Nắng nóng của mùa hè luôn đe dọa những chiếc Fiat bé nhỏ và cũng rất “cỏ” của các bác. Nhà sản xuất không có lỗi vì họ sản xuất chủ yếu để chạy ở xứ lạnh trời Âu. Các bác chịu khó vệ sinh két nước, bảo dưỡng điều hòa nên vẫn ngon.
Nhưng ở xứ mình đôi khi lại còn phải chịu đựng những cơn mưa lớn và cùng với nó là một số tuyến đường bị ngập nước. Vậy các bác có giải pháp nào để phòng tránh bất chắc, rủi ro không? Khi mà trên đường bất chợt phải đối diện với mưa, ngập…
Em thấy có mấy chỗ cần lưu tâm.
- Cái cảm biến khí thải nằm rất thấp và khi lội nước thì khả năng chìm trong nước là có thể. Nếu cái dây đó mà chuột cắn vỏ rồi thì cũng dễ bị rắc rối khi đi qua vùng nước ngập.
- Cảm biến đánh lửa cũng ở vị trí khá thấp và khi ướt thì không biết thế nào? Chắc là xung từ tính nó cũng bị ảnh hưởng ???
- Ống xả cũng thấp nhưng đều ga chắc cũng cố được.
- Điện trở gắn ở lồng quạt làm mát két nước ở vị trí dễ bị ướt tại jack đấu nối: Cái này em cảm nhận do những lần xông pha đường ngập nước hoặc đi trong mưa to qua các khu vực ngập. Khi sóng đánh nước trào về phía xe thì đèn báo Accu lập tức đỏ, tức là điện áp Accu tụt và xe phải tự động nạp bổ sung cho Accu. Qua chỗ đó thì đèn Accu trên taplo lại tắt. Nhưng chưa đi lâu trong tính trạng đó nên em chưa dính quả chết máy nào.
Nếu thấy có vấn đề có lẽ các bác cùng nghiên cứu ta đưa cái điện trở này lên cao hơn. Chỉ là thêm đoạn dây nhưng vẫn phải để nó ở vị trí đủ để “cảm nhận được nhiệt độ khoang máy” là được.
Không hiểu xe Fiat của các bác có thể vượt qua được độ sâu nước là bao nhiêu cm?
Các bác có kinh nghiệm gì chia sẻ đi, spam ít thôi cho nó tập trung vào kỹ thuật để sau này tra cứu đỡ mệt các bác ạ!
Em mời các bác…
Nhưng ở xứ mình đôi khi lại còn phải chịu đựng những cơn mưa lớn và cùng với nó là một số tuyến đường bị ngập nước. Vậy các bác có giải pháp nào để phòng tránh bất chắc, rủi ro không? Khi mà trên đường bất chợt phải đối diện với mưa, ngập…
Em thấy có mấy chỗ cần lưu tâm.
- Cái cảm biến khí thải nằm rất thấp và khi lội nước thì khả năng chìm trong nước là có thể. Nếu cái dây đó mà chuột cắn vỏ rồi thì cũng dễ bị rắc rối khi đi qua vùng nước ngập.
- Cảm biến đánh lửa cũng ở vị trí khá thấp và khi ướt thì không biết thế nào? Chắc là xung từ tính nó cũng bị ảnh hưởng ???
- Ống xả cũng thấp nhưng đều ga chắc cũng cố được.
- Điện trở gắn ở lồng quạt làm mát két nước ở vị trí dễ bị ướt tại jack đấu nối: Cái này em cảm nhận do những lần xông pha đường ngập nước hoặc đi trong mưa to qua các khu vực ngập. Khi sóng đánh nước trào về phía xe thì đèn báo Accu lập tức đỏ, tức là điện áp Accu tụt và xe phải tự động nạp bổ sung cho Accu. Qua chỗ đó thì đèn Accu trên taplo lại tắt. Nhưng chưa đi lâu trong tính trạng đó nên em chưa dính quả chết máy nào.
Nếu thấy có vấn đề có lẽ các bác cùng nghiên cứu ta đưa cái điện trở này lên cao hơn. Chỉ là thêm đoạn dây nhưng vẫn phải để nó ở vị trí đủ để “cảm nhận được nhiệt độ khoang máy” là được.
Không hiểu xe Fiat của các bác có thể vượt qua được độ sâu nước là bao nhiêu cm?
Các bác có kinh nghiệm gì chia sẻ đi, spam ít thôi cho nó tập trung vào kỹ thuật để sau này tra cứu đỡ mệt các bác ạ!
Em mời các bác…