[Thảo luận] Gặp trường hợp thế này các cụ xử lý ra sao

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,201
Động cơ
507,589 Mã lực
Hôm qua trên đường về HN, xe của em bị va quệt ở Hải Dương. Tình huống cụ thế là đang đi trên đường thì em gặp 1 con xe khách bị chết máy, nằm chềnh ềnh ở giữa đường, đằng sau 1 chiếc xe tải loại to, biển Hải Dương đang cố lách về bên trái chiếc xe khách đó, chiếc xe tải này đi rất chậm vì nó rất to và cồng kềnh, khi lách qua chiếc xe này thì nó láng ra làn đối diện và đi xiên chéo vào bên phải để trở lại làn xe của mình. Khi em đi tới thấy tình huống đó thì em lách lên về phía phải chiếc xe khách, khi đi lên em có bấm còi báo hiệu, nhưng có lẽ vì chiếc xe tải cao quá nên gã tài xế không nghe thấy gì vẫn cho xe tiếp tục bò lên và đâm chếch vào cốp xe của em ở bên trái làm móp cốp xe, bong tróc sơn xe và vỡ đèn hậu. Em và vài anh em trên xe dừng xe đi xuống, gã tài xế xe tải cũng xuống.
Hai bên tranh cãi nhau ai sai, ai đúng. Bên em thì bảo là xe tải sai vì đã đâm vào phía sau của xe em, gã xe tải thì bảo là gã không đâm mà xe em tự quệt vào xe của gã. Sau một hồi tranh cãi, thì em thấy tổn thất phía mình chắc chỉ tầm 2 - 3 triệu, nếu gọi CA ra thì nó có thể giữ xe của cả hai, rồi nó có thể phạt em cái tội chưa sang tên chính chủ (hình như 5 - 10 triệu gì đó) thì các phiền phức và tổn thất phát sinh còn lớn hơn 2 - 3 triệu đó, nên quyết định bỏ qua và đi tiếp.
Các cụ cho em hỏi: về luật giao thông thì bên em đi như thế có sai không và đúng luật thì xe tải có phải bồi thường cho xe em không (vì đâm vào phía sau của xe em.)
Thêm nữa, nếu gặp tình huống như vậy thì các cụ bảo nên làm thế nào, liệu có nên gọi CA hay không. (Sáng nay em qua 1 gara thì họ báo giá sửa và sơn lại chỗ va quệt đó hết đúng 2 triệu, còn tiền hàn lại chỗ đèn pha thì 500,000.)
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,843
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Hây zà pha này khó nhể, tình huống này chỉ có bắt đền bảo hiểm thôi cụ ạ. Chứ cái nhau phải trái khó quá
 

jackie_tuan

Xe hơi
Biển số
OF-187376
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
195
Động cơ
334,309 Mã lực
đâm sau? là bên đâm sai roài khỏi bàn cãi.chỉ có điều cụ nhịn là đúng vì kêu xx ra thì thiệt cả đôi bên.cụ kêu bảo hiểm ra chụp cho mấy phát rồi cho xe đến gara sửa là xong.
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,565
Động cơ
547,730 Mã lực
Khi cụ lách xe khách chết máy lên, thì cụ cũng nhìn thấy con xe tải đang đánh lái lại từ phía trái rồi.
Cụ nên dừng lại cho nó lên qua hẳn đi đã, hoặc dạt hẳn bên phải, tăng tốc để vọt qua nhanh nếu thoáng.
E nghĩ cụ cũng đã cố vượt lên 1 chút nên mới bị húc mít thế :D
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,419
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Hôm qua trên đường về HN, xe của em bị va quệt ở Hải Dương. Tình huống cụ thế là đang đi trên đường thì em gặp 1 con xe khách bị chết máy, nằm chềnh ềnh ở giữa đường, đằng sau 1 chiếc xe tải loại to, biển Hải Dương đang cố lách về bên trái chiếc xe khách đó, chiếc xe tải này đi rất chậm vì nó rất to và cồng kềnh, khi lách qua chiếc xe này thì nó láng ra làn đối diện và đi xiên chéo vào bên phải để trở lại làn xe của mình. Khi em đi tới thấy tình huống đó thì em lách lên về phía phải chiếc xe khách, khi đi lên em có bấm còi báo hiệu, nhưng có lẽ vì chiếc xe tải cao quá nên gã tài xế không nghe thấy gì vẫn cho xe tiếp tục bò lên và đâm chếch vào cốp xe của em ở bên trái làm móp cốp xe, bong tróc sơn xe và vỡ đèn hậu.
-Đầu tiên xe khách dừng mà không bật đèn cảnh báo nguy hiểm , không đặt cảnh báo là lỗi xe khách
- Nếu xe tải đi trước xe cụ , cụ đi sau mà vẫn lách bên phải xe khách để đi lên thì là lỗi của cụ
-Nếu xe tải đi sau xe cụ mà nó vẫn vượt lên thì là lỗi xe tải

