[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Chúng nó cầm tiền e đi giải cứu bọn nhà giàu rồi .hic hic
Câu này chuẩn này. Giàu và mạnh thì được giải cứu. Các doanh nghiệp nhỏ cũng đóng thuế đầy đủ, chết bởi covid có ai cứu đâu. hahaha
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Cụ có thể tra cứu thêm xem những hãng HKQG đó trước khi được giải cứu làm ăn ra sao nhé, Air France, Emirates trước khi giải cứu kinh doanh còn kém hơn VNA nhiều đấy. Còn VNA trước khi giải cứu đều hoạt động có lãi, lỗ là do đại dịch covid, nên cần cứu. Cụ mới là người đánh tráo và nhập nhằng khái niệm. Trước khi nói cần tìm hiểu thêm nhé.
Vâng VNA làm ăn tốt hơn Air France và Emirates. Tuyệt vời. Thai Airways tuyên bố phá sản, hãy nhớ nhé các cụ, quên nhanh thế.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nói VNA kinh doanh ngu, làm ăn vớ vẩn nghe có vẻ khiêm cưỡng. Thực tế do đại dịch khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế hầu như không có thì dù có kinh doanh tài năng bao nhiêu thì cũng không tránh khỏi thua lỗ. Đây là thuộc về nhân tố khách quan. VNA có chiến lược kinh doanh rõ ràng để dần thoát khỏi ảnh hưởng của Covid thì việc Nhà Nước giải cứu phần nào cũng là điều nên làm giúp cho VNA vực dậy trong thời buổi khó khăn này. Cách đây mấy tháng do giá dầu thế giới giảm Tập Đoàn dầu khí cũng kêu gọi nhà nước hạn chế dầu nhập khẩu để giải cứu nhưng Nhà Nước đâu có chấp nhận. Do đó giải cứu ai, giải cứu thế nào thì quốc hội cũng đã cân nhắc cẩn thận trước khi thông qua đó cụ
Thai Airways họ cũng tuyên bố phá sản đấy.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,350
Động cơ
520,447 Mã lực
nhiều cụ có vẻ muốn nó chết sặc máu ra mới vui nhể? hô hố, 1 thằng doanh nghiệp nhỏ sống hay chết chả liên quan đến ai mấy, ngoài mấy người sở hữu và nợ nần với nó, còn những DN lớn như VNairline, nó chết thì cả quốc gia cũng sặc máu chứ ở đó hóng
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
nhiều cụ có vẻ muốn nó chết sặc máu ra mới vui nhể? hô hố, 1 thằng doanh nghiệp nhỏ sống hay chết chả liên quan đến ai mấy, ngoài mấy người sở hữu và nợ nần với nó, còn những DN lớn như VNairline, nó chết thì cả quốc gia cũng sặc máu chứ ở đó hóng
Cụ không hiểu, VNA chết tốt hơn cho quốc gia.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,082
Động cơ
250,960 Mã lực

Cụ không hiểu, VNA chết tốt hơn cho quốc gia.
Chết (phá sản) hay ko ko quá quan trọng ko quá đáng sợ, quan trọng là nhanh, và cơ chế tái sinh nhanh. Vđ chính của mình là chưa có cơ chế tái sinh nên cái chết quá đau đớn - hàng triệu người ảnh hương nếu VNA chết. Bị bệnh mà đau thêm 1 cái là chia buồn luôn á :D
 
Chỉnh sửa cuối:

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực
Theo tui hiểu CPVN sở hữu phần lớn VNA. Họ phải cứu hoặc bỏ, tùy phương án nào ít lỗ hơn. Bác nào rành thì chứng minh việc cho nó phá sản sẽ ít lỗ hơn đi.

VD vingroup mà bỏ tiền cứu Vinhomes, xong chả lẽ mấy cty địa ốc khác nhao nhao lên là sao không cứu tui? VNA lúc có lãi thì tiền lời chứng khoán vào túi nhà nước (và cổ đông). Chứ vietjet lúc có lãi có chia cổ tức cho nhà nước không?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,174 Mã lực

Cụ không hiểu, VNA chết tốt hơn cho quốc gia.
Cụ link nhưng không đọc kĩ à. Bổ sung thêm cho cụ khi chứng minh quan điểm của mình
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,402
Động cơ
305,546 Mã lực
VNA nó là công ty TNHH, cho phá sản tốt, làm quy trình phá sản, sau đó thành lập doanh nghiệp mới
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,082
Động cơ
250,960 Mã lực
Theo tui hiểu CPVN sở hữu phần lớn VNA. Họ phải cứu hoặc bỏ, tùy phương án nào ít lỗ hơn. Bác nào rành thì chứng minh việc cho nó phá sản sẽ ít lỗ hơn đi.

VD vingroup mà bỏ tiền cứu Vinhomes, xong chả lẽ mấy cty địa ốc khác nhao nhao lên là sao không cứu tui? VNA lúc có lãi thì tiền lời chứng khoán vào túi nhà nước (và cổ đông). Chứ vietjet lúc có lãi có chia cổ tức cho nhà nước không?
Cứu VNA về thuần túy kinh tế ko quá khó. Lỗ như Vinfast & một số mảng khác mà Mr Vượng còn chịu được nữa là.

Kể cả nhà nước bán ngang giá kế toán của VNA (nhà nước ko mất vốn) e nghĩ vẫn nhiều người muốn mua & chịu lỗ, trả nợ tiếp để chờ ngày tái sinh.

Tương lai Thị trường bay quá béo bở nhièu ô nhỏ dãi :D
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Thai Airways tuyên bố phá sản, hãy nhớ nhé các cụ, quên nhanh thế.
Thai Airways họ cũng tuyên bố phá sản đấy.
Đọc thêm đi cụ, đã lỡ mất công lên mạng thì nên tư duy, tìm hiểu chút, đọc đầu không đọc đuôi bị lật lại khó coi lắm.

