[Thảo luận] Ga ALTIS- Các bác đã gặp như thế này bao giờ chưa?

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
604
Động cơ
1,437,885 Mã lực
Kính các cụ, nhà em có việc hỏi xin ý kiến các cao niên xử dụng xe nhiều, giúp nhà cháu với.

Xe nhà cháu nó bị bệnh thế này. Thỉnh thoảng (rất thỉnh thoảng thôi nhé) nổ máy xe, động cơ có hiện tượng gầm gừ máy, tốc độ vòng tua cao (khi khởi động nó lên đến ngót 2000, trong khi thường chỉ 1400), nhưng cái chính là nó không xuống, đợi mãi vẫn phải đi. Khi đi vòng tua cũng không xuống, thả hết chân ga, vòng tua vẫn duy trì khoảng 1300-1400, xe tự đi với v~40km/h, chỉ lo phanh thôi. Nhưng bệnh này nó không thường xuyên, như ma chơi, tắt đi bật lại thì không hết (khi muốn nó hết đi để đi cho an tâm), nhưng để xe đấy, hôm sau đi thì lại hết. Hôm cho vào hãng (chỗ mua xe), thì lại không bị, giải thích bằng mồm mãi, thợ ra kiểm tra, mang máy ra đo (máy bé = cuốn sổ cháu đi họp), kết luận "không phát hiện ra bệnh gì, máy không báo lỗi, ..., đê nghị đi và theo dõi thêm, nếu có thể ghi lại hình ảnh..". Hôm tuần trươc, nữa đêm đi Vincom, lúc về lại bị, thế mới đau, nhưng sáng ra đi lại thì lại hết, định bụng để mấy bữa đến dịp đi bảo dưỡng 20k km, báo lại hãng một thể, nhưng chỉ sau ba ngày, nhà em đưa cháu đi học trên Xuân Thủy, trên đường về sau khi lấy xăng (trên đường XT ấy), thì xe lại lăp lại hiện tượng như vậy. Lập tức nhà em phi về hãng luôn (ngót 10km đấy), nhiều đoạn chỉ lo đạp phanh thôi, không cần ga vì xe lúc đó đúng nghĩa "TỰ ĐỘNG", phi vù vù ~40km/h (vòng tua 1400). Về đến hãng lúc đấy mới 7.10 sáng, không tắt máy luôn, để nguyên hiện trạng đợi đến 7:35 thợ mới làm việc và cho nhận "CON BỆNH" luôn, kẻo mà tắ đi, nổ lại có khi lại không bị, thì lại khó giải thích. Thợ để nguyên hiện trường vào kiểm tra mãi cũng không tìm ra bệnh gì, lau, vệ sinh lại mấy hạng mục gió máy gì đó, sau đó chụp ảnh, và bảo report lại cho TMV, đồng thời lại để xe nhà em đi theo dõi tiếp.

Chiều qua (sau 4 ngày), đại lý gọi điện nói có chiên gia kỹ thuật của TMV xuống để kiểm tra, nhà em đánh xe ra để kiểm tra lại. Đến 5:00 PM quay lại nhận xe, nhưng cũng kết luận như lần trước không tìm ra bệnh gì, nói có thể do lọc khí bẩn, đã vệ sinh, bảo em mang xe đi theo dõi tiếp. Nhưng lần này thì em không đồng ý đi nữa, một khi TMV không có kết luận bệnh rõ ràng. Hiện xe đang để ở đại ly thêm ngày nữa nhờ các đồng chí kiểm tra gúp.

Các cụ cho em hỏi, xe em là bị bệnh gì, nặng không, có ai đã bị rồi không, đi vậy có nguy hiểm không, hướng xử lý với TMV như thế nào nếu TMV lại điệp khúc cũ "đi và theo dõi tiếp" (nhưng bây giờ đã đến chiên gia của hãng kiểm tra rồi mà phán vậy là nhà em không có giám đi đâu). Trong Box Toy có cụ Bác sỹ xe như cụ Hardtop với họ nhà Huyndai không nhỉ, giúp nhà em với.

Bài viết hơi dài, mong các cụ thông cảm, chiếu cố đọc và có cao kiến nào giúp nhà em với.

