GentraX hay Laceti

computerxmen

Xe hơi
Biển số
OF-33572
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
154
Động cơ
477,552 Mã lực
Kính các bác

Em có 350 T đang tính tậu một em bốn bánh phục vụ công việc, lúc đầu phân vân giữa Getz mà MN rồi vào tham khảo các bác thấy thích em gentrax hơn, rồi lại thấy các bác bảo em Laceti hay hơn gentra giá không chênh mấy

Giờ em loạn mất, các bác cao thủ, hảo thủ, d thủ cho em xin tý kinh nghiệm, đừng ném đá tội nghiệp em Newbia.. :102:
 

vad1001

Xe tải
Biển số
OF-35379
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
223
Động cơ
476,020 Mã lực
350 triệu thì getz và KM là đủ chứ Lac và GenX là thiếu đấy ạ, bác cố được thì lấy Lac 2010 đi ạ
 

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
317
Động cơ
583,542 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
Nếu phục vụ công việc là chính thì LAC EX phù hợp nhất trong số mấy loại nói trên. Dưng mà 350T là cụ đã tính cả 6% thuế chước bạ chưa?
Có cụ nhượng lại suất mua LAC EX đây này:http://www.otofun.net/showthread.php?t=105534
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nếu có thể, Bác làm em LAC EX là lành nhất !:6:
 

bum

Xe buýt
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
942
Động cơ
520,723 Mã lực
E mới cưới Lac, không ngờ em nó tuyệt đến vậy, tát ngã Vios, em thề(l)
 

xe_hoi

Xe tải
Biển số
OF-40842
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
232
Động cơ
469,920 Mã lực
gét với KM làm gì hả bác,tầ(b)m đấy cứ chon Lac đi bác,nếu có thể thì LAc 2010 SE đi ạ
 

sonson

Xe tải
Biển số
OF-39573
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
487
Động cơ
474,091 Mã lực
E mới cưới Lac, không ngờ em nó tuyệt đến vậy, tát ngã Vios, em thề(l)
thằng Lac là cùng hạng với Altis và Civic nên em nghĩ là đập chết Vios thì cũng là bt thôi có gì đâu mà bác phải thề nhờ :)):)):))
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Nếu không lo nhiều về kim tiền, bác làm con Lac EX mà đi.
 

sport4wheel

Xe tải
Biển số
OF-35533
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
259
Động cơ
486,302 Mã lực
Lac ex đã tuyệt nếu được cưới em CDX thì tuyệt hơn(k)
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
thằng Lac là cùng hạng với Altis và Civic nên em nghĩ là đập chết Vios thì cũng là bt thôi có gì đâu mà bác phải thề nhờ :)):)):))
bác nhầm to , Lac cùng phân khúc với Vios và Kia Spectra , Altis và Civic cao cấp hơn cùng phân khúc với Magnus cụ nhá(b)
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Em chả hiểu các bác phân khúc gì ra khúc gì. Nói gì thì nói giờ này Vios nó vẫn đắt hơn mắt Lác 6,7K đấy ạ. Em thì tạm hài lòng với Gen "Sản Xuất" thôi, cố hết chịu nổi rồi:)
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Vios cùng đẳng cấp với Lac nhưng đắt 6,7 k vì cái thương hiệu nó mạnh hơn:)):)):))
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Em nghĩ các cụ đang tư vấn đang nghĩ bác chủ thớt phân vân Lacetti với con Gentra SX sedan rồi. Nếu là con này thì đã nhiều thớt khuyên nên lấy Lac Ex. Nhưng bác chủ thớt đang phân vân với con GentraX hatchback nhập khẩu, khác hẳn con LD sedan trong nước. Option, nội thất đầy đủ tiện ích hơn, số AT... Thế nên vấn đề lựa chọn ở đây là 1 con đầy đủ tiện ích hơn nhưng là dòng gia đình, con kia kém tý nhưng sedan sang hơn (công việc hơn). Em cũng phân vân suốt nhưng cuối cùng chọn pa 1 vì em thích tiện hơn và vợ cả dùng là chính:21:
 

Chick

Xe tải
Biển số
OF-29385
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
244
Động cơ
484,940 Mã lực
e vuaef cưới lac , bọc da ghế , bọc da táp li cửa vào thì đẹp ko cần chỉnh :6:
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Lac đi ổn đấy bác, E cũng đang đi Lac, mua em nó về đi khoảng 5000 km thì bác đi cân bằng động lại mấy cái lốp đảm bảo với bác là chạy bóp chết Vios luôn (nhưng thua Altis)
 

