- Biển số
- OF-80067
- Ngày cấp bằng
- 13/12/10
- Số km
- 886
- Động cơ
- 424,400 Mã lực
Hi các cụ, trong khi Việt Nam chúng ta ô tô vẫn là thứ xa xỉ phẩm với phần đa người dân. Ai có ô tô đi thì cứ gọi là oai lắm lắm, ô tô là cả một gia tài , tiền mua ô tô tầm trung cũng bằng tiền mua 1 căn chung cư nho nhỏ rồi! Và khái niệm ô tô là xe chạy bằng xăng dầu, đương nhiên rồi.
Trong khi đó trên thế giới, với khoa học phát triển, người ta đã nhận ra rằng sớm muộn gì nguồn dầu mỏ cũng sẽ cạn kiệt, phải tìm nguồn nguyên liệu mới, cùng với đó là loại phương tiện mới. Các loại xe chạy bằng năng lượng điện liên tục được trình làng, các công nghệ nhiên liệu cùng hệ thống động lực liên tục được nghiên cứu phát triển.
Vậy xe điện là gì, hiểu đơn giản là nó dùng điện để làm quay mô tơ, từ đấy quay bánh xe làm xe chuyển động, vậy nguồn điện ở đâu ra, có hai cách
— từ ắc quy, và ắc quy thì có nhiều loại nhưng loại nào thì cũng phải sạc, mà thời gian sạc khá lâu, cái này hơi phiền, đang chạy mà xe hết bình dừng độ 1 tiếng để sạc thì cũng oải phết!
— phát điện ngay trên xe, đó là công nghệ pin nhiên liệu, pin nhiên liệu có nhiều loại, tiêu biểu nhất phải kể tới pin dùng hydro làm nhiên liệu, hydro kết hợp với ôxy tạo ra điện và nước, không phát thải co2, quá tuyệt.
Hydro là nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ, vì thế có thể nói nguồn nguyên liệu này là vô tận, đơn giản nhất để điều chế hydro là phương pháp điện phân, cái này quá đơn giản...
Vì vậy có thể nói, xe dùng pin nhiên liệu sẽ là dấu chấm hết cho loại xe dùng năng lượng hóa thạch trong tương lai gần. Vấn đề chỉ là xây dựng hệ thống phân phối hydro và thay đổi tư duy của người tiêu dùng mà thôi. Hãng xe Toyota hiện đã trình làng em Mirai với công nghệ pin nhiên liệu, dự trữ hành trình là 300 dặm cho một lần nạp đầy bình, thời gian nạp hydro tương đương với đổ xăng, hơn hết, ống xả bô xe chỉ thải ra nước, quá tuyệt vời!
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Pin_nhiên_liệu
Và các cụ thân mến, điều tuyệt vời nhất chưa dừng ở đó, Toyota chia sẻ công nghệ pin nhiên liệu này miễn phí, không có gì là bí mật công nghệ, bí kíp gia truyền, OMG! Vậy các nhà làm chính sách, các nhà hoạch định hay nói cho đúng hơn là các "ông giời" của chúng ta, họ còn chờ gì nữa không biết
Trong khi đó trên thế giới, với khoa học phát triển, người ta đã nhận ra rằng sớm muộn gì nguồn dầu mỏ cũng sẽ cạn kiệt, phải tìm nguồn nguyên liệu mới, cùng với đó là loại phương tiện mới. Các loại xe chạy bằng năng lượng điện liên tục được trình làng, các công nghệ nhiên liệu cùng hệ thống động lực liên tục được nghiên cứu phát triển.
Vậy xe điện là gì, hiểu đơn giản là nó dùng điện để làm quay mô tơ, từ đấy quay bánh xe làm xe chuyển động, vậy nguồn điện ở đâu ra, có hai cách
— từ ắc quy, và ắc quy thì có nhiều loại nhưng loại nào thì cũng phải sạc, mà thời gian sạc khá lâu, cái này hơi phiền, đang chạy mà xe hết bình dừng độ 1 tiếng để sạc thì cũng oải phết!
— phát điện ngay trên xe, đó là công nghệ pin nhiên liệu, pin nhiên liệu có nhiều loại, tiêu biểu nhất phải kể tới pin dùng hydro làm nhiên liệu, hydro kết hợp với ôxy tạo ra điện và nước, không phát thải co2, quá tuyệt.
Hydro là nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ, vì thế có thể nói nguồn nguyên liệu này là vô tận, đơn giản nhất để điều chế hydro là phương pháp điện phân, cái này quá đơn giản...
Vì vậy có thể nói, xe dùng pin nhiên liệu sẽ là dấu chấm hết cho loại xe dùng năng lượng hóa thạch trong tương lai gần. Vấn đề chỉ là xây dựng hệ thống phân phối hydro và thay đổi tư duy của người tiêu dùng mà thôi. Hãng xe Toyota hiện đã trình làng em Mirai với công nghệ pin nhiên liệu, dự trữ hành trình là 300 dặm cho một lần nạp đầy bình, thời gian nạp hydro tương đương với đổ xăng, hơn hết, ống xả bô xe chỉ thải ra nước, quá tuyệt vời!
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Pin_nhiên_liệu
Và các cụ thân mến, điều tuyệt vời nhất chưa dừng ở đó, Toyota chia sẻ công nghệ pin nhiên liệu này miễn phí, không có gì là bí mật công nghệ, bí kíp gia truyền, OMG! Vậy các nhà làm chính sách, các nhà hoạch định hay nói cho đúng hơn là các "ông giời" của chúng ta, họ còn chờ gì nữa không biết
Chỉnh sửa cuối: