người ko có ý thức thì những người khác cũng làm theo nhất là tầng lớp HS- thế hệ chủ quản tương lai. Trong CS nói chung và trong tham gia GT nói riêng đừng vì lợi ích riêng của minh mà ảnh hưởng đến người khác va cả cộng đồng
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
nếu cụ đi ô-tô mà không lấn làn thì hãy nói vĩ mô thế này.
 

tottochan

Xe đạp
Biển số
OF-15611
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
22
Động cơ
512,220 Mã lực
Giao thông Vịt mình chủ yếu do ý thức của mọi người thôi các bác ạ. Ở HN ai đi xe máy cũng có vẻ hối hả ? Có nhanh hơn được mấy phút đâu. Nhưng họ cứ tạt đầu oto hay trèo lên vỉa hè mà đi. 8-|8-|8-|
 

MaxMax

Xe tải
Biển số
OF-59999
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
255
Động cơ
444,950 Mã lực
Bác nào tham gia GT cũng ý thức được vậy, thì hay quá:-o
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,055 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Giao thông Vịt mình chủ yếu do ý thức của mọi người thôi các bác ạ. Ở HN ai đi xe máy cũng có vẻ hối hả ? Có nhanh hơn được mấy phút đâu. Nhưng họ cứ tạt đầu oto hay trèo lên vỉa hè mà đi. 8-|8-|8-|
em không thích cụ nào gọi nước vn em là vịt đâu.thế cụ là người nước nào thế?cụ không hài lòng với ai cụ cứ nói thẳng chứ đừng vơ đũa cả nắm thế vì đó là đất nước của tổ tiên tất cả chúng ta mà.
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Ra đường các cụ bị tạt đầu, rồi nó quay lại nhìn các cụ cười các cụ nghĩ gì,
hoặc mỗi lần các cụ chen chúc vượt lên được, trong lòng cảm thấy thế nào.

=====> Sung sướng trên đâu khổ, bất hạnh, rủ ro, hèn kém, ... của người khác.

Tại sao không cố gắng để tất cả cùng vui sướng và hạnh phúc.
 

Xsara

Xe tăng
Biển số
OF-55020
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,078
Động cơ
459,635 Mã lực
Nơi ở
Trần Thạch cao Bình Minh 455 Âu Cơ
Cái này đúng phần lớn do ý thức người tham gia GT thật,để cải thiện tình hình khó mà nói được chuẩn bao lâu.VN mình cũng lạ chỉ cần qua biên giới sang TQ cái xếp hàng ngăn nắp luôn không nói một câu mặt nhìn cứ hèn hèn,quay về VN cái lại lộn xộn ngay từ chỗ nhập cảnh mồm nói bô bô chứng tỏ họ không tôn trọng họ và đất nước họ đang sống
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đọc đi đọc lại bài của cụ chủ thớt mờ nhà cháu vưỡn không rõ cụ định nói cái giề. Rút ra kết luận tạm thời: hoặc nhà cháu quá ngờ u, hoặc cụ chủ thớt quá kém về Tiếng Việt (kể cả Hán-Việt). Chí ít, cụ chủ thớt không hề hiểu nghĩa của từ "đẳng cấp", là trọng tâm của vấn đề cụ muốn bóng bàn.
 

