- Biển số
- OF-381218
- Ngày cấp bằng
- 5/9/15
- Số km
- 86
- Động cơ
- 244,270 Mã lực
- Tuổi
- 38
- Siêu xe Ford GT Hoàn Toàn Mới đề ra các chuẩn mực mới trong cải tiến công nghệ và hiệu năng nhờ ứng dụng vật liệu nhẹ, thiết kế khí động học và động cơ EcoBoost® siêu hiệu quả.
- Ford GT Hoàn Toàn Mới được trang bị động cơ EcoBoost mạnh mẽ nhất từng được sản xuất, một động cơ Ford EcoBoost V6 với turbo tăng áp kép mới tạo ra hơn 600 mã lực.
- Siêu xe với công suất vượt trội là sản phẩm mạnh mẽ nhất của Ford, chiếc xe được trang bị các công nghệ ứng dụng trên xe đua cùng với thiết kế thể thao sẽ đi vào sản xuất vào năm 2016.
Hiện nay Ford đã công bố GT Hoàn Toàn Mới một siêu xe mạnh mẽ, là minh chứng rõ ràng nhất cho công nghệ EcoBoost mạnh mẽ vượt trội, thiết kế khí động học và ứng dụng vật liệu sợ cácbon siêu bền, siêu nhe.
Ford GT nằm trong số hơn 12 siêu xe mới ra mắt của Ford trong lộ trình từ nay đến năm 2020, cùng với Focus RS, F-150 Raptor, Shelby GT350 và Shelby GT350R tạo nên đội hình siêu xe Ford đang ngày càng lớn mạnh.
Bắt đầu được sản xuất vào cuối năm tới, GT sẽ ra mắt tại một số thị trường trên thế giới để chào mừng kỷ niệm 50 năm đội đua Ford GT dành cả 3 vị trí 1-2-3 trong cuộc đua Le Mans kéo dài 24h năm 1966. .
"Chúng tôi đang ở giai đoạn nỗ lực cải tiến và đổi mới Ford trên mọi khía cạnh kinh doanh, đáng lưu ý rằng sự đổi mới đầu tiên của chúng tôi không chỉ trong một phòng thí nghiệm, mà còn cả trên đường đua," Mark Fields, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ford cho biết. Điều này đã nhắc đến sự thắng lợi của Henry Ford về một chiếc xe đua năm 1901 để gây cảm hứng cho những nhà tài trợ để đầu tư vào công ty của ông. "Chúng tôi có đam mê sáng tạo thông qua trình diễn và tạo ra những chiếc xe làm rung động trái tim của người sử dụng."
Siêu xe GT Hoàn Toàn Mới được trang bị truyền động bánh sau, một động cơ đặt giữa, thiết kế thể thao 2 cửa và khí động lực học. Chiếc xe lấy sức mạnh từ một động cơ EcoBoost mạnh mẽ nhất từng được sản xuất từ trước đến nay - động cơ Ford EcoBoost V6 tăng áp kép mới, có khả năng tạo ra hơn 600 mã lực.
Ford GT sử dụng tối đa vật liệu nhẹ, bao gồm sợi carbon và nhôm - cho khả năng tăng tốc, xử lý vượt trội đồng thời hiệu năng cũng được nâng cao
Ford luôn cam kết và có khả năng cải tiến công nghệ, điều mà thường được ứng dụng trên những dòng xe cao cấp như Ford GT. Những cải tiến được áp dụng cho GT bao gồm: Thiết kế khí động học tiên tiến, cánh lướt gió phía sau, và một loạt cải tiến trong ứng dụng vật liệu và công nghệ để giúp phục vụ người lái xe tốt hơn như hệ thống SYNC® 3 - phiên bản mới nhất của hệ thống kết nối tiên tiến của Ford.
"Ford GT là hình mẫu lý tưởng nhất của một siêu xe thể thao đầy cuốn hút", Raj Nair, Phó chủ tịch nhóm Phát Triển Sản Phẩm Toàn Cầu của Ford cho biết. "GT là tập hợp của nhiều cải tiến và công nghệ có thể được áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm trong tương lai của Ford - một điểm chứng minh khác rằng Ford sẽ tiếp tục đặt ra những chuẩn mực mới , luôn cố gắng hoàn thiện sản phẩm hơn nữa để phục vụ tốt hơn các khách hàng của chúng tôi"
Đổi mới thiết kế với sợi Carbon
Khi nói đến việc tăng hiệu suất và hiệu năng thì giảm trọng lượng xe là sự lựa chọn tốt nhất. Tất cả các đặc tính của xe như khả năng tăng tốc, khả năng kiểm soát xe, khả năng phanh, an toàn, sử dụng nhiên liệu hiệu quả - đều có thể được cải thiện khi ưng dụng vật liệu nhẹ hơn.
GT Hoàn Toàn Mới sử dụng các vật liệu tổng hợp, nhẹ, cao cấp, giúp cải tiến toàn bộ dòng sản phẩm của Ford. Với việc ứng dụng rộng rãi sợi carcsbon trong cấu trúc thân vỏ, Ford GT sẽ là một trong những chiếc xe có tỷ số công suất/ trọng lượng tốt nhất trong những chiếc xe từng được sản xuất.
