[Funland] Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do 'mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ'

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,460
Động cơ
337,697 Mã lực
đúng là do mưa đó các cụ à :D
nói chung mấy món vỉa hè cứ làm rồi lâu lâu đập đi làm lại, nhưng mà như vậy mới có việc mà làm chứ nhỉ :D
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,338
Động cơ
-1,781 Mã lực
em xem bọn công nhân lát vỉa hè rồi. cực kì vô học luôn.

nền đất lổn nhổn nó kệ, không đầm chặt
cán một lớp cát mỏng, cũng không đầm chặt. dẫm chân vào còn lún ngập giầy.
các cụ bảo rồi. dao sắc không bằng chắc kê. nền yếu thì đương nhiên tự sụt lún, vỡ nát.

đổ bê tông nền thì mỏng có 4-5cm, cũng lại không đầm. đổ xong lấy thước cán qua rồi kệ . như thế nó không thành bê tông được, vì không được đầm chặt. lại chỉ yếu như vữa thôi. tốn tiền bê tông.

lát đá thì cán lớp vữa dày 4-5cm (chắc bù bê tông ăn bớt)
các cụ trộn vữa thì trộn ngấu, đủ nước. đây chúng nó trộn khô cho dễ cán phẳng!
vữa rất yếu. cán dày càng yếu. lại cán khô nữa thì vứt đi. như cát luôn

với kiểu ấy thì không vỡ đá lát mới là lạ.

thiết kế dốt
duyệt dốt
kĩ sư thi công dốt và vô trách nhiệm
công nhân dốt

hậu quả thì đã rõ
Do lãnh đạo khốn nạn thôi, lanh đạo mà giỏi thì bọn ở dưới không dám làm láo đâu. Thiết kế thi công biết cả đấy nhưng không làm khác được
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,752
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhờ các cụ có chuyên môn vào khai sáng giúp em với ạ, chứ em ko tin là đá "tự nhiên" lại bị tác động của nước mưa làm giãn nở khiến cho vỡ nứt đc như vậy ạ và khi thi công cũng phải tính đến độ giãn nở, sự phù hợp của vật liệu khi sử dụng ngoài trời, tiêu chuẩn xây dựng...đúng ko ạ.


Ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết vỉa hè lát đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” ở Hà Nội vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do "mưa xuống đá giãn nở nên tự vỡ".

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ - Ảnh 1.


Tại đường Nguyễn Trãi, đá vỉa hè nứt vỡ gần như toàn tuyến

Liên quan tới vụ vỉa hè Hà Nội lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm nhưng chỉ một thời gian ngắn sử dụng đã nứt toác, sáng 8-12, bên lề kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - để tìm hiểu rõ về sự việc.
Theo ông Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND TP giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.
Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Phong cho biết các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành quyết định 1303 năm 2019 của UBND TP (quyết định về việc ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội).

Quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.
"Những tuyến đường mà báo chí phản ánh toàn những dự án thi công trước thời điểm này (trước khi ban hành quyết định 1303 năm 2019 - PV), lúc đó đang thực hiện thi công theo quyết định cũ. Thời điểm này, chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè trước khi có quyết định 1303 của TP được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om. Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.
Ông cho biết thêm, hiện các tuyến đường dùng đá granite "rất đẹp, rất bền".

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP về việc tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè.
Theo đó, vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước đó, ngày 5-12, Tuổi Trẻ Online đã phản ánh về tình trạng nhiều tuyến phố được lát đá tự nhiên "có độ bền 70 năm" nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tại tuyến đường Liễu Giai (Ba Đình), dù mới được thay mới đá lát vỉa hè trong gần 2 năm qua nhưng nhiều đoạn đá lát bị nứt vỡ, gập ghềnh, bong tróc.

Tại đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến... nhiều vỉa hè lát đá cũng bị nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún sâu so với mặt vỉa hè.

