(VnMedia)- Ngày 23/9, Ford đã ra mắt mẫu Figo tại thị trường Ấn Độ. Điều này cho thấy tham vọng của Ford trong việc chinh phục thị trường đông dân thứ hai thế giới, và sẵn sàng đối đầu với đối thủ nặng ký Tata Nano ở cùng phân khúc xe nhỏ.
Ford cho biết, hãng này đang mở rộng nhà máy gần Chennai (Ấn Độ) để biến nơi đây thành một trung tâm chuyên về xe nhỏ trong khu vực và Figo ra đời nằm trong chiến lược tổng thể này. Cụ thể, Ford đã rót 500 triệu USD để tăng gấp đôi sản lượng của nhà máy này, lên 200.000 chiếc/năm, nhờ vào việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong tự động hóa chất lượng cao và áp dụng kỹ thuật sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường.
Ông Alan Mulally, Chủ tịch điều hành tập đoàn Ford cho biết: "Mẫu xe Ford Figo mới của chúng tôi thể hiện mối quan tâm nghiêm túc của chúng tôi đến thị trường Ấn Độ. Nó phản ánh cam kết của chúng tôi nhằm cạnh tranh với các đối thủ nặng ký ở mọi phân khúc trong thị trường xe hơi này. Chúng tôi tự tin rằng Ford Figo sẽ là một sản phẩm mà người tiêu dùng Ấn Độ thật sự trân trọng và muốn được sở hữu" .
Ford Figo được thiết kế và chế tạo nhằm cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường Ấn Độ, vốn chiếm hơn 70% thị trường xe mới. Nó tận hưởng ưu thế trong thiết kế khung gầm xe nhỏ của tập đoàn Ford và dung chung các công nghệ cơ bản với Ford Fiesta vốn đã quen thuộc với người lái xe tại Ấn Độ.
Ford cho biết, thiết kế Ý đã tạo cảm hứng cho cái tên Figo mới (tiếng Ý thì Figo nghĩa là 'ngầu').
Chia sẻ các yếu tố chính của ngôn ngữ thiết kế kinetic nổi tiếng của Ford với các mẫu xe như Focus, Mondeo và Fiesta, Ford Figo mang một hình dáng hiện đại hoàn toàn mới mẻ sẽ trở thành một lựa chọn khác biệt so với các thương hiệu truyền thống trong phân khúc này. Chất lượng, chất liệu và kích thước rộng rãi hoàn toàn rõ nét trong thiết kế của mẫu Ford Figo mới, bao gồm một dáng vẻ vững chắc, một nội thất rộng rãi lôi cuốn và một tính cách trẻ trung, đầy sức sống. Nó phù hợp với thị trường vốn có điều kiện đường xá thành thị rất đông đúc.
Từ cụm đèn trước hiện đại, hình dáng lưới tản nhiệt và ca-pô được chạm nổi của gương mặt khác lạ cho đến cửa sổ được vát cạnh và phần đuôi xe tích hợp hài hoà, Ford Figo căng tràn những đường nét kinetic. Những chi tiết này cũng đồng thời bao gồm các hình dáng chạm nổi cho thân xe – cản trước gồ lên, hình "đuôi sao chổi" được chạm trổ trên các cánh cửa và thanh ốp bắt sáng thêm vào ở phần dưới thân xe – kết hợp sự đồng nhất, bền bỉ và tính bảo toàn cao của thiết kế.
Thiết kế táo bạo của hình dáng cửa bên của mẫu Ford Figo là một chi tiết thiết kế kinetic then chốt khác gợi ý cho sự thoải mái và không gian rộng rãi đang chờ đón hành khách ở phía trước và sau xe. Thiết kế cửa bên được thực hiện với một trụ B chìm, một chi tiết thiết kế thanh lịch giúp các cửa sổ bên gắn kết với nhau như liền một khối. Bốn bánh xe được bố trí trong bốn hộc bánh với phần nhô ra nhỏ nhất, thiết kế la-giăng táo bạo của mẫu Ford Figo tự tin thể hiện sự nhanh nhẹn và vững chắc của xe.
Mặc dù Ford vẫn dè dặt khi tiết lộ các chi tiết cụ thể hơn về mẫu xe này cho đến khi nó được sản xuất vào đầu năm 2010 nhưng ông Michael Boneham, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ford Ấn Độ tự tin sẽ giúp Ford toàn cầu đổi đời.
“Chúng tôi tin rằng mẫu Ford Figo mới sẽ rất lôi cuốn đối với người mua xe Ấn Độ. Mẫu xe này sẽ trở nên rất cạnh tranh với các mẫu xe dẫn đầu thị trường hiện nay và mang lại giá trị lớn cho người tiêu dùng của chúng ta. Chúng tôi tin rằng Ford Figo là một "yếu tố đổi đời" đối với Ford và giúp biến đổi thương hiệu này của chúng ta thành một thương hiệu lớn tại thị trường Ấn Độ" - ông Michael Boneham nói.