Nhưng cụ bị khuất tầm nhìn thì phải đi thật chậm , chỉ có đi nhanh hơn xe tải thì nó mới tạt mũi vào hông xe cụ
Túm lại là theo nhà cháu thì cụ chỉ gọi cho CA nếu cụ có cam hành trình ghi lại , hoặc chụp hình lại cái xe khách đứng giữa đường
Với lại đã xong rồi thì chịu thôi. vì vụ này cũng có lỗi của cụ
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,201
Động cơ
507,589 Mã lực
Khi cụ lách xe khách chết máy lên, thì cụ cũng nhìn thấy con xe tải đang đánh lái lại từ phía trái rồi.
Cụ nên dừng lại cho nó lên qua hẳn đi đã, hoặc dạt hẳn bên phải, tăng tốc để vọt qua nhanh nếu thoáng.
E nghĩ cụ cũng đã cố vượt lên 1 chút nên mới bị húc mít thế :D
Vâng, vấn đề là lúc ấy con xe tải nó đi rất chậm, đằng sau nó lại có 1, 2 xe nữa. Em từ đằng xa phi đến cũng không biết là xe khách hay xe tải chết máy hay va chạm nữa, chỉ thấy mấy chiếc xe to kềnh càng nằm phía trước và thấy có khoảng trống trên đường lên thì tiến lên thôi. Lúc đi qua em có bấm còi báo hiệu nhưng cái cabin xe tải nó rất cao nên chắc gã lái xe không nhìn thấy. Nếu nó là con xe con thì chắc không có chuyện gì. Sau khi bị đâm, xuống xe, em mới biết xe khách chết máy, xe tải cố lách lên. (Từ vụ này em mới rút ra 1 kinh nghiệm là cần rất thận trọng khị lách qua hay vượt mấy chiếc xe tải loại cao vì lái xe thường nó không quan sát được mình ở dưới.)
 