Đặc biệt, tại tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cả một tuyến vỉa hè dài được lát đá "có độ bền 70 năm" gần như bị vỡ nát, nứt toác.
Các bác ấy nói độ bền 70 năm là đúng đấy cụ, nhưng là 70 năm xét ở một chiều không gian nào đó cụ nhé:))
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,061
Động cơ
480,865 Mã lực
Trước đây em cũng làm 1 số vỉa hè ở Hà Nội nên hiểu rõ chuyện này.
Từ thời anh Phong lùn còn làm trưởng phòng Kinh tế Sở XD, sau nhảy lên PGĐ rồi điều chuyển về làm chủ tịch Q. Đống Đa, bây giờ mới quay lại GĐ Sở XD.
Cách đây gần 10 năm Hà Nội có ban hành QĐ 4340 về ban hành thiết kế hè đường đô thị (Sở XD tham mưu chuyên môn) thì hồi đó dùng chủ yếu 3 loại gạch lát hè là Gach Tezzarro, Gạch xi măng giả đá và gạch block tự chèn. Lúc này các doanh nghiệp làm gạch là sân sau của lãnh đạo Sở, thành phố thì sản xuất thoải mái bán ko kịp vì dự án nào cũng chỉ được dùng 3 loại này.
Đến năm 2015-2016 anh Chung Con lên chủ tịch dầu tiên anh ý làm tuyến phố Lê Trọng Tấn kiểu mẫu thì anh Vượng Vin tài trợ cho đá lát hè là đá Granit Bình Định khò nhám mặt, đây là loại đá cao cấp giá trên 1tr/m2 nên đẹp và cứng. Anh Chung con thấy thế nên duy ý chí, ép các Sở ban ngành cấp dưới khi lát hè phải chuyển sang dùng đá và theo anh ấy nói là tuổi thọ lên đến 70 năm. Lúc này thì các ông làm gạch chết, còn bọn xẻ đá mạn Thanh Hóa thì lại trúng quả. Tuy nhiên cấp dưới triển khai thì nát bét vì loại đá chọn là Đá Thanh Hóa độ cứng rất kém cộng với cái nền làm bố láo ăn cắp (Đúng quy chuẩn thì nền bên dưới lát đá phải đầm chặt đến K90 sau đo trải giấy dầu và đổ bê tông mác 250 dày 20cm, thực tê thì chúng nó đầm qua loa rồi đổ bê tông thẳng lên đất dày được 10-15cm mác chỉ 150) nên một thời gian ngắn là lún và nứt gãy, cộng thêm nguyên nhân là xe cộ leo lên hè nhiều nữa nên đá cứ nát vụn ra như cái bánh đa khô.
Việc này mà quy trách nhiệm và làm đến cùng thì khối thằng bóc lịch nhưng cha chung không ai khóc, đợi 1 vài năm bọn nó lại ban hành lát bằng cái khác rồi thay thế toàn bộ thôi
Sân cảng làm rẻ hơn, chỉ lát Gạch không nung (bột đá + xi măng + ít cát) tự chèn nguyên khối hình chữ nhật cường độ nén 600MPa, sản xuất theo công nghệ ép rung bán khô, thi công theo hình xương cá theo chuẩn châu Âu.

Xe container đi thoả mái, nếu sân có lún nhiều thì cạy lên thêm cát dưới đáy rồi kê lát lại/

Nếu vỉa hè lát HN bằng đá, tốn kém hơn mà làm đàng hoàng thì phải tốt hơn gạch không nung chứ/

1670553355564.png

1670553251182.png
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khiếp quá cụ phân tích thì gốc lại do Vin và Chủ tịt Chung. . ....lại kết luận vài năm sau lại có dự án bóc lên lát lại gạch công nghệ mới, thì sao HN khá lên được nhỉ. Cụ biết mà không Lãnh đạo nào biết nhể, hay các cụ ấy ở tầm vĩ mô quá
Vin nó ko liên quan, nó tài trợ lát đá cái vỉa hè là để lấy lòng anh Chung, còn anh Chung thì được đẹp mặt và muốn để lại dấu ấn nên ép ở dưới chuyển sang dùng đá (anh ý cũng chỉ đạo miệng thôi) còn bọn ở dưới thì chúng nó làm theo nhưng đưa mẹ đá TH vào và lúc thi công thì thả cho Nhà thầu làm láo. Với đá TH mà làm nền chuẩn thì cũng tạm ổn được 5-7 năm nhưng nền lởm quá nên hỏng nhanh lắm. Giờ các bố thanh tra cứ lật đá lên khoan lấy mặt cắt nền là biết ngay
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sân cảng lát Gạch không nung (bột đá + xi măng + ít cát) tự chèn nguyên khối hình chữ nhật cường độ nén 600MPa, sản xuất theo công nghệ ép rung bán khô, thi công theo hình xương cá theo chuẩn châu Âu.

