Phát hiện thêm 1 thứ nữa ở con SLX của cụ kém em CAP liên doanh, SLX mà chưa có ESP thì thật là buồn đấy.
Cụ lại láu táu rồi nên mới bị cụ Xichlo xạc cho một tràng chả oan.
Người ta đang nói về cái EPS: Tức là tự siết tay lái khi tốc độ cao (cái này chỉ SF 2.2 Hi delux mới có, CAP nhà cụ có không thì em chưa biết)
Còn cái ESP nó khác, nó là dạng hệ thống chống lật, chống trượt tự động mà ở SF gọi là VDC, cái món VDC này thì SF từ đời MLX Basic trở lên nó là trang bị tùy chọn rồi cụ ạ, còn với SLX thì là tiêu chuẩn luôn.
Vậy nên ở bài trên em mới phát biểu là với SF EPS chỉ có ở 2.2 SLX - Hi delux thôi
Lần sau đọc chịu khó đọc kỹ tý cụ nhé, kẻo lại bị ném đã sứt đầu mẻ trán như chơi đấy.
Bổ xung lại khái niệm tý nhé:
ESP: Electronic Stability Program
Là hệ thống điện tử điều khiển sự vận hành ổn định trong suốt quá trình chạy xe
Nguyên lý làm việc của hệ thống ESP căn cứ vào tình trạng sức cản của mặt đường phản ánh qua lực kéo vào bánh chủ động, lực cản của toàn xe, tốc độ di chuyển của ôtô. Khống chế tính toán đưa ra một công suất kéo hợp lý, diều chỉnh tốc độ xe qua sự thay đổi mô-men dẫn động của động cơ ( do động cơ thay đổi tốc độ để có công suất và mô-men thích hợp )
EPS: Electronic Power Steering System Là hệ thống tự cảm nhận tốc độ để tùy vào đó nếu bạn chạy càng nhanh, tay lãi sẽ càng bị siết chặt lại để tránh hiện tượng mất lái khi tốc độ cao. Ngược lại, khi bạn chạy chậm, tay lái sẽ "lóng" dần để bạn vặn được nhẹ nhàng hơn. Cái này chỉ dùng với tay lái trợ lực điện
Ở Santa Fe máy 2.0 thì do tay lái trợ lực dầu nên ứ có tính năng này