- Biển số
- OF-184323
- Ngày cấp bằng
- 9/3/13
- Số km
- 76
- Động cơ
- 335,259 Mã lực
Đã xong :....
Chỉnh sửa cuối:
-Đi xe số auto mà cứ sang số huỳnh huỵch thì bác mua xe số sàn cho được việc, đi kiểu đấy chả mấy chốc thì đi toi cái hộp số. Bác cứ để số D mà chạy, khi nào cần vượt thì đè ga mạnh sát ván thì hộp số nó sẽ auto dựa trên tốc độ đang đi mà chuyển về số thấp hơn để lấy đà mà vượt, vd như xe đang ở D thì xuống 3, ở 3 thì xuống 2, ở 2 thì xuống 1. Còn đang chạy số D mà về số 2 thì nó cũng giống như bác chạy xe số MT ở số 5, tốc độ trên 50km/h mà về số 3 hay 2 rồi nhả côn ra xem xe nó ntn thì xe số AT nó cũng như thế. Chả mấy chốc mà có khói và mùi khét trên xe!em là lái mới xin các cụ chỉ giáo ạ.
tình hình là lần đầu tiên em trèo lên chiếc fotuner V cũng là lần đầu tiên biết số AT
em chưa hiểu chỗ là trên hộp số ft có ghi kí hiệu
- (3-D) ngang hàng nhau
- (2) dưới (3-D)
- (L) dưới cùng. nếu em để ở cửa số (3) thì là đang chạy số (3) hả các cụ. còn gạt ngang sang (D) mới là chạy (D) ạ.
- chẳng hạn e chạy thấy yếu em có được gạt từ (3-D) về (2) không ạ. hay đi cứ để (3-D) đi thôi ạ. và nếu được trả về (2) xong vượt xong em lại trả lên (3-D) như bình thường ạ. thanks các cụ giải thích cho em.
Vậy xuống dốc dài e gạt về 3 hả cụ rồi hết dốc e lại gạt về D chạy bình thường hả cụnếu chạy tiến thì để D còn chạy lùi thì để R, đừng có sang số linh tinh. Số 3,2,L để dùng trong trường hợp xuống dốc để dùng động cơ gìm xe thôi. Xuống dốc bình thường đường rộng, phẳng để 3, đường hẹp, nhiều cua gấp để 2 còn đường cực xấu, trơn thì để 1. Ngoài ra lưu ý hộp số phụ vì xe này chạy 2 cầu toàn thời gian nên nếu chưa thực sự hết cách vượt lầy thì đừng có cài sang chế độ HL, còn khi phải sử dụng chế độ LL thì phải để tay lái thẳng và không được đi quá 8km/h nếu chưa muốn thay hộp số mới và hệ thống truyền động.
E đã hiểu. Ý cụ là vượt thì cứ để D chạy cứ tạo đà mà vượt. Nhưng vd xuống dốc e gạt về 3 or 2 xong ại trả lên D thì có vấn đề j ko cụ-Đi xe số auto mà cứ sang số huỳnh huỵch thì bác mua xe số sàn cho được việc, đi kiểu đấy chả mấy chốc thì đi toi cái hộp số. Bác cứ để số D mà chạy, khi nào cần vượt thì đè ga mạnh sát ván thì hộp số nó sẽ auto dựa trên tốc độ đang đi mà chuyển về số thấp hơn để lấy đà mà vượt, vd như xe đang ở D thì xuống 3, ở 3 thì xuống 2, ở 2 thì xuống 1. Còn đang chạy số D mà về số 2 thì nó cũng giống như bác chạy xe số MT ở số 5, tốc độ trên 50km/h mà về số 3 hay 2 rồi nhả côn ra xem xe nó ntn thì xe số AT nó cũng như thế. Chả mấy chốc mà có khói và mùi khét trên xe!
-Nói chung nếu chạy xe thành thạo thì rất ít khi dùng chế độ kickdown kiểu này mà thường dùng gia tốc có sẵn của xe, thi thoảng khi cần vượt gấp mới dùng vì khi dùng thì xe nó gằn lại rồi máy gầm lên, đi đôi với tốn nhiên liệu và hại xe. Còn nếu bác thích thú với kiểu lái xe này thì mua xe có chế độ sang số sport, khi đó hộp số ko có ghi số 3-2-L nữa mà sẽ có nấc gạt ngang ghi "+" và "-", chạy theo kiểu số MT đi từ thấp đến cao và ngược lại, tuy vậy máy tính nó sẽ can thiệp trong 1 số trường hợp để ko làm hại xe.
-Chả sao cả, nhưng xuống hết dốc hãy về D nhé ko lại có ngày mất phanh!E đã hiểu. Ý cụ là vượt thì cứ để D chạy cứ tạo đà mà vượt. Nhưng vd xuống dốc e gạt về 3 or 2 xong ại trả lên D thì có vấn đề j ko cụ
Thì e vẫn bỡ ngơ mà cụ. Lúc đầu e nghĩ vọt yếu là sẽ về 3 vọt qua luôn xong trả lên D. Bình thường mọi người cứ để D đạp là vọt. E nghĩ làm thế nó sẽ có hiệu quả vọt tức thì vọt nhanh hơnEm cũng chạy pho tủn nhưng chả bao giờ sang số như cụ cả, lên xe em chỉ dùng R cả D thôi
E volka cụ sau nhá. Đang ol dt không thấy chữ đó đâu lúc đầu e cứ nghĩ đang đi nó vọt nhanh thì trả về 3 vọt nhanh qua cái xong lại trả lên D. E nghĩ như kia tác dụng tức thì nhanh và mạnh-Chả sao cả, nhưng xuống hết dốc hãy về D nhé ko lại có ngày mất phanh!
đúng vậy, nhưng phải để ý nếu dốc cao có thể chuyển về 2 hết dốc chuyển về D còn lên dốc hộp số tự điều chỉnh ợ.Vậy xuống dốc dài e gạt về 3 hả cụ rồi hết dốc e lại gạt về D chạy bình thường hả cụ
Nếu chạy đg trường em toàn để D chạy cho hộp số nó tự tính tốc độ mà sang số, còn trong trường hợp vượt xe tức thời em bấm vào O/D OFF thế là vèo xong lại tắt O/D.Thì e vẫn bỡ ngơ mà cụ. Lúc đầu e nghĩ vọt yếu là sẽ về 3 vọt qua luôn xong trả lên D. Bình thường mọi người cứ để D đạp là vọt. E nghĩ làm thế nó sẽ có hiệu quả vọt tức thì vọt nhanh hơn
Thế khi cụ nhận xe thì Sale bên đó ko giải thích hướng dẫn gì ạ? Hướng dẫn sử dụng xe thực tế khi giao xe là yêu cầu bắt buộc mà.em là lái mới xin các cụ chỉ giáo ạ.
tình hình là lần đầu tiên em trèo lên chiếc fotuner V cũng là lần đầu tiên biết số AT
em chưa hiểu chỗ là trên hộp số ft có ghi kí hiệu
- (3-D) ngang hàng nhau
- (2) dưới (3-D)
- (L) dưới cùng. nếu em để ở cửa số (3) thì là đang chạy số (3) hả các cụ. còn gạt ngang sang (D) mới là chạy (D) ạ.
- chẳng hạn e chạy thấy yếu em có được gạt từ (3-D) về (2) không ạ. hay đi cứ để (3-D) đi thôi ạ. và nếu được trả về (2) xong vượt xong em lại trả lên (3-D) như bình thường ạ. thanks các cụ giải thích cho em.