Đánh giá sơ bộ
Giới thiệu chung
Ford Mondeo là mẫu xe từng đạt được rất nhiều giải thưởng cũng như làm hài lòng được nhiều thị trường khó tính bậc nhất trên thế giới như châu Âu. Tuy nhiên, Mondeo lại không thành công như mong đợi tại Việt Nam, và đây cũng là lý do mà chính Ford cũng không giải thích được.
Đối thủ cạnh tranh của Ford Mondeo trong phân khúc sedan hạng sang là
Toyota Camry, Honda Accrord,
Volkswagen Passat và Mazda6. Thế hệ Ford Mondeo được lắp ráp trong nước từ 7/2009 đến 5/2013, mặc dù là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được Ford giới thiệu Mondeo nhưng mẫu xe này có doanh số khá ế ẩm tại Việt Nam và thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.
Ngoại thất
Mondeo 2012 có thiết kế ngoại thất khá hiện đại và sang trọng với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, hốc gió phía dưới đối xứng, các cụm đèn pha và đèn sương mù được vuốt nhọn từ trước về sau và ôm lấy đầu xe. Nắp capô xe được dập nổi nhẹ và kéo dài đến đuôi. Cụm đèn sau xe được thiết kế đèn xinhan và đèn phanh lồng vào nhau, cản sau bao lấy cụm ống xả kim loại. Tổng thể thân xe có đầu thấp hơn đuôi nên cảm giác xe chúi về phía trước. Xe sử dụng mâm hợp kim đa chấu kích thước 17-inch cùng bộ lốp 235/45R17.
Nội thất
Không gian nội thất bên trong Mondeo được thiết kế đơn giản theo triết lý "một sản phẩm cho toàn thế giới", khách hàng có thể hài lòng với bảng điều khiển trung tâm dẹt và cách bố trí các nút bấm đơn điệu, thiết kém sang trọng và bắt mắt hơn nếu so với
Hyundai Sonata, Deawoo Lacetti. Khả năng cách âm trên Ford Mondeo 2012 khá tốt, không gian cabin rộng rãi và thoáng hơn so với đối thủ Camry 2012.
Trang thiết bị cơ bản gồm điều hòa tựđộng 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đầu CD 1 đĩa nối với 8 loa, cửa sổ trời, cảm biến lùi. Trang thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước,...
Ford Mondeo được đánh giá rất cao về cảm giác lái nhờ vô-lăng đầm, chuẩn và cảm nhận tốt khi vận hành. Chân ga và chân phanh vừa phải, phản lực thật và ăn-rơ với tốc độ di chuyển, nhờ trọng lượng nhỉnh hơn 100kg so với Camry 2012 nên khả năng bám đường của Mondeo khi vào cua cũng tốt hơn, cân bằng tốt và hiếm xảy ra hiện tượng "văng đuôi".
Động cơ và vận hành
Phiên bản Mondeo 2012 sử dụng động cơ Duratec 2.3L thế hệ cũ, động cơ này có công suất164 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 213 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Mondeo 2012 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7.9 giây và tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc và trong thành phố lần lượt là 8L và 10.8l/100 km.
Bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam từ 7/2009, mẫu xe này có giá bán chính thức 954,8 triệu đồng (bao gồm VAT) tại thời điểm ra mắt, tuy nhiên mẫu xe này không đạt nhiều thành công như Ford kỳ vọng và sớm mất hút khỏi thị trường. Ford cũng đang lên kế hoạch giới thiệu Mondeo thế hệ mới 2015 và mang mẫu xe này trở lại Việt Nam.
Hình ảnh chi tiết Ford Mondeo 2012
Đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn, cụm đèn pha vuốt ngược
Các đường gân dập nhẹ chạy dọc thân xe
Đuôi xe là cụm đèn xinhan, đèn phanh lồng vào nhau
Không gian cabin rộng, thiết kế đơn giản
Vô-lăng 4 chấu tích hợp nút bấm
Bảng đồng hồ
Bảng điều khiển trung tâm khá “cổ điển”
Hàng ghế sau rộng rãi
Cửa sổ trời, độc nhất trên Mondeo 2012
Đánh giá sơ bộ
Giới thiệu chung
Ford Mondeo là mẫu xe từng đạt được rất nhiều giải thưởng cũng như làm hài lòng được nhiều thị trường khó tính bậc nhất trên thế giới như châu Âu. Tuy nhiên, Mondeo lại không thành công như mong đợi tại Việt Nam, và đây cũng là lý do mà chính Ford cũng không giải thích được.
