[Funland] giao thông giữa 2 miền tổ quốc

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,290
Động cơ
146,962 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Chẳng là có dịp vào Nam chơi ,e có ghé miền Tây chơi, đi hết các tỉnh ở đây cảm nhận của e giao thông rất tệ đường xá dường như ko được đầu tư mấy ,mà ngoài miền Bắc mình e thấy đường xá đâu đâu cũng ngon, e ko nói miền núi nhé ,đến quê e 1 xã nghèo nhất của Nam Định đường nhựa ,đường bê tông vào tận nhà ,e mong nhà nước mình nên đầu tư vào đó nhiều hơn chút ,dù sao vùng này cũng là vựa nông sản của Việt Nam
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,663
Động cơ
970,358 Mã lực
Năm 2015 e đi xe khách từ Rạch Giá về Cần Thơ; hỏi lơ xe để báo người nhà căn giờ ra đón mà mãi mới tin thời gian đi lâu như vậy :))
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,290
Động cơ
146,962 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Năm 2015 e đi xe khách từ Rạch Giá về Cần Thơ; hỏi lơ xe để báo người nhà căn giờ ra đón mà mãi mới tin thời gian đi lâu như vậy :))
có chỗ vẫn còn đường đá cấp phối ,đường thì như cái mương nhỏ đi ra đồng ở miền bắc
 
Biển số
OF-750487
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
85
Động cơ
100,657 Mã lực
Tuổi
49
Anh em trong cùng một nhà thì vẫn có người sang, kẻ hèn thôi.
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,079
Động cơ
-273,996 Mã lực
Em cũng đi khắp các tỉnh phía nam, công nhận đường kém phía bắc và miền trung nhiều. Nhưng ở đó có giao thông thủy nữa, với cả hình như trong đó làm đường tốn hơn nhiều.
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,290
Động cơ
146,962 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Em cũng đi khắp các tỉnh phía nam, công nhận đường kém phía bắc và miền trung nhiều. Nhưng ở đó có giao thông thủy nữa, với cả hình như trong đó làm đường tốn hơn nhiều.
Ngay Sài Gòn so sánh với Hà Nội , đã thấy Hà Nội giao thông khác bọt rồi cụ, do nhà nước ưu tiên miền Bắc hơn, đó là e nghĩ thế
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,071
Động cơ
717,717 Mã lực
Tái thiết miền Bắc trước
 

duyhung10

Xì hơi lốp
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
575
Động cơ
18,033 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Em thì ko mong như mấy tỉnh miền bắc, BOT dầy đặc, phân lô bán lền lên dư tiền nhiều tiền làm bê tông với đường nhựa
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,962
Động cơ
375,584 Mã lực
Tây nam bộ thuộc vùng châu thổ sông Mê công, nền đất yếu, không ôn định; địa hình trũng, thường xuyên ngập nước; kênh rạch, sông ngòi nhiều; ... nên việc đầu tư làm đường bộ rất tốn kém và lại nhanh xuống cấp. Do vậy, mặc dù đầu tư cho giao thông không ít hơn các vùng khác nhưng hiện trạng giao thông đường bộ so với các vùng miền khác kém hơn là đúng.
Hệ thống cao tốc trong đó cũng ít, rất khó để đường giao thông trong đó đạt tiêu chuẩn cao tốc vì cầu cống quá nhiều mà công nghệ làm đường VN thì mọi người biết rồi, mỗi lần gặp cầu/cống là phải giảm tốc như một phản xạ tự nhiên để xe khỏi bay lên do độ lún của cầu/cống và đường không đồng nhất. Bù lại thì trong đó có hệ thống đường thủy tiện lợi hơn các vùng miền khác./.
 

khong_co_xe

Xe điện
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
2,265
Động cơ
232,289 Mã lực
Hệ thống tỉnh lộ các tỉnh miền Tây thực sự không bằng ngoài nớ, đường nhỏ hẹp, kết cấu yếu do đặc thù đi lại chủ yếu sông nước từ xưa với việc đi lại chủ yếu xe ngựa, xe bò nên muốn kết nối thông thương với nhau là khó!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,481
Động cơ
573,176 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đường xá nhiều mà làm gì, tàn phá thiên nhiên :D để vậy cho nó hoang sơ làm du lịch cụ ạ.
 