Bên cạnh đó, khoang hành khách cũng sử dụng sợi cácbon, Ford GT có khung trước và sau bằng nhôm được bao chùm bởi phần khung vỏ carbon. Nếu so với các vật liệu khác ở cùng trọng lượng, thì sợi carbon là một trong những vật liệu chắc chắn nhất - cho phép tạo ra một nền tảng cực kỳ chắc chắn cho khung gầm, đồng thời giúp giảm trọng lượng xe và tăng cao tính khí động học, cho phép chiếc xe đạt hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ EcoBoost mạnh mẽ nhất từng được sản xuất
Hiện nay công nghệ động cơ EcoBoost đã được trang bị trên mọi dòng sản phẩm mới của Ford, bao gồm các dòng xe chở hàng nhỏ, và xe bán tải hạng nhẹ mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ đầu năm nay.
Hiện nay công nghệ động cơ EcoBoost đã được trang bị trên mọi dòng sản phẩm mới của Ford, bao gồm các dòng xe chở hàng nhỏ, và xe bán tải hạng nhẹ mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ đầu năm nay.
Dựa trên thiết kế động cơ xe đua trên chiếc IMSA Daytona Prototype của Ford, động cơ trang bị trên Ford GT là động cơ EcoBoost V6 thể hệ tiếp theo với dung tích 3.5L, tăng áp đôi cho khả năng tạo mô men xoắn ấn tượng
Động cơ này cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội – được thừa hưởng từ thiết kế động cơ xe đua, khi mà công suất cao đi cùng với hiệu quả sẽ là lợi thế cạnh tranh quan trọng.
EcoBoost V6 turbo kép của Ford đã có đến ba chiến thắng trong mùa giải đầu tiên của Giải Đua IMSA Tudor United SportsCar Championship vào năm 2014, trong đó có một chiến thắng tại cuộc đua uy tín Sebring kéo dài 12 tiếng, cùng với bảy lần đứng lên bục vinh quang với bậc đài vòng qua hơn 15.000 dặm đua bền bỉ.
Ford GT mang trong mình hệ thống phun xăng trực tiếp hoàn toàn mới, giúp cải thiện độ nhạy của động cơ, kết hợp cơ cấu phân phối khí dạng con lăn tác động lên xu-páp để giảm ma sát. Động cơ EcoBoost V6 turbo tăng áp kép sẽ được kết nối với một hộp số ly hợp kép 7-cấp giúp cho việc chuyển số gần như tức thời và kiểm soát điều khiển vượt trội.
Đổi mới khí động lực chủ động
Hiệu quả khí động lực là điểm mấu chốt trong thiết kế GT, điều này giúp giảm lực cản gió một cách chủ động đồng thời giúp bám đường và ổn định.
Từ hình dạng giọt nước tối đến thiết kế lấy cảm hứng từ thân máy bay và kính chắn gió cong tăng cường tầm nhìn, Ford GT được thiết kế để giảm thiểu lực cản không khí và tối ưu hóa khả năng bám đường.
Toàn bộ thân vỏ của Ford GT được chế tác theo tính năng để kiểm soát luồng không khí quanh xe, chiếc xe cũng có các thành phần khí động học để tăng hiệu quả hệ thống phanh, xử lý và tính ổn định.
Một cánh lướt gió chủ động phía sau chính là chìa khóa cho và tốc độ và độ bám đường, cánh lướt gió được mở một cách chủ động và điều chỉnh góc nghiêng tùy thuộc vào các điều kiện.
Được thiết kế có mục đích
Tuy có chung một nguồn gốc với dòng Ford đua cổ điển và dòng xe trình diễn, GT là một phiên bản hoàn toàn hiện đại và đầy đủ tính năng mang đến sự trẻ trung và vẻ đẹp thuần khiết.
Khung gầm tiên tiến được cố định bởi một thanh xoắn kiểu xe đua hữu dụng, hệ thống giảm xóc kiểu Push-rod, với chiều cao gầm xe có thể điều chỉnh. Bánh xe 20-inch được bọc ngoài bằng bộ lốp Michelin Pilot Super Sport Cup 2 bằng vật liêu, cấu trúc độc đáo và thiết kế đặc biệt cho Ford GT. Mâm thể thao nhiều chấu và đĩa phanh làm từ gốm-carbon ở cả bốn góc.
Kính chắn gió được giảm diện tích và trần xe được hạ thấp giúp giảm diện tích cản gió phía trước trong khi nội thất khoang hành khách được tối ưu không gian tối đa, cung cấp công nghệ tiên tiến để đảm bảo sự điều khiển, thoải mái và an toàn. Khoang lái hai chỗ ngồi được trang bị cửa xoay mở lên trên, ghế lái xe và ghế hành khách được tích hợp trực tiếp vào khoang hành khách sợi carbon.
Thiết kế này làm giảm đáng kể vật liệu và trọng lượng ghế ngồi, và có cảm giác kết nối trực tiếp và đồng bộ với khung gầm. Ghế ngồi cố định được kết hợp với bàn đạp và trục tay lái có thể điều chỉnh chiều cao để tương thích với nhiều vóc dáng khác nhau.
Một vô lăng theo phong cách xe đua công thức 1 tích hợp tất cả nút điều kiển và 2 cò chuyển số. Các thiết bị hiển thị điện tử giúp cung cấp các thông tin quan trọng cho người lái. Màn hình trung tâm có thể tùy chỉnh hiển thị, phù hợp với nhiều, chế dộ điều kiện và môi trường lái xe khác nhau.
"Chúng tôi đang hy vọng những người mê xe sẽ hài lòng về GT Hoàn Toàn Mới này, tất cả các khách hàng của Ford sẽ được hưởng lợi từ các tính năng thiết yếu và những đổi mới trong công nghệ và thiết kế trên những sản phẩm thế hệ mới của Ford" Nair cho biết.