Xe container đi thoả mái, nếu nút nhiều thì cạy lên thêm cát dưới đáy rồi kê lát lại/

Nếu vỉa hè lát bằng đá, là đàng hoàng thì tốt hơn gạch chứ/

View attachment 7551369
View attachment 7551366
Cái này thì em giải thích cho cụ hiểu, gạch tự chèn nó là bền nhất vì:
1. Viên gạch tự chèn nhỏ và tỉ lệ chiều dày/ diện tích bề mặt lớn nên nó chịu uốn tốt
2. Nền dưới gạch tự chèn nó là nền cát vàng nên khi lún là nó có độ đàn hồi chứ không kiểu bị bẻ gãy như nền bê tông.
Gạch tụ chèn bền, rẻ nhưng không thẩm mĩ. Lát đá đẹp hơn nhưng phải chọn đúng loại vật liệu và thi công nền đúng quy trình
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,991
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Sân cảng làm rẻ hơn, chỉ lát Gạch không nung (bột đá + xi măng + ít cát) tự chèn nguyên khối hình chữ nhật cường độ nén 600MPa, sản xuất theo công nghệ ép rung bán khô, thi công theo hình xương cá theo chuẩn châu Âu.

Xe container đi thoả mái, nếu sân có lún nhiều thì cạy lên thêm cát dưới đáy rồi kê lát lại/

Nếu vỉa hè lát HN bằng đá, tốn kém hơn mà làm đàng hoàng thì phải tốt hơn gạch không nung chứ/

View attachment 7551369
View attachment 7551366
Lều báo nhà cụ giỏi quá: Gạch không nung cường độ nén 600 MPa vị chi là mác 6.000 daN / cm2, kinh khủng khiếp!
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,911
Động cơ
235,829 Mã lực
Vin nó ko liên quan, nó tài trợ lát đá cái vỉa hè là để lấy lòng anh Chung, còn anh Chung thì được đẹp mặt và muốn để lại dấu ấn nên ép ở dưới chuyển sang dùng đá (anh ý cũng chỉ đạo miệng thôi) còn bọn ở dưới thì chúng nó làm theo nhưng đưa mẹ đá TH vào và lúc thi công thì thả cho Nhà thầu làm láo. Với đá TH mà làm nền chuẩn thì cũng tạm ổn được 5-7 năm nhưng nền lởm quá nên hỏng nhanh lắm. Giờ các bố thanh tra cứ lật đá lên khoan lấy mặt cắt nền là biết ngay
Lằng nhằng nhỉ, nhân công doanh nghiệp thì lo miếng cơm manh áo, tóm lại chả có đơn vị nào chịu trách nhiệm duyệt phương án và giám sát từ khâu đầu đến khâu cuối cả
 

Duchai80

Xe buýt
Biển số
OF-354219
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
709
Động cơ
271,181 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Ai cũng hiểu nguyên nhân: Làm ẩu giảm chi phí nhân công, làm cắt xén vật liệu nên ảnh hưởng chất lượng.., xe máy, ôtô.. đi lên vỉa hè. Nhưng đấy là những lý do không khách quan, không thể bảo vệ mình mà làm ảnh hưởng đến hoà khí và bắt đội bạn đi giải trình được (làm ảnh hưởng chén cơm người khác lại bị đánh hội đồng thì toi)

Thế nên luôn phải tìm 1 lý do khách quan, mà khách quan thì chỉ có ông Trời chứ ai vào đây nữa: Mưa, gió, nắng, bão, lũ...
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
em xem bọn công nhân lát vỉa hè rồi. cực kì vô học luôn.

nền đất lổn nhổn nó kệ, không đầm chặt
cán một lớp cát mỏng, cũng không đầm chặt. dẫm chân vào còn lún ngập giầy.
các cụ bảo rồi. dao sắc không bằng chắc kê. nền yếu thì đương nhiên tự sụt lún, vỡ nát.

