GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Fifteen Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,150
Động cơ
504,955 Mã lực


Sáng qua, ở nhà buồn quá em mang ESC 2008, XLT của em ra vệ sinh dàn lạnh.
- Hì hục tháo được quạt gió thì tay đen như xúc than.
- Do chưa quen, nên sờ mãi mới thấy dàn lạnh để phun nước.
- Em dùng vòi phun gắn với vòi nước máy (không dùng máy bơm).
- Sau 02 lần phun, thì em nó được như này (ảnh trên).
- Do vị trí chụp ảnh hơi khó, làm lần đầu nên hơi mất thời gian chút (khoảng 1h).
Cảm nhận: thoát gió hơn, mát hơn và gió tươi hơn ...
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Lão làm thế là nhanh, em giờ thi công món này trong vòng 30p trọn gói

 

anhtt10

Xe tăng
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,010
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi


Sáng qua, ở nhà buồn quá em mang ESC 2008, XLT của em ra vệ sinh dàn lạnh.
- Hì hục tháo được quạt gió thì tay đen như xúc than.
- Do chưa quen, nên sờ mãi mới thấy dàn lạnh để phun nước.
- Em dùng vòi phun gắn với vòi nước máy (không dùng máy bơm).
- Sau 02 lần phun, thì em nó được như này (ảnh trên).
- Do vị trí chụp ảnh hơi khó, làm lần đầu nên hơi mất thời gian chút (khoảng 1h).
Cảm nhận: thoát gió hơn, mát hơn và gió tươi hơn ...
Hehe, chưa sạch lắm. Phần ngoài vẫn còn bẩn kìa, cụ rửa lại đi
anhtt10
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,150
Động cơ
504,955 Mã lực
Vâng, cám ơn lão.

Đây là em mới phụt 2 lần, hơn nữa do áp lực nước không quá mạnh nên em phải phụt nhiều lần.

Cơ bản, sau khi rửa là sạch hết.
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,150
Động cơ
504,955 Mã lực
Do làm lần đầu nên sờ mãi mới thấy chỗ để phụt đấy Hai Nguyen
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,834
Động cơ
330,294 Mã lực
Sáng qua, ở nhà buồn quá em mang ESC 2008, XLT của em ra vệ sinh dàn lạnh.
- Hì hục tháo được quạt gió thì tay đen như xúc than.
- Do chưa quen, nên sờ mãi mới thấy dàn lạnh để phun nước.
- Em dùng vòi phun gắn với vòi nước máy (không dùng máy bơm).
- Sau 02 lần phun, thì em nó được như này (ảnh trên).
- Do vị trí chụp ảnh hơi khó, làm lần đầu nên hơi mất thời gian chút (khoảng 1h).
Cảm nhận: thoát gió hơn, mát hơn và gió tươi hơn ...
Cụ đồ cho em hỏi tí: Xịt vào cái giàn này có cần để ý gì ko ạ, liệu có khe nào đó khiến nước bắn sang dây điện hay trục khớp gì ko cụ? Nước xịt vào sẽ chảy ra lối nào cụ? Cụ hướn rẫn em tí, em cũng muốn nghịch tí ạ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Cụ đồ cho em hỏi tí: Xịt vào cái giàn này có cần để ý gì ko ạ, liệu có khe nào đó khiến nước bắn sang dây điện hay trục khớp gì ko cụ? Nước xịt vào sẽ chảy ra lối nào cụ? Cụ hướn rẫn em tí, em cũng muốn nghịch tí ạ.
Nước chẩy ra khoang máy theo đường thoát nước của điều hòa, lưu ý chỉnh tia nước tỏa rộng hêt mức (kiểu phun mưa) để tránh áp lực nước làm rách các lá nhôm, lượng nước nhiều nên có thể xịt khoảng 10-15s phải dừng để cho nước thoát, nếu ko sẽ chảy tràn ra sàn xe
Lưu ý: có 2 jack điện nên nếu có thể, sau khi vệ sinh nên để khoảng 1 ngày cho khô tự nhiên rồi hãy cắm điện vào (sẽ ko có điều hòa và quạt) đề phòng jack điện này ẩm, dẫn điện, jack trên cùng và dưới cùng theo hình dưới

