- Biển số
- OF-141333
- Ngày cấp bằng
- 10/5/12
- Số km
- 107
- Động cơ
- 365,770 Mã lực
- Tuổi
- 38
EM chạy focus AT 2006 2.0 . Xe chạy cơ bản rất ổn, bốc, ổn định cơ mà có điều thế này. Em quan sát một số xe số AT 4 cấp khác (VD: Escape, Mazda 3 2009, Hyundai sonata 2009) thì khì đang chạy dưới 50km/h, nhả hết ga là vòng tua máy tụt xuống cỡ 700 vòng/phút. Dù đi ở số 1,2,3,4 đều như vậy. Nhưng con focus của em, khi chạy dưới 50km/h mà nhả hết ga thì vòng tua nó vẫn giữ cỡ 1100 vòng/phút. Như vậy sẽ gây tốn xăng khi đi đường trong đô thị, thường xuyên đi tốc độ thấp.
Các xe AT khác khi sang số D mà vẫn đạp phanh (chưa di chuyển) thì vòng tua cũng vẫn chỉ ở mức 700vòng/phút. Con Focus của em trong tình huống tương tự thì luôn ở mức 1100vòng/phút.
Ngoài ra, các xe khác (trong ví dụ em nêu) sang số như sau: 18km/h từ 1 sang 2. 30km/h từ 2 sang 3. 40km/h từ 3 sang 4.
Xe em khi tăng tốc ở mức nhẹ nhàng nhất, thì nó sang số như sau: 20km/h từ 1 sang số 2. 38km/h từ số 2 sang số 3. 55km/h từ số 3 sang số 4. Nó luôn sang số muộn hơn so với mấy xe AT khác. Đi thì bốc nhưng mà sẽ ăn nhiều xăng hơn khi đi đường đô thị.
Các cụ đi xe giống em (Focus classic 2.0) có bị như vậy k?
Có cách nào khắc phục không ạ?
Các xe AT khác khi sang số D mà vẫn đạp phanh (chưa di chuyển) thì vòng tua cũng vẫn chỉ ở mức 700vòng/phút. Con Focus của em trong tình huống tương tự thì luôn ở mức 1100vòng/phút.
Ngoài ra, các xe khác (trong ví dụ em nêu) sang số như sau: 18km/h từ 1 sang 2. 30km/h từ 2 sang 3. 40km/h từ 3 sang 4.
Xe em khi tăng tốc ở mức nhẹ nhàng nhất, thì nó sang số như sau: 20km/h từ 1 sang số 2. 38km/h từ số 2 sang số 3. 55km/h từ số 3 sang số 4. Nó luôn sang số muộn hơn so với mấy xe AT khác. Đi thì bốc nhưng mà sẽ ăn nhiều xăng hơn khi đi đường đô thị.
Các cụ đi xe giống em (Focus classic 2.0) có bị như vậy k?
Có cách nào khắc phục không ạ?