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,665
Động cơ
796,135 Mã lực
Theo tui hiểu CPVN sở hữu phần lớn VNA. Họ phải cứu hoặc bỏ, tùy phương án nào ít lỗ hơn. Bác nào rành thì chứng minh việc cho nó phá sản sẽ ít lỗ hơn đi.

VD vingroup mà bỏ tiền cứu Vinhomes, xong chả lẽ mấy cty địa ốc khác nhao nhao lên là sao không cứu tui? VNA lúc có lãi thì tiền lời chứng khoán vào túi nhà nước (và cổ đông). Chứ vietjet lúc có lãi có chia cổ tức cho nhà nước không?
Thực ra tài sản của VNA là rất lớn do họ mua rất nhiều máy bay (các hãng khác thuê nhiều hơn) chưa kể BĐS. Mà tài sản của VNA chính là của nhà nước.
Khủng hoảng do Covid chắc chắn không thể làm VNA phá sản được, khó quá thì bán tài sản đi trả nợ thôi nhưng giai đoạn này bán khó và dễ bị ép giá.
Chính phủ tin rằng cứu hiệu quả hơn, khi thị trường hồi phục VNA sẽ kéo cày trả nợ được.
Nhà nước cũng có thể cho 1 nhà đầu tư khác rót tiền vào VNA, khi đó cổ phần của nhà nước trong VNA sẽ giảm đi. Nếu thị trường hàng không hồi phục, VNA có lãi thì nhà nước sẽ thu được ít hơn.
Nhưng không ai đoán trước được điều gì cụ nhé, nếu bùng phát thêm vài phát nữa thì cái tiền nhà nước cứu có thể mất trắng.
Đại khái như kinh doanh thôi, không ai nói trước được điều gì, trong trường hợp này CP đặt cược vào việc thị trường hàng không sẽ phục hồi.
Nói thật, VNA mà thả ra tư nhân và nước ngoài nó mua sạch luôn. Nhà nước có 1 mớ nhưng mất đi 1 cái cần câu.
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,823
Động cơ
523,681 Mã lực
Lúc đầu bùng dịch. VNA thu mỗi khách 15tr cho chuyến giải cứu từ Philippines về. Các chuyến giải cứu đều thu tiền vé như bình thường, thậm chí giá còn đắt gấp đôi. Chuyến bay giải cứu khác chuyến bay thương mại ở chỗ :chuyến giải cứu ko fai cứ muốn là được bay, fai xin phép đại sứ quán. Còn chuyến bay thương mại cứ mua vé là được bay
Cụ chuẩn.
Người ta đã đóng cửa bầu trời nên mỗi chuyến bay giải cứu phải thực hiện những thủ tục rất lằng nhằng từ cấp chính phủ cho tới những cơ quan liên quan cung cấp dịch vụ.
Về phía người có nhu cầu hồi hương phải đăng ký với sứ quán để xếp lốt. Muốn được về nhanh phải vận dụng đủ mối quan hệ + Tiền.
Vậy đấy :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,823
Động cơ
523,681 Mã lực

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Hoá ra là Ta Học nước Thái lan ah :D
Thái là bài mới để cho anh kia đọc thôi, còn cứu thì đầy nước cứu, việc gì phải học ai, đừng dùng chữ của mình nhét vào ngữ cảnh của người khác nói. Pháp, Đức, Hong Kong, Úc, UAE cứu hãng HKQG của nó thôi.

1605663297100.png
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,534
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mặc dù ko thích a Quyết còi nhưng em phải nói là gần đây em chuyển sang bay Bamboo chứ ko còn 1 mực đi VNA nữa, chất lượng phục vụ, tỷ lệ đúng giờ cao hơn VNA, giá lại mềm hơn. Kể cả ko có dịch thì VNA cũng chả cạnh tranh nổi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,082
Động cơ
250,960 Mã lực
Thực ra tài sản của VNA là rất lớn do họ mua rất nhiều máy bay (các hãng khác thuê nhiều hơn) chưa kể BĐS. Mà tài sản của VNA chính là của nhà nước.
Khủng hoảng do Covid chắc chắn không thể làm VNA phá sản được, khó quá thì bán tài sản đi trả nợ thôi nhưng giai đoạn này bán khó và dễ bị ép giá.
Chính phủ tin rằng cứu hiệu quả hơn, khi thị trường hồi phục VNA sẽ kéo cày trả nợ được.
Nhà nước cũng có thể cho 1 nhà đầu tư khác rót tiền vào VNA, khi đó cổ phần của nhà nước trong VNA sẽ giảm đi. Nếu thị trường hàng không hồi phục, VNA có lãi thì nhà nước sẽ thu được ít hơn.
Nhưng không ai đoán trước được điều gì cụ nhé, nếu bùng phát thêm vài phát nữa thì cái tiền nhà nước cứu có thể mất trắng.
Đại khái như kinh doanh thôi, không ai nói trước được điều gì, trong trường hợp này CP đặt cược vào việc thị trường hàng không sẽ phục hồi.
Nói thật, VNA mà thả ra tư nhân và nước ngoài nó mua sạch luôn. Nhà nước có 1 mớ nhưng mất đi 1 cái cần câu.
Vấn đề là nhà nước ko đủ trường vốn và phản ứng ko đủ nhanh để chớp nhịp thị trường. Khi thị trường hửng lên thì có thể chuyển từ hình thức sở hữu sang hình thức thuê+quyền mua tàu bay. Tái cấu trúc bảng cân đối & nợ có khi lồi ra 1 đống tiền đủ để gặm cầm hơi qua cơn hoạn nạn như Vietjet :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top