đổ bê tông nền thì mỏng có 4-5cm, cũng lại không đầm. đổ xong lấy thước cán qua rồi kệ . như thế nó không thành bê tông được, vì không được đầm chặt. lại chỉ yếu như vữa thôi. tốn tiền bê tông.

lát đá thì cán lớp vữa dày 4-5cm (chắc bù bê tông ăn bớt)
các cụ trộn vữa thì trộn ngấu, đủ nước. đây chúng nó trộn khô cho dễ cán phẳng!
vữa rất yếu. cán dày càng yếu. lại cán khô nữa thì vứt đi. như cát luôn

với kiểu ấy thì không vỡ đá lát mới là lạ.

thiết kế dốt
duyệt dốt
kĩ sư thi công dốt và vô trách nhiệm
công nhân dốt

hậu quả thì đã rõ
Bác chê công nhân thi công dốt thì không ổn.
Công nhân mọi nơi trên thế giới đều thi công đúng kiểu "Không bị phạt".
Khi nó làm như bác miêu tả, và không bị phạt, thì tụi nó rất thông minh là khác.

Còn các đồng chí Thiết kế + Duyệt + Kỹ sư thi công là Cử nhân cờ vua hay Tiến sĩ cầu lông thì tôi chịu.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Nhờ các cụ có chuyên môn vào khai sáng giúp em với ạ, chứ em ko tin là đá "tự nhiên" lại bị tác động của nước mưa làm giãn nở khiến cho vỡ nứt đc như vậy ạ và khi thi công cũng phải tính đến độ giãn nở, sự phù hợp của vật liệu khi sử dụng ngoài trời, tiêu chuẩn xây dựng...đúng ko ạ.


Ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết vỉa hè lát đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” ở Hà Nội vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do "mưa xuống đá giãn nở nên tự vỡ".

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ - Ảnh 1.


Tại đường Nguyễn Trãi, đá vỉa hè nứt vỡ gần như toàn tuyến

Liên quan tới vụ vỉa hè Hà Nội lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm nhưng chỉ một thời gian ngắn sử dụng đã nứt toác, sáng 8-12, bên lề kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - để tìm hiểu rõ về sự việc.
Theo ông Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND TP giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.
Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Phong cho biết các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành quyết định 1303 năm 2019 của UBND TP (quyết định về việc ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội).

Quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.
"Những tuyến đường mà báo chí phản ánh toàn những dự án thi công trước thời điểm này (trước khi ban hành quyết định 1303 năm 2019 - PV), lúc đó đang thực hiện thi công theo quyết định cũ. Thời điểm này, chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè trước khi có quyết định 1303 của TP được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om. Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.
Ông cho biết thêm, hiện các tuyến đường dùng đá granite "rất đẹp, rất bền".

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP về việc tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè.
Theo đó, vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước đó, ngày 5-12, Tuổi Trẻ Online đã phản ánh về tình trạng nhiều tuyến phố được lát đá tự nhiên "có độ bền 70 năm" nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tại tuyến đường Liễu Giai (Ba Đình), dù mới được thay mới đá lát vỉa hè trong gần 2 năm qua nhưng nhiều đoạn đá lát bị nứt vỡ, gập ghềnh, bong tróc.

Tại đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến... nhiều vỉa hè lát đá cũng bị nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún sâu so với mặt vỉa hè.

Đặc biệt, tại tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cả một tuyến vỉa hè dài được lát đá "có độ bền 70 năm" gần như bị vỡ nát, nứt toác.
Phải điều tra, điều tra tận gốc người dân Nguyễn Trãi cố tình phá hoại tài sản công. Tại sao lại cố tình dậm chân thật mạnh để đá nghìn năm vỡ tan như thế?????

Thậm chí phải mời tinh anh của Cơ quan điều tra mật phục xem người dân nào lưu thông trên Nguyễn Trãi phá hoại.

Sở xây dựng anh em sáng đến văn phòng 7h, ăn sáng uống trà đá vội vội vàng vàng đến 9h 30. mở bảng điện đặt lệnh Buy-Sell các kiểu đến 10h30 mới rảnh tay tranh thủ lên mạng xem tình hình người dân phản hồi về vỉa hè nghìn năm tuổi như thế nào để còn báo cáo lãnh đạo. Bao nhiêu là việc, có phải anh em ngồi chờ hết giờ là về đâu?

