[Thảo luận] Giảm 30% tắc đường, với hạ tầng hiện nay.

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Nghĩ mình nói ra cũng chẳng làm được, thêm nữa không phải ai cũng thấy được ưu việt của giải pháp này nên dù lâu rồi nhưng đến hôm nay trời xui đất khiến thế nào tôi mới quyết định viết ra thế này.

Giải pháp không khó thực hiện cũng không phải xa vời tốn kém gì đó là làm hàng rào mềm (hàng rào dây thép vẫn có thể nhìn xuyên qua) ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở các phố nhỏ trung tâm, còn làm tường bê tông cao khoảng 80cm trên là lưới dây thép ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở những đường ngoại ô hoặc các tuyến phố lớn có vỉa hè rộng hơn.

Tác dụng: các phương tiện giao thông không thể rẽ ngang dọc giảm tối thiểu ách tắc, giảm dần thói quen buôn bán nhà mặt phố để tiến tới quy hoạch lại các khu phố trung tâm cũ nát. Hướng tới thói quen mua bán tại các trung tâm bán lẻ (như Big C chẳng hạn) như vậy giá cả hàng hóa sẽ hạ xuống do chi phí mặt bằng thấp.

Những hộ gia đình mặt phố khi về nhà mình sẽ phải đi đến ngã tư rồi vòng lại trên vỉa hè để về nhà, có thể đi hoặc dắt xe vì khoảng cách giữa các ngã tư cũng không phải dài lắm. Đây là bất tiện duy nhất nhưng nó cũng như trong giao thông đang đi cũng phải có lúc dừng đèn đỏ thì giao thông mới thông suốt được chứ, không có lùi có nhường thì tất cả cùng chậm.

Việc này cũng không phải tự tôi nghĩ ra, mà là ở nước khác người ta làm mình thấy hay rồi áp dụng vào giao thông trong nước thôi.

(tôi đã tận mắt thấy ở nước ngoài người ta làm tường ngăn vỉa hè lòng đường như vậy và thu được hiệu quả chống ách tắc rõ rệt ở đoạn đường đó, nên xin ai vào phản bác hiểu cho là tôi không tưởng tượng mà đây là thực tế)
 

duyhh

Xe tải
Biển số
OF-58184
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
311
Động cơ
447,717 Mã lực
Chú này chắc vừa sang Cam xem polpot về, Sao không đề xuất học Bắc hàn thì làm gì có ách tắc GT.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Bắc Hàn có tắc hay không thì phải sang mơi nói được.
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
Làm như cụ thì dân treo niêu à, rồi vài hôm thì tường với rào đổ hết!
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Nói chung chỉ cần dân mình (trong đó có em và các bác) tự nâng cao ý thức, nắm rõ luật lệ và bớt ích kỷ hơn 1 chút thì cái 30% kia chả cần biện pháp nào, cũng chả tốn 1 xu ngân sách vẫn có thể làm được :)

Thử hỏi người Hà Nội hiện nay có ai tự nguyện bỏ xe máy để đi bộ 1-2km không?

Ngăn bằng hàng rào mềm thì liệu có qua nổi 1 đêm hay không? kể cả đổ bê tông thì rồi cũng vẫn bị phá như thường :-s
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
Đuổi hết bọn CSGT và GTCC, thay bằng Quần Đùi Đỏ. Đảm bảo giảm tắc 200%
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
758
Động cơ
424,762 Mã lực
ý thức đã tác đường 50% rồi nhé. may ra thay đổi bây giờ thì thế hệ 10x may ra mới đỡ tắc.
Ví dụ khi đèn đỏ còn 3-5 giây và ngã 4 đang tắc, nếu các cụ có đứng lại chờ đèn đỏ tiếp theo mới đi hay cũng phi lên đứng ở ngã tư gây ra vụ tắc đường nếu không có xxx.( Được bao nhiêu of nhà mình đứng lại nhỉ)
 

hoangmalanh

Xe tải
Biển số
OF-113368
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
243
Động cơ
390,584 Mã lực
Kiểu cụ thì nhà mặt phố có khi giảm giá nhìu
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Nói chung chỉ cần dân mình (trong đó có em và các bác) tự nâng cao ý thức, nắm rõ luật lệ và bớt ích kỷ hơn 1 chút thì cái 30% kia chả cần biện pháp nào, cũng chả tốn 1 xu ngân sách vẫn có thể làm được :)
Thử hỏi người Hà Nội hiện nay có ai tự nguyện bỏ xe máy để đi bộ 1-2km không?
Ngăn bằng hàng rào mềm thì liệu có qua nổi 1 đêm hay không? kể cả đổ bê tông thì rồi cũng vẫn bị phá như thường :-s
Cụ nói chuẩn, nhưng từ "vô ý thức" đến "có ý thức" không còn cách nào khác là phải học từ bé, mà ngành GDĐT thì nát như tương rồi ạ mà có ma nào dòm ngó đến đâu!
Tuy nhiên em đồng ý với cụ Trì Cối (Tricoi) là ngành GD tuyền Giáo sư Tiến sĩ nọ kia nhưng đếch bằng Quần Đùi Đỏ ! Quần Đùi Đỏ có thể làm giảm được ách tắc GT đúng mục tiêu của Chính phủ mà dân không phải bỏ mấy chục củ vào những cái thùng không đáy 1 cách vô nghĩa !
 