computerxmen

Xe hơi
Biển số
OF-33572
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
154
Động cơ
477,552 Mã lực
Em nghĩ các cụ đang tư vấn đang nghĩ bác chủ thớt phân vân Lacetti với con Gentra SX sedan rồi. Nếu là con này thì đã nhiều thớt khuyên nên lấy Lac Ex. Nhưng bác chủ thớt đang phân vân với con GentraX hatchback nhập khẩu, khác hẳn con LD sedan trong nước. Option, nội thất đầy đủ tiện ích hơn, số AT... Thế nên vấn đề lựa chọn ở đây là 1 con đầy đủ tiện ích hơn nhưng là dòng gia đình, con kia kém tý nhưng sedan sang hơn (công việc hơn). Em cũng phân vân suốt nhưng cuối cùng chọn pa 1 vì em thích tiện hơn và vợ cả dùng là chính:21:
Bác nói chuẩn không cần chỉnh đâu ạ, lúc đầu định em getz sau thấy em GentraX đẹp quá giá cũng ok, tham khảo một hồi xong lại thấy em Lacetti mói ngon.
Cám ơn các bác đã tư vấn, hầu hết các bác khuyên cố em Lac, mỗi tội cái vấn đề lớn nhất là tổng ngân sách có 350 củ, không lẽ thay vì lấy em Gentrax zin em cưới em Lac đã mất zin a các bác
 

computerxmen

Xe hơi
Biển số
OF-33572
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
154
Động cơ
477,552 Mã lực
E mới cưới Lac, không ngờ em nó tuyệt đến vậy, tát ngã Vios, em thề(l)
Thất vọng Lacetti!

Cập nhật lúc 23:27, Thứ Ba, 01/02/2005 (GMT+7)
,

Lacetti lấy từ gốc Latinh là “Lacertus” với nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ. Nhưng đằng sau tên gọi và dáng vẻ bề ngòai, có khá nhiều thất vọng…
Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường gân khỏe khoắn cho xe
Các phóng viên chuyên mục Otô của VietNamNet đã thử nghiệm và đánh giá một chiếc Lacetti EX. Đây là chiếc xe đã chạy hơn 1 vạn cây số.
Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm mới nhất này của General Motor Daewoo mang đến một cảm giác rất ấn tượng với những đường nét cứng cáp, tôn nên kiểu dáng vuông vức của xe. Nhín tổng thể xe khá đẹp. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi dường như Lacetti đã hơi lạm dụng điều này, khi toàn bộ thân xe đều được dập với những đường gờ nổi.
Ở phần ngoài các đường nét được tạo dáng thống nhất toàn bộ (hai mẫu MAX và EX) không có sự khác biệt đáng ghi nhận gì nếu nhìn từ bên ngoài). Cụm đèn pha phía trước được thiết kế kiểu ống nhưng không thực sự tạo nên sự khác biệt khi người tiêu dùng đã khá quen với thiết kế đèn kiểu này ở các dòng sản phẩm khác ra đời trước đó và đã có đẳng cấp nhất định.
Nắp capô cũng được ghi dấu ấn bằng việc dập các đường gờ nổi trến đó cùng cụm lưới tản nhiệt chia làm ba vùng theo các đường gờ nổi trên nắp capô và nhấn mạnh hơn bằng cách mạ crôm.
Có vẻ như nội thất của chiếc Lacetti EX ở thị trường Việt Nam đã được đơn giản tối đa. Trong ảnh là nội thất của một chiếc Lacetti ở thị trường nước ngoài.
Tuy nhiên, phía dưới nắp capô, có khá nhiều điều đáng bàn về thiết kế động cơ. Lacetti vẫn chỉ được trang bị động cơ 4 máy với dung tích xy lanh 1598 cc và điểm duy nhất thực sự hơn các dòng xe trước đây của Daewoo là… có thêm mặt nạ máy.
Ngay khi mở nắp capô chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay bộ ECU . Đây là bộ não của xe, nhưng lại được các nhà thiết kế đặt ở vị trí rất dễ bị tác động từ mưa, bụi bẩn cùng nhiệt độ từ động cơ hay thậm chí là rất dễ bị ăn trộm. Ở các loại xe khác ECU thường được đặt rất cẩn thận phía trong xe gần ngăn đựng đồ bên cạnh ghế lái chứ không hề được đặt bên ngoài máy như Lacetti.
Ống dẫn điều hòa được đặt ngay cạnh ống xả. Điều này rất hại đến điều hòa khi thường xuyên bị tác động bởi nhiệt độ cao từ ống xả, mà nếu các nhà thiết kế quan tâm hơn thì chỉ cần vòng sâu xuống một chút là có thể đặt ống dẫn điều hòa cách xa ống xả.
Không những thế, ngay cả bộ phận lọc gió của xe cũng được đặt quá thấp. Điều này rất nguy hại khi xe đi vào đường ngập nước bởi bộ phận lọc gió chỉ cần hút vài giọt nước vào trong máy là bạn có thể phải thay toàn bộ máy. Mà ngập nước vốn không phải là chuyện hiếm của đường xá Việt Nam.
Về mặt hình dáng bề ngòai, chiếc xe khá bắt mắt
Ở phía dưới gầm máy cũng không hề được lót cách mặt đường. Máy sẽ chịu tất cả tác động bụi bẩn, nước bắn thẳng từ mặt đường lên.
Khi mở cốp xe chúng tôi phát hiện ra nắp cốp xe được giữ bằng hai thanh sắt đơn như chúng ta đang thấy. Việc giữ cho nắp cốp xe luôn ở trên cao bằng hai thanh sắt này không hề an toàn chút nào khi có gió mạnh. Nắp cốp xe dễ dàng đổ ập xuống. Điều này rất nguy hiểm khi chúng ta đang sử dụng cốp bởi rất có thể sẽ bị nắp cốp đổ lên đầu. Ở các loại xe khác hạng trung thực sự khác, nắp cốp thường được giữ bằng hai píttông thủy lực hoặc bằng lò xo phía dưới.
Ở gương chiếu hậu, dù đã tự xác định không nên khó tính với một chiếc Daewooo, chúng tôi cũng chỉ cảm thấy buồn bởi các nhà sản xuất xe quá hà tiện chi phí sản xuất, khiến một chiếc xe sản xuất năm 2004 và được cho là xe hạng trung vẫn phải chỉnh gương bằng tay.
Bên trong nội thất cũng không làm chúng tôi hào hứng hơn khi thử nghiệm xe. Nếu đem so sánh nội thất với chiếc Matiz có giá rẻ hơn gần một nửa, thì Lacetti cũng không hề vượt trội hoàn toàn.
Phần ghế xe được làm bằng nỉ. Màu sắc, họa tiết cùng cũng không tạo nên cảm giác sang trọng cho nội thất. Không được tích hợp dàn CD và chỉ có Radio casset. Chúng tôi không nỡ đưa ra bất cứ một đánh giá thật lòng nào về chất lượng âm thanh của hệ thống audio bên trong xe. Trên thực tế, những người sở hữu Lacetti mà chúng tôi tiếp xúc nếu có đôi tai không quá dễ dãi thì đều nâng cấp hệt thống âm thanh của xe.
Về trang thiết bị an toàn, chúng tôi chỉ tìm thất trang thiết bị an toàn duy nhất là các dây an toàn, nhưng những dây an toàn phía ghế trước cũng không thể điều chỉnh độ cao. Điều này sẽ làm cho những người có chiều cao trên 1,75m rất khó chịu khi sử dụng, bởi người ngồi sẽ bị tỳ chặt vào cổ.
Có vẻ như người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận Lacetti phần lớn do hình dáng bắt mắt
Chúng tôi tiến hành thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe trên điều kiện phi chuẩn của đường Việt Nam. Chúng tôi đã rất cố gắng khi tắng tốc xe từ 0 đến 100km trong thời gian ngắn nhất nhưng xe vẫn phải mất tới 19 giây 85 mới có thể đạt tới vận tốc 100km.
Khi chạy tới vận tốc 100km chúng tôi thử phanh nhưng thực sự chúng tôi không dám mạo hiểm cho xe dừng hoàn toàn mà chỉ đệm phanh nhanh vì xe bị lắc và mất cân bằng khi phanh đột ngột.
Với giá bán hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra một số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị mà họ xứng đáng được nhận từ nhà sản xuất