vinhnt3838

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294521
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
121
Động cơ
315,010 Mã lực
đâm sau? là bên đâm sai roài khỏi bàn cãi.chỉ có điều cụ nhịn là đúng vì kêu xx ra thì thiệt cả đôi bên.cụ kêu bảo hiểm ra chụp cho mấy phát rồi cho xe đến gara sửa là xong.
nếu lúc đâu mà đâu xe ( hướng xe của của cụ không song song với đường tức là năm hời chéo chéo 1 tí thi chưa chăc cụ đã đúng. nếu ông xe tải kia có đền cho cụ thi cụ cũng phải nộp phạt cho ông xxx kha khá vi nó sẽ quy vào tôi vượt thiếu quan sát gây ra hâu quả nghiêm trong. cụ trên này khăng đinh xe sau sai là không đúng nhé. không phải lúc nào đâm sau cung sai đâu cụ. phu thuôc vào góc đâm. thời tiết tai thời điểm xảy ra tai nan. măt đường có trơn trượt không. đèn báo phang xe của cụ chủ có hỏng không.nói chung là phu thuôc nhiều thứ lắm để kết luân. cụ muốn phấn đúng nghêm về mình thf cụ chủ phải có bác hành quân cùng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...thấy tình huống đó thì em lách lên về phía phải chiếc xe khách,.
Xe khách đỗ mà cụ lại đi về phía phải của xe khách là sao ?
Xe tải to, cồng kềnh mà đi rất chậm, em dự lái xe cụ hơi bị kém nên mới dính, bất kể tình huống.
Thôi, nhờ bảo hiểm cho nó lành.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,368
Động cơ
486,460 Mã lực
Xe khách đỗ mà cụ lại đi về phía phải của xe khách là sao ?
Xe tải to, cồng kềnh mà đi rất chậm, em dự lái xe cụ hơi bị kém nên mới dính, bất kể tình huống.
Thôi, nhờ bảo hiểm cho nó lành.
Em cũng nghĩ như này. Tkss cụ chủ để mọi người rút kinh nghiêm, đúng là Hải dương k vội được đâu :D
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,201
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe khách đỗ mà cụ lại đi về phía phải của xe khách là sao ?
Xe tải to, cồng kềnh mà đi rất chậm, em dự lái xe cụ hơi bị kém nên mới dính, bất kể tình huống.
Thôi, nhờ bảo hiểm cho nó lành.
Thì bên phía trái nó là con xe tải to đùng mà cụ. Đại khái lúc đó xe khách và xe tải và mấy chiếc xe nữa nằm chềnh ềnh ra đường. Em từ xa đi tới thấy có khe hở nào là lách lên thôi.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,201
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe của em không có bảo hiểm thân vỏ gì cả các cụ ạ. Và thêm vấn đề là em chưa sang tên chính chủ. Giả sử như CA tới và giữ luôn 2 xe để điều tra thì chủ chiếc xe tải chắc sẽ tổn thất nhiều hơn em. Nếu tạm coi như xe tải sai, và khi đó chủ xe tải sợ thiệt hại do bị giam xe, đồng ý thương lượng với em để bồi thường trực tiếp cho em (không qua CA) thì CA liệu có quyền truy xét việc chính chủ này nọ để phạt em hay không ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì bên phía trái nó là con xe tải to đùng mà cụ. Đại khái lúc đó xe khách và xe tải và mấy chiếc xe nữa nằm chềnh ềnh ra đường. Em từ xa đi tới thấy có khe hở nào là lách lên thôi.
Như vậy là cụ vượt bên phải xe khách, và đương nhiên là bị chạm phía phải của xe tải. Nếu có gọi xxx thì em dự cụ sẽ bị mất nhiều hơn ấy chứ.
Nói chung là cứ phải bắt chước người HN: không nên vội.
 

lethanh8868

Xe tăng
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
1,029
Động cơ
368,640 Mã lực
pha này thì các cụ nên nhường nhau thôi !
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,152
Động cơ
428,401 Mã lực
Thôi chia buồn với cụ, nhưng cụ quyết định thế là đúng đấy. Gọi công an chỉ tổ thêm rách việc, chỉ có điều nếu cụ thỏa thuận với lái xe tải mỗi người chịu thiệt hại một nửa được là tốt nhất.
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,391
Động cơ
346,770 Mã lực
đã nhìn thấy xe lách lên rồi mà cụ còn sang phải để lên thì em dự cụ đi hơi ẩu, sao cụ không theo sau mà lại lách bên phải , em thaays lỗi 1 phần do cụ
nên rút kinh nghiệm bình tĩnh khi TGGT cụ ạ , may mà cụ không thiệt hại lớn lắm
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,919
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Dừng cho xe Tải thoát qua rồi cụ lên , cụ cũng hơi ẩu em thật ,còn gọi XXX ra thì cả hai cùng khổ em thề :(
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
theo luật thì cứ đâm vào mít là sai rồi. nếu không có những biện pháp chứng minh, ví dụ như camera quay cảnh cụ tự ý lùi vào đấu xe nó (e ví dụ thế) thì là nó sai. còn lỗi sang tên chính chủ thì chừng nào nó có chứng cứ cụ mua bán xe không sang tên thì mới phạt được cơ
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,299
Động cơ
423,598 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Mấy con tải thì cách tốt nhất là đi cách xa xa một tí. Bọn đấy nó mà ra hay vào là dứt khoát lắm.
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,815
Động cơ
542,068 Mã lực
Thì bên phía trái nó là con xe tải to đùng mà cụ. Đại khái lúc đó xe khách và xe tải và mấy chiếc xe nữa nằm chềnh ềnh ra đường. Em từ xa đi tới thấy có khe hở nào là lách lên thôi.
Đi 4b mà tư duy như 2b thế này thì chỉ có tắc đường và va quệt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top