Kính các cụ (vợ con bắt đầu lên tiếng - Cứ phải Toy cơ, bảo KM không nghe, vừa rẻ tiền).
Thông tin bổ sung, xe nhà em mới mua được ~21 tháng chạy 20k km.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
bệnh này hãng họ phán theo dõi thêm là đúng rồi, cực khó đoán cụ ạ, chỉ có 2 cách
1, cụ thay các bộ phận nghi ngờ hỏng bằng cái mới và theo dõi,... cái này em dự là: cảm biến lưu lượng hoặc áp suất đường ống nạp, hoặc có thể mượn của xe khác( đổi) về chạy thử một thời gian xem sao
2, kiếm cái máy chuẩn đoán, lúc nào bị cắm ngay vào đọc giá trị tức thời của mấy cái cảm biến đó( cách này lẽ ra mấy ông trong hãng lúc xe cụ bị thì đọc luôn sẽ biết hỏng cái gì)
chúc cụ tìm ra bệnh :))
 

Thanhale

Xe tải
Biển số
OF-77449
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
318
Động cơ
421,803 Mã lực
Em dự là con của cụ bọn Toyota nó thu hồi sót vụ kẹt chân ga.
 

usastyle

Xe tải
Biển số
OF-41101
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
230
Động cơ
469,510 Mã lực
Bệnh này giống bệnh con Gentra đời 2008-2009 nhỉ.Cũng không tìm ra là bệnh gì luôn.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Xe em gần đây sau 4 năm sd lại có bệnh lạ . Tăng tốc ép ga tí , thả chân ga thì động cơ khg xuống , làm em hoảng phải thắng thì nó lại bình thường . Cái oái ăm là xác suất gặp rất ít , chỉ mới lần thứ 2 . Em cũng mang vào hãng , KT xách chạy thử đủ kiểu , cắm máy vào scan thì erthing's OK nên đành xách xe về . Hôm nay em có gửi mail cho đại lý kèm theo bài viết của bác chu thớt . Khg mong gì nó kiếm ra bệnh mà để làm cơ sở báo cáo cho ToVN nghiên cứu . Mấy chuyện này phải tiến hành trong phòng TN chứ thực tế hiếm xảy ra nên rất khó bắt bệnh .
Em tra trên google thì cũng có 1 chủ fortune phản ánh tình trạng giống em nhưng hãng cũng đang pó tay vì đem vào thì mọi thứ vẫn Oki
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
604
Động cơ
1,437,885 Mã lực
"bệnh này hãng họ phán theo dõi thêm là đúng rồi, cực khó đoán cụ ạ, chỉ có 2 cách
1, cụ thay các bộ phận nghi ngờ hỏng bằng cái mới và theo dõi,... cái này em dự là: cảm biến lưu lượng hoặc áp suất đường ống nạp, hoặc có thể mượn của xe khác( đổi) về chạy thử một thời gian xem sao
2, kiếm cái máy chuẩn đoán, lúc nào bị cắm ngay vào đọc giá trị tức thời của mấy cái cảm biến đó( cách này lẽ ra mấy ông trong hãng lúc xe cụ bị thì đọc luôn sẽ biết hỏng cái gì)
chúc cụ tìm ra bệnh :))

Cảm ơn các cụ đã có góp ý, xem ra khó đây. Nhưng em không đồng ý để cho TMV phán và đề nghị em làm "vật đi kiểm tra hay thử nghiệm xe cho Toy đâu". Hơn nữa, Cụ bảo "thay các bộ phận nghị ngờ, ... " thì làm sao nhà em biết bộ phận nghi ngờ nó nằm ở đâu, đó là việc của Hãng chứ nhỉ?

Em đã mamg xe về đi được 2-3 hôm nay rồi (vì nhu cầu vẫn cần xe), xe OK như thường, nhưng đã yêu cầu Dealer sắp xếp để gặp đại diện có thẩm quyền của TMV, và TMV phải có kết luận rõ ràng. Một khi Lỗi còn đó, chưa có kết luận bệnh cụ thể thì khó chấp nhận được lắm. Dealer hứa trong tuần sau (vì mấy hôm nay em phải đi công tác), trước TẾT để có xe đi TẾT cho an tâm.