Đối thủ cạnh tranh của Ford Mondeo trong phân khúc sedan hạng sang là Toyota Camry, Honda Accrord, Volkswagen Passat và Mazda6. Thế hệ Ford Mondeo được lắp ráp trong nước từ 7/2009 đến 5/2013, mặc dù là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được Ford giới thiệu Mondeo nhưng mẫu xe này có doanh số khá ế ẩm tại Việt Nam và thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.
Ngoại thất
Mondeo 2012 có thiết kế ngoại thất khá hiện đại và sang trọng với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, hốc gió phía dưới đối xứng, các cụm đèn pha và đèn sương mù được vuốt nhọn từ trước về sau và ôm lấy đầu xe. Nắp capô xe được dập nổi nhẹ và kéo dài đến đuôi. Cụm đèn sau xe được thiết kế đèn xinhan và đèn phanh lồng vào nhau, cản sau bao lấy cụm ống xả kim loại. Tổng thể thân xe có đầu thấp hơn đuôi nên cảm giác xe chúi về phía trước. Xe sử dụng mâm hợp kim đa chấu kích thước 17-inch cùng bộ lốp 235/45R17.
Nội thất
Không gian nội thất bên trong Mondeo được thiết kế đơn giản theo triết lý "một sản phẩm cho toàn thế giới", khách hàng có thể hài lòng với bảng điều khiển trung tâm dẹt và cách bố trí các nút bấm đơn điệu, thiết kém sang trọng và bắt mắt hơn nếu so với Hyundai Sonata, Deawoo Lacetti. Khả năng cách âm trên Ford Mondeo 2012 khá tốt, không gian cabin rộng rãi và thoáng hơn so với đối thủ Camry 2012.
Trang thiết bị cơ bản gồm điều hòa tựđộng 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đầu CD 1 đĩa nối với 8 loa, cửa sổ trời, cảm biến lùi. Trang thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước,...
Ford Mondeo được đánh giá rất cao về cảm giác lái nhờ vô-lăng đầm, chuẩn và cảm nhận tốt khi vận hành. Chân ga và chân phanh vừa phải, phản lực thật và ăn-rơ với tốc độ di chuyển, nhờ trọng lượng nhỉnh hơn 100kg so với Camry 2012 nên khả năng bám đường của Mondeo khi vào cua cũng tốt hơn, cân bằng tốt và hiếm xảy ra hiện tượng "văng đuôi".
Động cơ và vận hành
Phiên bản Mondeo 2012 sử dụng động cơ Duratec 2.3L thế hệ cũ, động cơ này có công suất164 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 213 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Mondeo 2012 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7.9 giây và tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc và trong thành phố lần lượt là 8L và 10.8l/100 km.
Bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam từ 7/2009, mẫu xe này có giá bán chính thức 954,8 triệu đồng (bao gồm VAT) tại thời điểm ra mắt, tuy nhiên mẫu xe này không đạt nhiều thành công như Ford kỳ vọng và sớm mất hút khỏi thị trường. Ford cũng đang lên kế hoạch giới thiệu Mondeo thế hệ mới 2015 và mang mẫu xe này trở lại Việt Nam.
Hình ảnh chi tiết Ford Mondeo 2012
Đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn, cụm đèn pha vuốt ngược
Các đường gân dập nhẹ chạy dọc thân xe
Đuôi xe là cụm đèn xinhan, đèn phanh lồng vào nhau
Không gian cabin rộng, thiết kế đơn giản
Vô-lăng 4 chấu tích hợp nút bấm
Bảng đồng hồ
Bảng điều khiển trung tâm khá “cổ điển”
Hàng ghế sau rộng rãi
Cửa sổ trời, độc nhất trên Mondeo 2012
Theo Danhgiaxe.com EVANGELIST