- Biển số
- OF-386334
- Ngày cấp bằng
- 9/10/15
- Số km
- 115
- Động cơ
- 241,168 Mã lực
- Tuổi
- 34
Em đi con Xtc 860 này được hai tuần, sau đây là một số ý kiến cá nhân cho em nó (bài này là ý kiến cá nhân dựa trên so sánh một vài điểm so với giant talon 2014):
1/ Khung sườn: cảm giác khung sườn khá nhẹ, dây đi âm sườn nên không còn cảm giác vướng víu, khá gọn gàng. Các mối hàn theo đánh giá cá nhân em thấy hàn không đẹp bằng Talon, mối hàn thua Talon nhiều (chắc 7/10). Nước sơn đẹp nhưng còn chưa bóng lắm, nhìn kỹ có vẻ như sơn tay thay vì sơn tĩnh điện ^^. Điểm trừ lớn nhất là sợi đây đề sau, thay vì đi vòng qua bên trái như thường lệ thì nó lại đi cùng bên phải so với tay đề=> hậu quả là chạm mạnh vào khung sườn, sau này chắc chắn sẽ làm trầy khung + độ cân bằng khi buông tay lái k có. Mà độ cân bằng nếu đi loại 1 đĩa (k có đề trước) chắc cũng k như 2 hoặc 3 đĩa.
2/ Phanh: em này dùng tay phanh m506 + heo dầu 447. Phanh sau thấy phanh khá sướng, dùng hai hoặc 1 ngón đều ok. Phanh trước có vẻ bóp sau hơn mới ăn=> Không biết có bác nào thấy vậy không ạ? Đĩa phanh tệ nhất, thấy trên đĩa là đĩa RT 10s, không có thông số đường kính luôn, nhìn cái đĩa có cảm giá rất mỏng, đi đường dài + đỗ dốc chắc có lúc e nó ra đi nhanh, hic
3/ Bánh và vành: độ trớn mình thấy cũng được. Đi đường đá sỏi mấy ngày thấy k có dấu hiệu gì lạ. Thông tin về vành của nó là Veulta Solarsys, tìm nát google k có lấy 1 bài review nhắc tới=> Em thử bốc đầu, nhảy hố kha khá để cho giãn nan hoa đều rồi đi cân vành lại, hiện tại chưa thấy cong vành
4/ Group: tốc độ của loại 1 đĩa (mình đi 34 răng) tầm chừng 30km/h. Sang líp cảm giác nhẹ và mượt. Riêng xuống líp nghe có âm thanh khá lớn, cảm giác hơi bực mình. Theo công bố của mấy trang web bán lẽ sên của con này là KCM và trục giữa là Shimano nhưng mình thấy cả hai đều của Sram. Theo mình tìm hiểu loại 1 đĩa (single ring) này các răng đĩa líp làm theo kiểu narrow wide để chống chéo sên. Mình có thử tất cả các líp và thấy giữa líp to nhất và nhỏ nhất sên có độ chéo nhất định nhưng chuyển động rất mượt. Anh em nào sài của Shimano có để ý nó có răng mỏng dày ở các đĩa líp khác nhau k?
Mong các bác góp ý thêm ạ
1/ Khung sườn: cảm giác khung sườn khá nhẹ, dây đi âm sườn nên không còn cảm giác vướng víu, khá gọn gàng. Các mối hàn theo đánh giá cá nhân em thấy hàn không đẹp bằng Talon, mối hàn thua Talon nhiều (chắc 7/10). Nước sơn đẹp nhưng còn chưa bóng lắm, nhìn kỹ có vẻ như sơn tay thay vì sơn tĩnh điện ^^. Điểm trừ lớn nhất là sợi đây đề sau, thay vì đi vòng qua bên trái như thường lệ thì nó lại đi cùng bên phải so với tay đề=> hậu quả là chạm mạnh vào khung sườn, sau này chắc chắn sẽ làm trầy khung + độ cân bằng khi buông tay lái k có. Mà độ cân bằng nếu đi loại 1 đĩa (k có đề trước) chắc cũng k như 2 hoặc 3 đĩa.
2/ Phanh: em này dùng tay phanh m506 + heo dầu 447. Phanh sau thấy phanh khá sướng, dùng hai hoặc 1 ngón đều ok. Phanh trước có vẻ bóp sau hơn mới ăn=> Không biết có bác nào thấy vậy không ạ? Đĩa phanh tệ nhất, thấy trên đĩa là đĩa RT 10s, không có thông số đường kính luôn, nhìn cái đĩa có cảm giá rất mỏng, đi đường dài + đỗ dốc chắc có lúc e nó ra đi nhanh, hic
3/ Bánh và vành: độ trớn mình thấy cũng được. Đi đường đá sỏi mấy ngày thấy k có dấu hiệu gì lạ. Thông tin về vành của nó là Veulta Solarsys, tìm nát google k có lấy 1 bài review nhắc tới=> Em thử bốc đầu, nhảy hố kha khá để cho giãn nan hoa đều rồi đi cân vành lại, hiện tại chưa thấy cong vành
4/ Group: tốc độ của loại 1 đĩa (mình đi 34 răng) tầm chừng 30km/h. Sang líp cảm giác nhẹ và mượt. Riêng xuống líp nghe có âm thanh khá lớn, cảm giác hơi bực mình. Theo công bố của mấy trang web bán lẽ sên của con này là KCM và trục giữa là Shimano nhưng mình thấy cả hai đều của Sram. Theo mình tìm hiểu loại 1 đĩa (single ring) này các răng đĩa líp làm theo kiểu narrow wide để chống chéo sên. Mình có thử tất cả các líp và thấy giữa líp to nhất và nhỏ nhất sên có độ chéo nhất định nhưng chuyển động rất mượt. Anh em nào sài của Shimano có để ý nó có răng mỏng dày ở các đĩa líp khác nhau k?
Mong các bác góp ý thêm ạ