Focus nhà em bị chạm gầm, gãy cổ bình lọc nhớt

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Kính các cụ,

Hôm qua em chở cả nhà vi vu ở Ninh Bình, chủ quan lao qua cái ổ bò ở trên đê bị chạm ngay vào gầm. Chạy được hơn chục mét thì em dừng lại để ... đeo kính, nhân tiện xuống xe xem tình hình thế nào. Thì, ối giời ơi, nhớt chảy xối xả & đằng xa chỗ em bị chạm gầm có 1 cái lon nóng hổi lăn lóc. Xe thì chảy hết nhớt còn mặt em khéo cũng giống như hết máu vì lần đầu xe bị thương.

Em gọi ngay cho bảo hiểm thông báo tình hình thì được giới thiệu đến 1 đồng chí kỹ thuật. Mô tả sơ bộ thì được biết thì cái lon kia chính là cái bình lọc nhớt & phải tìm gara nào đó thay vào là ok. Nghe đồng chí ấy nói thì cái bình chỉ vài trăm k thì em cũng bớt run. Cũng may có 1 bác gần đó là xe ôm chạy ngược ra đường cái tìm gara, không quên đem theo cái bình kia.

Ra đến gara thì còn phát hiện thêm là cái cổ để gắn bình lọc nhớt đã gãy. Mà đồ Ford thì các cụ đều biết, không phổ biến lắm. Bên bảo hiểm (sau khi hội ý khá lâu) đồng ý kéo xe em về ... HN sửa chữa. Em đang chở cả nhà đi chơi nên cũng không muôn thế, nên cùng Gara kéo về & anh chủ gara chạy về tp Ninh Bình kiếm đồ thay. Chờ đợi mòn mỏi gần 4 tiếng & mất củ rưỡi để thay cả bộ + thay nhớt, thì xe em lại chạy lại.

Hình ảnh thì em đang tìm cách up hầu các cụ, nhất là cảnh em nó chảy máu đầm đìa nhìn rất thương. Mà cũng lạ là cái bình lọc nhớt của Focus lại thiết kế đâm xuống phía trước (giông cái c..) nên nếu gặp hòn đá nhô lên là dính ngay. Cái bình mới em được thay còn dài hơn cái bình cũ 3-5 cm nữa #-oAnh chủ gara chỉ cho em 1 chiếc Honda bên cạnh cái bình này được thiết kế nằm ngang cao hơn để so sánh.

Nhân đây có cụ nào biết cho em hỏi là em có "xin" được tý bảo hiểm nào không? Em chỉ có gọi thông báo, chụp chiếu đầy đủ + phiếu sửa chữa của gara trên đường. Em cũng xác định là thôi rồi, nhưng nếu có tý ánh sáng nào để thêm ít xăng xe thì càng tốt.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Em xin chia sẽ với bác một chút.
Ảnh ót thì cũng không cần thiết lắm nhưng nếu bác post cái ổ bò nó như thế nào để anh em còn biết đường mà liệu.
Chứ liều thì nhiều khi lại mang cái bực mình vào người!
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
chia buồn với cụ chủ thớt !
chú ý : đi SUV an toàn hơn ! Hi....hi...
 

kochit

Xe tải
Biển số
OF-75929
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
337
Động cơ
424,795 Mã lực
Các cụ đi đường Ninh bình phải cần thận đấy. Hôm trước cháu có việc đi đường này nên biết( đoạn đường đi qua nhà thờ đá Phát diệm ý, không biết có phải đường cụ chủ thớt nói không ). Đường toàn ổ voi, cháu xuất phát từ Giang Văn Minh lúc 2h chiều, mà tới Nga Sơn-TH lúc 8h tối, cháu tính là đi dường này cho gần hơn đi ngoài quốc lộ, nhiều lúc phải dừng xe xuống coi xem cái ổ voi ý có sâu không để phi xe qua. Trên xe nhìn xuống thấy toàn vũng nước, chủ quan đi xe qua thế là nghe kịch, soạt... Hôm ý cháu đi Ỉn. Lúc về sợ quá đi ngoài quốc lộ cho chắc ăn.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Thế mới biết tấm che gầm máy là quan trọng, thế mà Ford VN lại cắt bớt ở Focus 2009, 2010 :(.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nếu xe bác có yếm che gầm thì chẳng phải khổ như vậy.
Cái yếm che gầm của Ếch 2009 ngay chỗ cái lọc dầu bàng nhựa mềm cụ ạ! Nó che được đá nhỏ văng lên thôi chứ sập vào đá tảng vưỡn chết như thường!!!
Cẩn tắc vô áy náy!b-)
 

