FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

binhminhlaixe

Xe đạp
Biển số
OF-19891
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
38
Động cơ
501,680 Mã lực
Em chào các bác,
Chúc các bác năm nay công việc, gia đình đều OK hết.
Em chạy Everest AT 2012 được nửa năm rùi, càng chạy càng thấy quyết định mua Everest là sáng suốt.
Bác nào còn thừa logo của Everest Team thì cho em xin với.
Cảm ơn các bác
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,016
Động cơ
440,060 Mã lực
Vâng ạ, thợ báo là chỉ gần hết thôi, chắc chạy cố thì được thêm 1 vạn nữa cụ ạ vì lúc kiểm tra cũng chỉ nhìn bên ngoài chứ không tháo ra mà, thợ báo chỉ gần đến vạch giới hạn thôi ạ
<br />
<br />
Cụ chụp cho em xem cái vạch giới hạn với, kiểm tra mà ko phải tháo ra thì cũng tiện.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,180
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
13 củ với 2k3 là cái gì thế cụ.. Ý cụ là thay đôi phuộc á. Cụ thử chưa cụ ơi... He he. Mà công nhận cái đường đi đền Đông Cuông nó xóc kinh thật . Ban đầu cháu đi lò dò thì ai cũng kêu. Sau đó chuyển sang phóng nhanh hơn một chút thì lại đỡ hơn.Nhưng mà tại sao phóng nhanh lên một tý lại đỡ hơn các cụ nhỉ. Cháu chưa hiểu .
CỤ ơi!
Thường FE chỉ đi 2,2 kg thôi; kể cả đủ tải nhá.
Còn 13 củ thì cái này hỏi Cụ FEAT ạ. Em máu rồi, nhưng nhiều thứ cấp thiết hơn, nên đang phải hoãn cái sự sung văn sướng lại. :D
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,180
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em chào các bác,
Chúc các bác năm nay công việc, gia đình đều OK hết.
Em chạy Everest AT 2012 được nửa năm rùi, càng chạy càng thấy quyết định mua Everest là sáng suốt.
Bác nào còn thừa logo của Everest Team thì cho em xin với.
Cảm ơn các bác
Cụ cứ sinh hoạt trên này với bọn em cho vui, thi thoảng off ẹp.
Còn hiện nay logo đang hết CỤ thông cảm. Chắc em phải đặt làm đợt mới.
PS: Quỳnh Chi:
Hơn 4 vạn thì thay là đúng roài, xe em đi cũng chỉ được vậy.
Nhưng giá trong hãng chưa đến 1,5 củ đâu.
Láng lại đĩa chẳng qua là vệ sinh lại mặt đĩa phanh thôi mà.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Các bác đi lục s tốn má phanh thế em chạy hơn 13 vạn rồi mà kiêm tra má fanh vẫn ngon chắc được vài vạn nữa?
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,243
Động cơ
596,440 Mã lực
Các cụ đi AT và hay đi trong phố chắc tốn má phanh hơn rùi. Xe em 6.5 vạn má phanh vẫn còn dày và ngon
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,016
Động cơ
440,060 Mã lực
13 củ với 2k3 là cái gì thế cụ.. Ý cụ là thay đôi phuộc á. Cụ thử chưa cụ ơi... He he. Mà công nhận cái đường đi đền Đông Cuông nó xóc kinh thật . Ban đầu cháu đi lò dò thì ai cũng kêu. Sau đó chuyển sang phóng nhanh hơn một chút thì lại đỡ hơn.Nhưng mà tại sao phóng nhanh lên một tý lại đỡ hơn các cụ nhỉ. Cháu chưa hiểu .
Còn một cách nữa để giảm xóc cho FE, đó là cụ mua khoảng 5 tạ gạo để đằng sau xe, đi êm lắm về lại được vợ khen :D
 

Lamcars

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173191
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
127
Động cơ
343,460 Mã lực
Nơi ở
Vinhomesmartcity Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sang nhà mới nhưng em vẫn nhắc lại chuyện cũ 1 tí! :D

Lão NT bẩu phải lùi mới lên được là chuẩn đấy ợ! Với những đoạn dốc, trơn kiểu này phải dùng đến cầu trước (bám để kéo xe lên), mà lùi lên tức là bánh sau lúc này đã đóng vai trò như cầu trước rồi!
Nếu là xe 4x4 thì con dốc này nhạt phèo! Em dính mấy quả như này cho nên mới quyết tâm đổi con 4x4 cho đỡ tức! Xe Everest và Ranger bản thân gầm đã cao rồi, thêm quả cầu trước nữa thì "nhạc nào cũng nhẩy" được!
e cũng khoái cái cảnh này phết
 

binhminhlaixe

Xe đạp
Biển số
OF-19891
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
38
Động cơ
501,680 Mã lực
CỤ ơi!
Thường FE chỉ đi 2,2 kg thôi; kể cả đủ tải nhá.
Còn 13 củ thì cái này hỏi Cụ FEAT ạ. Em máu rồi, nhưng nhiều thứ cấp thiết hơn, nên đang phải hoãn cái sự sung văn sướng lại. :D
Cảm ơn cụ ZAD Viet nhé.

