- Biển số
- OF-200734
- Ngày cấp bằng
- 4/7/13
- Số km
- 4,293
- Động cơ
- 365,752 Mã lực
Đừng mơ cụ nhé, thằng châu Âu nó khó tính chứ không giống mấy thằng ăn xổi đâuSiena có check lỗi thủ công như xe Hàn được không cụ mèo nhỉ?
Đừng mơ cụ nhé, thằng châu Âu nó khó tính chứ không giống mấy thằng ăn xổi đâuSiena có check lỗi thủ công như xe Hàn được không cụ mèo nhỉ?
Về nguyên tắc là ... không ạSiena có check lỗi thủ công như xe Hàn được không cụ mèo nhỉ?
Chế độ làm việc và điểm làm việc ... cụ không biết thì làm trở ... làm gì ạ ??Kính cụ một ly, nể cụ quá !
Em có ý tưởng vầy cụ tính xem cụ có tiến hành được không nhé :
- Lập một danh sách giá trị điện trở của các cảm biến hoạt động chuẩn, để trong trường hợp đang chạy ở vùng hẻo lánh nào đó mà nó báo chết con nào thì chỉ cần sơ cua một cái biến trở và đồng hồ vạn năng là có thể giả lập được.
- Cải tạo cái phích chuẩn đoán ( cổng đọc dữ liệu ) thành cái gọi là ODB II để có thể kết nối với màn hình được, hoặc làm sao để ko cần máy chuẩn đoán lỗi chính hãng mà cũng biết được lỗi trong ECU qua cái phích này ah.
- Sơ đồ nối dây và vị trí của các thiết bị trên xe : hệ thống âm thanh, hệ thống chiếu sáng . . .
Đừng mơ cụ nhé, thằng châu Âu nó khó tính chứ không giống mấy thằng ăn xổi đâu
Hôm trước nhờ chiếc máy đọc lỗi của cụ Mèo cho mượn mà phát hiện ra mụ si nhà em có cả chục lỗi, mặc dù đèn check không hề báo..Về nguyên tắc là ... không ạ
Xoá dễ mừ cụ.Có cả vụ xóa code chìa hả cụ Vương, chạy có ổn định không? Hôm rùi cháu giặt quần áo, giặt mịa cả chìa đôt lò, lúc lấy đồ ra phơi mới biết. May cô thương nên cắm vào xe vẫn đi được.
Cơ bản là phải hội thảo lão mèo nhẩy.Chế độ làm việc và điểm làm việc ... cụ không biết thì làm trở ... làm gì ạ ??
Vâng, giờ cụ mới nên tiếng, ý em là tìm trở đối với những con cảm biến hoạt động trên nguyên lí biến đổi trở kháng thôi ah vì nó là loại đơn giản nhất. Khi nó chết bất đắc kì tử thì có cái giả lập để đưa v2 về đến nhà cái đã ah.Chế độ làm việc và điểm làm việc ... cụ không biết thì làm trở ... làm gì ạ ??
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu à, ..Vâng, giờ cụ mới nên tiếng, ý em là tìm trở đối với những con cảm biến hoạt động trên nguyên lí biến đổi trở kháng thôi ah vì nó là loại đơn giản nhất. Khi nó chết bất đắc kì tử thì có cái giả lập để đưa v2 về đến nhà cái đã ah.
Cụ nói đúng và chưa đúng .. phần lớn các cảm biến đều dạng biến trở trừ một số loại cảm biến dạng hall effect.Vâng, giờ cụ mới nên tiếng, ý em là tìm trở đối với những con cảm biến hoạt động trên nguyên lí biến đổi trở kháng thôi ah vì nó là loại đơn giản nhất. Khi nó chết bất đắc kì tử thì có cái giả lập để đưa v2 về đến nhà cái đã ah.
Đọc lỗi & phán đoán bắt bệnh lại cần có kinh nghiệm và hiểu biết .. trong hàng tá lỗi có nhiều lỗi dạng chập chớn (intermittent) hoặc lỗi liên quan chứ không phải là lỗi .. chính.Hôm trước nhờ chiếc máy đọc lỗi của cụ Mèo cho mượn mà phát hiện ra mụ si nhà em có cả chục lỗi, mặc dù đèn check không hề báo..
Cảm ơn cụ đã chia sẻ...Đọc lỗi & phán đoán bắt bệnh lại cần có kinh nghiệm và hiểu biết .. trong hàng tá lỗi có nhiều lỗi dạng chập chớn (intermittent) hoặc lỗi liên quan chứ không phải là lỗi .. chính.
Vd: khi đường dây cấp điện áp cho kim phun máy số xx bị chập chờn nó sẽ báo:
- bỏ máy (miss fire) xx
- hệ thống bị giầu (system too rich) tỷ lệ hoà khí bị tụt dưới ngưỡng lambda ..
- đống lỗi khác ..
Tuy nhiên lỗi trên cũng có thể đường dây cao áp chận chờn .. gây nên ..
Trường hợp của cụ cháu nghĩ là bị sặc xăng rồiXe cháu cũng bị tương tự như cụ, nhưng xe cháu khi bị chết máy do chân côn không nhịp nhàng thì đề nổ rất dai và phải đạp ga sâu vào thì mới nổ, còn tắt máy bằng chìa khóa thì gẩy nhẹ cái là nổ, mà không cần động tới ga, cháu vẫn chưa tìm ra thuốc chữa..
Cháu đang nghiên cứu ECU lanos, cụ nào có sơ đồ và chỉ dẫn thì giúp cháu với ạ.Cảm ơn cụ đã chia sẻ...
Các cụ ý đang nghiên cứu cụ ah.Cac cu lo mo phet,cac cu dinh sua ecu ha
Việt nam mình ông nông dân nhiều khi làm dự án chế tạo ra tàu ngầm,máy bay còn giáo sư thì lo chuyện cơm áo gạo tiền!khổ ghê cơCác cụ ý đang nghiên cứu cụ ah.
Nói chung nhà cháu nghĩ nếu sửa thì chỉ là quan sát bằng mắt xem con linh kiện cơ bản nào bị die thì nhổ ra thay thế thôi ah. Chứ những con vi điều khiển phải lập trình thì bó tay. Trên hình ảnh hình như con chip chính muốn xóa dữ liệu nạp lại phải dùng hồng ngoại mới xóa đc chứ ko đơn giản là cắm máy tính vào đâu ạ.