Thiển ý của em là, xe em đang còn thời hạn BẢO HÀNH (cả về thời gian và Km), nên Toy phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, nếu không tìm ra BỆNH và có hướng xử lý thì Toy phải đưa ra một giải pháp hợp lý, trên cơ sở tôn trọng lợi ích của khách hàng, trong đó vấn đề AN TOÀN và TÂM LÝ người sử dụng xe sẽ là vấn đề đầu tiên.

Tuần sau làm việc với TMV (nếu có) kế quả thế nào, nhà em sẽ báo lại để các Cụ cùng có vấn đề tương tự được biết.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Theo suy nghĩ của em cái này thuộc lỗi phần mềm khg ổ định nên lúc bị lúc khg , chứ khg phải lỗi cơ học của các linh kiện . Vì vậy scan thì làm gì mà có lỗi .
Em nhớ có đọc bài của 1 Ofer ở Mỹ cho biết xe của bác í khg thuộc diện lỗi chân ga nhưng cũng được hãng gọi lại update phần mềm.
Hôm em đem xe vào hãng cũng có trao đổi với KTV với tinh thần rất nhã nhặn vì họ cũng rất nhiệt tình . Đích thân bác KS trưởng đã xách xe (của em) chở e chạy lòng vòng suốt cả tiếng đồng hồ , tăng tốc đủ kiểu ...nhưng khg sao cả . Thế mới tức anh ách , mình cũng bị mất 1 buổi sáng lv . Khi em đề cập đến chuyện vs 1 bộ phận nào đó hay update phần mềm thì anh ta khẳng định: (em sẽ thanh toán mọi chi phí vì xe hết BH):
-nếu bị dơ , tiếp xúc kém thì nó chỉ có hụt ga thôi chứ sao lại tăng ga được . Hơn nữa trong quá trình thử xe , anh ấy còn kết luận xe em chạy rất ngon!!!
-update : vì chưa phát hiện ra hiện tượng nên anh ta từ chối công việc này (em cũng khg biết là thực sự anh ta có làm được việc này khg)
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
Dùng máy scan không phải để tìm lỗi, mục đích là dùng nó cắm vào ngay lúc xe bị bệnh để xem các thông số đầu vào cảm biến...
Ví dụ:
1, Nếu lúc bị lỗi cắm máy Scan vào mà đọc được cảm biến bướm ga gửi về giá trị từ cảm biến chân ga khác thường thì biết là hỏng cái này hoặc lỗi từ cái này...
Tóm lại em nghĩ là nếu có máy cắm vào ngay lúc bị bệnh là chuẩn đoán được
Còn về phần mềm, tức ECU điều khiển động cơ, chắc chắn không có vấn đề gì. trừ khi cái ECU hỏng phần cứng ở trong nó, nhưng rất hạn hữu vì xe cụ mới mà...
 

ktcbhp

Xe hơi
Biển số
OF-52816
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
123
Động cơ
453,830 Mã lực
Tuổi
38
sao giống con Lacetti 2008 hồi trước của nhà em thế. thỉnh thoảng nó cũng gầm lên nhưng nó lai ko đi cho.....e dự là e nhà cụ hay đi la cà cùng mấy e Daiu nên lây bệnh òa ga rồi cụ ạ :D
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kính các cụ, nhà em có việc hỏi xin ý kiến các cao niên xử dụng xe nhiều, giúp nhà cháu với.

