- Biển số
- OF-1426
- Ngày cấp bằng
- 21/8/06
- Số km
- 2,127
- Động cơ
- 594,957 Mã lực
- Tuổi
- 30
(VNExpress)Phiên bản mới của Ford Everest có thêm những trang thiết bị an toàn cùng động cơ dầu 3.0 và 2.5 mới. Chiếc xe có mặt tại triển lãm ôtô quốc tế Thái Lan, diễn ra từ 30/11 đến 11/12.
Mẫu đa dụng mới này được Ford Thái Lan trang bị động cơ Duratoq mới cùng hộp số tự động 5 cấp. Theo Ford, đây là một trong những đặc điểm làm nên một Everest khác biệt bởi trước đó đa số dòng xe đa dụng ở Thái Lan dùng hộp số sàn. Ngoài ra, hộp số tự động 5 cấp của Everest mới được tích hợp module kiểm soát thông minh TCM (Transmission Control Module).
TCM có thể tự phát hiện và nhảy số một cách nhanh chóng theo vòng tua động cơ và điều kiện lái. Hơn nữa, TCM sẽ giữ hệ thống truyền động luôn luôn ở trạng thái ít tổn hao năng lượng nhất khiến xe hoạt động hiệu quả, giảm mức nhiên liệu trên đường trường cũng như trong thành phố.
Hệ dẫn động 4 bánh trên Everest mới được tích hợp cùng hệ thống Borg Warner và điều khiển điện tử Active Shift-on-the-Fly cho phép người lái chuyển chế độ từ dẫn động 2 bánh sang 4 bánh chỉ bằng một cú nhấn dù ở tốc độ cao trên 100 km/h.
Không chỉ cải tiến ở hệ truyền động, Everest còn được trang bị động cơ diesel mới sử dụng công nghệ phun nhiên liệu đơn đường common-rail. Everest có hai phiên bản động cơ: 3,0 lít và 2,5 lít cùng thuộc loại dẫn động 4 bánh. Với bản 3.0 TDCi, động cơ có công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 1.800 vòng/phút. Bản 2.5 có công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Không chỉ mạnh mẽ hơn so với các mẫu cùng phân khúc, Ford tự tin tuyên bố bản 2.5 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 22% so với phiên bản cũ.
Tính năng an toàn cũng được Ford quan tâm đặc biệt trên Everest mới. Với 4 túi khí, Everest là một trong số ít những mẫu xe SUV sản xuất tại Thái Lan có túi khí cạnh và túi khí hai giai đoạn phía trước. Cấu trúc của trục A, B, C cũng được gia cố lại nhằm giảm thiểu chấn thương của hành khách nếu va chạm cạnh xảy ra.
Hệ thống phanh trên Everest ngoài thiết bị chống bó cứng ABS còn có bộ phân bố lực phanh điện tử EBD (Electronic Brake Force Distribution) cùng thiết bị cảm biến trọng để đảm bảo tối ưu hóa khả năng dừng xe trên mọi địa hình.
Các bác thấy thế nào ? Tuy ngon hơn nhưng vẫn chỉ là Ranger mới lắp thêm thùng. Kiểu này thì bao giờ đến VN nhỉ trong khi xe cũ mới giới thiệu được hơn 2 năm ?
Mẫu đa dụng mới này được Ford Thái Lan trang bị động cơ Duratoq mới cùng hộp số tự động 5 cấp. Theo Ford, đây là một trong những đặc điểm làm nên một Everest khác biệt bởi trước đó đa số dòng xe đa dụng ở Thái Lan dùng hộp số sàn. Ngoài ra, hộp số tự động 5 cấp của Everest mới được tích hợp module kiểm soát thông minh TCM (Transmission Control Module).
TCM có thể tự phát hiện và nhảy số một cách nhanh chóng theo vòng tua động cơ và điều kiện lái. Hơn nữa, TCM sẽ giữ hệ thống truyền động luôn luôn ở trạng thái ít tổn hao năng lượng nhất khiến xe hoạt động hiệu quả, giảm mức nhiên liệu trên đường trường cũng như trong thành phố.
Hệ dẫn động 4 bánh trên Everest mới được tích hợp cùng hệ thống Borg Warner và điều khiển điện tử Active Shift-on-the-Fly cho phép người lái chuyển chế độ từ dẫn động 2 bánh sang 4 bánh chỉ bằng một cú nhấn dù ở tốc độ cao trên 100 km/h.
Không chỉ cải tiến ở hệ truyền động, Everest còn được trang bị động cơ diesel mới sử dụng công nghệ phun nhiên liệu đơn đường common-rail. Everest có hai phiên bản động cơ: 3,0 lít và 2,5 lít cùng thuộc loại dẫn động 4 bánh. Với bản 3.0 TDCi, động cơ có công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 1.800 vòng/phút. Bản 2.5 có công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Không chỉ mạnh mẽ hơn so với các mẫu cùng phân khúc, Ford tự tin tuyên bố bản 2.5 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 22% so với phiên bản cũ.
Tính năng an toàn cũng được Ford quan tâm đặc biệt trên Everest mới. Với 4 túi khí, Everest là một trong số ít những mẫu xe SUV sản xuất tại Thái Lan có túi khí cạnh và túi khí hai giai đoạn phía trước. Cấu trúc của trục A, B, C cũng được gia cố lại nhằm giảm thiểu chấn thương của hành khách nếu va chạm cạnh xảy ra.
Hệ thống phanh trên Everest ngoài thiết bị chống bó cứng ABS còn có bộ phân bố lực phanh điện tử EBD (Electronic Brake Force Distribution) cùng thiết bị cảm biến trọng để đảm bảo tối ưu hóa khả năng dừng xe trên mọi địa hình.
Các bác thấy thế nào ? Tuy ngon hơn nhưng vẫn chỉ là Ranger mới lắp thêm thùng. Kiểu này thì bao giờ đến VN nhỉ trong khi xe cũ mới giới thiệu được hơn 2 năm ?