Các bác cho em cái phản biện với ạ...........
 

masterlazy

Xe tải
Biển số
OF-14841
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
307
Động cơ
516,066 Mã lực
Em thấy nên xác định rõ ràng. Bác cần gì: số tự động hay xe rộng hơn 1 chút?
Chứ còn nói về tốt và đẹp thì đương nhiên hàng ngoại nhập khác hàng trong nước rồi. :)

Bác để ý là Gentra-X rộng, ngồi thoải mái cả ghế trước và sau, không hẹp như getz hay KM.

Em gửi 1 phiếu cho Gentra-X. Đã đi số tự động rồi thì không thích quay lại số sàn tí nào hết, nhất là đi trong thành phố, đất chật người đông.
 

dungboder

Xe tải
Biển số
OF-1456
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
258
Động cơ
576,080 Mã lực
Nơi ở
http://autoland.vn/
Website
www.autoland.vn
bác nhầm to , Lac cùng phân khúc với Vios và Kia Spectra , Altis và Civic cao cấp hơn cùng phân khúc với Magnus cụ nhá(b)
Em lạy cụ, Altis mà cùng phân khúc với Magnus ạ :77::77: Magnus là sedan hạng D, tức là cùng hạng với Camry ạ. Còn về giá thì em không nói vì giá Magnus hồi trước ngang với Altis. Còn về hạng thì Lac cùng hạng với Forte(Spectra), Altis, Civic còn vios chỉ ngang với gentra thôi ạ.

Cụ chủ thớt múc ngay em Lac nhé. Lác ăn được Vios chứ Gentra thì em ko tin(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top