FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(P3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,185
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
trời rét này đề nổ cũng khó.

mà khi nổ rồi, để nổ tĩnh 1 lúc lâu lâu, đè ga mà nó cũng khg bốc được như bthường - xe các bác có vậy không?

một điều lạ nữa: ở Santafe cũng chạy Diezel như mình mà sao sáng ra nó đề phát nổ ngay nhỉ ? liệu bác nào gthícchh đc k "??
Xe em đề phát nổ, đợi mấy giây là đi bình thường mà!
SF là VGT Tubo tăng áp nên dễ nổ. Em chém bừa thế :))
Em nói khoảng thôi vì thấy chú CVDV bẩu thế! Thực tế em đi đến 17.000km mới thay!
Lọc dầu 5k là em thay!
Còn lọc nhiên liệu thì ứ biết!
Hôm vừa rồi bảo dưỡng 20k hình như mới thay. Có phải nắp dưới gầm lên k các Bác nhỉ???
Hôm nọ đi bảo dưỡng xong quên cả lấy sổ bảo hành :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Lọc dầu 5k là em thay!
Còn lọc nhiên liệu thì ứ biết!
Hôm vừa rồi bảo dưỡng 20k hình như mới thay. Có phải nắp dưới gầm lên k các Bác nhỉ???
Hôm nọ đi bảo dưỡng xong quên cả lấy sổ bảo hành :(
Chạy khoảng 4.000km tiện lúc nào em thay dầu lúc đó, không cứ gì phải đến 5.000km, vì xe em mỗi lần đi ra khỏi HN khi quay về đạt 700km là ít! Lần nào thay dầu em thay lọc lần đó! Em hỏi mấy chỗ thấy đều bảo khoảng 10.000km là thay lọc Diezel được rồi! Lọc nhớt em không tiếc thì tính rì cái lọc Diezel! (hềnh như lọc Diezel còn hạt dẻ hơn lọc nhớt mấy xịch)!
Còn quyển sổ bảo hành mai cụ phải lấy về khẩn trương đề đề phòng dạo này binh tình thường xuyên có biến! Nhìn gương cụ LÁC EX của GMC đấy! b-(
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Hôm nay đi đường gặp em FE mới cáu bị lão Công hiếp đáp 1 cách quá đáng!!! Chắc em FE lập lờ sang đường, lão Công từ xa phi tới, trời mưa, đường trơn phanh không ăn nên lão ủi em FE 1 đoạn dài, thân vắt qua dải phân cách, nát hết sườn bên lái! :(:(:(

[youtube]BVDNWwv7eR4[/youtube]


