[Funland] Giảm tắc đường

Thongv87

Đi bộ
Biển số
OF-722897
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
4
Động cơ
76,808 Mã lực
Thay vì giảm tắc đường bằng xây thêm đường thì chúng ta có thể chọn hướng đi khác như tối ưu quãng đường di chuyển của người dân chẳng hạn. Ví dụ như đặt tiêu chí quy hoạch đô thị là 80% nhu cầu di chuyển của một người đều có thể đáp ứng trong phạm vi bán kính 5km, chẳng hạn như: trường học, văn phòng, chợ, trung tâm thương mại, công viên, địa điểm giải trí,... Khi quãng đường di chuyển của mọi người giảm xuống thì lưu lượng xe trên đường tự nhiên cũng sẽ giảm theo.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,919
Động cơ
647,921 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cái đấy biết cả nhưng, có nhiều chữ nhưng liên quan đến à mà thôi :P
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,252
Động cơ
232,663 Mã lực
Tuổi
36
Giữa biết và làm là khoảng cách quá dài ah
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,091
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Đấy là trên lý thuyết thôi :D
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,662
Động cơ
468,690 Mã lực
Ý tưởng táo bạo đấy. Vì phải làm lại tất cả từ đầu:))
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Nhanh nhất là đập đi xây lại mà chả có ai dám làm nữa là vẽ thêm 😂
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,867
Động cơ
508,676 Mã lực
chuyển thủ đô đi chỗ khác. :D
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
28,468
Động cơ
26,722 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
1656477553967.png


Nôm na là vậy ;))
 

namtrieucen.hn

Xe hơi
Biển số
OF-727918
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
101
Động cơ
72,763 Mã lực
Sắp tới hạn chế xe máy nội đô, Xe máy chỉ được di chuyển ở vành đai 2.5 ; 3 thế thì ngon CỤ ạ!
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,662
Động cơ
574,132 Mã lực
Trong mấy thứ cụ nêu thì trường học (tính cho học sinh) và chợ (có thể thêm ST hoặc TTTM) được xem là thiết yếu thì cự ly 5km em nghĩ là đáp ứng được. Còn công viên, địa điểm giải trí,... với đa số thì không phải là thiết yếu, cự ly lớn hơn 5km hay không cũng chả ảnh hưởng nhiều.
Cái thiết yếu nhất trong các mục cụ liệt kê chính là văn phòng (công ty, công sở, bệnh viện, trường học (tính cho giáo viên),....) là nơi kiếm cơm hàng ngày với đa số mọi người thì lại không áp cự ly 5km được. Nó phù hợp người này nhưng lại không phù hợp người khác.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Xăng lên trăm / lít vãn ngay cụ tin không!
Bất ngờ và đơn giản quá😁.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,433
Động cơ
479,101 Mã lực
Tăng giá xăng dầu và điện lên vài chục lần.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,625
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Thay vì giảm tắc đường bằng xây thêm đường thì chúng ta có thể chọn hướng đi khác như tối ưu quãng đường di chuyển của người dân chẳng hạn. Ví dụ như đặt tiêu chí quy hoạch đô thị là 80% nhu cầu di chuyển của một người đều có thể đáp ứng trong phạm vi bán kính 5km, chẳng hạn như: trường học, văn phòng, chợ, trung tâm thương mại, công viên, địa điểm giải trí,... Khi quãng đường di chuyển của mọi người giảm xuống thì lưu lượng xe trên đường tự nhiên cũng sẽ giảm theo.
Dân kiến trúc và xây dựng khi được đào tạo tại trường thì học hết những điều căn bản này rồi cụ ạ.

Vấn đề còn lại là sự trải nghiệm và tầm nhìn của người thiết kế + người phê duyệt thiết kế nó ở mức độ nào thôi.

