Giành giải chuyến đi Nhật với "Tôi yêu vợ… 2 … Toy"

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Nội dung dài quá e ko tham gia đc. Em post cái ảnh góp cho vui thôi ạ




Em gửi cụ link chia sẻ nhé, cụ Linlin có thể chia sẻ thêm Caption cho em được không?
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1615578961834837/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Cho mình gởi it hình ảnh vk2 mình nhé.






















Em gửi lại cụ Đặng Bình Hải link chia sẻ nhé, cụ có thể chia sẻ thêm caption cho em được không ạ?
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1620234404702626/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage của diễn đàn OF, cụ vui lòng chia sẻ để bạn bè và người thân vote thêm cho cụ nhé. Chúc cụ may mắn ạ.
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1622018264524240/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 
Chỉnh sửa cuối:

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
568
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy gọi chiếc xe oto là vợ cứ ngu ngu thế nào ấy.
Gọi là vợ mà thỉnh thoảng cho thằng bạn mượn cưỡi
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Cháu không có xe nhưng cũng chia sẻ cho vui ạ.

Nhớ tháng 10 năm ngoái, lúc nhậu xong cháu gọi 1 chiếc Taxi Mai Linh để về nhà. Ai ngờ may mắn bắt được 1 em ỉn 2016 như hình dưới ạ. Đó giờ cháu thích Fortuner lắm vì cũng có được vài lần cưỡi thử rồi. Nhưng sau khi ngồi ỉn 2016 thì cháu cảm thấy thích và thoải mái hơn (ý kiến của cháu thôi ạ).

Nhớ nhất lần đấy ngồi lên không thắc đai an toàn, xe nó cứ kêu píp píp thay vì ỉn ỉn như xe cũ :)) Cụ lái xe bảo ỉn mới này bắt khách hàng đeo dai, nên em đeo vào thì nó hết kêu các cụ ạ :))))

Hình phía ở dưới ngồi taxi là của cháu, còn hình xe phía dưới cháu lấy trên diễn đàn tinhte.vn ạ, hi vọng được dự thi :D


Em gửi lại cụ link chia sẻ trên Fanpage Otofun cụ nhé. Cụ mời bạn bè và người thân cùng vote nhé. Chúc cụ may mắn ạ.
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1621341591258574/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mạnh Võ

Xe đạp
Biển số
OF-523313
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
48
Động cơ
175,080 Mã lực
Nhiều cụ chơi quá mà em ko biết vote cho cụ nào cả :)))
 

ltht89

Xe đạp
Biển số
OF-523322
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
23
Động cơ
174,830 Mã lực
Tuổi
36
Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















Em đọc cứ ngỡ như cụ bán xe ấy, như bài quảng cáo hahaa. Chúc cụ hành phúc bên vợ già ạ, vợ càng già càng đẹp :-bd
 

Phongtránh

Xe máy
Biển số
OF-405510
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
98
Động cơ
227,780 Mã lực
Tuổi
40
các hãngđợt này nhiều chương trình quá
 

ptdtam

Xe máy
Biển số
OF-532507
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
84
Động cơ
170,140 Mã lực
Nơi ở
Autozone.vn
cháu không có xe của Toy có được tham gia không ạ :D
 

hoangvo2509

Xe đạp
Biển số
OF-523992
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
37
Động cơ
174,570 Mã lực
Tuổi
29
Cháu chụp bằng điện thoại nên hơi mờ.

Cháu thì ko văn chương gì để chia sẻ cả chỉ muốn nói vài điều tâm sự. Bạn bè cháu chạy xe của Toyota nhiều lắm, nhất là Fortuner vì thấy cho thuê dễ hơn Innova, chưa thấy ai phàn nàn về máy móc, tính năng hay chất lượng xe gì cả.

Thỉnh thoảng, lúc tụi cháu không chạy xe thì ở nhà làm vài chai với nhau bàn chuyện đời. Có vài cụ thì bảo sao các cụ mợ trên diễn đàn chê xe toy dữ quá vậy, chê từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới mà mấy anh em có xe chạy thì có ai chê gì đâu, miễn sao khách chịu thuê, có đồng ra đồng vô lo cho gia đình, các cháu ăn học đầy đủ là được. Cháu thấy thế cũng đúng, tuy không giàu nhưng cuộc sống cũng gọi là ĐỦ. Cháu lượn vài vòng thấy tin đồn về giá xe Altis, nào là cao, nào là đắp chiếu, nào là mất thị phần nên cháu lên web toyota xem thử thì bản thấp nhất đang là 747tr, giá xe mới là 640tr cho bản thấp nhất và bản AT + thêm 40 thì không phải so với bản cũ đã rẻ hơn gần 100tr rồi sao? Vậy mà các cụ mợ vẫn chưa vừa lòng! Chắc sau này xe nó rẻ như xe máy rồi các cụ mới vừa lòng phỏng :))

Cháu thì chả mong đi Nhật vì cũng ko có thời gian để đi, nên viết vài câu chia sẻ cho vui thôi. Chúc các cụ mợ cuối tuần vui vẻ và luôn vững tay lái. Chào quyết thắng :D




 

Vo ngoc chau

Xe máy
Biển số
OF-519483
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
66
Động cơ
177,390 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Em thấy gọi chiếc xe oto là vợ cứ ngu ngu thế nào ấy.
Gọi là vợ mà thỉnh thoảng cho thằng bạn mượn cưỡi
cách gọi thân mật thôi, lo cho xe cũng như lo cho vợ, cưới rồi gả. Em thấy nghe cho vui tai chứ cũng bình thường à :D
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Cháu chụp bằng điện thoại nên hơi mờ.