hxlove

Xe hơi
Biển số
OF-64765
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
110
Động cơ
437,645 Mã lực
hề hề, focus mình chạy cũng một lần bị gãy mất cái lọc dầu, chả hiểu bọn nó thiết kế kiểu ngu ngốc gì mà lòi cái lọc dầu như cái ...trâu ấy, thay mất 150k + 250K tiền dầu
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
Thằng Ford thiết kế ngu vãi, kiểu này mà đếm hôm đi thì nguy hiểm thật đấy.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
hề hề, focus mình chạy cũng một lần bị gãy mất cái lọc dầu, chả hiểu bọn nó thiết kế kiểu ngu ngốc gì mà lòi cái lọc dầu như cái ...trâu ấy, thay mất 150k + 250K tiền dầu
Đấy là cụ chỉ bị bay mất cái bình, em bị gãy cả cái đoạn gắn với bình lọc.
Cái c. trâu xe em giờ nó to gấp rưỡi cái cũ, tức là cũng dễ gãy hơn, hix
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Gầm FF thấp tè, khoảng sáng đâu có 14-15cm thôi nên chỉ hợp đi lại đường to đẹp thôi, các cụ mà chơi off-road thì mượn xe gầm cao mà chạy cho nành. E hồi mới lấy cũng phải lắp cái yếm vào luôn cho đỡ bửn máy và yên tâm phần nào, cụ nào chửa mặc yếm thì réo cụ Von va gừn ấy, cụ ấy biết nhiều đồ hay lắm.
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Gầm FF thấp tè, khoảng sáng đâu có 14-15cm thôi nên chỉ hợp đi lại đường to đẹp thôi, các cụ mà chơi off-road thì mượn xe gầm cao mà chạy cho nành. E hồi mới lấy cũng phải lắp cái yếm vào luôn cho đỡ bửn máy và yên tâm phần nào, cụ nào chửa mặc yếm thì réo cụ Von va gừn ấy, cụ ấy biết nhiều đồ hay lắm.
Theo ý em các Cụ nên đổi sang SUV cho lành. Lần trước mấy ông FFC đi Cao Bằng, biết là chân ngắn mà vẫn xông vào đường đằng sau mỏ thiếc. Đúng là điếc không sợ súng. Nhưng nghe nói là các ông ý gặp đoạn đường quá lởm thì nhẩy xuống khênh xe thì phải.
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Hố hố. Chia buồn cùng bác. May mà bác còn xuống xem.Chứ chạy 1km nữa chắc về dc nguyên con máy mới.
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Kính các cụ,

Hôm qua em chở cả nhà vi vu ở Ninh Bình, chủ quan lao qua cái ổ bò ở trên đê bị chạm ngay vào gầm. Chạy được hơn chục mét thì em dừng lại để ... đeo kính, nhân tiện xuống xe xem tình hình thế nào. Thì, ối giời ơi, nhớt chảy xối xả & đằng xa chỗ em bị chạm gầm có 1 cái lon nóng hổi lăn lóc. Xe thì chảy hết nhớt còn mặt em khéo cũng giống như hết máu vì lần đầu xe bị thương.

Em gọi ngay cho bảo hiểm thông báo tình hình thì được giới thiệu đến 1 đồng chí kỹ thuật. Mô tả sơ bộ thì được biết thì cái lon kia chính là cái bình lọc nhớt & phải tìm gara nào đó thay vào là ok. Nghe đồng chí ấy nói thì cái bình chỉ vài trăm k thì em cũng bớt run. Cũng may có 1 bác gần đó là xe ôm chạy ngược ra đường cái tìm gara, không quên đem theo cái bình kia.

Ra đến gara thì còn phát hiện thêm là cái cổ để gắn bình lọc nhớt đã gãy. Mà đồ Ford thì các cụ đều biết, không phổ biến lắm. Bên bảo hiểm (sau khi hội ý khá lâu) đồng ý kéo xe em về ... HN sửa chữa. Em đang chở cả nhà đi chơi nên cũng không muôn thế, nên cùng Gara kéo về & anh chủ gara chạy về tp Ninh Bình kiếm đồ thay. Chờ đợi mòn mỏi gần 4 tiếng & mất củ rưỡi để thay cả bộ + thay nhớt, thì xe em lại chạy lại.

