Focus tự khóa xăng khi trời lạnh???

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Hôm thứ 6 (30/9) gió mùa đông bắc tràn về cộng với mưa bão, lúc 2h chiều em được vp cho về sớm để tránh bão. Xuống xe, em đề gần 10 giây mà ko nổ được máy, phát ngượng với cái xe Toy đời ơ kìa đỗ bên cạnh. Tắt khóa, chờ mấy giây, đề lại phát nữa, giữ chìa khóa cũng gần 10 giây, vẫn ko nổ. Chú lái xe bên cạnh đang nằm trên xe phải nhỏm dậy ngơ ngác, sau đó nhìn sang xe em với ánh mắt thương hại, thông cảm.

Em khá hoang mang, nhưng tự trấn tĩnh là xe mới ko thể có chuyện gì. Em chợt nhớ là Focus nó có cái khóa xăng, trong 1 số trường hợp nó tự khóa (em cũng ko biết là cơ chế đó hoạt động thế nào), nên em nghĩ hay là mình thử reset lại nó. Nghĩ là làm, tay em bấm vào nút reset khóa xăng trong khi công tắc điện vẫn ở vị trí off. Rồi em đề lại, vẫn ko nổ. Tức thật, và em cũng hơi hoảng, đã nghĩ đến việc phải gọi hãng để hỏi hoặc thậm chí phải gọi cứu hộ.

Nhưng tự nhiên em có ý nghĩ là có khi mình phải reset khi chìa khóa ở vị trí on mới được. Em làm ngay, và thật kỳ diệu là sau đó em đề phát nổ ngay.

Sáng T7, 1/10, 7h sáng em lấy xe đi có việc. Lại ko đề được. Đã có kinh nghiệm, em tắt chìa khóa rồi bật lại, rồi bấm reset khóa xăng, rồi đề và nổ được máy.

Tạm thời, em có nhận xét thế này: không hiểu có phải vì lý do thời tiết không, khóa xăng tự động khóa, muốn reset lại phải bật chìa khóa lên và bấm vào nút ở vách xe phía dưới táp lô, reset xong mới đề nổ được máy.

Cụ nào nắm rõ kỹ thuật về vấn đề này khai sáng cho em và các Focus user với ạ.

Xin cảm ơn!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
À như vậy là mỗi khi khởi động Focus bác nên gí máy sấy tóc vào cái chỗ khóa xăng ấy cho nó nóng lên đã rồi hẵng nổ máy :)).
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
À như vậy là mỗi khi khởi động Focus bác nên gí máy sấy tóc vào cái chỗ khóa xăng ấy cho nó nóng lên đã rồi hẵng nổ máy :)).
Em nghĩ là bác nên đăng ký bản quyền lời khuyên này và gửi đến hãng Phò để được trọng thưởng, đồng thời có khả năng được trao giải ignobel hehe
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Hôm thứ 6 (30/9) gió mùa đông bắc tràn về cộng với mưa bão, lúc 2h chiều em được vp cho về sớm để tránh bão. Xuống xe, em đề gần 10 giây mà ko nổ được máy, phát ngượng với cái xe Toy đời ơ kìa đỗ bên cạnh. Tắt khóa, chờ mấy giây, đề lại phát nữa, giữ chìa khóa cũng gần 10 giây, vẫn ko nổ. Chú lái xe bên cạnh đang nằm trên xe phải nhỏm dậy ngơ ngác, sau đó nhìn sang xe em với ánh mắt thương hại, thông cảm.

Em khá hoang mang, nhưng tự trấn tĩnh là xe mới ko thể có chuyện gì. Em chợt nhớ là Focus nó có cái khóa xăng, trong 1 số trường hợp nó tự khóa (em cũng ko biết là cơ chế đó hoạt động thế nào), nên em nghĩ hay là mình thử reset lại nó. Nghĩ là làm, tay em bấm vào nút reset khóa xăng trong khi công tắc điện vẫn ở vị trí off. Rồi em đề lại, vẫn ko nổ. Tức thật, và em cũng hơi hoảng, đã nghĩ đến việc phải gọi hãng để hỏi hoặc thậm chí phải gọi cứu hộ.

Nhưng tự nhiên em có ý nghĩ là có khi mình phải reset khi chìa khóa ở vị trí on mới được. Em làm ngay, và thật kỳ diệu là sau đó em đề phát nổ ngay.

