Fiesta - Vấn đề của ống xả tràn dung dịch ắc quy

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Xin lỗi nếu em giật cái tít nghe hơi kêu, nhưng em thấy cần đưa vấn đề này ra cùng bàn để khuyến cáo các cụ sử dụng Fiesta lưu ý, tránh các vấn đề có thể xảy ra trong trường hợp xấu nhất.

Nguyên lý của ống xả tràn dung dịch ắc quy thì ai cũng rõ, đối với đa số các xe Fiesta ở Việt Nam, phần lớn ắc quy được sử dụng là ắc quy chì Đồng Nai (không phải loại maintenance free đâu nhé). Khi nhiệt độ cao, hoặc châm thừa dung dịch, hoặc xe nghiêng quá mức ( [-O< )... thì dung dịch axid trong bình ắc quy sẽ tràn theo ống dẫn ra ngoài.

Vấn đề em lo ngại chính là ở chỗ đó: Khi lật nắp ca bô lên, các cụ sẽ nhìn thấy ống xả tràn dung dịch ở vị trí này:



Cận cảnh hơn sẽ thế này


Và các cụ thấy rất rõ: Ở phía dưới của ống xả tràn, là hệ thống dây điện nhằng nhịt :-o :-o :-o :-o.

Vậy vấn đề gì sẽ xảy ra, khi dung dịch a xít chảy tràn ra và rơi trực tiếp vào hệ thống dây điện này, có khi nào mủn lớp cách điện, có khi nào xảy ra chập cháy không :-o :-o :-o :-o ?

Em đã ngó nghiêng rất nhiều xe, kể cả đàn anh Focus đều có ống dẫn xuống tận gần xe (do các xe đều dấu kín quá nên em không chụp được, vạch ra mới nhìn thấy:)), các cụ thử mà xem)

Thôi, để cho chắc, trước khi có kết luận chính thức hoặc giải thích xác đáng của nhà xe, em kiếm một đoạn ống nhựa loại tốt (ra cửa hàng xe máy sẽ có) và nối dài ống này cho nó xuống gầm cho lành các cụ ạ.

Chắc chắn cách làm của em không gây ảnh hưởng gì đến ắc quy và đến xe, nhưng được cái là yên tâm vô cùng các cụ ạ.

Hình ảnh của nó đây ạ

 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
191
Động cơ
372,610 Mã lực
cám ơn cụ đã chia sẻ, có khi em cũng làm 1 đoạn ống như cụ cho nó yên tâm trong khi chờ kết luận từ Ford
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Cảm ơn cụ. Mấy vụ này nếu không để ý kỹ thì ngay cả kỹ thuật của hãng cũng không biết. Em cũng sẽ thử làm 1 đoạn ống xem sao.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,298
Động cơ
515,546 Mã lực
Website
www.otofun.net
A Đức lợi hại quá....
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
quá chuẩn, cụ tìm tòi hay quá, nghe cụ về làm luôn cho chắc ăn, cái ông Ford liên doanh làm ăn ẩu thật,cắt bớt cả ống xả tràn :))
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,073 Mã lực
Các cụ thay quả ắc quy khô cho nó lẹ, Khoảng hơn 1 củ thôi. làm gì mà khổ thế nhẩy.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
cám ơn cụ đã chia sẻ, có khi em cũng làm 1 đoạn ống như cụ cho nó yên tâm trong khi chờ kết luận từ Ford
Cảm ơn cụ. Mấy vụ này nếu không để ý kỹ thì ngay cả kỹ thuật của hãng cũng không biết. Em cũng sẽ thử làm 1 đoạn ống xem sao.
A Đức lợi hại quá....
quá chuẩn, cụ tìm tòi hay quá, nghe cụ về làm luôn cho chắc ăn, cái ông Ford liên doanh làm ăn ẩu thật,cắt bớt cả ống xả tràn :))
Cảm ơn các cụ đã động viên em, vốt các cụ roài nhá
Các cụ thay quả ắc quy khô cho nó lẹ, Khoảng hơn 1 củ thôi. làm gì mà khổ thế nhẩy.
Làm sao phải thay ắc quy khô hả cụ, ắc quy này còm mới tinh mà, cụ giàu quá.
Mà ở đây em đang muốn lưu ý mọi người, chứ thay mới thì chện chò rì