Cụ cho hỏi luôn là cái 13 củ để ngon hơn là cái gì hả cụ. 13 củ là 13 triệu hả cụ
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Cảm ơn cụ ZAD Viet nhé.

Cụ cho hỏi luôn là cái 13 củ để ngon hơn là cái gì hả cụ. 13 củ là 13 triệu hả cụ
Cái đó la bộ airspring lắp thêm vào nhíp sau bác ạ,đi tăng thêm độ cân bằng và triệt tiêu xóc dằn.
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,463
Động cơ
488,231 Mã lực
Kính chào các cụ. không có gì thay đổi tháng 3 này em nhập hội các cụ. em lấy lại con FE 2010 ợ mỗi tội chân ngắn (đời đầu). rất muốn được sự tư vấn của các cao niên trong nhà ợ.
 

thanhcun

Xe hơi
Biển số
OF-112257
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
196
Động cơ
391,060 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long - Quảng Ninh
các cao nhân trong hội FE cho cháu hỏi :
FE 2012 AT nhà cháu mua từ tháng 7/2012 , hôm vừa rồi mới đi bảo dưỡng 1 vạn.
Chú thợ kiểm tra thấy nắp dàn cò bị rỉ dầu . (Cũng không nhiều lắm )
Tư vấn cháu bảo để đến lần bảo dưỡng sau có thời gian thì vào thay luôn cũng không sao.
Còn cố vấn dịch vụ ở đó chụp hình và làm thủ tục xin bảo hành . Hẹn nhà cháu tầm 20 ngày sau quay lại thay Gioăng nắp dàn cò .

Vậy các cụ cho cháu hỏi là có nên thay ngay không ?Để thế mà đi liệu có vấn đề gì không ( ngoài hao dâu ít thì cháu bổ sung thêm ) Cháu chỉ sợ trình độ thợ của mình không ăn thua , tháo ra thay gioăng nắp dàn cò không cẩn thận lại ảnh hưởng đến các thứ khác.
Còn 1 điều nữa là chân ga FE nhà cháu tầm ga tầm khoảng 1200 vòng tua hơi rung rung .Sau đó qua mức đó lại hết , để im ở 1200 vòng thì cứ rung rung ở chân ga ( không rõ cả chân ga hay là do rung cả máy nhưng chân để ở bàn đạp ga nên cảm nhận rõ ). Thợ kỹ thuật ford bảo cháu cái này có thể do kim phun có vấn đề .Đã ai gặp trường hợp này chưa tư vấn cho nhà cháu với ạ
Votka các cụ nhiệt tình!
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
320
Động cơ
373,747 Mã lực
Không thay cũng không sao, dầu ngấm ra không đáng kể nên cũng không thể gọi là hao dầu. Nhưng nên thay cho khỏi tức con mắt. Thay cái này cũng không quá phức tạp, không có gì ảnh hưởng đến các thứ khác cả nếu thợ làm cẩn thận .
Khi gặp cố vấn DV, yêu cầu thợ có tay nghề để khỏi phải làm đi làm lại. Thay xong, chạy thử vài ngày, sau đó bác lấy đèn pin soi thử ở 4 chân kim phun có bị ngấm dầu hay không. Nếu mà ngấm dầu thì phải quay lại xưởng ngay.

Điều thứ 2 thì em không hiểu và cung không biết luôn
 

thanhcun

Xe hơi
Biển số
OF-112257
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
196
Động cơ
391,060 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long - Quảng Ninh
Không thay cũng không sao, dầu ngấm ra không đáng kể nên cũng không thể gọi là hao dầu. Nhưng nên thay cho khỏi tức con mắt. Thay cái này cũng không quá phức tạp, không có gì ảnh hưởng đến các thứ khác cả nếu thợ làm cẩn thận .
Khi gặp cố vấn DV, yêu cầu thợ có tay nghề để khỏi phải làm đi làm lại. Thay xong, chạy thử vài ngày, sau đó bác lấy đèn pin soi thử ở 4 chân kim phun có bị ngấm dầu hay không. Nếu mà ngấm dầu thì phải quay lại xưởng ngay.

Điều thứ 2 thì em không hiểu và cung không biết luôn
Hic, cháu không votka cụ được , nếu lắp không cẩn thận gây ra kim phun bị ngấm dầu hả cụ ? Có khi nào kim phun FE nhà cháu ngấm đầu rồi nên mới có hiện tượng rung ở chân ga không nhỉ .
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,243
Động cơ
596,440 Mã lực
Lắp ko cẩn thận lúc cụ ga mạnh dầu phun phè phè ngay. Cháu bị một lần rồi ạ. CŨng thay gioăng nắp dàn cò. Cụ chú ý nhắc thợ đánh dấu từng cái kim phun. Cái nào là của máy ấy. Mới cả khi thay là phải thay mới hết bộ gioăng của kim phun đấy ạ. Thợ làm cẩn thận một chút là yên tâm ạ
Mà cụ bảo dưỡng ở đâu mà mất tận 20 ngày + chụp choạch thế. Hồi cháu bị, cháu làm ở FORD thủ đô. GIải quyết ngay và luôn chả cần chụp choạch gì cả cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top