Sáng T7, 1/10, 7h sáng em lấy xe đi có việc. Lại ko đề được. Đã có kinh nghiệm, em tắt chìa khóa rồi bật lại, rồi bấm reset khóa xăng, rồi đề và nổ được máy.

Tạm thời, em có nhận xét thế này: không hiểu có phải vì lý do thời tiết không, khóa xăng tự động khóa, muốn reset lại phải bật chìa khóa lên và bấm vào nút ở vách xe phía dưới táp lô, reset xong mới đề nổ được máy.

Cụ nào nắm rõ kỹ thuật về vấn đề này khai sáng cho em và các Focus user với ạ.

Xin cảm ơn!

Em nghĩ là bác chưa đọc kỹ Manual của xe nên chưa rõ. Đây là một tính năng an toàn của xe. Vì một lý do nào đó liên quan tới hệ thống dẫn nhiên liệu (chủ yếu là lỗi rò rỉ) thì van này sẽ tắt bơm xăng để tránh dẫn tới hỏa hoạn do dò rỉ nhiên liệu. Với xe bác thì nên đem vào xưởng check lại toàn bộ đường dẫn nhiên liệu xem có vấn đề gì không nhé.
Nếu bác chưa có Manual thì bác có thể download ở đây: http://www.focusplanet.com/. Nó nói về cái van này trong trang 144 (bản Focus 2007):)

@Mazspeed: Em thấy rằng bác không giúp được thì thôi chứ không nên tỏ ra là mình nguy hiểm như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Theo em hiểu thì bác Mazspeed đã tháo tung cái xe Toy của bác ý tìm hiểu và phát hiện ra là Toy nó đã lắp sẵn hẳn hai cái máy sấy tóc ở chỗ van xăng nên xe Toy nó ưu việt hơn xe Ford và cũng vì thế mà bác ý mới có lời cố vấn kỹ thuật chuẩn hết ý như thế ;))
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em nghĩ là bác chưa đọc kỹ Manual của xe nên chưa rõ. Đây là một tính năng an toàn của xe. Vì một lý do nào đó liên quan tới hệ thống dẫn nhiên liệu (chủ yếu là lỗi rò rỉ) thì van này sẽ tắt bơm xăng để tránh dẫn tới hỏa hoạn do dò rỉ nhiên liệu. Với xe bác thì nên đem vào xưởng check lại toàn bộ đường dẫn nhiên liệu xem có vấn đề gì không nhé.
Nếu bác chưa có Manual thì bác có thể download ở đây: http://www.focusplanet.com/. Nó nói về cái van này trong trang 144 (bản Focus 2007):)

@Mazspeed: Em thấy rằng bác không giúp được thì thôi chứ không nên tỏ ra là mình nguy hiểm như vậy.
Em sẽ đọc cẩn thận, cảm ơn+vuốt
 

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
548
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Hôm thứ 6 (30/9) gió mùa đông bắc tràn về cộng với mưa bão, lúc 2h chiều em được vp cho về sớm để tránh bão. Xuống xe, em đề gần 10 giây mà ko nổ được máy, phát ngượng với cái xe Toy đời ơ kìa đỗ bên cạnh. Tắt khóa, chờ mấy giây, đề lại phát nữa, giữ chìa khóa cũng gần 10 giây, vẫn ko nổ. Chú lái xe bên cạnh đang nằm trên xe phải nhỏm dậy ngơ ngác, sau đó nhìn sang xe em với ánh mắt thương hại, thông cảm.

Em khá hoang mang, nhưng tự trấn tĩnh là xe mới ko thể có chuyện gì. Em chợt nhớ là Focus nó có cái khóa xăng, trong 1 số trường hợp nó tự khóa (em cũng ko biết là cơ chế đó hoạt động thế nào), nên em nghĩ hay là mình thử reset lại nó. Nghĩ là làm, tay em bấm vào nút reset khóa xăng trong khi công tắc điện vẫn ở vị trí off. Rồi em đề lại, vẫn ko nổ. Tức thật, và em cũng hơi hoảng, đã nghĩ đến việc phải gọi hãng để hỏi hoặc thậm chí phải gọi cứu hộ.