 

khauvai

Xe buýt
Biển số
OF-14657
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
550
Động cơ
518,152 Mã lực
Nơi ở
Hn
các cụ cho em hỏi sao quạt gió của excape kêu to thế, em đi thử để định lấy con một cầu 2.3 2013 mà đi thử thấy quạt gió to quá, tiếng ồn cũng nhiều. các cụ cho em hỏi đó là bệnh chung của excape hay là cái xe em đi nó bị thế ạ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,834
Động cơ
330,294 Mã lực
Nước chẩy ra khoang máy theo đường thoát nước của điều hòa, lưu ý chỉnh tia nước tỏa rộng hêt mức (kiểu phun mưa) để tránh áp lực nước làm rách các lá nhôm, lượng nước nhiều nên có thể xịt khoảng 10-15s phải dừng để cho nước thoát, nếu ko sẽ chảy tràn ra sàn xe
Lưu ý: có 2 jack điện nên nếu có thể, sau khi vệ sinh nên để khoảng 1 ngày cho khô tự nhiên rồi hãy cắm điện vào (sẽ ko có điều hòa và quạt) đề phòng jack điện này ẩm, dẫn điện, jack trên cùng và dưới cùng theo hình dưới

Em cảm ơn cụ.
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
594
Động cơ
480,760 Mã lực
các cụ cho em hỏi sao quạt gió của excape kêu to thế, em đi thử để định lấy con một cầu 2.3 2013 mà đi thử thấy quạt gió to quá, tiếng ồn cũng nhiều. các cụ cho em hỏi đó là bệnh chung của excape hay là cái xe em đi nó bị thế ạ
Bệnh chung cụ ạ, cực nản với vụ này, chỉ để ở nấc 1 (chính giữa được thôi), sang nấc 2 đã thấy tiếng quạt rồi ạ
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,150
Động cơ
504,955 Mã lực
Em cứ xịt từ từ, lót thêm chiếc khăn khô vào dưới ống thoát nước. Sử dụng vòi phun loại súng. Bảo đảm 100% không giọt nước nào ra sàn
 

lukhach

Xe tải
Biển số
OF-134817
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
219
Động cơ
372,360 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh hồ con Rùa
Khả năng đoán cuối cùng của em:
1/ có khi xe cụ có vấn đề với chính cái núm vặn ấy ạ. Nếu cụ có thể tháo được cái núm vặn đó ra, kiểm tra xem cái dây nối từ núm vặn đến hộp cầu chì có ổn không, nhiều khi núm này nó bị trượt: xoay mà thực tế bên trong ko xoay hoặc dây nối tín hiệu điều khiển từ núm vặn bị đứt...đại loại như vậy.
2/ van hằng nhiệt (thermostat) bị kẹt ở trạng thái mở nên nước giải nhiệt máy ko đi qua giàn nóng (heater core): nếu cần thì mua thay, cũng rẻ cụ ạ.
Chúc cụ sớm ấm áp. Mà cụ ở bang nào thới? Chắc vỡn chưa đến mức lạnh cóng phẩng cụ. Chưa có tuyết thì âm vài ba độ vẫn ngon lành mà cụ :D.
cám ơn cụ, em sẽ kiểm tra ngay ah
 