Cháu thì ko văn chương gì để chia sẻ cả chỉ muốn nói vài điều tâm sự. Bạn bè cháu chạy xe của Toyota nhiều lắm, nhất là Fortuner vì thấy cho thuê dễ hơn Innova, chưa thấy ai phàn nàn về máy móc, tính năng hay chất lượng xe gì cả.

Thỉnh thoảng, lúc tụi cháu không chạy xe thì ở nhà làm vài chai với nhau bàn chuyện đời. Có vài cụ thì bảo sao các cụ mợ trên diễn đàn chê xe toy dữ quá vậy, chê từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới mà mấy anh em có xe chạy thì có ai chê gì đâu, miễn sao khách chịu thuê, có đồng ra đồng vô lo cho gia đình, các cháu ăn học đầy đủ là được. Cháu thấy thế cũng đúng, tuy không giàu nhưng cuộc sống cũng gọi là ĐỦ. Cháu lượn vài vòng thấy tin đồn về giá xe Altis, nào là cao, nào là đắp chiếu, nào là mất thị phần nên cháu lên web toyota xem thử thì bản thấp nhất đang là 747tr, giá xe mới là 640tr cho bản thấp nhất và bản AT + thêm 40 thì không phải so với bản cũ đã rẻ hơn gần 100tr rồi sao? Vậy mà các cụ mợ vẫn chưa vừa lòng! Chắc sau này xe nó rẻ như xe máy rồi các cụ mới vừa lòng phỏng :))

Cháu thì chả mong đi Nhật vì cũng ko có thời gian để đi, nên viết vài câu chia sẻ cho vui thôi. Chúc các cụ mợ cuối tuần vui vẻ và luôn vững tay lái. Chào quyết thắng :D




Em gửi cụ đường link để chia sẻ nhé:
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1625732877486112/?type=3&theater
Mời cụ chia sẻ cho mọi người cùng like và share cho cụ nhé.
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangvo2509

Xe đạp
Biển số
OF-523992
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
37
Động cơ
174,570 Mã lực
Tuổi
29
Em gửi cụ đường link để chia sẻ nhé:
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1625732877486112/?type=3&theater
Mời cụ chia sẻ cho mọi người cùng like và share cho cụ nhé.
* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
Cảm ơn cụ Toy :D
 

ptdtam

Xe máy
Biển số
OF-532507
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
84
Động cơ
170,140 Mã lực
Nơi ở
Autozone.vn
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage của Otofun nhé:
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1625951897464210/?type=3&theater
Mời cụ chia sẻ theo hashtag của chương trình và kêu gọi người thân like, share và bình chọn nhé. Chúc cụ may mắn.
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xanh den

Xe hơi
Biển số
OF-300719
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
149
Động cơ
308,900 Mã lực
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

Chào các cụ !
Em được cái là rảnh và nhiều thời gian nên có theo dõi tương đối các phần đánh giá xe của các bạn như: Hùng Lâm, Khoa, Lê Vương Thịnh, Thượng Tiến, Lê Hùng, Hoàng Tuấn ... và cả bạn Tâm Phan. Các bạn đánh giá rất hay và bạn nào cũng đang làm tốt công việc của mình.
Bạn Tâm Phan thì em nghĩ là một người đánh giá tương đối khách quan và ưu điểm của bạn là kiến thức chuyên sâu có thể do bạn có điều kiện trải nghiệm nhiều loại xe rồi.
Bạn Tâm Phan có nhắc đến đồng chí dqmtrieu (xin lỗi không viết hoa vì trên vnexpress chưa bao giờ thấy bạn viết hoa nên mình tôn trọng danh từ riêng của cá nhân nhé) và có thông tin sơ về tình yêu đối với dòng Toyota. Riêng đồng chí dqmtrieu thì mình thấy rất nhiệt tình comment, nhiều quan điểm của đồng chí này còn phiến diện và có thể chưa khách quan. Tuy nhiên mình luôn hoan nghênh đồng chí ở tinh thần hòa nhã và luôn nhẹ nhàng bảo vệ quan điểm của mình. Đây là điều rất quý trong thời giao tiếp trên internet thế này.

Về phần bài viết của Tâm Phan, bạn chọn con độc dược này thì nói thiệt là mình chả còn gì để mà nói, quá chuẩn rồi. Rất mong với kiến thức và kinh nghiệm về xe của mình, bạn sẽ có thêm nhiều bài viết hoặc clip đánh giá xe chất lượng tốt để mọi người cùng theo dõi.

Mong các cụ ủng hộ, chúc Tâm Phan thành công.
Em chào cả nhà !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top