Nhưng tự nhiên em có ý nghĩ là có khi mình phải reset khi chìa khóa ở vị trí on mới được. Em làm ngay, và thật kỳ diệu là sau đó em đề phát nổ ngay.

Sáng T7, 1/10, 7h sáng em lấy xe đi có việc. Lại ko đề được. Đã có kinh nghiệm, em tắt chìa khóa rồi bật lại, rồi bấm reset khóa xăng, rồi đề và nổ được máy.

Tạm thời, em có nhận xét thế này: không hiểu có phải vì lý do thời tiết không, khóa xăng tự động khóa, muốn reset lại phải bật chìa khóa lên và bấm vào nút ở vách xe phía dưới táp lô, reset xong mới đề nổ được máy.

Cụ nào nắm rõ kỹ thuật về vấn đề này khai sáng cho em và các Focus user với ạ.

Xin cảm ơn!
Hinh như chế độ ngắt nhiên liệu chỉ kích hoạt khi tai nạn mờ?, kụ thử kiểm tra đường dẫn nhiên liệu xem, có khi chú toy đời ơ kìa cầm kim chọc ống dãn xăng của kụ thì chít
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
@phamtt: Bác cứ đi kiểm tra cho chắc nhưng em nghĩ là còn 1 khả năng thế này nghe có vẻ hợp lý này. Van này hoạt động theo cơ chế: nếu áp lực trong đường ống dẫn nhiên liệu giảm xuống dưới ngưỡng cho phép nó sẽ tắt bơm xăng. Trường hợp trong Manual hãng đề cập đến là do tại nạn, đường dẫn nhiên liệu bị rò nên áp suất trong đường dẫn giảm ===> van hoạt động. Trường hợp của bác có thể do thời tiết đổi lạnh đột ngột ===> nhiên liệu trong đường dẫn co lại ===> giảm áp lực ===> van hoạt động. Em nghĩ nó sẽ chỉ xảy ra khi xe đỗ không nổ máy đồng thời nhiệt độ giảm xuống tới mức chênh lệch khá lớn. Thời tiết mà nóng đều hoặc lạnh đều, nhiệt độ ổn định thì sẽ không xảy ra hiện tượng này đâu.
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
bác đỗ trên mặt phẳng hay đỗ kiểu ghếch 2 bánh vậy bác ?
Cái này cũng có thể à nha. Vấn đề là chúng ta vẫn không biết chính xác cơ chế hoạt động của cái van này. Có bác nào kỹ thuật của hãng giải thích thì tốt quá.
 

tanM3

Xe đạp
Biển số
OF-51983
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
48
Động cơ
454,280 Mã lực
em nghĩ là xe của cụ thử kiểm tra làm sạch bim ga xem sao, còn khóa xăng chỉ khi bị tai nạn rò rỉ nhiên liệu thôi.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
em nghĩ là xe của cụ thử kiểm tra làm sạch bim ga xem sao, còn khóa xăng chỉ khi bị tai nạn rò rỉ nhiên liệu thôi.
Em cũng định sẽ làm mục này trong kỳ thay dầu tới (chắc khoảng tháng 12). Em nghĩ vấn đề "tự khóa xăng do thời tiết" có thể có 1 nguyên nhân sâu xa như thế này: hồi mới lấy xe em đi lót sàn xe, mấy chú ở cửa hàng nội thất loay hoay ko tháo được cái giắc báo đóng mở khóa dây an toàn ra nên từ đấy thỉnh thoảng tín hiệu nhắc thắt dây an toàn ko kêu. Em đoán có thể khi mình bật chìa khóa, hệ thống máy tính của xe kiểm tra 1 lượt, đôi khi đúng ngày giắc lỏng và kết hợp với ảnh hưởng thời tiết nên hệ thống máy tính bị "lừa" nghĩ là xe mới bị va chạm và ngắt van xăng.

Cuối tuần tới nhất định em sẽ vào hãng để kiểm tra. Cuối tuần trước em vào hãng để đổ nước accu nhân tiên kiểm tra gầm xe luôn thì ko thấy có hỏng hóc, đứt vỡ gì.
 