lukhach

Xe tải
Biển số
OF-134817
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
219
Động cơ
372,360 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh hồ con Rùa
Khả năng đoán cuối cùng của em:
1/ có khi xe cụ có vấn đề với chính cái núm vặn ấy ạ. Nếu cụ có thể tháo được cái núm vặn đó ra, kiểm tra xem cái dây nối từ núm vặn đến hộp cầu chì có ổn không, nhiều khi núm này nó bị trượt: xoay mà thực tế bên trong ko xoay hoặc dây nối tín hiệu điều khiển từ núm vặn bị đứt...đại loại như vậy.
2/ van hằng nhiệt (thermostat) bị kẹt ở trạng thái mở nên nước giải nhiệt máy ko đi qua giàn nóng (heater core): nếu cần thì mua thay, cũng rẻ cụ ạ.
Chúc cụ sớm ấm áp. Mà cụ ở bang nào thới? Chắc vỡn chưa đến mức lạnh cóng phẩng cụ. Chưa có tuyết thì âm vài ba độ vẫn ngon lành mà cụ :D.
cụ cho em hỏi tiếp ah, em thử cái núm xoay rồi, nếu em vặn sang xanh - lạnh thì lạnh sâu lắm, cóng tay... nhưng khi em xoay dần sang điểm không và đỏ -nóng thì nhiệt độ bớt lạnh ngay, nhưng vì nhiệt độ ngoài trời bên này toàn từ 13-15 độ nên nếu em xoay hết sang đỏ thì gió thổi qua dàn nóng như cụ nói chắc vẫn là gió ngoài thôi cụ nhỉ tức là vẫn lạnh ấy ah. Nếu hiện tượng như này thì chỉ còn mỗi trường hợp van hằng nhiệt phải không cụ...
có lẽ nào khi em tháo nước làm mát cũ, súc rửa 1 lần bằng hóa chất và 4 lần bằng nước máy trước khi em thay nước làm mát mới nên van hằng nhiệt mới hỏng không cụ nhỉ? vì nó chỉ bị sau khi em thay nước làm mát cách đây 1 tháng thôi ah. Cụ cho em ý kiến để em củng cố thêm niềm tin ah.. Mà em ở Maine cụ ah. hi
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,834
Động cơ
330,294 Mã lực
cụ cho em hỏi tiếp ah, em thử cái núm xoay rồi, nếu em vặn sang xanh - lạnh thì lạnh sâu lắm, cóng tay... nhưng khi em xoay dần sang điểm không và đỏ -nóng thì nhiệt độ bớt lạnh ngay, nhưng vì nhiệt độ ngoài trời bên này toàn từ 13-15 độ nên nếu em xoay hết sang đỏ thì gió thổi qua dàn nóng như cụ nói chắc vẫn là gió ngoài thôi cụ nhỉ tức là vẫn lạnh ấy ah. Nếu hiện tượng như này thì chỉ còn mỗi trường hợp van hằng nhiệt phải không cụ...
có lẽ nào khi em tháo nước làm mát cũ, súc rửa 1 lần bằng hóa chất và 4 lần bằng nước máy trước khi em thay nước làm mát mới nên van hằng nhiệt mới hỏng không cụ nhỉ? vì nó chỉ bị sau khi em thay nước làm mát cách đây 1 tháng thôi ah. Cụ cho em ý kiến để em củng cố thêm niềm tin ah.. Mà em ở Maine cụ ah. hi
Hé hé, cụ tính DIY hoàn toàn à? Em thì ko phải thợ đâu, toàn tự ngâm kíu xem nguyên lý các hệ thống nó ra răng rồi...tự đoán thôi. Cụ nói vậy có thể đúng, đơn giản là nếu van hằng nhiệt bình thường thì nếu cụ ko bật ĐH: khi quá nhiệt nó sẽ mở và cho tuần hoàn qua giàn tản nhiệt phía trước ô tô. Nếu cụ bật ĐH, van hằng nhiệt thay vì cho nước ra đằng trước thì nó cho chạy qua heater core làm ấm trong khoang. Có thể van hằng nhiệt của cụ bị hỏng nên luôn ở trạng thái mở.
Để xem có đúng nó bị kẹt mở hay ko: cụ để ý giúp em gần đây thời gian warming up của máy từ lúc khởi động cho đến khi vòng tua máy hạ thấp xuống ổn định có lâu hơn thường lệ (trước khoảng 50s giờ 2-3 phút và tốn xăng hơn? Hoặc một cách khác, cụ mở nắp capo rồi khởi động, sờ vào ống cao su dẫn nước giải nhiệt: sau khi khởi động, ống ko ấm lên mà một lát sau đột ngột nóng: như vậy là van tốt, còn nếu ấm từ từ lên nghĩa là van ko đóng).
Nếu cụ ko DIY được thì đem ra GR nhá, món này ko tốn kém lắm.
http://www.dummies.com/how-to/content/how-to-replace-your-vehicles-thermostat.html
(Cụ ở Main hở, sát Canada cụ nhể, thế thì lạnh. Hồi trước em lên Boston rồi vèo sang Main, ngắm súng ở mấy cửa hàng trên đó đới cụ).
 
