Lại nó cái chuyện giá cả tăng hay giảm. Em thấy nó tăng hay giảm phụ thuộc vào chính sách của bản thân hãng thôi. Mazda hay các hãng xe Hàn Quốc vào sau cho nên thị phần chưa nhiều ngay nên nó hạ giá để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Và chừng nào chưa chiếm thế thượng phong thì còn "có khuyến mãi" hoặc có thể hạ giá thêm. Chứ Honda hay Toyota thì sẵn thị trường mạnh, thương hiệu tốt, giá cứ thả cao mà vẫn bán ầm ầm thì chả tội gì hạ. Thậm chí còn tăng. Tất cả do cung cầu quyết định hết. Chả mong đợi giá xe sẽ giảm như giá rau đâu. Bởi chi phí sản xuất 5 đồng, anh bán 10 đồng, thế nhưng nếu chi phí hạ xuống 3 đồng thì lúc đầu cứ đặt 10 đồng xem sao? Nếu bán 10 đồng vẫn chạy thì quá tốt, chả phải hạ. Chỉ hạ khi bán quá kém thôi chứ đừng mong thuế giảm thì giá giảm theo công thức!
PS: Em cũng là người mơ mộng giống cụ thớt và sau đó em đã phải tỉnh mộng đấy ạ!