thieuhuyen

Xe hơi
Biển số
OF-742631
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
191
Động cơ
62,540 Mã lực
Nam định đường đẹp là do bác #
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,092
Động cơ
805,654 Mã lực
Tây nam bộ thuộc vùng châu thổ sông Mê công, nền đất yếu, không ôn định; địa hình trũng, thường xuyên ngập nước; kênh rạch, sông ngòi nhiều; ... nên việc đầu tư làm đường bộ rất tốn kém và lại nhanh xuống cấp. Do vậy, mặc dù đầu tư cho giao thông không ít hơn các vùng khác nhưng hiện trạng giao thông đường bộ so với các vùng miền khác kém hơn là đúng.
Hệ thống cao tốc trong đó cũng ít, rất khó để đường giao thông trong đó đạt tiêu chuẩn cao tốc vì cầu cống quá nhiều mà công nghệ làm đường VN thì mọi người biết rồi, mỗi lần gặp cầu/cống là phải giảm tốc như một phản xạ tự nhiên để xe khỏi bay lên do độ lún của cầu/cống và đường không đồng nhất. Bù lại thì trong đó có hệ thống đường thủy tiện lợi hơn các vùng miền khác./.
Cụ nói chính xác quá.
Em thấy ngoài việc xử lý nền đất yếu, phải làm nhiều cầu cống, thì vật liệu làm đường ở miền tây cũng ko có phải vận chuyển xa => suất đầu tư rất cao.
Em làm ở Năm Căn mấy năm mà thấy đường QL1A đi Đất Mũi chả khác gì ngoài Bắc những năm 1990.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
Đâu xa cụ ơi, mấy cái đường ở Hà Nội này còn chán hơn ở quê nhiều. To như đường Nguyễn Trãi nhiều khi đi cung sốc tung tay, nhỏ như mấy phố trong ngõ khu Mỹ Đình 2 năm trước em đi đường vừa xấu vừa bẩn, ổ gà đầy ra. hoặc trục đường số 6 từ Hà Đông đi Xuân Mai, Hòa Bình... bao năm nay đi đến khổ. Em nghĩ còn nhiều tuyến đường trong và quanh thủ đô đi phát chán lên ấy.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Miền Tây làm đường bê tông vào tới xóm, tới nhà để bà con.....bán Ghe à???
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,720
Động cơ
473,031 Mã lực
Chẳng là có dịp vào Nam chơi ,e có ghé miền Tây chơi, đi hết các tỉnh ở đây cảm nhận của e giao thông rất tệ đường xá dường như ko được đầu tư mấy ,mà ngoài miền Bắc mình e thấy đường xá đâu đâu cũng ngon, e ko nói miền núi nhé ,đến quê e 1 xã nghèo nhất của Nam Định đường nhựa ,đường bê tông vào tận nhà ,e mong nhà nước mình nên đầu tư vào đó nhiều hơn chút ,dù sao vùng này cũng là vựa nông sản của Việt Nam
NĐ là địa phương đứng đầu toàn quốc về nông thôn mới, nhà nước và nhân dân cùng làm tỉ lệ 60 40, đường bê tông phủ kín các nơi. Về mật độ đường sá nông thôn mới thì NĐ đứng đầu toàn quốc luôn chứ ai dám so.
Miền Tây thì vật liệu nó đắt đỏ, lại thưa người, nguồn lực chưa ưu tiên được. Tới Quốc lộ còn duy tu chậm nữa là đường sá nông thôn.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,450
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chẳng là có dịp vào Nam chơi ,e có ghé miền Tây chơi, đi hết các tỉnh ở đây cảm nhận của e giao thông rất tệ đường xá dường như ko được đầu tư mấy ,mà ngoài miền Bắc mình e thấy đường xá đâu đâu cũng ngon, e ko nói miền núi nhé ,đến quê e 1 xã nghèo nhất của Nam Định đường nhựa ,đường bê tông vào tận nhà ,e mong nhà nước mình nên đầu tư vào đó nhiều hơn chút ,dù sao vùng này cũng là vựa nông sản của Việt Nam
Miền Tây sông nước nên giao thông cũng khó hơn ngoài Bắc cụ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Đường đâu cứ phải trung ương làm đâu, đường nhỏ do địa phương họ tự làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top