Chỉnh sửa cuối:

lukhach

Xe tải
Biển số
OF-134817
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
219
Động cơ
372,360 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh hồ con Rùa
Hé hé, cụ tính DIY hoàn toàn à? Em thì ko phải thợ đâu, toàn tự ngâm kíu xem nguyên lý các hệ thống nó ra răng rồi...tự đoán thôi. Cụ nói vậy có thể đúng, đơn giản là nếu van hằng nhiệt bình thường thì nếu cụ ko bật ĐH: khi quá nhiệt nó sẽ mở và cho tuần hoàn qua giàn tản nhiệt phía trước ô tô. Nếu cụ bật ĐH, van hằng nhiệt thay vì cho nước ra đằng trước thì nó cho chạy qua heater core làm ấm trong khoang. Có thể van hằng nhiệt của cụ bị hỏng nên luôn ở trạng thái mở.
Để xem có đúng nó bị kẹt mở hay ko: cụ để ý giúp em gần đây thời gian warming up của máy từ lúc khởi động cho đến khi vòng tua máy hạ thấp xuống ổn định có lâu hơn thường lệ (trước khoảng 50s giờ 2-3 phút và tốn xăng hơn? Hoặc một cách khác, cụ mở nắp capo rồi khởi động, sờ vào ống cao su dẫn nước giải nhiệt: sau khi khởi động, ống ko ấm lên mà một lát sau đột ngột nóng: như vậy là van tốt, còn nếu ấm từ từ lên nghĩa là van ko đóng).
Nếu cụ ko DIY được thì đem ra GR nhá, món này ko tốn kém lắm.
http://www.dummies.com/how-to/content/how-to-replace-your-vehicles-thermostat.html
(Cụ ở Main hở, sát Canada cụ nhể, thế thì lạnh. Hồi trước em lên Boston rồi vèo sang Main, ngắm súng ở mấy cửa hàng trên đó đới cụ).
cám ơn cụ, em sẽ triển khai thăm dò theo ý kiến chỉ đạo của cụ ngay, em cám ơn cụ nhá... được cái bên này em mới hay DIY cụ ah, mình có time mà... hơn nữa ra gara thợ nó cũng làm thịt mình kinh lắm... hơn nữa không walk in được nên cái gì to tát mới nên cho vào không là mất mấy ngày mới lấy được xe ra cụ ah... cám ơn cụ lắm lắm.. em sẽ làm và báo kết quả cho cụ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,834
Động cơ
330,294 Mã lực
cám ơn cụ, em sẽ triển khai thăm dò theo ý kiến chỉ đạo của cụ ngay, em cám ơn cụ nhá... được cái bên này em mới hay DIY cụ ah, mình có time mà... hơn nữa ra gara thợ nó cũng làm thịt mình kinh lắm... hơn nữa không walk in được nên cái gì to tát mới nên cho vào không là mất mấy ngày mới lấy được xe ra cụ ah... cám ơn cụ lắm lắm.. em sẽ làm và báo kết quả cho cụ
yết, díu a goeo căm...=))
Nhưng em ko bảo hành nhá...xong sai hỏng thế nào cụ rì viu nhá. Em làm thì kém nhưng xui dại thì...rất tài đới :D.
 

vuongcr7maldini

Xe buýt
Biển số
OF-169926
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
651
Động cơ
350,420 Mã lực
Nơi ở
31 ngách 331/4 ngõ 343 Trần Khát Chân HÀ Nội

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
635
Động cơ
251,960 Mã lực
Con ếch 2.3 đời 2004 của em cứ lúc vòng tua máy khoảng 2000, sang số là nó kêu ù ù rất to, ngồi trong mở nhạc vẫn cảm thấy rõ. Em nhấn chân ga sâu thêm tí thì nó lại hết. Hôm đi trên cầu Nhật Tân, e để ý thì ở tốc độ cao cũng có hiện tượng tương tự. Bây giờ em phải kiểm tra phần nào? Các cụ có kinh nghiệm giúp e với?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top