Chỉnh sửa cuối:

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
ý tưởng cụ đưa ra tính khả thi rất cao nhưng sẽ chả có tác dụng gì cả, chỉ làm khổ thêm mọi người thôi
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,993
Động cơ
48,389 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cứ đem mấy khẩu đại liên ra đặt ở ngã tư, thấy đông là lia vài băng, kiểu gì cũng vãn dân.
 

kophanh

Xe máy
Biển số
OF-44227
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
74
Động cơ
464,540 Mã lực
Ối dzời, áp dụng cái này chỉ tạo thêm lý do cho anh # moi tiền dân mà thôi. Bác chủ thớt không thấy ở VN, đến cả dải phân cách bằng bê tông + hàng rào sắt còn bị dân phá ra để làm chỗ sang đường à ;)
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
mất cảnh quan lắm cụ ah. em thấy thì nó gần giống như là nhà tù vậy
còn vấn đề ý thức của dân mình thì nó là vấn đề muôn thuở rồi ạ. 1 người đi đúng làn, mà cả ngàn người sai làn thì cũng chả ăn thua
- Cháu nghĩ vấn đề lớn nhất nằm ở phần quy hoạch, không phải là quy hoạch giao thông mà là quy hoạch nhà ở. Các khu đô thi cứ mọc lên ùn ùn mà lại tập trung hết ở những chỗ đông đúc nhất --> thế thì có mà đường mở rộng gấp đôi cũng ko có tác dụng đâu ợ

// Cháu lấy ví dụ ngay ở dự án Loyal City ở Nguyễn Trãi đó. trục đó đã tắc kinh khủng rồi, mà lại còn xây thêm nữa chứ
// hoặc là ở 165 Thái Hà cũng thế. đường đó tắc thế nào thì khỏi phải nói vậy mà "ai đó" vẫn kí cho xây như thường
buồn!
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Nghĩ mình nói ra cũng chẳng làm được, thêm nữa không phải ai cũng thấy được ưu việt của giải pháp này nên dù lâu rồi nhưng đến hôm nay trời xui đất khiến thế nào tôi mới quyết định viết ra thế này.

Giải pháp không khó thực hiện cũng không phải xa vời tốn kém gì đó là làm hàng rào mềm (hàng rào dây thép vẫn có thể nhìn xuyên qua) ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở các phố nhỏ trung tâm, còn làm tường bê tông cao khoảng 80cm trên là lưới dây thép ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở những đường ngoại ô hoặc các tuyến phố lớn có vỉa hè rộng hơn.

Tác dụng: các phương tiện giao thông không thể rẽ ngang dọc giảm tối thiểu ách tắc, giảm dần thói quen buôn bán nhà mặt phố để tiến tới quy hoạch lại các khu phố trung tâm cũ nát. Hướng tới thói quen mua bán tại các trung tâm bán lẻ (như Big C chẳng hạn) như vậy giá cả hàng hóa sẽ hạ xuống do chi phí mặt bằng thấp.

Những hộ gia đình mặt phố khi về nhà mình sẽ phải đi đến ngã tư rồi vòng lại trên vỉa hè để về nhà, có thể đi hoặc dắt xe vì khoảng cách giữa các ngã tư cũng không phải dài lắm. Đây là bất tiện duy nhất nhưng nó cũng như trong giao thông đang đi cũng phải có lúc dừng đèn đỏ thì giao thông mới thông suốt được chứ, không có lùi có nhường thì tất cả cùng chậm.

Việc này cũng không phải tự tôi nghĩ ra, mà là ở nước khác người ta làm mình thấy hay rồi áp dụng vào giao thông trong nước thôi.

(tôi đã tận mắt thấy ở nước ngoài người ta làm tường ngăn vỉa hè lòng đường như vậy và thu được hiệu quả chống ách tắc rõ rệt ở đoạn đường đó, nên xin ai vào phản bác hiểu cho là tôi không tưởng tượng mà đây là thực tế)
cụ đã nghĩ kỹ chưa ???
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
sắp tự nguyện đi bộ hết rùi, cụ cứ yên tâm, dân ta sắp vô địch môn đi bộ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top