Ford cho biết, hãng này đang mở rộng nhà máy gần Chennai (Ấn Độ) để biến nơi đây thành một trung tâm chuyên về xe nhỏ trong khu vực và Figo ra đời nằm trong chiến lược tổng thể này. Cụ thể, Ford đã rót 500 triệu USD để tăng gấp đôi sản lượng của nhà máy này, lên 200.000 chiếc/năm, nhờ vào việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong tự động hóa chất lượng cao và áp dụng kỹ thuật sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường.
Ông Alan Mulally, Chủ tịch điều hành tập đoàn Ford cho biết: "Mẫu xe Ford Figo mới của chúng tôi thể hiện mối quan tâm nghiêm túc của chúng tôi đến thị trường Ấn Độ. Nó phản ánh cam kết của chúng tôi nhằm cạnh tranh với các đối thủ nặng ký ở mọi phân khúc trong thị trường xe hơi này. Chúng tôi tự tin rằng Ford Figo sẽ là một sản phẩm mà người tiêu dùng Ấn Độ thật sự trân trọng và muốn được sở hữu" .
Figo có thiết kế khá ấn tượng
Ford Figo được thiết kế và chế tạo nhằm cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường Ấn Độ, vốn chiếm hơn 70% thị trường xe mới. Nó tận hưởng ưu thế trong thiết kế khung gầm xe nhỏ của tập đoàn Ford và dung chung các công nghệ cơ bản với Ford Fiesta vốn đã quen thuộc với người lái xe tại Ấn Độ.
Ford cho biết, thiết kế Ý đã tạo cảm hứng cho cái tên Figo mới (tiếng Ý thì Figo nghĩa là 'ngầu').
Chia sẻ các yếu tố chính của ngôn ngữ thiết kế kinetic nổi tiếng của Ford với các mẫu xe như Focus, Mondeo và Fiesta, Ford Figo mang một hình dáng hiện đại hoàn toàn mới mẻ sẽ trở thành một lựa chọn khác biệt so với các thương hiệu truyền thống trong phân khúc này. Chất lượng, chất liệu và kích thước rộng rãi hoàn toàn rõ nét trong thiết kế của mẫu Ford Figo mới, bao gồm một dáng vẻ vững chắc, một nội thất rộng rãi lôi cuốn và một tính cách trẻ trung, đầy sức sống. Nó phù hợp với thị trường vốn có điều kiện đường xá thành thị rất đông đúc.
Từ cụm đèn trước hiện đại, hình dáng lưới tản nhiệt và ca-pô được chạm nổi của gương mặt khác lạ cho đến cửa sổ được vát cạnh và phần đuôi xe tích hợp hài hoà, Ford Figo căng tràn những đường nét kinetic. Những chi tiết này cũng đồng thời bao gồm các hình dáng chạm nổi cho thân xe – cản trước gồ lên, hình "đuôi sao chổi" được chạm trổ trên các cánh cửa và thanh ốp bắt sáng thêm vào ở phần dưới thân xe – kết hợp sự đồng nhất, bền bỉ và tính bảo toàn cao của thiết kế.
Thiết kế táo bạo của hình dáng cửa bên của mẫu Ford Figo là một chi tiết thiết kế kinetic then chốt khác gợi ý cho sự thoải mái và không gian rộng rãi đang chờ đón hành khách ở phía trước và sau xe. Thiết kế cửa bên được thực hiện với một trụ B chìm, một chi tiết thiết kế thanh lịch giúp các cửa sổ bên gắn kết với nhau như liền một khối. Bốn bánh xe được bố trí trong bốn hộc bánh với phần nhô ra nhỏ nhất, thiết kế la-giăng táo bạo của mẫu Ford Figo tự tin thể hiện sự nhanh nhẹn và vững chắc của xe.
Mặc dù Ford vẫn dè dặt khi tiết lộ các chi tiết cụ thể hơn về mẫu xe này cho đến khi nó được sản xuất vào đầu năm 2010 nhưng ông Michael Boneham, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ford Ấn Độ tự tin sẽ giúp Ford toàn cầu đổi đời.
“Chúng tôi tin rằng mẫu Ford Figo mới sẽ rất lôi cuốn đối với người mua xe Ấn Độ. Mẫu xe này sẽ trở nên rất cạnh tranh với các mẫu xe dẫn đầu thị trường hiện nay và mang lại giá trị lớn cho người tiêu dùng của chúng ta. Chúng tôi tin rằng Ford Figo là một "yếu tố đổi đời" đối với Ford và giúp biến đổi thương hiệu này của chúng ta thành một thương hiệu lớn tại thị trường Ấn Độ" - ông Michael Boneham nói.