- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 20,938
- Động cơ
- -164,230 Mã lực
Vào vấn đề chính, em cũng dán trần (dù xe cũng có dán bông tiêu âm), vật liệu là cách âm của phòng karaoke
Rất xin lỗi cả nhà là vì tình hình dịch covid, thành phố khuyến cáo người dân ở nhà, nên tôi cũng rất ít có dịp ra ngoài chạy xe.tình hình đợt rồi mưa nhiều, cụ cho cái review đi ạ
Trông như có bọc lớp ni-lông. Cái này phản tác dụng nhé. Ni-lông không tiêu âm, nó phản âm ngược xuống dưới, làm âm thanh cứ bị quẩn trong khoang xe, gây ù.Vào vấn đề chính, em cũng dán trần (dù xe cũng có dán bông tiêu âm), vật liệu là cách âm của phòng karaoke
Tổng thiệt hại hết BN Cụ chủ ??Báo cáo các bác, hôm nay khô ráo, nắng nóng, tôi đã đem em Xpander nhà tôi đi làm cách âm, chống nóng cái nóc. Mất hơn 2 tiếng đồng hồ mới xong vì bác thợ làm rất cẩn thận (cũng tại mình luôn áp sát, săm soi từng ly từng tý một).
Làm 2 lớp: lớp chống ồn và bông cách âm.
Trước mắt chưa đi mưa nên không biết có đỡ không, nhưng lúc chạy về nhà không bị ù, có vẻ lớp bông giảm âm giảm ù tốt. Hôm nào chạy trời mưa tôi sẽ review tiếp xem có hiệu quả không.
Hơn triệu một tý, cộng mất thêm hai tiếng thi công nữa.Tổng thiệt hại hết BN Cụ chủ ??
Hehe đó là lớp mạ thôi bác, nhìn ảnh nó bóng như nilon thế thôi, dưới nó lớp cách âm tiêu âm của phòng karaoke dán dính như nhựa đường màTrông như có bọc lớp ni-lông. Cái này phản tác dụng nhé. Ni-lông không tiêu âm, nó phản âm ngược xuống dưới, làm âm thanh cứ bị quẩn trong khoang xe, gây ù.
Bác lấy để lại em dàn lôp theo xe,rùi len lôp mitCụ nào có kinh nghiệm cho em hỏi chống ồn cho expander có hiệu quả không ạ, em đang định lấy nhưng chạy thử thấy nó khá ồn, tiêng máy và tiếng lốp vọng từ gầm nhiều quá ạ. Cảm ơn các cụ
Vậy là hiệu quả tốt, đáng đồng tiền bát gạo, đúng không bác?...
Tôi đã thử qua mùa mưa trước và đợt mưa này, tôn cách âm ở nhà các bác như nào cái này tương tự.
Vâng, nói chung là có điều kiện thì nên làm vì cơ bản cái trần xe Rush nó cũng đã có 1 lớp bông tiêu âm nguyên bản, dán phụ thêm vào cho an tâm. còn xe Xpander nhõi cái tôn ko thì quá là nên.Vậy là hiệu quả tốt, đáng đồng tiền bát gạo, đúng không bác?
