Hôm qua nhà em đi ăn trưa, ăn xong ra thì không nổ máy được. Xe thì chạy chưa được 1000km.
Gọi Ford Thăng Long, qua rất nhiều cuộc điện thoại đá qua đá lại thì hơn 1 tiếng sau có một bạn kỹ thuật xách bình ắc quy đến (có vẻ lỗi ắc quy của ếch phổ biến nhỉ) nhưng trèo lên xe đề thử thì không phải lỗi tại ắc quy.
Sau một hồi không xác định được xe bị lỗi gì, Ford Thăng Long quyết định gọi cứu hộ mang về gara tại Láng Hạ.
Không biết các cụ ở đây đã cụ nào gặp tình huống tương tự chưa ạ.
Tình hình độ sẵn sàng của Ford Escape thế này thì nhà em cũng lo lo. Lần này là hỏng ở Hà Nội và đi ăn với bạn chứ nhỡ mà đi take care đối tác hoặc đi tỉnh xa thì đúng là chẳng biết làm thế nào.
Mà qua đây cũng thấy là quy trình hỗ trợ khách hàng của Ford Thăng Long hơi "nông dân". Đá qua đá lại đến 4 người, kỹ thuật viên đến có mỗi bình ắc quy và hỏi mượn tuốc nơ vít 4 cạnh Thậm chí là kỹ thuật viên của Ford Thăng Long còn xui nhà em gọi cho hãng Ford, em mới cáu bảo là tôi mua xe của các bạn, tôi không biết hãng là ai hết, các bạn phải có trách nhiệm xử lý.
Tình hình sơ bộ thế ạ. Để xem hôm nay Ford Thăng Long xác định bệnh tật của ếch nhà em thế nào em lại update tiếp để các cụ biết.
==============
Nhà em đã lấy xe về ạ. Kết quả là xe bị hỏng bơm xăng. Bên Ford TL thực hiện bảo hành, thay bơm xăng mới.
Thực ra chuyện xe bị lỗi này lỗi kia thì nó là xác suất, tự nhiên nó rơi vào mình thì biết thế chứ nhà em không quá serious với chuyện đó, quan trọng là service của hãng và đại lý thế nào thôi. Nhà em đưa thông tin lên đây một phần cũng là để các cụ nhiều kinh nghiệm tư vấn xem đã gặp tình huống tương tự chưa và xử lý thế nào (vì biết đâu do mình thao tác sai hay do xe này có gì đấy đặc biệt mà mình chưa biết nên gây ra lỗi).
Tuy nhiên bộ phận kỹ thuật của Ford TL dặn dò là để tránh hỏng bơm xăng thì không nên để xăng hết kiệt, nhất là trong mùa hè và tốt nhất là lúc nào cũng đảm bảo có trên 1/3 bình xăng với lý do là bơm xăng làm mát bằng chính xăng của xe. Cái này thì nhà em không hiểu lắm, mong các cụ tư vấn. Nếu đúng là thế này thì dung tích bình xăng của Ford Escape nên ghi rõ là 5x lít / mùa đông và 3x lít / mùa hè cho nó mát ruột
(từ lúc mua xe đến giờ nhà em mới đổ xăng 3 lần thôi ạ, ngoài lần đầu tiên lấy xe từ đại lý ra thì hai lần sau xăng chưa chớm vạch đỏ là đã đổ xăng rồi, hay là tại thế mà hỏng bơm xăng nhỉ)
Gọi Ford Thăng Long, qua rất nhiều cuộc điện thoại đá qua đá lại thì hơn 1 tiếng sau có một bạn kỹ thuật xách bình ắc quy đến (có vẻ lỗi ắc quy của ếch phổ biến nhỉ) nhưng trèo lên xe đề thử thì không phải lỗi tại ắc quy.
Sau một hồi không xác định được xe bị lỗi gì, Ford Thăng Long quyết định gọi cứu hộ mang về gara tại Láng Hạ.
Không biết các cụ ở đây đã cụ nào gặp tình huống tương tự chưa ạ.
Tình hình độ sẵn sàng của Ford Escape thế này thì nhà em cũng lo lo. Lần này là hỏng ở Hà Nội và đi ăn với bạn chứ nhỡ mà đi take care đối tác hoặc đi tỉnh xa thì đúng là chẳng biết làm thế nào.
Mà qua đây cũng thấy là quy trình hỗ trợ khách hàng của Ford Thăng Long hơi "nông dân". Đá qua đá lại đến 4 người, kỹ thuật viên đến có mỗi bình ắc quy và hỏi mượn tuốc nơ vít 4 cạnh Thậm chí là kỹ thuật viên của Ford Thăng Long còn xui nhà em gọi cho hãng Ford, em mới cáu bảo là tôi mua xe của các bạn, tôi không biết hãng là ai hết, các bạn phải có trách nhiệm xử lý.
Tình hình sơ bộ thế ạ. Để xem hôm nay Ford Thăng Long xác định bệnh tật của ếch nhà em thế nào em lại update tiếp để các cụ biết.
==============
Nhà em đã lấy xe về ạ. Kết quả là xe bị hỏng bơm xăng. Bên Ford TL thực hiện bảo hành, thay bơm xăng mới.
Thực ra chuyện xe bị lỗi này lỗi kia thì nó là xác suất, tự nhiên nó rơi vào mình thì biết thế chứ nhà em không quá serious với chuyện đó, quan trọng là service của hãng và đại lý thế nào thôi. Nhà em đưa thông tin lên đây một phần cũng là để các cụ nhiều kinh nghiệm tư vấn xem đã gặp tình huống tương tự chưa và xử lý thế nào (vì biết đâu do mình thao tác sai hay do xe này có gì đấy đặc biệt mà mình chưa biết nên gây ra lỗi).
Tuy nhiên bộ phận kỹ thuật của Ford TL dặn dò là để tránh hỏng bơm xăng thì không nên để xăng hết kiệt, nhất là trong mùa hè và tốt nhất là lúc nào cũng đảm bảo có trên 1/3 bình xăng với lý do là bơm xăng làm mát bằng chính xăng của xe. Cái này thì nhà em không hiểu lắm, mong các cụ tư vấn. Nếu đúng là thế này thì dung tích bình xăng của Ford Escape nên ghi rõ là 5x lít / mùa đông và 3x lít / mùa hè cho nó mát ruột
(từ lúc mua xe đến giờ nhà em mới đổ xăng 3 lần thôi ạ, ngoài lần đầu tiên lấy xe từ đại lý ra thì hai lần sau xăng chưa chớm vạch đỏ là đã đổ xăng rồi, hay là tại thế mà hỏng bơm xăng nhỉ)
Chỉnh sửa cuối: