Thảo luận Gạt mưa M3 kêu

Newdog0901

Xe hơi
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
199
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Xe e M3, lưỡi gạt mưa thay tầm 9 tháng. Hôm nay trời mưa kêu gột gột, kêu khi gạt mưa đi lên gần điểm cao nhất. Khi thay lưỡi gạt lần trước e cũng chọn loại khá tốt (giá ở mức 8 nếu mức 10 là mức đắt nhất). Xe em thường đỗ chỗ có mái che hoặc dưới bóng râm. Như vậy là do lưỡi gạt hay do cái cần , có khi nào nguyên nhân do cái cần gạt kiểu rửa xe họ nâng lên ko đúng cách gây cong vênh ko ạ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Do cụ thay lưỡi không đúng chuẩn hoặc không đúng kỹ thuật rồi. Mà cụ thay sớm thế. Xe em gần 2 năm chưa thay mà nó vẫn gạt ngon.
 

Newdog0901

Xe hơi
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
199
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Do cụ thay lưỡi không đúng chuẩn hoặc không đúng kỹ thuật rồi. Mà cụ thay sớm thế. Xe em gần 2 năm chưa thay mà nó vẫn gạt ngon.
Cám ơn Bác! Xe e mua lại. Lúc mua lại đã kêu. E ra cửa hàng chuyên nội thất họ thay cho. Lúc thay thì bình thường, từ lúc thay đến hôm nay tầm 9 tháng thì bị kêu Bác à. E lên đây xin kinh nghiệm trước khi mang ra cửa hàng nội thất. Chứ mới 9 tháng mà phải thay tiếp thì thấy ko ổn. Xe trước đây của e thì >2 năm mới thay
 

Newdog0901

Xe hơi
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
199
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Theo xe con BMW nhà em được 7 năm. Bây giờ thì cứ 1 năm 1 đôi 200k
Vâng Bác. E có nói chuyện với mấy ông bạn thì họ chia sẻ, lưỡi gạt = nhựa hay sillicone thì đều bị lão hoá vào mùa nắng khô, nên vài ngày làm ẩm 1 lần = cách tưới nước lên, tuy nhiên chỉ làm lúc kính ko bị nóng, nếu kính nóng thì bị hại kính. Hơi mất công, nhưng ông bạn đã làm và cái lưỡi gạt xe ông bạn > 3 năm mới phải thay. E cũng sẽ thử xem ntn:D
 

haquynh79

Xe hơi
Biển số
OF-727793
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
100
Động cơ
173,343 Mã lực
Cũng đang trong tình trạng gạt mưa kêu, hóng kinh nghiệm từ các cụ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Em nghĩ gạt mưa lúc mới thay thì êm, sau lại kêu là 1 do cái lưỡi bị lão hóa, 2 là do kính đã xước. Xe đi lâu thì kính xước ít nhiều. Em không bao giờ gạt mà không phun nước. Bao giờ cũng phải phun tí nước, lưỡi gạt dính cát đỡ làm xước kính. Gạt khô chỉ 1 vài lần là xước.

Khi kính đã xước rồi thì gạt xịn cũng sẽ kêu, do kính xước làm cho bề mặt kính không nhẵn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Newdog0901

Xe hơi
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
199
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Em nghĩ gạt mưa lúc mới thay thì êm, sau lại kêu là 1 do cái lưỡi bị lão hóa, 2 là do kính đã xước. Xe đi lâu thì kính xước ít nhiều. Em không bao giờ gạt mà không phun nước. Bao giờ cũng phải phun tí nước, lưỡi gạt dính cát đỡ làm xước kính. Gạt khô chỉ 1 vài lần là xước.

Khi kính đã xước rồi thì gạt xịn cũng sẽ kêu, do kính xước làm cho bề mặt kính không nhẵn.
Xe em 2019 kêu thì do gạt thôi ạ. E cũng ko bao giờ gạt khô. Xe e gạt mưa tự động. Còn khi nào gạt thu công thì e gạt mấy phát cho nước lên nhiều mới gạt :D
 

