[Funland] Giải cứu trái phiếu?

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Liệu mấy thằng NH, Cty Chứng khoán có phải gánh team khi bên phát hành không chi trả nổi không nhỉ? Được thế các cụ trái chủ mới yên tâm đầu tư tiếp chứ?
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Liệu mấy thằng NH, Cty Chứng khoán có phải gánh team khi bên phát hành không chi trả nổi không nhỉ? Được thế các cụ trái chủ mới yên tâm đầu tư tiếp chứ?
Vừa rồi 5 ngân hàng phải ngồi họp lại với nhau để tìm cách cứu bọn Nó và Lan. Không cứu thì chết cả lũ.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
627
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Theo em thì "công đạo" là hãy xử lý hai con "lừa" Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát, trả xèng cho các trái chủ đi rồi hãy ra công điện để các trái chủ nhìn thì hiểu.
NGU và Tham như em đã hết ý định "đầu tư" cho DN nước nhà rồi, còn 1 chút mua vàng nhét chân giường rầu
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Theo em thì "công đạo" là hãy xử lý hai con "lừa" Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát, trả xèng cho các trái chủ đi rồi hãy ra công điện để các trái chủ nhìn thì hiểu.
Em hết xèng "đầu tư" cho DN nước nhà rồi, còn 1 chút mua vàng nhét chân giường rầu
Tài sản của chúng nó lại cắm trong NH hết thì căng cực :))
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,755
Động cơ
26,193 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Anh em trên bến dưới thuyền chứ đâu xa lạ mà gánh với gồng nghe nó khách sáo quá 8->
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Anh em trên bến dưới thuyền chứ đâu xa lạ mà gánh với gồng nghe nó khách sáo quá 8->
Thì vấn đề là phải ra mặt để cho trái chủ còn an tâm chứ cụ :D Giờ cứ NH bảo lãnh TT là em chơi đấy. Trước mời em TP toàn bị em mắng cho :))
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,926
Động cơ
770,808 Mã lực
Nói chung ko cứu cũng chết, nó chết thì hàng đống khoản vay, đặc biệt là các tài sản thế chấp cũng tan tành do giá trị giảm mạnh so với lúc định giá ban đầu. Chưa kể đến việc tài sản đảm bảo có khi còn chồng chéo nhiều nơi nên khoản vay/nợ vượt xa nhiều lần giá trị thực tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
732
Động cơ
1,689,145 Mã lực
Nói chung ko cứu cũng chết, nó chết thì hàng đống khoản vay, đặc biệt là các tài sản thế chấp cũng tan tành do giá trị giảm mạnh so với lúc định giá ban đầu. Chưa kể đến việc tài sản đảm bảo có khi còn chồng chéo nhiều nơi nên khoản vay/nợ vượt xa nhiều lần giá trị thực tế.
Nhưng cứu nó dc 1 lần thì sau nó cứ làm tiếp thôi, chỈ có dân là chết
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,926
Động cơ
770,808 Mã lực
Cứ luật mà xử. Tại sao bên NH họ phải gánh. Cùng lắm thì xử tội ko thật thà.
Là thằng bỏ tiền điều đầu tiên là chịu trách nhiệm với chính đồng tiền của mình. Đã tham còn ngu thì mất tiền là đương nhiển. Chả sớm thì muộn. Ko chỗ này thì chỗ kia.
NH gánh (nếu có) thì cũng vì bản thân họ thôi. Nói đơn giản ông A đang nợ ngân hàng 1000 tỷ, nếu ông A sống thì 1000tỷ vẫn là 1000tỷ, ông A mà tèo có khi 1000tỷ đó còn lại chỉ là cái xe, là miếng đất, hay là .... 3 đời đàn gà thôi cụ
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Cứ luật mà xử. Tại sao bên NH họ phải gánh. Cùng lắm thì xử tội ko thật thà.
Là thằng bỏ tiền điều đầu tiên là chịu trách nhiệm với chính đồng tiền của mình. Đã tham còn ngu thì mất tiền là đương nhiển. Chả sớm thì muộn. Ko chỗ này thì chỗ kia.
Nói như cụ thì nói làm gì, nhà nước cần đếch gì phải quản lý, định hướng nữa, cứ để cho tự diệt lẫn nhau, ngu chết khôn sống.
Cái chính là các bố nhà mình không muốn thị trường vốn mất đi một kênh cung cấp vốn, chính là kênh trái phiếu này nè, nên mới phải tìm cách để giữ lấy niềm tin của dân, giữ lấy uy tín của kênh trái phiếu doanh nghiệp.
Chứ nếu bây giờ để kệ chúng nó, cứ theo quy định mà thực hiện, thằng nào mất tiền thì ráng chịu, thế thì sau này người dân không bỏ tiền vào trái phiếu nữa => nền kinh tế mất đi 1 kênh cung cấp vốn lớn.
Nhà nước tội to trong vụ trái phiếu này, éo thấy trách nhiệm quản lý ở đâu cả, giờ bung bét hết rồi, bệnh quá nặng rồi mới lần mò hội họp bàn bạc.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Nói như cụ thì nói làm gì, nhà nước cần đếch gì phải quản lý, định hướng nữa, cứ để cho tự diệt lẫn nhau, ngu chết khôn sống.
Cái chính là các bố nhà mình không muốn thị trường vốn mất đi một kênh cung cấp vốn, chính là kênh trái phiếu này nè, nên mới phải tìm cách để giữ lấy niềm tin của dân, giữ lấy uy tín của kênh trái phiếu doanh nghiệp.
