Xe em sau 1 lần bị rửa nước giếng khoan ở quê + phơi sương mấy đêm ngoài trời -> bị ố mốc kính. Em đã đi tẩy cái kính lái, tất nhiên là sạch sẽ ngon lành nhưng sau đấy thì em để ý thấy mỗi khi gạt nước (kể cả có phun nước rửa kính hay đi mưa chỉ gạt chay) đều có tình trạng sau:
- Khi gạt nước gạt lên (chạy từ hướng nắp capo lên trên) thì phần nước được gạt đi nhưng trên kính vẫn để lại vết mờ như đang nhìn qua lớp nylon ấy. Lớp này lốm đốm như da báo, em hình dung nó như linh hồn những cái mốc ngày xưa vẫn lẩn quất đâu đây!
- Khi gạt nước chạy xuống, thì toàn bộ phần được gạt bây giờ mới trong veo. Và dù có vừa "trong veo" xong thì tới khi gạt nước chạy lên nó lại phủ mờ 1 lớp như thế. Nhịp nhàng như vậy - Khá khó chịu!
Em không biết là do kính tẩy chưa đến nơi đến chốn hay do lưỡi gạt có vấn đề? Cụ nào chuyên ngành chăm sóc xe cộ giả nhời giúp em cái (hôm trước em có đọc bài của cụ Toàn Lý Quì mà quên oánh dấu, giờ tìm không ra)! Em phải làm gì bây giờ ạ?
- Khi gạt nước gạt lên (chạy từ hướng nắp capo lên trên) thì phần nước được gạt đi nhưng trên kính vẫn để lại vết mờ như đang nhìn qua lớp nylon ấy. Lớp này lốm đốm như da báo, em hình dung nó như linh hồn những cái mốc ngày xưa vẫn lẩn quất đâu đây!
- Khi gạt nước chạy xuống, thì toàn bộ phần được gạt bây giờ mới trong veo. Và dù có vừa "trong veo" xong thì tới khi gạt nước chạy lên nó lại phủ mờ 1 lớp như thế. Nhịp nhàng như vậy - Khá khó chịu!
Em không biết là do kính tẩy chưa đến nơi đến chốn hay do lưỡi gạt có vấn đề? Cụ nào chuyên ngành chăm sóc xe cộ giả nhời giúp em cái (hôm trước em có đọc bài của cụ Toàn Lý Quì mà quên oánh dấu, giờ tìm không ra)! Em phải làm gì bây giờ ạ?