Truong Hoang Anh

Xe đạp
Biển số
OF-756321
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
47
Động cơ
49,193 Mã lực
Tuổi
48
Chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế: (xe mình Mazda 3 - 2018)
- Gạt mưa theo xe là chuẩn nhất, khoảng 1,5 - 2 năm không kêu gì, bị vệt do để chế độ tự động nên bị vài lần gạt khi kính khá bẩn và còn khô -> ra hãng mua phần lưỡi gạt (made in Japan hẳn hoi) thay vào xương zin = chuẩn đét.
- Đã thử các loại gạt thiết kế khác nhau: không xương, 3 khúc, xương sắt của các hãng khác nhau từ rẻ 250K đến đắt 750K. Mỗi loại dùng vài tháng. Kết quả là tuỳ theo độ cong, độ đàn hồi của lá thép mà lực tì, mức độ tiếp xúc đồng đều sẽ khác nhau. Loại xương sắt có độ bám đều nhất nhưng hay có tiếng lật lưỡi (pực pực ở đầu và cuối hành trình) do dùng lưỡi 6mm. Loại 3 khúc (có xương sắt bên trong, khác với xương zin không có khung sắt) thì tuỳ hãng, hàng tốt thì khá ok nhưng vẫn có tiếng lật lưỡi khá to vì cũng dùng lưỡi 6mm. Loại không xương miết chặt nhất, ít tiếng lật lưỡi vì dùng loại 8mm (giống zin), lúc đầu quét rất sạch và êm nhưng vài tháng sau hay xuất hiện tiếng miết kính (chít chít).
- Khuyến cáo sử dụng: Nên dùng loại zin theo xe vì cả khung và lưỡi đều đã được tính toán độ cong, độ tì phù hợp. Tắt chế độ tự động gạt mưa, chỉ dùng khi mưa đã đều đều chứ không lúc vừa mưa kính còn chưa ướt hết nó gạt là nhanh hỏng lưỡi. Khi rửa xe nhớ nhấc cần gạt lau sạch lưỡi bằng khăn mềm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Newdog0901

Xe hơi
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
199
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
e thay có 50k/lượt thôi. Mà em chỉ mua lưỡi về thay, cũng rẻ mà nhỉ, còn gạt thì làm thử con lưỡi kép, giá mua có tầm chưa đến 200k thì pải
Vâng, nếu mua về thay và là chất liệu cao su thì rẻ hơn ra quán , và chất liệu sillicone sẽ đắt hơn ạ
 

Newdog0901

Xe hơi
Biển số
OF-729307
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
199
Động cơ
72,174 Mã lực
Tuổi
43
Chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế: (xe mình Mazda 3 - 2018)
- Gạt mưa theo xe là chuẩn nhất, khoảng 1,5 - 2 năm không kêu gì, bị vệt do để chế độ tự động nên bị vài lần gạt khi kính khá bẩn và còn khô -> ra hãng mua phần lưỡi gạt (made in Japan hẳn hoi) thay vào xương zin = chuẩn đét.
- Đã thử các loại gạt thiết kế khác nhau: không xương, 3 khúc, xương sắt của các hãng khác nhau từ rẻ 250K đến đắt 750K. Mỗi loại dùng vài tháng. Kết quả là tuỳ theo độ cong, độ đàn hồi của lá thép mà lực tì, mức độ tiếp xúc đồng đều sẽ khác nhau. Loại xương sắt có độ bám đều nhất nhưng hay có tiếng lật lưỡi (pực pực ở đầu và cuối hành trình) do dùng lưỡi 6mm. Loại 3 khúc (có xương sắt bên trong, khác với xương zin không có khung sắt) thì tuỳ hãng, hàng tốt thì khá ok nhưng vẫn có tiếng lật lưỡi khá to vì cũng dùng lưỡi 6mm. Loại không xương miết chặt nhất, ít tiếng lật lưỡi vì dùng loại 8mm (giống zin), lúc đầu quét rất sạch và êm nhưng vài tháng sau hay xuất hiện tiếng miết kính (chít chít).
- Khuyến cáo sử dụng: Nên dùng loại zin theo xe vì cả khung và lưỡi đều đã được tính toán độ cong, độ tì phù hợp. Tắt chế độ tự động gạt mưa, chỉ dùng khi mưa đã đều đều chứ không lúc vừa mưa kính còn chưa ướt hết nó gạt là nhanh hỏng lưỡi. Khi rửa xe nhớ nhấc cần gạt lau sạch lưỡi bằng khăn mềm.
Cám ơn Bác đã chia sẻ rất chi tiết và chắc chắn Bác có nghiên cứu sâu mới tích luỹ được như vậy. E đang để gạt tự động, nhưng khi có mưa xuất hiện là e giật cái cần để xịt nước rửa kính đẫm trên kính, lúc đó sẽ đỡ bị khô, bụi, bẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top