Cụ tháo hoặc thợ tháo thì để í 2 đường ống thoát nước của điều hòa dàn sau nhé, hôm em dán tháo trần xuống, may mà tinh mắt nên tự mình gắn lại 2 ống đó lúc lắp lại, chứ ko bật phát nước nhỏ tong tong ngay trầnem không biết tháo ốp trần, biết tháo em tự đi mua về dán cho máu
Hôm làm cái này, mình cũng theo thợ làm. Cũng nhiều cái phải tháo, lặt nhặt lắm. Ngay cả thợ rất thạo mà đôi lúc mình cũng phải thò tay vào đỡ giúp, nâng bên này, kéo bên nọ, đẩy bên kia... Chúng ta không thạo thì làm một mình chắc không được. Còn nếu cứ cố làm thì sợ là trần xe sẽ bị xộc xệch, không ngay ngắn, chắc chắn như gin. Công thợ tính có 400k, cả vật liệu loại rất tốt, tổng cộng có hơn triệu một tý thôi mà.em không biết tháo ốp trần, biết tháo em tự đi mua về dán cho máu
Trong các loại cách âm, giảm ồn, chống nóng thì hiệu quả nhất là ốp cái trần (chống nóng nóc xe, giảm ồn khi đi mưa).chỉ cần bông tiêu âm hốc lốp cũng giảm đáng kể.. làm các cái khác e thấy ko hiệu quả nhiều
e đã trải nghiệm nhiều cách trên 3 xe khác nhau.. cách âm cánh chỉ thấy nhạc nghe hay hơn ko có tác dụng gì... cách âm gầm chắc thợ vườn nên đi chỉ thấy ù ù đi xa mệt .. và trên xe cuối cùng e chỉ làm tiêu âm lốp thì thấy cũng khác so với trước khi chưa nên e tạm gọi là hiệu quả và chi phí rẻ nên đáng hơn.. làm trên nóc thì e chưa làm nhưng chắc hiệu quả khi mưa to .. tôn mỏng thì tiếng nó rất to.. nhưng ngày mưa có nhiều hơn ngày nắng đâu và cũng chấp nhận đc.. tiếng mưa nó đập vào kính thì cũng thế.. Mec Bmw gặp mưa to cũng đỡ hơn 1 tí thôi...Trong các loại cách âm, giảm ồn, chống nóng thì hiệu quả nhất là ốp cái trần (chống nóng nóc xe, giảm ồn khi đi mưa).
Sau đó là dán phim chống nắng.
Cách âm, giảm ồn 4 cách cửa và lót sàn chống ồn thì hình như cũng có hiệu quả, nhưng không nhiều.
Bọc ốp chống ồn 4 hốc bánh xe cũng không cho thấy hiệu quả rõ rệt, nếu chỉ đi loanh quanh trong phố. Chỉ khi chạy trên cao tốc mới thấy giảm ồn từ 4 bánh xe đôi chút, nhưng ít thôi.
Vô duyên nhất là phun sơn gầm xe: tốn tiền, mất thời gian thi công mà hiệu quả chống ồn coi như bằng không, chỉ giúp chống gỉ sét chút chút.
Hôm làm cái này, mình cũng theo thợ làm. Cũng nhiều cái phải tháo, lặt nhặt lắm. Ngay cả thợ rất thạo mà đôi lúc mình cũng phải thò tay vào đỡ giúp, nâng bên này, kéo bên nọ, đẩy bên kia... Chúng ta không thạo thì làm một mình chắc không được. Còn nếu cứ cố làm thì sợ là trần xe sẽ bị xộc xệch, không ngay ngắn, chắc chắn như gin. Công thợ tính có 400k, cả vật liệu loại rất tốt, tổng cộng có hơn triệu một tý thôi mà.
e thì phủ gầm từ lúc mới lấy xe.với quan điểm ko để giảm ồn mà chỉ để chống gỉ thôi.thấy cũng có hiệu quả vì e hay đi vùng biển nên hạn chế nhiều phần gỉTrong các loại cách âm, giảm ồn, chống nóng thì hiệu quả nhất là ốp cái trần (chống nóng nóc xe, giảm ồn khi đi mưa).
Sau đó là dán phim chống nắng.
Cách âm, giảm ồn 4 cách cửa và lót sàn chống ồn thì hình như cũng có hiệu quả, nhưng không nhiều.
Bọc ốp chống ồn 4 hốc bánh xe cũng không cho thấy hiệu quả rõ rệt, nếu chỉ đi loanh quanh trong phố. Chỉ khi chạy trên cao tốc mới thấy giảm ồn từ 4 bánh xe đôi chút, nhưng ít thôi.
Vô duyên nhất là phun sơn gầm xe: tốn tiền, mất thời gian thi công mà hiệu quả chống ồn coi như bằng không, chỉ giúp chống gỉ sét chút chút.
Báo cáo cả nhà là, sau gần 3 tháng ốp cái trần, lại bị cấm dịch covid nữa, đến hôm nay tôi mới có lý do chính đáng để đi mưa, trải nghiệm cái trần đã ốp.Rất xin lỗi cả nhà là vì tình hình dịch covid, thành phố khuyến cáo người dân ở nhà, nên tôi cũng rất ít có dịp ra ngoài chạy xe.
Từ khi dán ốp trần chống nóng chống ồn đến nay tôi vẫn chưa có lần nào gặp mưa. Vì vậy, vẫn nợ các cụ cái review này ạ.
Xin hứa là khi nào gặp mưa, sẽ trình bày chân thật kết quả cho các cụ biết.