Bố khỉ, đúng là dân gian cấm có sai!!!! Để đấy, ông viết báo cáo cho lãnh đạo rồi gọi điện cho mấy thằng bạn ở mấy báo điện tử viết bài phê bình cho biết mặt.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,061
Động cơ
480,865 Mã lực
Lều báo nhà cụ giỏi quá: Gạch không nung cường độ nén 600 MPa vị chi là mác 6.000 daN / cm2, kinh khủng khiếp!
Dự án thật đây Cụ ơi
Cảng Germalink là liên doanh, do Tây thiết kế, Tây đi chọn NCC gạch & giám sát thi công/
Ở Miền nam duy nhất một NM sản xuất vatlieuxanhdaidung đạt yêu cầu kỹ thuật, đạt cường độ nén 600 MPa/

1670555447778.png

1670555519967.png
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lằng nhằng nhỉ, nhân công doanh nghiệp thì lo miếng cơm manh áo, tóm lại chả có đơn vị nào chịu trách nhiệm duyệt phương án và giám sát từ khâu đầu đến khâu cuối cả
Lãnh đạo chỉ đạo miệng là phải dùng đá để lát vỉa hè, bọn cấp dưới (Các Ban QLDA, phòng thẩm định Sở XD, phòng đô thị quận huyện...) khi lập dự án và thiết kế bản vẽ thi công, dự toán thì chúng nó tự chọn loại đá và đưa ra phương án thi công nền. Đến lúc triển khai thi công lại làm gian dối, ăn bớt thì mới có tiền ăn chia với nhau. Các gói thầu chỉnh trang đô thị ở HN nhà thầu phải chi ngoài ít nhất cũng 35-40% cho các bên liên quan thì làm chuẩn chỉ có lấy tiền nhà ra thôi
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,924 Mã lực
em xem bọn công nhân lát vỉa hè rồi. cực kì vô học luôn.

nền đất lổn nhổn nó kệ, không đầm chặt
cán một lớp cát mỏng, cũng không đầm chặt. dẫm chân vào còn lún ngập giầy.
các cụ bảo rồi. dao sắc không bằng chắc kê. nền yếu thì đương nhiên tự sụt lún, vỡ nát.

đổ bê tông nền thì mỏng có 4-5cm, cũng lại không đầm. đổ xong lấy thước cán qua rồi kệ . như thế nó không thành bê tông được, vì không được đầm chặt. lại chỉ yếu như vữa thôi. tốn tiền bê tông.

lát đá thì cán lớp vữa dày 4-5cm (chắc bù bê tông ăn bớt)
các cụ trộn vữa thì trộn ngấu, đủ nước. đây chúng nó trộn khô cho dễ cán phẳng!
vữa rất yếu. cán dày càng yếu. lại cán khô nữa thì vứt đi. như cát luôn

với kiểu ấy thì không vỡ đá lát mới là lạ.

thiết kế dốt
duyệt dốt
kĩ sư thi công dốt và vô trách nhiệm
công nhân dốt

hậu quả thì đã rõ
cụ phải đổ cho thằng trên í, chứ công nhân thì biết thừa, nhưng cai thầu nó bảo làm vậy, cai thầu nó cũng biết.... nhưng ko làm như vậy ko bớt xén dc tiền cụ ơi; chứ ko ai dốt cả
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,991
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Dự án thật đây Cụ ơi
Cảng Germalink là liên doanh, do Tây thiết kế, Tây đi chọn NCC gạch & giám sát thi công/
Ở Miền nam duy nhất một NM sản xuất vatlieuxanhdaidung đạt yêu cầu kỹ thuật, đạt cường độ nén 600 MPa/

View attachment 7551462
View attachment 7551468
Vậy thì cường độ chị nén cũng chỉ 60 MPa thôi cụ.
1670555885098.png
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,924 Mã lực
Mà sao "chưa có quy chuẩn về đá lát đường" mà đã triển khai là sao nhỉ / vội đi đâu/
Lát đá vỉa hè HN có thể thực hiện 5-7-10 năm cũng được mà/ gấp gáp cẩu thả làm gì?
nhanh mới có xiền, 10 năm nữa thì mấy thằng nhiệm kỳ sau nó chén, tội gì.... lộc đến là chén
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top