- Biển số
- OF-86710
- Ngày cấp bằng
- 26/2/11
- Số km
- 506
- Động cơ
- 413,660 Mã lực
Sắp đến ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại rất nhiều và trên những quãng đường dài. Việc ngồi trên xe cả một thời gian dài là cả một vấn đề với những bác tài phải chở gia đình đi mà không có người thay thế. Vì vậy việc tạo sự thoải mái trên xe là điều cần thiết, và những vấn đề cơ bản nằm ở việc các cụ chỉnh ghế, gương và các thao tác trên xe sao cho thuận tiện nhất thì không phải ai cũng biết . Em xin chia sẻ vài kinh nghiệm em học được và đã áp dụng để có những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất.
+ Chỉnh ghế ngồi: Việc chỉnh ghế ngồi không hề khó nhưng không phải ai cũng chỉnh đúng, khi lên xe các cụ chỉnh tư thế sao cho thoải mái nhất là điều cần thiết.
- Khoảng cách ghế ngồi vừa đủ sao cho chân có thể đạp hết ga và phanh mà không phải rướn.
- Đầu gối không được chạm tới điểm thấp nhất của taplo, tốt nhất cách khoảng 5cm
-Mặt cách tay laí khoảng 30-40cm( chừa chỗ cho túi khí khi cần thiết), tư thế hơi ngả ra sau.
-Hai tay đặt lên vô lăng, sao cho khuỷu tay đủ trùng và tạo thành hình bình hành ( Nếu để thẳng tắp , khi va chạm xương sẽ chọc thẳng ra đằng sau hoặc quặt vào trong gây thương tích nghiêm trọng hơn)
-Chỉnh tay lái sao cho tay lái không chạm vào đùi ở tư thế co chân sát vào ghế ( tư thế thư giãn khi đi đường trường) và khuỷu tay vừa đủ chạm vào bệ cửa mà vẫn nắm được tay lái( phòng khi mỏi tay dựa dẫm tí)
+Chỉnh gương
- Gương hậu : Chỉnh gương sao cho ở tư thế ngồi thẳng dựa đầu vào ghế có thể nhìn thấy vừa đủ hoàn toàn kính sau.
-Gương hai bên : Để tránh tối đa góc chết nên cài đặt theo chế độ sau
* Phần thân xe chiếm khoảng 1/4 mép gương phía trong
* Góc gương phía trong, bên dưới vừa đủ nhìn thấy hết tay nắm cửa ( Cái này khi sản xuất các hãng xe đã tính hết)
( lưi ý khi rẽ hoặc sang làn ngoài việc nhìn gương các cụ vẫn phải nhìn thêm cái vai mới trừ hết được góc chết nhé)
+ Một số chú ý khi lên đường.
- Trong mọi trường hợp không bao giờ được để tay phía trong lòng tay lái ( tức là không bị vặn ngược tay), khi vận tốc trên 60, tôt nhất lái bằng 2 tay.
- 10 đến 15s cố gắng quan sát các gương 1 lần
- Không vận hành xe quá 2 tiếng liền, tốt nhất nghỉ 5-10 p cứ sau 2h vận hành ( chả đi đâu mà vội các cụ nhỉ)
- Khi đi cùng gia đình, tốt nhất không để trẻ con bén mảng tới khu vực lái( bao gồm khu vực cần số và khu vực điều chỉnh chức năng đài, điều hòa), và đặc biệt không nên gây không khí căng thẳng trên xe.
-Trước khi lên xe và những lúc nghỉ dọc đường nên kiểm tra tình trạng săm lốp, đèn đóm.
Em hơi ngắn gọn nên chỉ có vài gạch đầu dòng chia sẻ cùng các cụ. Chúc các cụ có kỳ nghỉ lễ cùng gia đình vui vẻ và an toàn.
+ Chỉnh ghế ngồi: Việc chỉnh ghế ngồi không hề khó nhưng không phải ai cũng chỉnh đúng, khi lên xe các cụ chỉnh tư thế sao cho thoải mái nhất là điều cần thiết.
- Khoảng cách ghế ngồi vừa đủ sao cho chân có thể đạp hết ga và phanh mà không phải rướn.
- Đầu gối không được chạm tới điểm thấp nhất của taplo, tốt nhất cách khoảng 5cm
-Mặt cách tay laí khoảng 30-40cm( chừa chỗ cho túi khí khi cần thiết), tư thế hơi ngả ra sau.
-Hai tay đặt lên vô lăng, sao cho khuỷu tay đủ trùng và tạo thành hình bình hành ( Nếu để thẳng tắp , khi va chạm xương sẽ chọc thẳng ra đằng sau hoặc quặt vào trong gây thương tích nghiêm trọng hơn)
-Chỉnh tay lái sao cho tay lái không chạm vào đùi ở tư thế co chân sát vào ghế ( tư thế thư giãn khi đi đường trường) và khuỷu tay vừa đủ chạm vào bệ cửa mà vẫn nắm được tay lái( phòng khi mỏi tay dựa dẫm tí)
+Chỉnh gương
- Gương hậu : Chỉnh gương sao cho ở tư thế ngồi thẳng dựa đầu vào ghế có thể nhìn thấy vừa đủ hoàn toàn kính sau.
-Gương hai bên : Để tránh tối đa góc chết nên cài đặt theo chế độ sau
* Phần thân xe chiếm khoảng 1/4 mép gương phía trong
* Góc gương phía trong, bên dưới vừa đủ nhìn thấy hết tay nắm cửa ( Cái này khi sản xuất các hãng xe đã tính hết)
( lưi ý khi rẽ hoặc sang làn ngoài việc nhìn gương các cụ vẫn phải nhìn thêm cái vai mới trừ hết được góc chết nhé)
+ Một số chú ý khi lên đường.
- Trong mọi trường hợp không bao giờ được để tay phía trong lòng tay lái ( tức là không bị vặn ngược tay), khi vận tốc trên 60, tôt nhất lái bằng 2 tay.
- 10 đến 15s cố gắng quan sát các gương 1 lần
- Không vận hành xe quá 2 tiếng liền, tốt nhất nghỉ 5-10 p cứ sau 2h vận hành ( chả đi đâu mà vội các cụ nhỉ)
- Khi đi cùng gia đình, tốt nhất không để trẻ con bén mảng tới khu vực lái( bao gồm khu vực cần số và khu vực điều chỉnh chức năng đài, điều hòa), và đặc biệt không nên gây không khí căng thẳng trên xe.
-Trước khi lên xe và những lúc nghỉ dọc đường nên kiểm tra tình trạng săm lốp, đèn đóm.
Em hơi ngắn gọn nên chỉ có vài gạch đầu dòng chia sẻ cùng các cụ. Chúc các cụ có kỳ nghỉ lễ cùng gia đình vui vẻ và an toàn.