[Full PIC] phượt Hà Nội - Mù Căng Chải - SaPa: Từ khâu chuẩn bị đến khi về đích.

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,231
Động cơ
383,379 Mã lực
Tình hình là em chuẩn bị làm quả phượt theo cung như trên (3 ngày 2 đêm - Sáng đi từ Hà Nội = 2 B, từ Lào Cai về HN gửi 2B trên tàu), các bác nào có kinh nghiệm về chuyện này tư vấn giúp em với ạ:
- Nghỉ trưa, nghỉ tối ở những điểm nào?
- Ngắm cảnh ở đâu? ăn ở đâu?
- Các lưu ý khác?
sẽ lấy bộ sưu tập ảnh chuyến đi để hầu các bác (chú ý: có hot girl đi cùng đoàn!!<:-P)
 

vitara29y

Xe tăng
Biển số
OF-14603
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
1,075
Động cơ
523,508 Mã lực
Chúc cụ có chuyến đi phượt thượng lộ bình an mong ảnh chuyến đi của cụ nhiều.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,884
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ặc - Tưởng kụ tường thuật hóa ra ... :D
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,569
Động cơ
460,944 Mã lực
Em cũng thấy chứ Full pic thì nhào zô, ai ngờ
 

Đại xa

Xe tải
Biển số
OF-143155
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
349
Động cơ
366,736 Mã lực
Cụ nên gửi xe lên tàu đi lên, về chạy 2B đổ đèo cho sướng, chứ đi ngược lên hơi mệt
Cụ tham khảo cung bên phuot.vn
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
780
Động cơ
459,041 Mã lực
Từ Hà Nội lên Sapa theo đường Mù Cang Chải là 440km, tính theo đặc điểm đường xá thì có các đoạn chính như sau (các khoảng cách đều làm tròn số, chênh lệch so với thực tế dưới 5km):

Đoạn 1: Hà Nội - Đại lộ Thăng Long - Sơn Tây - Trung Hà - Cổ Tiết, 80km, đường rộng, thẳng, bằng phẳng dễ đi, đông xe.
Đoạn 2: Cổ Tiết - Thanh Sơn - Thu Cúc - Văn Chấn - Nghĩa Lộ, 120km, đường hẹp, quanh co, có đèo dốc nhưng không cao, mặt đường lồi lõm không phẳng, nhiều ổ gà, vẫn còn nhiều xe đi lại
Đoạn 3: Nghĩa Lộ - Tú Lệ, 50km, nhiều đèo dốc, dốc bắt đầu cao và dài, mặt đường nhìn chung tốt, từ đoạn này trở đi đường vắng xe.
Đoạn 4: Tú Lệ - Mù Cang Chải, 50km, nhiều đoạn dốc cao, đèo Khau Phạ hay bị sạt lở lúc trời mưa, lúc đó mặt đường phủ một lớp đất và bùn nhão trơn trượt, rât khó đi xe máy, bắt đầu có sương mù, mặt đường xấu, cảnh hai bên đường tuyệt đẹp.
Đoạn 5: Mù Cang Chải - Than Uyên, 40km, ít dốc, mặt đường rất xấu, đặc biệt đoạn qua Mường Kim.
Đoạn 6: Than Uyên - Tân Uyên - Huổi Ke: 65km, ít dốc, mặt đường phẳng, nhẵn và rộng, đi sướng.
Đoạn 7: Huổi Ke - Sapa, 35km, toàn đèo dốc cao và cua tay áo, nhiều đoạn sương mù dày đặc chỉ nhìn xa được dăm mét, đường đang làm gần xong nên chất lượng mặt đường tốt.

Với tốc độ trung bình của xe máy trên cả đường đèo dốc là 40km thì kụ phải chạy mất khoảng 11 tiếng. Theo em thì kụ không nên đi Hà Nội-Sapa trong ngày vì hơi vội. Có thể thế này:
Ngày 1 không cần xuất phát sớm lắm cũng được, lên Tú Lệ (250km) tắm suối nước nóng, ăn tối, nghỉ ngơi và ngủ ở đó. Nhóm bọn em đi ngủ ở Nhà nghỉ Xóm vắng, thuê luôn cái bếp rồi tự đi mua đồ về cả hội nấu ăn với nhau, vui phết. Ăn ngoài thì cả phố Tú Lệ cũng chỉ có vài quán thôi, kụ chọn quán nào đông tí cho vui.
Ngày 2 Tú Lệ - Sapa (190km) đi cũng mất thời gian vì hay phải dừng ngắm cảnh thư giãn, chụp ảnh và cho xe máy nguội động cơ. Ăn sáng ở Tú Lệ, ăn trưa ở Than Uyên (em không biết nhà hàng nào ngon bổ rẻ đâu).