Hình ảnh thì em đang tìm cách up hầu các cụ, nhất là cảnh em nó chảy máu đầm đìa nhìn rất thương. Mà cũng lạ là cái bình lọc nhớt của Focus lại thiết kế đâm xuống phía trước (giông cái c..) nên nếu gặp hòn đá nhô lên là dính ngay. Cái bình mới em được thay còn dài hơn cái bình cũ 3-5 cm nữa #-oAnh chủ gara chỉ cho em 1 chiếc Honda bên cạnh cái bình này được thiết kế nằm ngang cao hơn để so sánh.

Nhân đây có cụ nào biết cho em hỏi là em có "xin" được tý bảo hiểm nào không? Em chỉ có gọi thông báo, chụp chiếu đầy đủ + phiếu sửa chữa của gara trên đường. Em cũng xác định là thôi rồi, nhưng nếu có tý ánh sáng nào để thêm ít xăng xe thì càng tốt.
Em dự vụ này cái màu đo dỏ là phụ còn cái màu xanh xanh mới là chính. he he. may cho bác cẩn thận nhé
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Nói chung là do kỹ năng đi của cụ chủ thớt thôi, nói cụ đừng tự ái chứ mình đi sedan gầm thấp thì phải chú ý đường là chính chứ, nếu là ko may thì em ko nói còn mình mà sơ ý ko quan sát dính là chuyện bt. Em đảm bảo với cụ cái đường cụ đi chưa là gì so với đường bọn em đi Cao Bằng - Bảo Lạc, mà trên xe đầy hàng kết quả đi về chả xe nào bị sao cả, va quệt tí ti dưới gầm, đợt vừa rồi vào hãng kiểm tra ko hề bị xi nhê gì. Chia buồn cùng cụ chủ thớt, cụ đem vào hãng thay cho yên tâm.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nói chung là do kỹ năng đi của cụ chủ thớt thôi, nói cụ đừng tự ái chứ mình đi sedan gầm thấp thì phải chú ý đường là chính chứ, nếu là ko may thì em ko nói còn mình mà sơ ý ko quan sát dính là chuyện bt. Em đảm bảo với cụ cái đường cụ đi chưa là gì so với đường bọn em đi Cao Bằng - Bảo Lạc, mà trên xe đầy hàng kết quả đi về chả xe nào bị sao cả, va quệt tí ti dưới gầm, đợt vừa rồi vào hãng kiểm tra ko hề bị xi nhê gì. Chia buồn cùng cụ chủ thớt, cụ đem vào hãng thay cho yên tâm.
Em đi gầm thấp cứ nhìn thấy đường xấu là thôi quay lại ko đi nữa hoặc là gửi xe đi phương tiện khác. Chắc ăn là chính, đi Phò phải cẩn thận hơn vì đồ ko đc phổ thông lắm!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Có vẫn hơn không. Khi chạy nó kịp lướt qua được đấy.
Vâng, có vẫn hơn không!
Nhưng mà với cái xác gần 2 tấn khi đủ tải của con Ếch thì khả năng chết vưỡn cao cụ nhẩy?
Em xem lại rồi! Cái lọc của Ếch nó thụt sâu trong đáy các te chứ không thò ra ngoài! Chỉ có 1 tí nắp hơi lồi ra thôi!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ vào hãng thay lại cái trym bò nhỏ hơn đi nó cũng hạt rẻ mà
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Nói chung là do kỹ năng đi của cụ chủ thớt thôi, nói cụ đừng tự ái chứ mình đi sedan gầm thấp thì phải chú ý đường là chính chứ, nếu là ko may thì em ko nói còn mình mà sơ ý ko quan sát dính là chuyện bt. Em đảm bảo với cụ cái đường cụ đi chưa là gì so với đường bọn em đi Cao Bằng - Bảo Lạc, mà trên xe đầy hàng kết quả đi về chả xe nào bị sao cả, va quệt tí ti dưới gầm, đợt vừa rồi vào hãng kiểm tra ko hề bị xi nhê gì. Chia buồn cùng cụ chủ thớt, cụ đem vào hãng thay cho yên tâm.
Đúng là em chủ quan, vì đường lúc đó cũng không hẳn là xấu. Những lúc em đi đường vào làng, đường ruộng kinh hơn thế thì đều từ từ ngó trước ngó sau. Đúng lúc ấy thì đường đang rộng, trời lại không sáng lắm nên không nhận biết tốt mặt đường. Em phải dừng lại đeo kính là vậy.
Lúc đó đang xa nhà xa cả thành phố mới phải vào gara không quen biết cụ ạ. Bây giờ trym dài hơn lại lo hơn, đúng là lạ đời :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top