Chứ nếu bây giờ để kệ chúng nó, cứ theo quy định mà thực hiện, thằng nào mất tiền thì ráng chịu, thế thì sau này người dân không bỏ tiền vào trái phiếu nữa => nền kinh tế mất đi 1 kênh cung cấp vốn lớn.
Nhà nước tội to trong vụ trái phiếu này, éo thấy trách nhiệm quản lý ở đâu cả, giờ bung bét hết rồi, bệnh quá nặng rồi mới lần mò hội họp bàn bạc.
Em chưa biết chi tiết "cứu" như thế nào nên chưa có ý kiến. Nhưng cụ trên nói cũng có ý đúng, để thị trường tự điều chỉnh, trái phiếu bị dân tẩy chay thì sau này ông nào muốn vay tiền phải thay đổi cách cung cấp thông tin, thay đổi cách thức phát hành để dân họ tin.. chứ cứu nó một lần nó được thể lại làm lần 2, lần 2 thì nó rút kinh nghiệm nó té sớm ra nước ngoài để lại mớ hổ lốn thì còn khổ nữa...
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,843
Động cơ
34,466 Mã lực
hnay bà con áo đỏ kéo ra trụ sợ btc đông phết. Đội xxx ra khá đông. E đi qua giật m tưởng chuyện j
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Có mà cứu vào mắt. Cứu được anh Dũng cũng không phải đi chăn kiến
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,711 Mã lực
Nói như cụ thì nói làm gì, nhà nước cần đếch gì phải quản lý, định hướng nữa, cứ để cho tự diệt lẫn nhau, ngu chết khôn sống.
Cái chính là các bố nhà mình không muốn thị trường vốn mất đi một kênh cung cấp vốn, chính là kênh trái phiếu này nè, nên mới phải tìm cách để giữ lấy niềm tin của dân, giữ lấy uy tín của kênh trái phiếu doanh nghiệp.
Chứ nếu bây giờ để kệ chúng nó, cứ theo quy định mà thực hiện, thằng nào mất tiền thì ráng chịu, thế thì sau này người dân không bỏ tiền vào trái phiếu nữa => nền kinh tế mất đi 1 kênh cung cấp vốn lớn.
Nhà nước tội to trong vụ trái phiếu này, éo thấy trách nhiệm quản lý ở đâu cả, giờ bung bét hết rồi, bệnh quá nặng rồi mới lần mò hội họp bàn bạc.
Mất kênh trái phiếu thì vẫn vòn kênh khác, tiền vẫn còn đó kênh này giảm sẽ tăng bằng kênh kia thoo, có gì mà phải xoắn.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,312
Động cơ
75,378 Mã lực
Em chưa biết chi tiết "cứu" như thế nào nên chưa có ý kiến. Nhưng cụ trên nói cũng có ý đúng, để thị trường tự điều chỉnh, trái phiếu bị dân tẩy chay thì sau này ông nào muốn vay tiền phải thay đổi cách cung cấp thông tin, thay đổi cách thức phát hành để dân họ tin.. chứ cứu nó một lần nó được thể lại làm lần 2, lần 2 thì nó rút kinh nghiệm nó té sớm ra nước ngoài để lại mớ hổ lốn thì còn khổ nữa...
Đây cụ. Ý là thg nào môi giới bán thì có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho người mua, tức là bọn ngân hàng và công ty chứng khoán phải mua lại.
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Nói như cụ thì nói làm gì, nhà nước cần đếch gì phải quản lý, định hướng nữa, cứ để cho tự diệt lẫn nhau, ngu chết khôn sống.
Cái chính là các bố nhà mình không muốn thị trường vốn mất đi một kênh cung cấp vốn, chính là kênh trái phiếu này nè, nên mới phải tìm cách để giữ lấy niềm tin của dân, giữ lấy uy tín của kênh trái phiếu doanh nghiệp.
Chứ nếu bây giờ để kệ chúng nó, cứ theo quy định mà thực hiện, thằng nào mất tiền thì ráng chịu, thế thì sau này người dân không bỏ tiền vào trái phiếu nữa => nền kinh tế mất đi 1 kênh cung cấp vốn lớn.
Nhà nước tội to trong vụ trái phiếu này, éo thấy trách nhiệm quản lý ở đâu cả, giờ bung bét hết rồi, bệnh quá nặng rồi mới lần mò hội họp bàn bạc.
Huy động t sao doanh nghiệp ko dùng kênh ngân hàng cho rẻ hay CK mà phải dùng TP ah? Rõ ràng ls ngân hàng thấp hơn ls cam kết TP khá nhiều! Và Ngân hàng thì hệ thống Tài chính tiền tệ sẽ an toàn hơn, nhà nc chỉ cần dùng công cụ tăng giảm ls là ok!
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây cụ. Ý là thg nào môi giới bán thì có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho người mua, tức là bọn ngân hàng và công ty chứng khoán phải mua lại.
Cụ lại bị chơi chữ rồi. " có trách nhiêm" là cụm từ nghĩa rất rộng.
Yếu tố thứ hai là chỉ ngân hàng nào cam kết mua lại TP thì mới yêu cầu thực hiện cam kết thôi.
Cụ đọc kỹ từng từ thì hiểu. Đọc lướt ai cũng bị nhầm. Haha

Trước TP phát hành các ngân hàng toàn môi giới là chính. Lấy đâu ra có trạch nhiệm gì ở đây. Trấn an dư luận là chính. Big 4 bắt nó làm mua lại TP thì nó phải chịu. Chứ ngân hàng thương mại bảo nó mua có mà mua bằng mắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top