Từ Lào Cai về thì kụ phải hết sức lưu ý chuyện gửi xe lên tàu. Dạo trước nhóm em đi bị nhà tàu hành cho thôi rồi, có vé rồi mà cuối cùng phải nộp thêm mất 200k/xe mới được gửi lên tàu khác, về đến ga Hà Nội lại phải chờ mới lấy được xe. Với lại đưa xe máy lên tàu phải xả hết xăng ra khỏi bình để phòng hỏa hoạn kụ nhé. Nên mang theo 1 cái can, đổ đầy xăng lúc lên tàu từ Lào Cai để lúc xuống HN đổ lại vào xe có cái đi luôn. Trong ga thì đám nhân viên bán với giá 40k/lít thì phải.

Gợi ý của kụ Đại xa bên trên cũng hay, nhưng em nghĩ lúc đi mình đang hứng khởi, cứ phượt cho sướng đã, lúc về mệt mỏi thì ngồi tàu cho nhàn. Vả lại leo đèo thì thường là an toàn hơn đổ đèo. Đoàn có thành viên nữ nên tùy kụ cân nhắc lộ trình cho phù hợp.

Chúc kụ đi đường bình an và có chuyến đi thú vị.
 
Chỉnh sửa cuối:

bc fun

Xe hơi
Biển số
OF-184088
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
114
Động cơ
335,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ CXP rành thế. Em thấy cung này hơi bất tiện khoản xe cộ, ga Lào Cai đông, lộn xộn lắm:).
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,860
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Oánh dâu cái thớt này để hỏi thêm cụ CXP về tình hình đèo Khau Phạ nếu đi dịp cuối tháng 04 đầu tháng 05 thì có khó đi không hả cụ
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
780
Động cơ
459,041 Mã lực
Oánh dâu cái thớt này để hỏi thêm cụ CXP về tình hình đèo Khau Phạ nếu đi dịp cuối tháng 04 đầu tháng 05 thì có khó đi không hả cụ
Đèo này hay bị sạt lở khi mưa lớn hoặc mưa dầm kéo dài. Thời gian cuối tháng 4 đầu tháng 5 chắc đi tốt kụ ạ. Để em tìm lại số đt của một người quen trên Tú Lệ rồi gửi kụ; trước khi đi gọi điện cập nhật tình hình đường đèo là yên tâm nhất.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,860
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thanks you cụ, có gì cụ PM cho em xin số của người đó nhé

Đèo này hay bị sạt lở khi mưa lớn hoặc mưa dầm kéo dài. Thời gian cuối tháng 4 đầu tháng 5 chắc đi tốt kụ ạ. Để em tìm lại số đt của một người quen trên Tú Lệ rồi gửi kụ; trước khi đi gọi điện cập nhật tình hình đường đèo là yên tâm nhất.
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,231
Động cơ
383,379 Mã lực
vod cụ 1 ly ạ!
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,231
Động cơ
383,379 Mã lực
tình hình là sáng mai em sẽ xuất phát, ko có điều kiện ảnh ọt cập nhật nên sẽ về up 1 thể. Còn cụ nào có gì dặn dò thì cho em xin với đi ạ.
P/S: có cụ nào biết địa chỉ nghỉ ngơi (nhà dân tộc càng hay) ở Mù Căng Chải ko ạ
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,231
Động cơ
383,379 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

gopsuc

Xe đạp
Biển số
OF-356838
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
15
Động cơ
261,950 Mã lực
em cũng đang định đi nhưng tự chạy xe nhà, thấy bác CXP trên nói thì có vẻ là cung đường cũ, bây giờ ai đi đường 32 nữa đâu, em định thế này các bác thạo đường tư vấn nhé:
Hà Nội - Yên Bái theo đường cao tốc mới sau đó rẽ đi Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải, rồi đi Than Uyên sau đó Lai Chau rồi sang Sapa, lúc về chạy cao tốc về HN, lịch trình của em dự định 3 ngày các bác xem có được không? có cần lưu ý cung đường nào không?
 
Biển số
OF-410927
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
148
Động cơ
225,580 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Em nghĩ nên đi xe giường nằm nhà em là hay nhất cụ ạ.
Cụ có nhu cầu thì ới em cụ nhé.

Tình hình là em chuẩn bị làm quả phượt theo cung như trên (3 ngày 2 đêm - Sáng đi từ Hà Nội = 2 B, từ Lào Cai về HN gửi 2B trên tàu), các bác nào có kinh nghiệm về chuyện này tư vấn giúp em với ạ:
- Nghỉ trưa, nghỉ tối ở những điểm nào?
- Ngắm cảnh ở đâu? ăn ở đâu?
- Các lưu ý khác?
sẽ lấy bộ sưu tập ảnh chuyến đi để hầu các bác (chú ý: có hot girl đi cùng đoàn!!<:-P)
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,231
Động cơ
383,379 Mã lực
Em nghĩ nên đi xe giường nằm nhà em là hay nhất cụ ạ.
Cụ có nhu cầu thì ới em cụ nhé.
trời, cụ này đào mộ kinh quá thể, em đi vụ này mấy năm rồi ạ. Có quả ảnh em gái bán bưởi hút hàng các cụ nhà mình lắm ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top