Năm nay F1 có một số thay đổi chủ trọng vào 3 vấn đề chính:
1. Thay đối khí động học để hạn chế Porpoising.
2. Tăng tính an toàn cho tay đua.
3. Nới lỏng các giao thức an toàn covid-19. Việc nới lỏng các hạn chế này bao gồm: không cần cung cấp bằng chứng tiêm chủng; không yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang và xét nghiệm covid-19
Cụ thể các thay đổi:
- Chỗ ngồi lái xe cao lên 15mm.
- Tăng chiều cao mép ngoài của sàn lên 15mm.
- The Roll Hoop được làm bằng titan tăng cao lên là 950mm tính từ mặt đất (cũ là 900mm) và chịu được tác động 15G và được làm từ vật liệu chống mài mòn (tăng an toàn từ vụ tai nạn của Zhou Guanyu tại Silver Stone 2022 khi xe bị lật ngược) và phải có 2 thành chống (trước đây chỉ có 1 thành chống).
- Tăng camera từ 6 lên thành 7. Trong đó thêm cam bên trong mũ hướng ra phía trước của lái xe.
- Nhiệt độ nhiên liệu không được thấp hơn nhiệt độ môi trường là 10 độ hoặc nhiệt độ tối thiểu là 10 độ. (trước là 20 độ)
- Bình chứa nhiên liệu có thêm van giảm áp suất để tránh quá áp suất. áp suất bên trong tối đa tác động lên nhiên liệu không vượt quá 1,0 bar để tăng độ an toàn khi xảy ra hỏa hoạn.
- Một cảm biến bổ sung sẽ được giới thiệu để theo dõi porpoising hiệu quả hơn.
- Cân nặng không được nhỏ hơn 796kg (không có xăng và được đo bằng bộ lốp khô).
- Cân nặng lái xe được tham chiếu là 80kg. Nếu lái xe nhẹ hơn 80kg thì sẽ phải đeo bổ sung ballast cho đủ 80kg.
- Gương hình chữ nhật kích thước 200x50mm, các góc bo tròn bán kính 10mm (chiều dài gương tăng 50mm so với năm 2022).
- Có 6 chặng đua nước rút – Sprint.
- Khi thay thế nhiều bộ phận thành phần động cơ thì hình phạt tối đa sẽ chỉ tính cho 1 bộ phận thay vì tổng hình phạt cho mỗi bộ phận như năm 2022.
- Giới hạn chi phí dự kiến sẽ giảm vào năm 2023 xuống còn khoảng 135 triệu đô la trong năm, giảm từ mức 142,4 triệu đô la được phép vào năm 2022 - do con số 140 triệu đô la ban đầu đã được tăng lên để bao gồm cả lạm phát.
- Nhiệt độ vỏ chăn làm nóng lốp giảm từ 75 độ xuống còn 50 độ trong năm 2023. Đến năm 2024 thì sẽ bỏ hẳn chăn làm nóng lốp để giảm chi phí.