cái này e cũng đang thắc mắc, xe e đi đường trường full điều hòa 7l đến 7,5l thế mà đi làm trong phố, từ mỹ đình đến lê đại hành cả đi cả về 22km mà 1 tuần hết 500k tiền xăng: 500.000/26.600=19l cho 5 ngày 22*5= 110km vậy là 17l/100km không biết thế là nhiều hay ít,
đứa cùng cty chạy caren đi từ núi trúc đến cty cả đi và về 16km tuần hết 500k tiền xằng vị chi là (500.000/26.600)*100/80=24l/100km
trong khi nhà sx khuyến cáo xe chỉ ăn hết 6,5l/100km
không biết những hiện tượng trên lý giải thế nào về cung đường thì lúc đi e đi sớm đường vắng, đi chủ yếu số 3 thi thoảng lên 4, còn lúc về tầm 6h chủ yếu đi số 2&3 cứ qua ngã tư là bò số 1 và dừng đèn đỏ,
thế nên để đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu không chỉ số xăng tiêu hao trong bình và số km đi được mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, sau 1 thời gian dài theo dõi, e thấy quan sát trên đồng hồ chỉ số, và tỉ lệ số vòng tua trên chỉ số báo tốc độ là chuẩn nhất,
1> chẳng hạn, đường cao tốc đồng hồ vòng tua 1500 cho tốc độ 80km/h xăng ăn 7,5l/100km (số của nhà sx đưa ra) tương ứng với số 5
2> đi đường phố đồng hồ vòng tua 1500 cho tốc độ 35km/h tương ứng với trung bình số 1,2,3
vậy tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu giữa đk tiêu chuẩn và điều kiện thực tế là (80/35)*7,5=17,14 lít đi trong phố nếu nhà sx đưa ra con số chiếc xe tiết kiệm xăng chỉ hết 7,5l/100km các bạn nhé
vậy kết luận đi trong phố giờ tan tầm xế yêu uống 17-20l xăng / 100km là chuẩn đó các cụ ạ, chứ chỉnh chọt nhiều khéo lại hỏng thêm