Đi 1 đoạn gặp em Korando lao đổ bờ tường nhà dân ven đường! Tất cả cũng vì trời mưa, đường trơn!
[youtube]RxZgh_kp4LA[/youtube]
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,256
Động cơ
596,440 Mã lực
Em ở Định Công ạ. Đề nổ bình thường chả có vấn đề gì, đêm qua xe em còn vứt ngoài trời ạ. Hôm trước em đi Sapa Lào Cai cũng để qua đêm nổ bình thường luôn.( em mua đầy ắp bình dầu nên ko phải đổ cây xăng trên đường ) Chả hiểu sao các cụ cứ chê em nó khó nổ. Hay mai các cụ qua cây xăng Định Công đổ dầu Diesel nhà em đi cho nó chuẩn. ;))
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em ở Định Công ạ. Đề nổ bình thường chả có vấn đề gì, đêm qua xe em còn vứt ngoài trời ạ. Hôm trước em đi Sapa Lào Cai cũng để qua đêm nổ bình thường luôn.( em mua đầy ắp bình dầu nên ko phải đổ cây xăng trên đường ) Chả hiểu sao các cụ cứ chê em nó khó nổ. Hay mai các cụ qua cây xăng Định Công đổ dầu Diesel nhà em đi cho nó chuẩn. ;))
Tùy từng chỗ đấy cụ ợ! Tuy là Sapa nhưng không phải lúc nào cũng lạnh hơn chỗ khác đâu nhé! Chỗ em chưa lạnh đến mức có tuyết rơi nhưng nhiều hôm lạnh tê người, những hôm đó kèm tí mưa nữa (hoặc độ ẩm cao) thì sáng ra hàng loạt máy, thiết bị chạy Diezel rất khó nổ! Hiện tượng này chỉ xảy ra hai năm trở lại đây! Trùng với thời điểm xăng dầu trong nước (NMLD Dung Cam) được đưa vào sử dụng! Nói túm lại chất lượng dầu hiện nay kém hơn trước! Trời quá lạnh sẽ gây hiện tượng đóng màng kín bầu lọc!
Còn ở HN, trời lạnh đến mấy sáng ra vẫn đề phát ăn ngay! Dầu thì em vẫn lấy chỗ đó!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,185
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Chạy khoảng 4.000km tiện lúc nào em thay dầu lúc đó, không cứ gì phải đến 5.000km, vì xe em mỗi lần đi ra khỏi HN khi quay về đạt 700km là ít! Lần nào thay dầu em thay lọc lần đó! Em hỏi mấy chỗ thấy đều bảo khoảng 10.000km là thay lọc Diezel được rồi! Lọc nhớt em không tiếc thì tính rì cái lọc Diezel! (hềnh như lọc Diezel còn hạt dẻ hơn lọc nhớt mấy xịch)!
Còn quyển sổ bảo hành mai cụ phải lấy về khẩn trương đề đề phòng dạo này binh tình thường xuyên có biến! Nhìn gương cụ LÁC EX của GMC đấy! b-(
Sổ bảo hành em gọi sang LBF rồi! Vẫn còn đó!
Chưa biết hôm nào qua lấy được!
Xe mình chạy dầu chả sợ nhắm :D
Thấy toàn bùm xe xăng thôi!
Mà nó đã bùm thì cái sổ BH bắt đền được ai???
Đến mười mươi biết chất lượng xăng dâu có vấn đề, vậy mà có trói được ai trong mấy vụ cháy xe đâu! :P
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,539
Động cơ
517,570 Mã lực
Lọc dầu 5k là em thay!
Còn lọc nhiên liệu thì ứ biết!
Hôm vừa rồi bảo dưỡng 20k hình như mới thay. Có phải nắp dưới gầm lên k các Bác nhỉ???
Hôm nọ đi bảo dưỡng xong quên cả lấy sổ bảo hành :(
lão này mang tiếng là đi xe hơn 2 vạn ở cái chỗ đỏ đỏ.

Đấy là lọc dầu máy đấy, còn lọc nhiên liệu là cía tròn tròn màu xanh ở gần cái tẩu thuốc lào ấy.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,022
Động cơ
440,060 Mã lực
trời rét này đề nổ cũng khó.

mà khi nổ rồi, để nổ tĩnh 1 lúc lâu lâu, đè ga mà nó cũng khg bốc được như bthường - xe các bác có vậy không?

một điều lạ nữa: ở Santafe cũng chạy Diezel như mình mà sao sáng ra nó đề phát nổ ngay nhỉ ? liệu bác nào gthícchh đc k "??
Có thể xe bác ít đi. Xe em đề phát nổ ngay, hay là họ lắp nhầm cho em cái ắc qui 100 Ah như của cụ mải chơi nhỉ?


Sau 1 vạn phải thay lọc nhiên liệu hả cụ?
Chúc các cụ Ế-vợ năm mới vui vẻ, hạnh phúc, ăn ra làm nên :P
Cái lọc nhiên liệu theo hướng dẫn sử dụng 3 vạn mới phải thay. Nhưng công nhận thay vào đi bốc hơn và hết hẳn khói đen. Nếu có điều kiện thì nên thay thường xuyên hơn.

Chạy khoảng 4.000km tiện lúc nào em thay dầu lúc đó, không cứ gì phải đến 5.000km, vì xe em mỗi lần đi ra khỏi HN khi quay về đạt 700km là ít! Lần nào thay dầu em thay lọc lần đó! Em hỏi mấy chỗ thấy đều bảo khoảng 10.000km là thay lọc Diezel được rồi! Lọc nhớt em không tiếc thì tính rì cái lọc Diezel! (hềnh như lọc Diezel còn hạt dẻ hơn lọc nhớt mấy xịch)!
Lọc nhiên liệu + công thay: 260 K ><lọc dầu + công thay: 220 K.

