Ford Everest - Góc thoát

Thaonhi86

Đi bộ
Biển số
OF-131803
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
2
Động cơ
372,620 Mã lực
Dear cả nhà!

Em là thành viên mới. Lớ ngớ mãi mới biết mò vào đây.
Em rất vinh dự khi trên diễn đàn này lại dc gọi là "lái xe" dù trên thực tế em chưa 1 lần cầm lái.
Em mới vào nghề, liên quan đến ô tô nên có rất nhiều điều muốn học hỏi. Mong nhận được sự chỉ bảo của mọi người để 1 ngày nào đó e có đủ kiến thức chia sẻ cùng người khác.

Mở đầu cho mớ bòng bong cần được giải thoát, các bác có thể giúp em hiểu về "góc thoát trước", "góc thoát sau" và "góc tới" là gì ko ạ? (E đang nghiên cứu về thông số kỹ thuật của xe Ford Everest)

Thanks các pác trước nhé!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Nhảy qua cửa khi vỡ kính ...
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Cụ nên đọc trước khi hỏi

Em quote lại của cụ Nam Vũ



Góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể tiếp cận chướng ngại vật mà không bị chạm phần mũi xe. Góc thoát là góc lớn nhất mà xe có thể rời chướng ngại vật mà không bị chạm phần đuôi xe. Hầu hết các xe hai cầu đều có góc tiếp cận và góc thoát từ 25 độ trở lên, và các góc này càng lớn thì khả năng tiếp cận và rời chướng ngại vật càng cao.

Góc vượt đỉnh dốc là góc lớn nhất mà xe có thể leo qua chướng ngại vật mà không bị chạm phần giữa gầm xe. Góc vượt đỉnh dốc phụ thuộc vào khoảng sáng gầm xe ở phần giữa xe và chiều dài cơ sở của xe. Cùng một khoảng sáng gầm xe ở phần giữa xe, xe có chiều dài cơ sở ngắn hơn sẽ có góc vượt đỉnh dốc lớn hơn và có khả năng leo qua chướng ngại vật cao hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top