xe chưa mua

Xe máy
Biển số
OF-38738
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
86
Động cơ
471,060 Mã lực
Giao thông Việt Nam nói lên nhiều điều nhưng em chỉ bàn một vấn đề thôi đó là: "xã hội Việt Nam không có đẳng cấp".
Về toán học các véc tơ trái chiều sẽ triệt tiêu lẫn nhau và giao thông cũng thế, chúng ta thử hình dung nếu xe con đi một làn, xe tải đi một làn, xe máy đi một làn, rồi đến xe đạp, người đi bộ... thì tất cả cùng tiến, dĩ nhiên là xe con tiến nhanh nhất nhưng ít ra còn tiến, giờ xe cộ đi lẫn vào nhau loạn cào cào hết cả như vậy tự trói nhau và tiến rất chậm.
Xã hội nó cũng như giao thông thôi, không cần ai cũng thông minh chỉ cần đi theo một hướng có thể lúc lên lúc xuống nhưng trong dài hạn là đi lên. Trước đây nền kinh tế Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore đã là như vậy, chỉ có Việt Nam sau chiến tranh ai cũng có công với cách mạng, ai cũng giỏi cả nên nó mới rối. Khi rối thì người ta xử lý bằng những phương án không phải là phương án tối ưu hay ít nhất là phương án cận biên (khi cái khung thay đổi thì những thằng nằm bên trong cái khung khắc phải thay đổi theo, chứ những phương án cục bộ như thành lập đội chống tham nhũng thì đội chống tham nhũng đó sẽ là tham nhũng nhất, gỡ rối giao thông không được thì tăng mức phạt ở Hà Nội và TP HCM... những phương án như vậy đều là phương án cục bộ hết).
Như vậy nhìn về tương lai các cụ dự xem Việt Nam mất bao nhiều năm nữa để thay đổi đây?
Em thấy cứ bắt chước như Nhật Hoàng ngày xưa khỏi cần biết đúng sai, xem thế giới thằng nào văn minh vác luật một đập ăn quan roài từ từ đúng là vừa;)
Em ngồi nghĩ mãi để dự câu hỏi của cụ, nhưng đề bài khó quá~X( Vì em thấy ở "trển" các cụ ý thấy đúng nhưng không chịu làm (các cụ ý thừa biết cách làm như Nhật Hoàng chứ lỵ̣, nhưng không chịu làm vì...nhiều lý do chắc cụ chủ thớt cũng hiểu), còn ở dưới thì nhiều thảo dânbiết sai mà vẫn cố tình vi phạm.
Em chỉ là phận con sâu cái kiến nên em cố gắng chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ và dạy dỗ con cháu cũng biết chấp hàn nghiêm chỉnh theo các cụ ở "trển" đưa ra thôi ạ!
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,375
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Muốn thay đổi thì phải từ trên, tức là từ cấp quản lý. Quản lý tốt, khoa học. Luật pháp rõ ràng, nghiêm minh. Hành pháp công bằng. Thì tự nhiên ý thức sẽ có ngay. Chẳng qua bây giờ quản lý yếu kém nên người ta đổ cho ý thức giống như một kiểu phủi trách nhiệm vậy.

Ý thức không tự sinh ra và không tự mất đi. Nó sẽ biến chuyển tùy theo cuộc sống
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
so sánh như cụ chủ thớt làm j chứ. Ở Vit này thì phải bít vậy thui các cụ lãnh đạo nhà mình làm thế để ổn định đất nước đấy. Dân khó khăn khổ sở chỉ nghĩ đến cái nhà, cái ô tô thui không nghĩ đến đấu đá chính trị đấy.
 

montaigne

Xe tải
Biển số
OF-45484
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
259
Động cơ
464,875 Mã lực
Hãy thử đặt mình vào vị trí người khác!

Cụ có ngồi 4b rồi mới biết ngày trước, khi đi 2b mình có quá nhiều cái sai mà lúc đó không biết.

Nếu là người đi bộ, cụ nghĩ gì? Cụ lên Hà Giang mà hỏi thanh niên người Mông: "Sao mày cứ đi tắt từ quả núi nọ sang quả núi kia mà không đi trên đường đàng hoàng như tao đây này?" thì em e rằng sẽ không được gặp lại cụ chủ thớt nữa.

Từ chuyện GT sang chuyện XH. Cứ tưởng tượng trên vùng núi đá tai mèo ấy, bỗng một ngày kia, người ta sinh sôi rất nhanh, cuộc sống vẫn rất nghèo, thậm chí càng nghèo hơn, và tất nhiên chỉ đi bộ. Nghèo mà vẫn phải đấu tranh ngày càng khốc liệt vì miếng cơm manh áo thì họ giao thông thế nào nhỉ? Trả lời được câu hỏi đó thì cụ có thể đóng vai một chuyên gia quốc tế đến các thành phố lớn của VN giải quyết vấn nạn giao thông được rồi.

Các phương pháp tối ưu đối với VN ta hiện nay còn là thứ quá xa xỉ, quá xa xỉ. Nó chỉ được sử dụng trong trường hợp lừa kiếm tiền trong các dự án thôi cụ ạ. Dự án nào càng tùy tiện, giải thích càng hay thì càng có chén thế nên cái sự tùy tiện nó cứ phát triển như một tất yếu.