PS. Mải chơi giữ cho anh một cái logo FE nhé, hôm qua thấy một em FE biển 36A... dán logo của FE Team mới nhớ ra chưa lấy.
 

FE:29Z-7047

Xe buýt
Biển số
OF-35511
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
610
Động cơ
479,280 Mã lực
PS. Mải chơi giữ cho anh một cái logo FE nhé, hôm qua thấy một em FE biển 36A... dán logo của FE Team mới nhớ ra chưa lấy.
Vẫn còn đầy trong cốp xe em nè.
FE biển 36 là của bác FE2011 đấy ợ
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
997
Động cơ
475,678 Mã lực
lão này mang tiếng là đi xe hơn 2 vạn ở cái chỗ đỏ đỏ.

Đấy là lọc dầu máy đấy, còn lọc nhiên liệu là cía tròn tròn màu xanh ở gần cái tẩu thuốc lào ấy.
Cụ ơi, em xin hỏi cụ một câu ( ko thì cụ nào bít trả nhời giùm em :D) theo các cụ có nên lắp tấm chắn gầm cho FE ko? và các cụ cho em xin rổ giá của cái chắn gầm đó xem dư nào?

thanks các cụ trước ợ!!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ ơi, em xin hỏi cụ một câu ( ko thì cụ nào bít trả nhời giùm em :D) theo các cụ có nên lắp tấm chắn gầm cho FE ko? và các cụ cho em xin rổ giá của cái chắn gầm đó xem dư nào?

thanks các cụ trước ợ!!
Tấm chắn gầm như đời cũ chứ giề! Em mới lắp đây: Giá 1,2 củ mua trong hãng! Nếu liên hệ với mấy chú thợ chắc chỉ đôi ba trăm, nhưng mà chúng nó lấy từ xe tai nạn sang! :-ss











Gầm của V2 em khi chưa có yếm: :D





Hở hoang hoác như này cơ mà: :D



Đeo yếm sắt vào kín đáo và ấm hẳn! :D







 

tuktuk

Xe đạp
Biển số
OF-27173
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
20
Động cơ
486,600 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái, cách đây mấy hôm em có đi thay mấy con điện trở sấy trên mặt máy ý (xe em Ford Everest), chắc do tay nghề thợ chưa ngon nên bị gẫy 1 con hiện tại dùng có 3 con (Khi đề nổ hơi vất vả), em mang ra mấy gara gần nhà (nhà em Quận Long Biên-HN) các bác ấy yêu cầu phải tháo mặt máy ra, các cụ biết chỗ nào sửa thơm ngon mát bổ rẻ tiền mà ko phải tháo mặt máy thì chỉ giúp em với. Thanks các cụ nhiều
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
997
Động cơ
475,678 Mã lực
Vodka cụ Cảnh!! gớm, cụ cửn thựn quá, lại show hình cho em nhìn nữa :D
Có khi em phải đi lắp vào mới được.
 

FE2011

Xe buýt
Biển số
OF-118941
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
510
Động cơ
387,850 Mã lực
Nơi ở
Tp Thanh Hóa
PS. Mải chơi giữ cho anh một cái logo FE nhé, hôm qua thấy một em FE biển 36A... dán logo của FE Team mới nhớ ra chưa lấy.
Em mới về từ hôm qua. Cụ gặp em ở đâu thế? Ke ke. May nhờ gặp iêm nên cụ mới nhớ ra logo nhé. Cụ thấy em mà không í ới gì nhỉ? :D
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Vodka cụ Cảnh!! gớm, cụ cửn thựn quá, lại show hình cho em nhìn nữa :D
Có khi em phải đi lắp vào mới được.
Cái này em sâu lên mấy lần rồi, chắc cụ không để ý đấy thôi!
Thừa xiền lắp vào cũng được, nhưng thực sự em vẫn chưa thấy hết tác dụng của nó! Xe 4x4 có sẵn tấm đó theo xe để bảo vệ phần cầu trước, xe em 4x2 (kể cả xe AT nữa) chỗ đó trống trơn, lắp vào thấy cũng có vẻ thừa thừa! Em mới thấy duy nhất tác dụng của tấm chắn đó là chống đá bắn lên gầm máy, trong khi đó vào thay dầu, thay lọc mấy chú thợ phải thêm 1 thao tác nữa : tháo-lắp tấm chắn!
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
997
Động cơ
475,678 Mã lực
Em nghĩ có vẫn hơn cụ ợ, nếu nhà SX khuyến cáo không nên lắp thì sao vẫn còn chỗ để lắp? :D