Xe nhà cháu nó bị bệnh thế này. Thỉnh thoảng (rất thỉnh thoảng thôi nhé) nổ máy xe, động cơ có hiện tượng gầm gừ máy, tốc độ vòng tua cao (khi khởi động nó lên đến ngót 2000, trong khi thường chỉ 1400), nhưng cái chính là nó không xuống, đợi mãi vẫn phải đi. Khi đi vòng tua cũng không xuống, thả hết chân ga, vòng tua vẫn duy trì khoảng 1300-1400, xe tự đi với v~40km/h, chỉ lo phanh thôi. Nhưng bệnh này nó không thường xuyên, như ma chơi, tắt đi bật lại thì không hết (khi muốn nó hết đi để đi cho an tâm), nhưng để xe đấy, hôm sau đi thì lại hết. Hôm cho vào hãng (chỗ mua xe), thì lại không bị, giải thích bằng mồm mãi, thợ ra kiểm tra, mang máy ra đo (máy bé = cuốn sổ cháu đi họp), kết luận "không phát hiện ra bệnh gì, máy không báo lỗi, ..., đê nghị đi và theo dõi thêm, nếu có thể ghi lại hình ảnh..". Hôm tuần trươc, nữa đêm đi Vincom, lúc về lại bị, thế mới đau, nhưng sáng ra đi lại thì lại hết, định bụng để mấy bữa đến dịp đi bảo dưỡng 20k km, báo lại hãng một thể, nhưng chỉ sau ba ngày, nhà em đưa cháu đi học trên Xuân Thủy, trên đường về sau khi lấy xăng (trên đường XT ấy), thì xe lại lăp lại hiện tượng như vậy. Lập tức nhà em phi về hãng luôn (ngót 10km đấy), nhiều đoạn chỉ lo đạp phanh thôi, không cần ga vì xe lúc đó đúng nghĩa "TỰ ĐỘNG", phi vù vù ~40km/h (vòng tua 1400). Về đến hãng lúc đấy mới 7.10 sáng, không tắt máy luôn, để nguyên hiện trạng đợi đến 7:35 thợ mới làm việc và cho nhận "CON BỆNH" luôn, kẻo mà tắ đi, nổ lại có khi lại không bị, thì lại khó giải thích. Thợ để nguyên hiện trường vào kiểm tra mãi cũng không tìm ra bệnh gì, lau, vệ sinh lại mấy hạng mục gió máy gì đó, sau đó chụp ảnh, và bảo report lại cho TMV, đồng thời lại để xe nhà em đi theo dõi tiếp.

Chiều qua (sau 4 ngày), đại lý gọi điện nói có chiên gia kỹ thuật của TMV xuống để kiểm tra, nhà em đánh xe ra để kiểm tra lại. Đến 5:00 PM quay lại nhận xe, nhưng cũng kết luận như lần trước không tìm ra bệnh gì, nói có thể do lọc khí bẩn, đã vệ sinh, bảo em mang xe đi theo dõi tiếp. Nhưng lần này thì em không đồng ý đi nữa, một khi TMV không có kết luận bệnh rõ ràng. Hiện xe đang để ở đại ly thêm ngày nữa nhờ các đồng chí kiểm tra gúp.

Các cụ cho em hỏi, xe em là bị bệnh gì, nặng không, có ai đã bị rồi không, đi vậy có nguy hiểm không, hướng xử lý với TMV như thế nào nếu TMV lại điệp khúc cũ "đi và theo dõi tiếp" (nhưng bây giờ đã đến chiên gia của hãng kiểm tra rồi mà phán vậy là nhà em không có giám đi đâu). Trong Box Toy có cụ Bác sỹ xe như cụ Hardtop với họ nhà Huyndai không nhỉ, giúp nhà em với.

Bài viết hơi dài, mong các cụ thông cảm, chiếu cố đọc và có cao kiến nào giúp nhà em với.

