Mẫu bán tải hiệu suất cao khi về nước vào cuối năm nay sẽ được đăng ký biển số, đóng các loại thuế, phí như xe con.
Hãng xe Mỹ cho biết, dù có thiết kế xe bán tải nhưng mẫu Raptor được coi là xe con bởi không thỏa mãn các quy định về công năng của xe bán tải theo Cục đăng kiểm. Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng của Raptor chỉ xấp xỉ 0,8.
Raptor kích thước tương tự Ranger nhưng sử dụng nhiều chi tiết để tối ưu hóa khả năng vận hành êm ái. Đặc biệt nhất là hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox, treo sau liên kết đa điểm kết hợp lò xo và giảm chấn thủy lực. Trong khi đó, Ranger sử dụng giảm xóc bằng lá nhíp truyền thống như trên xe tải. Ưu điểm của Fox là vận hành êm ái nhưng lại không thể tải nặng như nhíp.
Ford Ranger Raptor tại thái lan.
Đại diện Ford cho rằng việc quy định Raptor mang biển xe con là hợp lý. Thiết kế xe bán tải nhưng hãng xe Mỹ hướng mẫu xe mới tới tính năng của một chiếc SUV. Ngoài hệ thống treo hàng hiệu, xe còn có động cơ 2.0 Bi-turbo, hộp số tự động 10 cấp và nhiều tiện nghi nội thất cũng như công nghệ an toàn.
Phía đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện chưa có hồ sơ của Raptor đăng ký làm biển số, nhưng sẽ căn cứ vào các quy định để xem xét khi có xe. Thực tế Raptor không phải trường hợp đầu tiên dáng bán tải mang biển xe con, trước đó những chiếc Ford F-150 nhập khẩu không chính hãng cũng thường đeo biển A, H (xe con) chứ không phải biển C (xe tải).
Hãng xe Mỹ cho biết, dù có thiết kế xe bán tải nhưng mẫu Raptor được coi là xe con bởi không thỏa mãn các quy định về công năng của xe bán tải theo Cục đăng kiểm. Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng của Raptor chỉ xấp xỉ 0,8.
Raptor kích thước tương tự Ranger nhưng sử dụng nhiều chi tiết để tối ưu hóa khả năng vận hành êm ái. Đặc biệt nhất là hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox, treo sau liên kết đa điểm kết hợp lò xo và giảm chấn thủy lực. Trong khi đó, Ranger sử dụng giảm xóc bằng lá nhíp truyền thống như trên xe tải. Ưu điểm của Fox là vận hành êm ái nhưng lại không thể tải nặng như nhíp.
Đại diện Ford cho rằng việc quy định Raptor mang biển xe con là hợp lý. Thiết kế xe bán tải nhưng hãng xe Mỹ hướng mẫu xe mới tới tính năng của một chiếc SUV. Ngoài hệ thống treo hàng hiệu, xe còn có động cơ 2.0 Bi-turbo, hộp số tự động 10 cấp và nhiều tiện nghi nội thất cũng như công nghệ an toàn.
Phía đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện chưa có hồ sơ của Raptor đăng ký làm biển số, nhưng sẽ căn cứ vào các quy định để xem xét khi có xe. Thực tế Raptor không phải trường hợp đầu tiên dáng bán tải mang biển xe con, trước đó những chiếc Ford F-150 nhập khẩu không chính hãng cũng thường đeo biển A, H (xe con) chứ không phải biển C (xe tải).