Cụ biết có cách nào mà sự tùy tiện ngày hôm nay không ảnh hưởng đến con cháu ta sau này thì cụ bảo em, rồi cụ bảo gì em cũng xin làm theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
Giao thông Việt Nam nói lên nhiều điều nhưng em chỉ bàn một vấn đề thôi đó là: "xã hội Việt Nam không có đẳng cấp".
Về toán học các véc tơ trái chiều sẽ triệt tiêu lẫn nhau và giao thông cũng thế, chúng ta thử hình dung nếu xe con đi một làn, xe tải đi một làn, xe máy đi một làn, rồi đến xe đạp, người đi bộ... thì tất cả cùng tiến, dĩ nhiên là xe con tiến nhanh nhất nhưng ít ra còn tiến, giờ xe cộ đi lẫn vào nhau loạn cào cào hết cả như vậy tự trói nhau và tiến rất chậm.
Xã hội nó cũng như giao thông thôi, không cần ai cũng thông minh chỉ cần đi theo một hướng có thể lúc lên lúc xuống nhưng trong dài hạn là đi lên. Trước đây nền kinh tế Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore đã là như vậy, chỉ có Việt Nam sau chiến tranh ai cũng có công với cách mạng, ai cũng giỏi cả nên nó mới rối. Khi rối thì người ta xử lý bằng những phương án không phải là phương án tối ưu hay ít nhất là phương án cận biên (khi cái khung thay đổi thì những thằng nằm bên trong cái khung khắc phải thay đổi theo, chứ những phương án cục bộ như thành lập đội chống tham nhũng thì đội chống tham nhũng đó sẽ là tham nhũng nhất, gỡ rối giao thông không được thì tăng mức phạt ở Hà Nội và TP HCM... những phương án như vậy đều là phương án cục bộ hết).
Như vậy nhìn về tương lai các cụ dự xem Việt Nam mất bao nhiều năm nữa để thay đổi đây?
Em thấy cứ bắt chước như Nhật Hoàng ngày xưa khỏi cần biết đúng sai, xem thế giới thằng nào văn minh vác luật một đập ăn quan roài từ từ đúng là vừa;)
Kụ này chắc chưa đọc tâm sự của Bộ trưởng Bộ GTVT về vấn nạn tắc đường là...còn lâu...còn lâu lắm...tôi đoán chắc khoảng 20 năm nữa sẽ giải quyết được một phần...và câu trả lời này qua 3 đời Bộ trưởng roài...vẫn cứ 20 năm nữa...
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
Giao diện mới khó hểu quá!
Theo thiển ý của em-giao thông VN nói lên 1 điều: hiện tại trong xương sọ của người VN đang là bã...ậu hay đang chuyển thành chất...ám. Em té, đừng ném đá em nhiều quá!:-h:-h:-h
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Cụ này nói chuẩn, lảnh đạo đang lo ổn định đất nước, chống tự diễn biến, chống mất ghế, chống nói xấu cán bộ, chống .... biến thái thành tư bản dãy chết.
cho nên xã hội nó có là cái gì thì tự xã hội lo lấy
so sánh như cụ chủ thớt làm j chứ. Ở Vit này thì phải bít vậy thui các cụ lãnh đạo nhà mình làm thế để ổn định đất nước đấy. Dân khó khăn khổ sở chỉ nghĩ đến cái nhà, cái ô tô thui không nghĩ đến đấu đá chính trị đấy.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,768
Động cơ
531,201 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
khổ nỗi mấy bác làm luật có bao giờ phải đi xe biển trắng đâu mà sợ xxx vịn ...^:)^
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Càng ngẫm càng buồn, định mở lời mất câu bất mãn...nhưng lại nghĩ đến chữ Nhẫn lại thôi.
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Em hóng hớt thấy bảo người ta sẽ nhìn vào giao thông để đánh giá xã hội đó văn minh đến đâu. Và cụ thấy xã hội Việt Nam văn minh thế nào rồi đấy. :P :P
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,139
Động cơ
520,234 Mã lực
cái này khó,nhiều lúc nhìn cấp 1 cấp 2 đi xe đạp,hàng 2,3,4 chặn hết đường,còi mãi vẫn thế,ko bực được vì ngày xưa mình cũng thế,có khi còn lượn hình rồng nữa cơ:))
chiều đến giờ tan tầm nhìn đường chán chẳng muốn đi,xe máy,xe đạp ai cũng tranh thủ khoảng trống để lách,ko bực được vì mình xưa cũng vậy
oto thì cũng có người chạy ẩu,người ko,chen,lấn làn.có khi tập xe ko cho ai vượt,cũng ko bực được vì có lúc mình cũng thế
=))
phải thích nghi với xã hội ko xã hội nó đào thải chết>:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top