Các cụ ợ, sáng nay xe em nó dư thế này (hình như cũng giống trường hợp của cụ Cảnh vài ngày trước) em đề vẫn nổ bình thường nhưng khoảng 5 - 7s sau máy tự động tắt :( em lại đề lại, vẫn nổ nhưng vẫn tắt, em nghỉ ngơi khoảng 10 phút, sau đó đề lại thì nổ bình thường, máy không tắt nhưng ga khi vòng máy đến 1500 là tắt, bị vài lần dư vậy sau đó em để cho nó nổ lâu lâu chút thì đi tốt nhưng nó lại bị cái lỗi này ( mời các cụ xem ảnh)



em chạy xe khoảng 100m sau đó em tắt máy và đề lại thì hết, ko hiện lỗi nữa, cho đến bi giờ cũng không bị, các cụ comment cho em xem thế nào ợ!!!
em dự là do dầu bị đông.
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
752
Động cơ
406,670 Mã lực
Các cụ cứu em khẩn cấp:((:((:((:((:((:((:((.
Số là sáng nay đề 20 phát mà không thể nào nổ được máy, sau đó gọi cụ Zad để hỏi thăm cách cứu mà chả cứu đc nên phải treo lên taxi đi làm.

Em xin cám ơn
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,185
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Các cụ cho em hỏi cái, cách đây mấy hôm em có đi thay mấy con điện trở sấy trên mặt máy ý (xe em Ford Everest), chắc do tay nghề thợ chưa ngon nên bị gẫy 1 con hiện tại dùng có 3 con (Khi đề nổ hơi vất vả), em mang ra mấy gara gần nhà (nhà em Quận Long Biên-HN) các bác ấy yêu cầu phải tháo mặt máy ra, các cụ biết chỗ nào sửa thơm ngon mát bổ rẻ tiền mà ko phải tháo mặt máy thì chỉ giúp em với. Thanks các cụ nhiều
Cụ sâu cho em cái ảnh xem nào??
EM chưa biết mấy con điện trở ấy! Mà xe cụ đời năm nào??
Phải tháo mặt máy hả cụ??? Hay mặt dàn cò (cái mặt gắn 4 cái kim phun)???
Em mới tháo mặt dàn cò ra, xe em 2010, tháo cái mặt này ra đồng nghia với việc thay luôn cái roăng. Tổng thiệt hại khoảng 800k.Em làm ở Long Biên ford, ngay gần nhà Cụ!
Làm xong ngon lành.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,185
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em nghĩ có vẫn hơn cụ ợ, nếu nhà SX khuyến cáo không nên lắp thì sao vẫn còn chỗ để lắp? :D

Các cụ ợ, sáng nay xe em nó dư thế này (hình như cũng giống trường hợp của cụ Cảnh vài ngày trước) em đề vẫn nổ bình thường nhưng khoảng 5 - 7s sau máy tự động tắt :( em lại đề lại, vẫn nổ nhưng vẫn tắt, em nghỉ ngơi khoảng 10 phút, sau đó đề lại thì nổ bình thường, máy không tắt nhưng ga khi vòng máy đến 1500 là tắt, bị vài lần dư vậy sau đó em để cho nó nổ lâu lâu chút thì đi tốt nhưng nó lại bị cái lỗi này ( mời các cụ xem ảnh)



em chạy xe khoảng 100m sau đó em tắt máy và đề lại thì hết, ko hiện lỗi nữa, cho đến bi giờ cũng không bị, các cụ comment cho em xem thế nào ợ!!!
em dự là do dầu bị đông.
Sáng nay Mợ Ford_Everest gọi cho em hỏi về hiện tượng khó nổ!
GIống Bác! Do trời lạnh quá ấy mà!
Không biết Mợ ấy đã khởi động được máy chưa!
Dùng máy Diezel nó cũng có cái bất lợi các cụ nhỉ!
Nhưng Máy xe em đề phát ăn ngay. Chả sao cả! :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top