Đây các cụ ạ, em lùi xe lại và thấy rõ acid chảy trắng cả nền gara
 
Chỉnh sửa cuối:

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
845
Động cơ
440,867 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
em thấy hình như cái vòi đó nó cắm vào trong của cái hộp đựng acquy nên khi nước có trào ra thì nó cũng theo lỗ thoát của cái hộp đó chảy xuống dưới,vấn đề cái lỗ thoát của cái hộp đó nó chảy xuống chỗ nào thì em không rõ chắc ít nữa tháo ra xem.còn cái ống đó em nghĩ không cần nối dài cũng được mà chỉ cần nhét ít bông vào trong để đảm bảo không khí trong bình co giãn nhiệt và ngăn không cho dd axit trào ra, vì cho dù có trào ra thì cũng chỉ ướt bông rồi nó bay hơi dần.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
em thấy hình như cái vòi đó nó cắm vào trong của cái hộp đựng acquy nên khi nước có trào ra thì nó cũng theo lỗ thoát của cái hộp đó chảy xuống dưới,vấn đề cái lỗ thoát của cái hộp đó nó chảy xuống chỗ nào thì em không rõ chắc ít nữa tháo ra xem.còn cái ống đó em nghĩ không cần nối dài cũng được mà chỉ cần nhét ít bông vào trong để đảm bảo không khí trong bình co giãn nhiệt và ngăn không cho dd axit trào ra, vì cho dù có trào ra thì cũng chỉ ướt bông rồi nó bay hơi dần.
Hì hì, vấn đề là không có cái ống nào dẫn đi từ hộp đựng ắc quy cả Phiết ơi.
Cái này anh đã để ý từ lúc mới mua xe, ống nó vẫn nguyên xi như thế.
Lúc mua về anh không bịt đầu bằng bông mà anh uống cong nó lên và cố định xem có nước thoát ra không, thì may là không có
Nhưng hôm vừa rồi anh châm thêm mấy chục xê xê nước cất vào, đi được mấy hôm là dung dịch bắt đầu tràn ra ngoài.
Do vậy trước khi châm nước anh đã cẩn thận dẫn cái ống xuống gầm cho nó lành (nhét bông mà chặt quá khéo còn nổ cả ắc quy đấy).

Nhân đây lưu ý mọi người sử dụng Fiesta luôn, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc do không để ý.
(không biết các xe sản xuất sau đã khắc phục vấn đề này chưa hay vẫn thế:)))
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
275
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Mình tưởng đây là ống dẫn hơi/ breathing hose cho cái acquy nước vina thoai chứ?
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Mình tưởng đây là ống dẫn hơi/ breathing hose cho cái acquy nước vina thoai chứ?
Chính xác cụ ạ, nhưng dung dịch vẫn tràn ra bên ngoài qua đường này khi có sự bất thường
Cụ không thấy cái ống nối của em, mới lắp vào 2 hôm mà đã đổi màu do acid rồi ạ.
Cái đầu ống nhìn ướt nhoẹt đấy...
Thế mới chán

Đây này, đầu ống nối màu hồng rồi đây này


Còn đây này, đầu ống cũ có giọt dung dịch đây này
 
Chỉnh sửa cuối:

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,298
Động cơ
515,546 Mã lực
Website
www.otofun.net
Xong, mua 10 ngàn 2m ống, dùng thừa hơn 1m. Thanks anh!
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
275
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Có khi chỉ cần cài nó vào cái khe giữa bình và khoang đựng bình nhỉ? Rỏ tý nào ra thì tụt vào khoang acquy bằng nhựa đấy còn hơn là dây diện hay sắt thép...:D
Nếu ko thì đến phải đi nối dài như các bác...
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,298
Động cơ
515,546 Mã lực
Website
www.otofun.net
Có khi chỉ cần cài nó vào cái khe giữa bình và khoang đựng bình nhỉ? Rỏ tý nào ra thì tụt vào khoang acquy bằng nhựa đấy còn hơn là dây diện hay sắt thép...:D
Nếu ko thì đến phải đi nối dài như các bác...
Cái ống của em nó ngắn và nó cài vào khe như anh nói ấy, nhưng vẫn nối dài ra, nghịch tý cho vui...he he
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
275
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Cái ống của em nó ngắn và nó cài vào khe như anh nói ấy, nhưng vẫn nối dài ra, nghịch tý cho vui...he he
Sáng nay mình xem thấy ngắn tý, cài khe là được roài.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Các cụ cứ làm như thế thì làm sao ford nó bán được phụ tùng và xe mới, làm sao thợ có việc mà làm!!!! Chắc chắn như cụ chủ thớt nói rồi! Trước mắt thì không sao nhưng nếu nước Accu thừa cứ chảy nhiều và nhất là chảy lúc nóng (xe đi đường trường-Axit trong Accu sẽ nóng lên vì được nạp đệm) thì cái bó dây kia sẽ tiêu -> chập và xe cụ nào chả may xăng ko kín thì -> cháy xe rồi cứu với!!!! Đề nghị ford có lời giải thích rõ ràng. Theo iem nghĩ không đời nào lại để cái ống dẫn lưu Axit vô duyên và nguy hiểm thế đâu ợ!
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
ek. con xe hơn nửa tỉ đồng này mà xài acquy ướt. đến cái xe dream còi nhà còn dùng acquy khô. hoặc chí ít cũng phải xài cái ống nó dài 1 chút, gắn xuống sàn. mấy bác Ford VN tiết kiệm quá đáng. các cụ ko nên dùng bông bịt đầu ống vì bông gốc cellulo bị acid ăn mòn, khi acid sôi mà ko thoát ra ngoài được thì hậu quả khôn lường. và đặc biệt chú ý cái ông nhựa phải chịu nhiệt, chịu acid và để tránh động cơ ra vì động cơ khi đang chạy rất nóng.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Các cụ cứ làm như thế thì làm sao ford nó bán được phụ tùng và xe mới, làm sao thợ có việc mà làm!!!! Chắc chắn như cụ chủ thớt nói rồi! Trước mắt thì không sao nhưng nếu nước Accu thừa cứ chảy nhiều và nhất là chảy lúc nóng (xe đi đường trường-Axit trong Accu sẽ nóng lên vì được nạp đệm) thì cái bó dây kia sẽ tiêu -> chập và xe cụ nào chả may xăng ko kín thì -> cháy xe rồi cứu với!!!! Đề nghị ford có lời giải thích rõ ràng. Theo iem nghĩ không đời nào lại để cái ống dẫn lưu Axit vô duyên và nguy hiểm thế đâu ợ!
Chuẩn cụ ạ
Em cũng nghĩ nó phải có lý do nào đó, chứ Ford không thể ngờ nghệch để quên cái ống ở trên đầu bó dây điện đó được
Nhưng lý do là gì thì em nghĩ mãi không ra, nên mới phải post bài để các cụ bàn và lưu ý
Nếu nói là không có dung dịch thoát ra ngoài thì không đúng, vì xe em là có dung dịch chảy ra các cụ ạ
Thỉnh thoảng sáng ra lấy xe, thấy ở dưới chỗ ống thoát acid dung dịch chảy xuống đất trắng cả nền nhà em (trưa em về chụp ảnh lên hầu các cụ để các cụ không bảo là em chém gió ạ.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đây các cụ ạ, em lùi xe lại và thấy rõ acid chảy trắng cả nền gara
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top