Em ví dụ: Đường Lê Văn Lương nói riêng và khu Trung Hòa - Nhân Chính nói chung nếu mà ngay từ đầu tính toán mật độ các tòa nhà và số lượng người thì đường LVL nó phải tối thiểu 36m mỗi bên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Cụ đi một vòng tham khảo các KĐT chục năm ko thấy trường học đê! :))
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,953
Động cơ
305,429 Mã lực
Có công ty cung cấp giải pháp đi chung xe rồi đó các cụ
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
nói đi cũng phải nói lại, ko cấp phép cho xây thì giấc mơ định cư thủ đô của bao ng dân chắc khó, ko cũng phải dạt ra vùng ven mới mua đc nhà :D
đơn cử như khu HH của a thản, giờ lên diễn đàn vẫn cả ngàn người cảm ơn a thản giúp họ mua đc nhà ở thủ đô với giá loanh quanh 1 tỉ kìa :D
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,771
Động cơ
101,188 Mã lực
Dạo này em thấy đường Nguyễn Trãi thông thoáng hơn trước rất nhiều.
Có thể một phần do trẻ con đang nghỉ hè, một phần có tàu điện Cát Linh, gánh đỡ một phần lưu lượng người đi dưới lòng đường.
Nhớ ngày trước, tầm từ 6.45 đến 7.30am, nghĩ đến ra đường thôi mà em nghĩ như chuẩn bị đi đánh giặc. Ô tô treo lên, xe máy dùng loại wave anpha nhỏ nhẹ thiện chiến để sẵn sàng lao lên vỉa hè hay luồn lách len lỏi vào những chỗ chật hẹp bí hiểm nhât,
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,443
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Cụ chủ cứ vĩ mô quá lâu lắm!
Rẻ tiền nhất là lập trình sao cho đo đạc quay film chính xác hiện trường khi có tại nạn sau đó về vp phân tích, nghiên cứu sau. Giải toả hiện trường thật nhanh để đỡ tắc ví dụ cầu Thanh Trì. Mỗi lần tai nạn mất 3-4 tiếng giải quyết.
Các con đường bố trí chạy 1 chiều như Kim Giang, mấy con đường bờ sông.
Nói chung ko ra tiền ngay chúng nó zí loằn vào nghĩ, làm nhé.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
13,871
Động cơ
348,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đúng rồi, người dân không được phép ở cách xa cơ quan quá 5km, em hoàn toàn đồng ý với cụ chủ. Cơ quan em ở gần Hồ Tây. Vậy nhà nước cần cấp ngay cho em căn chung cư view nhìn hồ hoặc 100m2 đất ven hồ cũng được.
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
184
Động cơ
8,458 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Muốn giảm tắc đường & lưu thông tốt thì phải làm đường to rộng & nhiều làn & tránh xung đột giao thông trực tiếp. Cái này bọn Trung Quốc làm rất giỏi (ở những khu đô thị hay thành phố mới). Cứ đi đúng làn, đúng chỉ dẫn là đến nơi cần đến mà ko chạm mặt một cái đèn đỏ nào. Chúng nó quy hoạch đường dẫn trực tiếp từ các con phố chính vào tận khu đỗ xe của từng khu shopping mall, toà nhà lớn; và ngược lại. Nên đi cả vài chục km trong thành phố đôi khi ko phải chạm cái đèn đỏ nào. Có điều phải đi lòng vòng, có khi từ mặt trước của siêu thị đi đến mặt sau của siêu thị cũng 5km ;) nhưng đi mất 3-5 phút thôi. Một cái đèn đỏ phải dừng là cũng 3-5 phút rồi.

Quan điểm của chúng nó là thay vì dừng đèn đỏ 3-5 phút. Cũng trong thời gian đó có thể chạy từ 3-10km nếu không dừng. Vì vậy chỉ cần làm các đường dẫn, cầu vượt, đường hầm để ko cần đèn đỏ, khi đó đường có dài hơn chút nhưng vẫn đến đích nhanh hơn là dừng đèn đỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top