Kính các cụ (vợ con bắt đầu lên tiếng - Cứ phải Toy cơ, bảo KM không nghe, vừa rẻ tiền).
Thông tin bổ sung, xe nhà em mới mua được ~21 tháng chạy 20k km.
Xe bác là loại nào vậy: MT hay AT?
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
985
Động cơ
514,015 Mã lực
Em có vài nhận định;
Nếu tốt nhất có thể được thì có cái ECU đang hoạt động tốt lắp sang theo dõi tiếp là rõ nhất.
1. Nếu OK -> Vấn đề nằm ở ECU
2. Nếu Not OK -> các sensor và 1 số thiết bị hoạt động sai trị số dẫn đến cung cấp dữ liệu không chính xác tới ECU nên điều khiển sự vận hành của xe sai.
Nhìn chung các Hãng lớn làm việc theo quy trình nên rất bảo thủ, thông thường phương pháp đầu tiên của họ là cắm máy Scan vào để check các thông số hoạt động của từng bộ phận, nếu nó bình thường thì cũng không thể phán bừa hay đưa ra một nguyên nhân nào cụ thể và thỏa đáng cho KH cả, còn bị trục trặc ở đâu đó thì đã chẳng thế. Đơn cử như vụ xe Land có mùi trứng thối thì rõ thôi, cắm máy vào scan không thấy gì -> chìm xuồng.
Ở đây không có phòng thí nghiệm nhiều nên thiếu kiểm nghiệm thực tế chứ nhiều TH có cắm máy Scan cả năm cũng không phát hiện ra bệnh được vì có những sai số nhỏ mà máy cũng không quét ra được (nó hoạt động như cơ chế hỏi và trả lời nhưng khi hoạt động thực tế thì các thiết bị được hỏi nó có làm việc như máy Scan nó đã hỏi đâu) nên nhiều khi là tịt.
Cách đơn giản nhưng khó thực hiện được ở VN là dùng phương pháp loại trừ để kiểm tra và loại bỏ các lỗi chứ chẳng còn cách nào khác cả, ngoài ra còn phải dựa vào kinh nghiệm của từng người khi gặp các Pan khó mới chẩn được bệnh cụ à! trong TH này bệnh của cụ giống như bệnh của con người ý, có bệnh thật mà cứ như nói dối bệnh,thật mà nhiều khi lại không thật cụ thể, đến bác sỹ khám thì lại không thấy gì nhưng kỳ thực mọi chuyện đều có nguyên do của nó cả vấn đề là khi nào và bao giờ tìm ra được bệnh thôi.Máy AT nó khó hơn MT ở nhiều vấn đề nữa đấy.
 

Toancp

Xe máy
Biển số
OF-82568
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
79
Động cơ
413,943 Mã lực
Xe em gần đây sau 4 năm sd lại có bệnh lạ . Tăng tốc ép ga tí , thả chân ga thì động cơ khg xuống , làm em hoảng phải thắng thì nó lại bình thường . Cái oái ăm là xác suất gặp rất ít , chỉ mới lần thứ 2 . Em cũng mang vào hãng , KT xách chạy thử đủ kiểu , cắm máy vào scan thì erthing's OK nên đành xách xe về . Hôm nay em có gửi mail cho đại lý kèm theo bài viết của bác chu thớt . Khg mong gì nó kiếm ra bệnh mà để làm cơ sở báo cáo cho ToVN nghiên cứu . Mấy chuyện này phải tiến hành trong phòng TN chứ thực tế hiếm xảy ra nên rất khó bắt bệnh .
Em tra trên google thì cũng có 1 chủ fortune phản ánh tình trạng giống em nhưng hãng cũng đang pó tay vì đem vào thì mọi thứ vẫn Oki
Em xin phép đao mộ ạ. Không biết xe cụ còn không và xử lý thế nào ạ? Hiện xe e 2011 cũng có hiện tượng tương tự là nhả chân ga thì vòng tua máy về chậm kh giảm nhanh như trước. Thậm chia khi tốc độ vòng tua khoảng 1000 mà nhả chân ga nó còn vọt lên khoảng 1200 rồi mới xuống. Có bác nào xử lý đc bệnh này hoặc biết nguyên nhân thì chỉ bảo giúp em với ạ! Thank các cụ!
 

sontrinh19xx

Xe đạp
Biển số
OF-553364
Ngày cấp bằng
4/2/18
Số km
15
Động cơ
155,250 Mã lực
Tuổi
33
Em xin phép đao mộ ạ. Không biết xe cụ còn không và xử lý thế nào ạ? Hiện xe e 2011 cũng có hiện tượng tương tự là nhả chân ga thì vòng tua máy về chậm kh giảm nhanh như trước. Thậm chia khi tốc độ vòng tua khoảng 1000 mà nhả chân ga nó còn vọt lên khoảng 1200 rồi mới xuống. Có bác nào xử lý đc bệnh này hoặc biết nguyên nhân thì chỉ bảo giúp em với ạ! Thank các cụ!
xe e thì vòng tua thấp quá khi nhả chân ga, nó rớt xuống 500 rồi rung rật, e nghĩ là cụm bướm ga thôi, đang tìm con bãi thay thử xem ntn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top