SJC_9999

Xe hơi
Biển số
OF-96330
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
165
Động cơ
401,850 Mã lực
Đề tài của cụ hay quá . Mai e cũng phải tìm gặp kỹ thuật để hỏi vụ này .
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa thấy kụ nào bị vụ này ? hóng tiếp sau khi kụ kểm tra về !
 

halie

Xe hơi
Biển số
OF-22757
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
135
Động cơ
495,750 Mã lực
Em có kể vụ này 1 lần mà các cụ không tin lại nghĩ em tỏ ra nguy hiểm:(
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em nghĩ là bác chưa đọc kỹ Manual của xe nên chưa rõ. Đây là một tính năng an toàn của xe. Vì một lý do nào đó liên quan tới hệ thống dẫn nhiên liệu (chủ yếu là lỗi rò rỉ) thì van này sẽ tắt bơm xăng để tránh dẫn tới hỏa hoạn do dò rỉ nhiên liệu. Với xe bác thì nên đem vào xưởng check lại toàn bộ đường dẫn nhiên liệu xem có vấn đề gì không nhé.
Nếu bác chưa có Manual thì bác có thể download ở đây: http://www.focusplanet.com/. Nó nói về cái van này trong trang 144 (bản Focus 2007):)

@Mazspeed: Em thấy rằng bác không giúp được thì thôi chứ không nên tỏ ra là mình nguy hiểm như vậy.
Bác giỏi kỹ thuật thì có kiểu tư vấn của bác, em chỉ quan tâm đến fun nên có giải pháp của em, nguy hiểm cái quái gì hờ hờ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em cũng định sẽ làm mục này trong kỳ thay dầu tới (chắc khoảng tháng 12). Em nghĩ vấn đề "tự khóa xăng do thời tiết" có thể có 1 nguyên nhân sâu xa như thế này: hồi mới lấy xe em đi lót sàn xe, mấy chú ở cửa hàng nội thất loay hoay ko tháo được cái giắc báo đóng mở khóa dây an toàn ra nên từ đấy thỉnh thoảng tín hiệu nhắc thắt dây an toàn ko kêu. Em đoán có thể khi mình bật chìa khóa, hệ thống máy tính của xe kiểm tra 1 lượt, đôi khi đúng ngày giắc lỏng và kết hợp với ảnh hưởng thời tiết nên hệ thống máy tính bị "lừa" nghĩ là xe mới bị va chạm và ngắt van xăng.

Cuối tuần tới nhất định em sẽ vào hãng để kiểm tra. Cuối tuần trước em vào hãng để đổ nước accu nhân tiên kiểm tra gầm xe luôn thì ko thấy có hỏng hóc, đứt vỡ gì.
chắc là đúng như cụ suy đoán rồi,
còn vấn đề khóa xăng do thời tiết thì ko có đâu, chưa có xe nào bị như vậy. Để em tìm hiểu input của hệ thống ntn là có tai nạn rồi trả lời cụ :-?.
 

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
571
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Bác cho em cái hình reset cho dễ hình dung với, em chẳng biết nó nằm ở chỗ nào. Có phải nó nằm cùng với với reset km ko ?
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Chắc chắn là 4 cụt cỏ ko đc trang bị chức năng xa xỉ "tự khóa xăng khi trời lạnh" rồi.
Trích trang 105 sách HDSD Focus: "nguồn cấp nhiên liệu của xe có thể bị ngắt do tai nạn hay gặp rung chấn đột ngột (vd: va chạm khi đỗ xe)". Như vậy vì 1 lý do nào đó mà xe có thể tự động khóa xăng và cần phải cài đặt công tắc ngắt nhiên liệu lại bằng cách: ấn nút và bật chìa khóa điện (cụ thể xem trang 105). Rõ ràng là cơ chế tự khóa xăng này hoạt động thông qua 1 cảm biến, mà cảm biến này có thể bị kích hoạt bởi rất nhiều lý do: chấn động, nhiện liệu, điện đóm chập chờn, ... và có thể là cả do thời tiết lạnh ẩm làm cho thiết bị điện tử hay bị hắt hơi sổ mũi.
Lại nói đến cảm biến thì Focus cỏ đc trang bị khá nhiều cảm biến như: cảm biến xăng, cảm biến ô xi khí nạp, cảm biến ngắt nhiên liệu, ... mà càng nhiều cảm biến thì càng dễ "CẢM CÚM" ... Vậy nên chọn sử dụng chiếc xe cỏ nào ko có cảm biến gì sất cho nó lành!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top